3 điều cơ bản về Tượng Gỗ Phong Thủy bạn không thể bỏ qua

Ai cũng mong muốn mình có cuộc sống sung túc, an nhàn và viên mãn nhất. Vì vậy họ tìm đến những bức tượng gỗ phong thủy nhằm đem lại nhiều may mắn, tài lộc và xua đuổi những đen đủi trong cuộc sống của họ.  Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ bạn một số thông tin cơ bản liên quan đến tượng gỗ phong thủy dành cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về tượng gỗ.

Tại sao tượng gỗ phong thủy lại được ưa chuộng như vậy?

Tín ngưỡng thờ tượng gỗ trong đời sống của người Việt

Tục thờ cúng Phật ở Việt Nam là một tín ngưỡng văn hóa rất tốt đẹp. Thông thường trong mỗi gia đình Phật giáo đều trưng bày tượng Phật tại gia vừa để tiện cho việc thờ cúng và cầu sự phù trợ bình an, may mắn. Thờ tượng Phật trong nhà là một cách tinh tế nhất để thể hiện lòng biết ơn, những công ơn của các vị Phật đối với nhân loại về giá trị làm người, về chân lý chân thiện mỹ mà các Ngài đã truyền dạy.

Ông cha ta đã có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ phúc đức và ngũ khảo thư”. Phong thủy được đặt ở vị trí thứ 3 chứng tỏ được rằng nó có ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của một con người. Đặc biệt đối với một quốc gia có tín ngưỡng chủ yếu là Đạo Phật, làm việc gì cũng phải coi ngày đẹp, giờ đẹp. Chứng tỏ tầm quan trọng của phong thủy trong cuộc sống người Việt như thế nào. Tượng gỗ phong thủy đang được ưa thích, được hầu hết các hộ gia đình lựa chọn để bày trí cũng như thờ cúng trong nhà.

Nét đẹp độc đáo từ những pho tượng gỗ

  • Đẹp và độc

Để có thể tạo ra một bức tượng đẹp, người thợ vận dụng hết 80% công sức chế tác và sáng tạo tượng gỗ. Phong cách và thần thái của tượng gỗ đều thể hiện hết trình độ và phong cách của người thợ đó.

Công việc sáng tạo luôn là công việc vận dụng rất nhiều sự sáng tạo. Mỗi người có suy nghĩ riêng, lượng kiến thức khác nhau. Chính vì vậy mà các tác phẩm không có sự trùng lặp lẫn nhau.

Đối với người thợ điêu khắc tượng gỗ cũng vậy họ vừa phải vận dụng kinh nghiệm vừa phải sáng tạo để vận dụng thế gỗ, sau đó định hình và phối hợp các phần hài hòa cho tượng trong khi vẫn giữ được dáng vẻ tự nhiên của gỗ.

  • Bền

Hầu như người chơi tượng gỗ đều lựa chọn những bức tượng làm từ loại gỗ tốt nhất. Chính vì thế các loại tượng gỗ và các tác phẩm từ đồ gỗ phong thủy khác đều được làm từ các loại gỗ nhóm 1: bền, chắc và có giá trị kinh tế cao. Hơn nữa trước khi đục tượng còn trải qua quá trình xử lý gỗ nên trong thời gian không lo tượng bị cong vênh, mốc, mối mọt.

  • Không bị mất giá

Nhụ cầu về các dòng tượng gỗ phong thủy và đồ gỗ phong thủy ngày càng tăng. Nên việc khai thác làm cạn kiệt nguồn gỗ quý sẽ chỉ còn là chuyện một sớm một chiều. Giá trị của gỗ sẽ ngày càng tăng lên, chưa kể những bức tượng gỗ càng lâu năm càng được bán giá trị cao hơn rất nhiều.

Ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ

Mang đến may mắn và phúc lộc cho gia đình: Tượng gỗ phong thủy có thể thu hút vượng khí, chuyển hóa năng lượng tốt và thu hút tài lộc cho gia đình. Một số tượng gỗ mang đến tài lộc tiêu biểu như: Tượng gỗ cá chép hóa rồng, tượng gỗ cóc thiềm thừ, tượng gỗ thần tài… Đặt tượng gỗ đúng vị trí phong thủy sẽ mang đến tài lộc, giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều vận may và thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.

Trấn trạch, trừ tà và bảo vệ gia chủ: Tượng gỗ phong thủy như tượng Quan Công bằng gỗ, Tượng gỗ Đạt Ma Sư Tổ, tượng Thổ Địa… mang ý nghĩa trấn trạch, ngăn chặn những xui xẻo và hóa giải tà khí bảo vệ mọi người trong gia đình.

Mang phước lành và yên vui cho gia đình: Tượng gỗ phong thủy như tượng gỗ Quan Âm Bồ Tát, tượng gỗ Di Lặc, tượng gỗ Tam Đa… sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc, hóa giải những biến cố và giúp cuộc sống trở nên vui vẻ hơn.

Một số tượng gỗ phong thủy thông dụng hay dùng

Tượng Di Lặc

Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hạnh phúc viên mãn nhất trên thế gian.Tượng được miêu tả với nụ cười luôn tươi rói trên môi, dù cho 5 hoặc 6 đứa trẻ nghịch phá xung quanh nhưng Phật Di Lặc vẫn nở nụ cười an nhiên tự tại. Tượng không chỉ mang lại may mắn, an lành cho gia đình mà còn mang nghĩa tài lộc, phú quý và giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, tránh xa bệnh tật.

Tượng Phật Di Lặc thường được điêu khắc bằng gỗ hương, gỗ đỏ, gỗ nu… Tượng được kết hợp với các vật phẩm như tiền vàng, bao tiền, gậy như ý, cành đào hay gốc tùng… sẽ trở thành pho tượng gõ phong thủy mang lại nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia đình bạn.

Tượng Phật

Theo quan niệm của người Việt Nam từ xa xưa thờ tượng Phật trong nhà là một cách để thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với những vị đã có công với nhân loại. Đặc biệt đối với một quốc gia có tín ngưỡng chủ yếu theo Đạo Phật như nước ta. Tượng Quan Âm Bồ Tát và tượng Phật Tổ Như Lai là những người mang đến sự an lành, hóa giải nạn và mang đến bình an cho chúng sinh. Hơn nữa trong quan niệm phong thủy thì tượng Phật sẽ giúp xua đuổi tà ma và đem lại bình an cho gia chủ.

Tượng Quan Công

Tượng Quan Công và tượng Đat Ma Sư Tổ là hai pho tượng có khả năng trấn trạch mạnh mẽ nhất. Đối với những người lãnh đạo, có chức quyền thì việc trưng bày tượng Quan Công trong nhà hoặc phòng làm việc mang lại sự uy nghiêm của gia chủ, hóa giải kẻ xấu gièm pha. Ngoài ra tượng Quan Công còn giúp gia đình hòa thuận và bình an.

Các mẫu tượng gỗ Quan Công đẹp nhất thường được điêu khắc trong các tư thế như: tượng Quan Công cưỡi ngựa, tượng Quan Công đọc sách, Quan Công cầm đao… Với gương mặt có chút dữ dằn dễ ngăn chặn những kẻ đang có ý đồ cấy hoặc những luồng khí xấu đang ảnh hưởng tới gia đình bạn.

Tượng Tam Đa

Ai cũng mong cuộc đời của mình luôn gắn liền với ba chữ Phúc – Lộc – Thọ. Mong muốn cuộc sống hạnh phúc như ý, tiền tài dư dả, sức khỏe và sống lâu trăm thọ. Ba ông Phúc – Lộc – Thọ chính là biểu trưng cho cuộc sống viên mãn nhất của cuộc đời một con người. Mỗi ông đều được điêu khắc với những hình ảnh thể hiện lên cuộc đời và con người của họ. Ví dụ như ông Phúc là đem đến phúc đức và tốt lành cho gia chủ nên xung quanh ông Phúc luôn có trẻ con xung quanh để thể hiện hết ý nghĩa phong thủy của tượng.

Tượng Thần Tài Thổ Địa

Đối với người kinh doanh thì tượng Thần Tài Thổ Địa chính là lá bài tài lộc mang lại nhiều khách hàng, may mắn.

  • Tượng Thần Tài chính là vị thần cai quản tiền bạc và của cải, đem đến tài lộc cho mọi nhà, mọi người. Trước khi làm một công việc gì đó, mọi người thường cầu Thần Tài phù hộ cho công việc được suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, tài lộc hanh thông.
  • Ông bà ta xa xưa đã có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”, vùng đất nào cũng phải có những vị Thổ Địa riêng cai quản. Thờ tượng Thần Tài nhằm giúp cai quản công việc trên đất như xây dụng, đào ao, làm vườn… Đồng thời còn là người bảo vệ cho mảnh đất khỏi bị quấy nhiễu phá phách, phù hộ cho gia đình được buôn may bán đắt, công việc thuận buồm xuôi gió.

Tượng Bát Mã Truy Phong

Tượng Bát Mã mang nghĩa biểu trưng cho sức mạnh, sự nỗ lực, ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần đoàn kết, nhất mực trung thành và đặc biệt nhất là mang đến ý nghĩa kinh doanh phát đạt, thịnh vượng trong cả năm. Chữ “Bát” khi phát âm gần giống với chữ “Phát”. Chính vì thế mẫu tượng ngoài thể hiện tính đoàn kết thì còn mang lại may mắn, vạn sự hanh thông, phất lên như diều gặp gió, mang đến kết quả đáng tự hào.

Mong rằng qua những thông tin chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn hiểu biết đôi điều về xung quanh tượng gỗ phong thủy trong cuộc sống ngày nay.

Bài viết mới cập nhật: