Giao tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền cho chùa Liên Hoa – Sầm Sơn Thanh hóa

 Mới đây, chùa Liên Hoa Sầm Sơn đã làm lễ đón và bàn giao tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền. Hai bức tượng làm từ chất liệu gỗ tốt với hình dáng uy nghiêm sẽ hoàn thiện tổng thể chùa Liên Hoa. Cho khách thập phương và người dân Sầm Sơn chiêm bái vào những dịp lễ tết trong năm.

 Tượng Văn Thù – Phổ Hiền là sản phẩm cao cấp của xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Trải qua những công đoạn chế tác kỹ càng, hai bức tượng sở hữu những đường nét hoàn hảo. Là những bức tượng đẹp hiếm có, khó lòng tìm được trên thị trường. Giúp hoàn thiện kiến trúc tổng thể cùa chùa Liên Hoa, Sầm Sơn.

Tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền và ý nghĩa trong Phật giáo

 Văn Thù và Phổ Hiền là hai trong số 4 vị Đại bồ tát danh tiếng của Phật Giáo. Hình ảnh của hai người được nhắc đến nhiều lần trong kinh Hoa Nghiêm và các giáo lí nhà Phật. Mỗi vị Đại Bồ Tát được thể hiện trong tranh, ảnh, tượng với hình ảnh khác nhau, làm nổi bật sự uy nghiêm riêng biệt. Và mỗi vị lại có ý nghĩa khác nhau đối với Phật Giáo, văn hóa và việc thờ cúng của người Dân Việt Nam.

Tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền có nhiều ý nghĩa trong Phật Giáo và văn hóa của người Việt Nam

 Văn Thù là một trong hai thị giả đứng cạnh Phật Thích Ca, người đứng về phía bên trái tại điện thờ trong chùa. Trong tranh ảnh, tượng thờ, Văn Thù Sư Lợi được thể hiện với hình ảnh một tay cầm bảo kiếm, ngồi trên tòa liên hoa rực rỡ, cưỡi trên mình sư tử. Đó là biểu tượng cho sự cao thâm về trí tuệ, sự uy mãnh về khí chất hiếm có của người. Người tu ở núi Thanh Lương, Trung Quốc và thường xuyên xuất hiện ở núi Ngũ Đài để giảng kinh, thuyết pháp, giúp chúng sinh hiểu hơn về đức.

Hai bức tượng sẽ góp phần hoàn thiện cấu trúc tổng thể của chùa Liên Hoa, cho khách thập phương cơ hội chiêm bái

 Còn Đại bồ tát Phổ Hiền là thị giả đứng bên phải Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngài chuyên thủ về hộ lý đức và hạnh đức của chúng sinh trong cõi nhân gian. Trong kinh Phật, hình ảnh, tranh vẽ đại bồ tát Phổ Hiền được thể hiện là người ngồi trên đài hoa sen lớn nằm trên linh thú voi. Trên tay Phổ Hiền cầm ngọc như ý và một cành hoa sen đang nở rực rỡ. Thể hiện cho khí tiết thanh cao, uy nghi.

Lễ bàn giao tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền cho chùa Liên Hoa

 Mới đây, xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đã tiến hành bàn giao tượng Văn Thù – Phổ Hiền cho các thầy tại chùa Liên Hoa, Sầm Sơn, Thanh Hóa. Buổi lễ uy nghiêm được thực hiện trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương và các Phật Tử đến từ khắp nơi trên cả nước. Mọi người có mặt tại đây với mong muốn được chứng kiến buổi lễ trọng đại này.

 Hai bức tượng linh thiêng sẽ góp phần hoàn thiện kiến trúc tuyệt vời vốn có của chùa Liên Hoa. Giúp khách thập phương có cơ hội chiêm bái những pho tượng đẹp, hoàn hảo và vạn lần linh thiêng.

Trong ngày bàn giao tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền, rất đông Phật tử đã có mặt tại chùa Liên Hoa

 Tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền là sản phẩm của một quá trình chế tác dài lâu. Là sự nỗ lực của những nghệ nhân nhiều kinh nghiệm cùng tâm huyết và niềm mong mỏi của các chư Tăng, Phật tử của chùa Liên Hoa và cư dân Sầm Sơn, Thanh Hóa.

 Trải qua quá trình xem xét, nghiên cứu, hai bên đã thống nhất được hình dáng, kích thước cũng như chất liệu sử dụng làm tượng. Từ đó mang đến sản phẩm hoàn hảo và linh thiêng. Hai bức tượng đó là tâm huyết của các nghệ nhân, đồng thời, cũng thể hiện lòng thành kính của người dân dâng lên Đức Phật.

 Tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền được giao đến chùa Liên Hoa là sản phẩm của đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Là tâm huyết của các nghệ nhân trong xưởng và quá trình tạo hình, đục tượng dài lâu với tay nghề cao của họ. Đảm bảo mang đến cho chùa Liên Hoa những bức tượng chất lượng cao nhất.

Hai bức tượng là thành quả quá trình làm việc lâu dài của các nghệ nhân tại xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong

 Hiện nay, ngoài tượng VĂn Thù Phổ Hiền, Cường Phong còn cung cấp cho thị trường những sản phẩm  mỹ nghệ làm từ gỗ chất lượng cao. Đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.

 Nếu có nhu cầu mua tượng, tranh hay bất kì sản phẩm đồ gỗ nào, khách hàng hãy liên hệ ngay với xưởng đồ gỗ Cường Phong. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ tư vấn, giúp quý khách nhanh chóng chọn được sản phẩm cao cấp, phù hợp với nhu cầu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG

Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội

Tel : 0912.712.179- 094.558.7576

Website: tuonggomynghedep.com

Các chuyên viên thiết kế có tổ chức tư vấn ngay tại xưởng. Chúc quý khách nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp với mong muốn và điều kiện tài chính của mình!

Bài viết mới cập nhật: