Cách phân biệt tranh bát mã đục kênh bong gỗ hương đục tay và đục bằng máy

 Tranh bát mã đục kênh bong gỗ hương là một trong những bức tranh gỗ được dùng làm quà tặng nhiều nhất. Trên thị trường hiện phổ biến 2 loại tranh gỗ kênh bong được đục thủ công bằng tay và loại đục bằng máy cắt công nghiệp. Tuy có giá đắt hơn nhiều nhưng sản phẩm đục thủ công vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên và cái thần mà sản phẩm đục công nghiệp không thể nào có được.

 Nếu không nắm rõ thông tin cũng như có hiểu biết nhất định, khách hàng có thể dễ dàng mua phải tranh đục máy dưới mác tranh đục tay. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người phân biệt hai loại tranh này. Từ đó, dễ dàng mua được sản phẩm chất lượng, đúng với giá thành của nó.

Thế nào là tranh gỗ kênh bong đục máy ?

 Để đáp ứng nhu cầu của con người, ngày càng có nhiều loại máy móc hiện đại ra đời. Trong nghề gỗ thủ công, nổi bật lên máy CNC khắc gỗ 4D. Loại máy này có tác dụng cắt gỗ theo hình mẫu có sẵn, từ đó tạo nên những bức tranh kênh bong.

 Tranh bát mã đục kênh bong gỗ hương có nét đẹp rất độc đáo

 Sau khi máy tạo hình cơ bản, nghệ nhân sẽ tiến hành mài, dũa lại các chi tiết để đảm bảo sản phẩm có độ mềm mại cần thiết của một món đồ mỹ nghệ trước khi bán ra thị trường.

 Ưu điểm của máy CNC cắt gỗ 4D là có thể nhanh chóng hoàn thiện 1 sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn. 1 người có thể cùng lúc điều khiển nhiều máy cắt khác nhau. Từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức giúp sản phẩm bán ra thị trường có giá rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường không có hồn, những nét đục thô và cứng. Do đó, nó không được nhiều người ưa thích.

Phân biệt tranh bát mã đục kênh bong gỗ hương thủ công và đục máy

 Hiện nay, một phần rất lớn tranh bát mã kênh bong được bán trên thị trường là sản phẩm đục bằng máy CNC. Điều này nhằm giảm giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, nó khiến những người yêu thích tranh gỗ không thật sự hài lòng.

 So với tranh thủ công, tranh đục máy có những nhược điểm sau đây:

  • Hầu hết các sản phẩm không có gì khác biệt. Do được đục cùng 1 mẫu thiết kế sau đó mài dũa lại bằng tay nên những chi tiết khác biệt nhau rất nhỏ.
  • Tranh không có chiều sâu. Vì được đục máy nên mọi người có thể nhìn thấy những nét trạm, đục của tranh không đi sâu mà khá “nổi”. Khiến bức tranh không có hồn và cũng không lột tả được rõ nét cái “thần” của từng nhân vật, sự vật trong tranh.
  • Tranh không có độ cầu kì cần thiết: Hầu hết những bức tranh đục máy đều khá mờ nhạt, không có những chi tiết cầu kì như tranh đục tay.

Tranh bát mã đẹp hơn khi được đục hoàn toàn thủ công

 Cường Phong là một trong những xưởng đồ gỗ mỹ nghệ lớn nhất cả nước. Mỗi sản phẩm bán ra đều trải qua quy trình kiểm tra chất lượng ngặt nghèo. Đảm bảo khách hàng sẽ nhận được những bức tranh, món đồ mỹ nghệ tuyệt vời nhất.

 Khi có nhu cầu mua tranh bát mã  đẹp hay bất kì sản phẩm nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm đẹp, làm thủ công 100% với giá thành phải chăng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ : Thôn Dư dụ 2, Thanh Thùy, Thanh Oai Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Bài viết mới cập nhật: