Tượng Gỗ Phật Bà Quan Âm có ý nghĩa đặc biệt gì trong phong thủy?

Trong Phật giáo, Phật Bà Quan Âm thường xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau để cứu độ chúng sinh qua những thiên tai, quỷ dữ, chiến tranh… Thờ Phật Bà Quan Âm tại nhà không còn quá xa lạ với nhiều người hiện nay. Tượng gỗ Phật Bà Quan Âm tượng trưng cho sự may mắn, vui vẻ, lạc quan và tấm lòng từ bi nhân hậu. Nhưng không phải ai cũng biết rõ được hết về Phật Bà Quan Âm cũng như ý nghĩa của tượng trong phong thủy. Để giúp bạn hiểu rõ hơn vềnhững vấn đề xung quanh Quan Âm Bồ Tát, chúng tôi xin chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Truyền thuyết của Phật Bà Quan Âm

Phật Bà Quan Âm – Bất Huyền Thái Tử

Bất Huyền là con của một vị vua tên Trách Niêm, đó là một vị hoàng tử ngoan ngoãn và tôn sung đạo Phật như người cha của mình Thời bấy giờ có Đức Bảo Tạng giáng sinh, đã giúp cho rất nhiều dân chúng thoát khỏi những kiếp nạn. Từ đó Ngài được thờ phụng và rất được tôn sùng.

Do là một vị vua sùng bái đạo Phật nên vua cha hết luôn sắm sính lễ quý hiếm đến dâng cũng Đức Phật cũng như khuyên mọi người trong triều cũng làm theo để phát tâm. Bất Huyền nghe lời cha cũng dâng sính lễ cúng Nhà Phật ba tháng không thiếu ngày nào, không thiếu món sính lễ gì.

Theo cơ duyên, cha của Đức Bảo Tạng là một vị quan trong triều tên Bảo Hải, thấy thế tử có tâm và có lòng bèn khuyên tu theo hạnh bồ tát. Sau khi nghe những điều mà Bảo Hải nói thì Bất Huyền thấy rất có lỹ nên đã tìm cách thỉnh đức Bảo Tạng và phát nguyện tâm ý được tu theo hạnh bồ tát. Với ý nguyện là cầu mong mọi người trên thế gian này trong lúc mà Ngài tu hành nếu có gặp phải những kiếp nạn mà thỉnh đến Ngài, Ngài đều có mặt để cứu giúp.

Cảm động trước lòng quyết tâm và từ bi của Bất Huyền, Đức Bảo Tạng Như Lai chứng tâm của Bất Huyền và phong cho Bất Huyền là Quan Âm, vì theo hạnh Bồ Tát nên được gọi là Quan Thế Âm Bồ Tát và tu hành theo Phật.

Đó là lí do vì sao Ngài có tên là Quan Thế Âm Bồ Tát và có pháp lực cao thâm chỉ sau Đức Bảo Tạng Như Lai. Đều do lòng từ bi của Bồ Tát đã giúp rất nhiều chúng sanh vượt qua những khổ ai của trần gian và đạt được nhiều điều hạnh phúc trong cuộc sống.

Quan Âm Thị Kính

Quan Âm Bộ Tát, Ngài đã tu hành được 9 kiếp, ở kiếp thứ 10 Ngài được đầu thai làm một người con gái xinh đẹp của gia đình nọ, được đặt tên là Thị Kính. Là một người vô cùng xinh đẹp và nết na, khi đủ tuổi gả chồng được gả cho Thiện Sĩ. Là một người luôn giũ đạo hạnh làm vợ.

Trong một lần chồng đọc sách, Thị Kính sẵn chiếc dao nhíp đang may vá thấy chiếc râu ở cằm của chồng, định sẽ cắt chiếc râu đó, nào ngờ, khi Thiện Sĩ giật mình thức giấc ngõ Thị Kính tìm cách giết mình. Sau đó đã tìm cách bỏ Thị Kính.

Do chịu hàm oan, bà xuất gia đi tu, khi đi tu cải trang thành nam, trong thời gian đi tu do là nữ giả nam nên dung mạo khôi ngô hơn người. Nên đã được Thị Mẫu để ý tới và trêu ghẹo, tất nhiên là không được Kính Tâm (pháp hiệu đi tu của Thị Kính) đáp lại. Có lần mang thai đã vu oan cho Kính Tâm là chủ nhân của chiếc thai đó. Rất uất ức mà không nói ra được nỗi oan của mình nên Kính Tâm tu ở ngoài chùa để chùa đỡ mang tiếng.

Nhận đứa bé Thị Mầu đẻ ra về nuôi được 3 năm tới lúc sắp chết, Kính Tâm để lại một lá thư đưa cho sư cụ trong chùa nói hết oan uổng, sư cụ đọc được thư mới kiểm tra thân thể Kính Tâm thì đúng là một người phụ nữ. Thị Mầu biết chuyện xấu hổ liền tự tử, Thiện Sĩ biết chuyện ăn năn nên đi tu rồi biến thành 1 con chim.

Đó là lý do tại sao lại có hình tượng Đức Quan Âm ngự trên tòa sen và có 1 con chim nhỏ bên cạnh, đứa trẻ đi theo chính là con của Thị Mầu được Ngài giáo hóa.

Ý nghĩa phong thủy của tượng Phật Bà Quan Âm

Phật Bà Quan Âm hiện thân trong mọi lúc mọi nơi để cứu rỗi chúng sinh, đặc biệt là trong các nạn lửa, nước, quỷ dữ và đao kiếm. Ở nước ta và Trung Quốc Phật Bà Quan Âm được biểu hiện dưới hình thức luôn luôn từ đại từ bi lúc nào cũng khuyên răn, an ủi và mang lại nguồn vui cho tất cả chúng sinh. Bất kì nơi đâu có tiếng than khóc, than khổ Phật bà đều đến cứu độ.

Phật Bà Quan Âm tay trái cầm bình cam lộ còn tay phải cầm cành dương liễu. Nước cam lộ tưới đến đâu là san sẻ tình yêu thương tới đó làm xoa dịu và tươi mới mọi đau khổ của chúng sinh. Điểm cơ bản nhất là nước cam lộ vừa thanh vừa mát giúp cho chúng sinh được thanh tịnh dễ chịu. Còn cành dương liễu yếu mềm dẻo dai khó mà gãy thì đại diện cho đức nhẫn nhục bởi nó mong ước mang lòng từ bi để ban phước cho chúng sinh được vui vẻ mà thiếu đức nhẫn nhịn thì tấm lòng từ bi khó có thể làm được.

Phật Bà Quan Âm mang đến yên vui cho gia đạo, gia đình đồng thuận ấm yên. Phật Bà Quan Âm ra tay cứu vớt những người gặp nạn, giúp họ tai qua nạn khỏi, thoát bệnh hiểm nghèo. Phật Bà Quan Âm còn mang đến những may mắn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, giữ những mối quan hệ hòa thuận.

Chính vì thếviệc thờ cúng Quan Thế Âm vô cùng quan trọng, thờ cúng tượng gỗ Quan Âm Bồ Tát cần ở nơi sạch sẽ trên cao (vị trí bao quát được ngôi nhà). Đặc biệt vào các ngày 19/2, 19/6, 19/9 là các ngày vía Phật, chúng ta cần ăn chay, đi chùa, thành tâm trì chú. Nhưng nếu không có điều kiện và không hiểu phải làm gì thì chỉ cần trong ngày này thì mọi người không tạo thêm tội, giữ tâm ý trong sạch, không suy nghĩ ác, không nói ác, không hành động ác, tha thứ bao dung với tất cả mọi người nhất là những người bên cạnh chúng ta. Quan trọng nhất, làm gì cũng phải giữ cho tâm mình tốt để luôn được thanh thản và bình yên.

Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể biết nhiều thông tin hữu ích cho sau này.

Xem thêm:

Ý nghĩa Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy bạn nên biết

Top 10 mẫu Tượng Gỗ “làm mưa làm gió” trên thị trường năm 2019

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn mà bạn nên biết

Bài viết mới cập nhật: