5 Điều lưu ý để chọn mua tranh gỗ Bát Mã đạt chuẩn

Ngày nay, việc trưng bày tranh gỗ mỹ nghệ đã trở thành sở thích của nhiều người Việt Nam. Trong những mẫu tranh gỗ được ưa chuộng nhất, không thể thiếu đi sự góp mặt của tranh gỗ Bát Mã. Đây là bức tranh chứa đựng những giá trị nổi bật về văn hóa, sức mạnh phong thủy và tính thẩm mỹ rất cao. Để tranh phát huy toàn bộ ưu điểm một cách hiệu quả, thì bạn cần phải chọn được sản phẩm phù hợp và đạt chuẩn về chất lượng. Bài viết này xin được chia sẻ với bạn về 5 điều lưu ý để chọn mua tranh gỗ Bát Mã đạt chuẩn.

Tranh gỗ Bát Mã rất được ưa chuộng bởi người Việt

Trong số các mẫu tranh gỗ mỹ nghệ thịnh hành ở Việt Nam có mẫu tranh gỗ Bát Mã hay còn gọi với những cái tên như Bát Mã truy Phong, Mã Đáo Thành Công. Đây là bức tranh gỗ mô tả khung cảnh tám con ngựa đang tung vó chạy đua cùng những cơn gió trên đồng cỏ mênh mông giữa đất trời bát ngát.

Bức tranh này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là đề cao và hướng con người đến với sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua mọi khó khăn để đạt lấy thành tựu lớn trong đời. Bức tranh này còn là tranh gỗ phong thủy có tác dụng rất hiệu quả. Khi sức mạnh phong thủy của tranh hỗ trợ con người có nhiều trí lực, sự mạnh mẽ, dẻo dai, kiên cường. Để từ đó con người vượt qua mọi khó khăn để tiến nhanh đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tranh gỗ này có chất liệu bằng gỗ quý và có một quá trình chế tác rất công phu. Từ đó tạo ra vẻ đẹp trên từng đường nét của bức tranh. Khung cảnh kỳ vĩ về tám con ngựa chạy đua cùng gió trong đất trời mênh mông qua nét đục, khắc hiện lên vô cùng chân thực, sống động. Tranh quả thật có tính mỹ cảm rất cao xứng tầm tác phẩm nghệ thuật.

Các giá trị về văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ gộp chung thành giá trị tinh thần lớn lao của tranh gỗ Bát Mã. Thêm vào độ bền cùng vẻ đẹp trường tồn của tranh. Những điều này cùng với bản thân giá trị kinh tế lớn của chất liệu gỗ quý đã làm nên giá thành cao của sản phẩm. Đây là tài sản có giá trị vật chất lớn.

Toàn bộ những điều trên đã tạo ra sự thu hút lớn của người Việt đối với bức tranh gỗ Bát Mã. Sự yêu thích của mọi người dành cho sản phẩm này ngày càng tăng lên. Bức tranh rất được ưa chuộng để trưng bày tại nhà riêng, cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán. Bức tranh làm không gian trưng bày trở nên càng đẹp đẽ hơn. Cũng như ai nấy đều hy vọng sức mạnh phong thủy của tranh phát huy thật hiệu quả vào đời sống của bản thân. Bức tranh này còn thường xuyên dùng để biếu tặng . Đây chính là một lời chúc đầy tốt lành đến sự nghiệp và đời sống dành cho người nhận.

Tranh gỗ Bát Mã bởi vì có những đặc tính rất riêng xét theo thuật phong thủy. Vậy nên bức tranh này thích hợp với người tuổi Ngọ, tuổi Dần, tuổi Tuất. Tranh cũng thích hợp treo ở hướng Nam hoặc các phương hướng hợp với bản mệnh của gia chủ. Tuy nhiên tranh lại không thích hợp với những người tuổi Tý và không nên treo tranh ở hướng Bắc.

Xem thêm những bài có liên quan:

5 Điều cần lưu ý để chọn mua tranh gỗ Bát Mã đạt chuẩn

Do bức tranh gỗ Bát Mã có những giá trị nổi bật về tinh thần cùng vật chất như vậy. Đặc là giá trị phong thuỷ khi tranh hỗ trợ con người sức mạnh để vượt qua trở ngại tiến nhanh đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Mọi người khi có muốn  lựa chọn một bức tranh đều mong muốn những giá trị đó có thể phát huy một cách tốt nhất. Để được như thế mọi người cần lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp và có chất lượng tốt. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý để chọn được tranh gỗ Bát Mã đạt chuẩn.

Có vốn kiến thức về tranh gỗ mỹ nghệ hoặc tìm đến sự tư vấn và thẩm định của chuyên gia

  • Bạn nên có kiến thức tương đối về mảng tranh gỗ mỹ nghệ và thuật phong thủy. Khi đó bạn chắc chắn có thể dễ dàng nắm bắt được tình trạng thật của tranh gỗ và xác định được sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn.
  • Nếu bạn chưa thể có được vốn kiến thức tương đối về tranh gỗ mỹ nghệ và thuật phong thủy hoặc không tự tin với quyết định của bản thân. Cách tốt nhất cho bạn là nên tìm đến sự trợ giúp từ các chuyên gia về hai mảng trên, những người trong nghề, người chơi tranh gỗ lâu năm. Bạn nên nhờ họ tư vấn lựa chọn và thẩm định giúp tranh gỗ muốn mua.

Tham khảo đánh giá của thị trường, lựa chọn các thương hiệu được đánh giá cao về uy tín, chất lượng

  • Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử trở thành xu hướng như hiện nay. Bạn dễ dàng tìm được thông tin về đánh giá của thị trường và người tiêu dùng về các thương hiệu. Từ đó bạn sẽ xác định được các thương hiệu đang được đánh giá cao về uy tín và chất lượng.
  • Bạn nên lựa chọn các thương hiệu này. Bởi các thương hiệu được đánh giá cao này thường cung cấp những sản phẩm tranh gỗ phẩm đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Bạn sẽ tránh được các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng. Các thương hiệu ấy cũng thường có những chương trình hậu mãi dành cho khách hàng. Bạn có thể yên tâm hơn và thoải mái hơn trong quá trình lựa chọn sản phẩm và tiến hành các giao dịch thương mại hiệu quả.

Xác định trước về tính chất của tranh gỗ Bát Mã định mua dựa trên điều kiện thực tế

Đồgỗ mỹ nghệ nói chung và tranh gỗ Bát Mã nói riêng đều có khá nhiều lựa chọn về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành. Bạn nên tùy vào điều kiện thực tế để khoanh vùng trước việc sẽ mua bức tranh gỗ Bát Mã như thế nào cho hợp lý

  • Trước hết bạn cần xác định rõ về mục đích sử dụng để chọn lựa tranh phù hợp. Đó là tranh dùng để trưng bày hay làm quà biếu tặng. Dù với mục đích nào thì cần xét đầu tiên đến bức tranh này phải thích hợp với bản mệnh của gia chủ hay người được nhận quà. Bức tranh này thích hợp với người tuổi Ngọ, Dần, Tuất.
  • Bức tranh này khi dùng để biếu tặng cần phù hợp với nghề nghiệp, tính cách, sở thích của người nhận. Tranh gỗ này thích hợp với những người làm chính trị hoặc kinh doanh. Tranh cũng đặc biệt thích hợp với những người có tính cách sôi nổi, năng động, mạnh mẽ, quyết liệt.
  • Bạn nên chọn những bức tranh có kích thước cân xứng, hài hòa với diện tích bề mặt trưng bày và không gian trưng bày.
  • Bạn nên chọn tranh gỗ có giá thành thích hợp với điều kiện kinh tế của bản thân để trưng bày hay biếu tặng. Khi đó bản thân hay người nhận đều thấy nhẹ nhõm thoải mái khi nghĩ đến giá thành sản phẩm.

Kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của gỗ nguyên liệu, đảm bảo gỗ quý chất lượng tốt

Một bức tranh mỹ nghệ muốn đẹp và bền cần phải đảm bảo nguyên liệu gỗ tốt.

  • Bạn nên kiểm tra thật kỹ về nguyên liệu gỗ dùng chế tác tranh gỗ. Cần đảm bảo gỗ là gỗ quý hàng thật có chất lượng đạt chuẩn trở lên. Gỗ có đầy đủ các đặc tính cần có ở trạng thái tốt nhất.
  • Bạn nên chọn mua tranh gỗ khi còn ở dạng mộc tại ngay xưởng sản xuất. Tuy rằng bạn sẽ phải tốn thêm một khoản phí để phun sơn , dát vàng nếu cần để hoàn thiện bức tranh. Vậy nhưng bằng cách này bạn sẽ dễ dàng nắm được tình trạng thật của gỗ hơn là khi đã được sơn phủ.

Kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng chế tác của tranh gỗ, đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm

Bức tranh gỗ đạt chuẩn cần thể hiện được tính thẩm mỹ cao. Để có được điều này thì tranh gỗ cần có quá trình chế tác đạt chuẩn.

  • Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng từ bố cục tổng thể của tranh có được hành hòa cho đến từng chi tiết nhỏ có thật sự tinh xảo sắc nét.
  • Đặc biệt thần thái của bức tranh đến từ các đường nét khắc họa tám chú ngựa phải thật được thể hiện chân thật, sống động. Điều này được đặc tả ở nơi đầu ngựa, bốn chân ngựa, bờm ngựa và đuôi ngựa. Toàn bộ phải thể hiện được nét khỏe khoắn, mạnh mẽ, linh hoạt trong đó.

Kết Luận

Tranh gỗ Bát Mã là một trong những mẫu tranh nghệ thuật phong thủy được yêu thích nhất hiện nay. Tranh có những giá trị nổi bật về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt, đây chính là vật phẩm phong thủy hỗ trợ con người tiến nhanh trên con đường đi đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Để tranh phát huy một cách tốt nhất các giá trị tuyệt vời đó, thì cần phải chọn ra được sản phẩm phù hợp và chất lượng. Hy vọng những điều bài viết đã chia sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua được tranh gỗ Bát Mã đạt chuẩn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm này. Song, thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được thị trường đánh giá rất cao về uy tín, chất lượng cũng như mẫu mã được cập nhật đổi mới liên tục. Tuyệt vời hơn nữa, đây cũng là một trong số ít địa chỉ cam kết và thực hiện chế độ hậu mãu siêu ưu đãi dành cho khách hàng. Truy cập ngay vào tuonggomynghedep.com, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn, cung cấp đầy đủ thông tin cũng như giá thành của sản phẩm. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tranh gỗ Bát Mã thật sự ưng ý.

Xem thêm những bài có liên quan:

 

 

 

Bài viết mới cập nhật: