Ý nghĩa của Tượng Gỗ Quan Âm không phải ai cũng biết

Bên cạnh  Tượng Gỗ Quan Công hay Đạt Ma thì Tượng Gỗ Quan Âm cũng rất được yêu thích. Đây là một trong những vật phẩm có ý nghĩa tâm linh và phong thủy rất lớn. Hình ảnh Quan Âm ngồi trên đài sen cùng bình nước cam lộ và nhành liễu vốn rất quen thuộc. Vậy ý nghĩa của Tượng Gỗ Quan Âm ra sao mà lại được nhiều người lựa chọn đến vậy?. Sau đây chúng tôi sẽ giải mã ý nghĩa của bức tượng này để các bạn có thể hiểu hơn về nó nhé!

Những ý nghĩa xoay quanh Tượng Gỗ Quan Âm

Có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh nhân vật Quán thế âm bồ tát ở Đông Nam Á. Tuy nhiên tất cả đều có điểm chung đây là hình ảnh của sự cứu độ chúng sinh ra khỏi bể khổ. Bạn sẽ chẳng thấy lạ gì với sự xuất hiện Tượng Gỗ Quan Âm ở trong nhà mỗi gia đình.

Tượng Gỗ Quan Âm có ý nghĩa cứu rỗi chúng sinh

Trong phong thủy Tượng Gỗ Quan Âm có ý nghĩa cứu khổ cứu nạn cho con người. Gắn liền với truyền thuyết xa xưa nơi nào có sự khổ đau nơi đó sẽ có Quan Âm đến để xoa dịu.

Với bình nước cam lộ có cầm trên tay Quan thế âm bồ tát làm cho chúng sinh thanh tịnh. Do vậy với việc thờ Quan Âm sẽ giúp gia chủ được bình an vượt qua mọi tai ương.

Con người chúng ta ai cũng vậy mỗi khi có chuyện không hay đều cầu mong sự giúp đỡ của đức Phật. Vì thế mà khi nhìn thấy Tượng Gỗ này bạn đã thấy hy vọng vượt qua mọi kiếp nạn.

Tượng Gỗ Quan Âm mang lại sự may mắn

Đây là một trong những bức Tượng Gỗ nghệ thuật không những đẹp mà còn mang lại phong thủy rất tốt. Theo nhiều người có bức tượng này trong nhà sẽ mang lại may mắn hạnh phúc viên mãn.

Đối với những người mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp việc thờ Tượng Gỗ này sẽ giúp gia chủ toại nguyện. Nhưng quan trọng vẫn là bạn luôn phải cố gắng và đi lên bằng con đường chân chính thực sự.

Đồng thời với sự hiện diện của Quan Âm bồ tát các thành viên trong gia đình sẽ sống hòa thuận và biết san sẻ với nhau. Không những vậy sức khỏe luôn được người bảo vệ trước những điều không hay.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Quan Âm hóa dữ thành lành

Theo các chuyên gia phong thủy Tượng Gỗ Quan Âm chính là hiện thân của đức Phật tu từ chín quả mà thành.Chính vì điều này mà Tượng Gỗ Quan Âm đem lại khả năng trấn trạch rất lớn trong phong thủy. Nó hội tụ những năng lượng tốt hội tụ về  do vậy giúp xua đuổi điềm dữ.

Đồng thời Tượng Gỗ còn có khả năng biến tất cả mọi điềm xấu hóa lành cho gia đạo. Qua đó đem lại sự an vui và bình an cho mọi người trong gia đình.

Bạn là người kinh doanh sẽ cảm thấy rất yên tâm với sự có mặt của đức Phật. Bởi nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những kẻ tiểu nhân có dã tâm phá hoại công việc bạn. Nhờ vậy mà sự nghiệp của bạn không ngừng đi lên, làm an thuận lợi.

Tượng Gỗ Quan Âm mang lại sự thanh tịnh

Ngoài ra tượng gỗ này còn có ý nghĩa từ bi bác ái, do đó giúp cho con người sẽ cảm giác tịnh tâm sau những bộn bề cuộc sống.

Khi nhìn thấy Tượng Gỗ Quan Âm chúng ta như nhìn thấy cả một chân phật ở phia trước Lúc này bạn chỉ muốn sống thật với bản thân và thực tâm hướng thện. Như vậy ngoài ý nghĩa phong thủy thì Tượng Gỗ này còn giúp ch con người hướng thiện nữa đấy.

Những lưu ý khi đặt Tượng Gỗ Quan Âm trong nhà

Bất kỳ Tượng Gỗ phong thủy nào khi đặt trong nhà bạn cũng cần chú ý tránh phạm bất kính. Nhất là đối với Tượng Gỗ Quan Âm hiện thân cho đức phật từ bi bác ái bạn càng phải cẩn thận hơn. Sau đây là những lưu ý mà bạn cần nhớ khi muốn thỉnh đức Quan thế âm bồ tát về nhà nhé:

Vị trí đặt Tượng Gỗ Quan Âm

Không phải vị trí trong nhà ở đâu bạn cũng có thể đặt tùy tiện đâu nhé!. Bởi không phải đâu cũng sạch sẽ và đảm bảo phong thủy. Theo các chuyên gia phong thủy bạn nên đặt Tượng Gỗ này ở vị trí thể hiện sự thành kính. Bạn có thể đặt ở chính giữa nhà hay trước bàn thờ gia tiên của nhà mình.

Đặc biệt bạn hãy tránh đặt Tượng Gỗ Quan Âm ở những vị trí như phòng ngủ riêng tư. Đây là nơi gọi là cấm kỵ tuyệt đối bởi rất bất kính với tượng phật. Việc bạn đặt tượng ở đây sẽ đem lại những điều không hay cho gia đạo. Do đó không những mang lại sự bình yên mà bạn sẽ găp những điều không hay nữa đấy.

Ngoài ra bạn hãy lưu ý không nên đặt Tượng Gỗ Quan Âm chung với các bức tượng phong thủy khác. Bởi mỗi tượng gỗ đều có ý nghĩa khác nhau vì vậy việc đặt chung sẽ phá vỡ sự cân bằng phong thủy.

Hướng đặt Tượng Gỗ Quan Âm

Việc chọn hướng có vai trò rất lớn trong phong thủy vì vậy bạn hãy chọn hướng phù hợp nhất. Tốt nhất là chọn hướng Đông nơi bắt đầu của vạn vật sinh sôi  thu hút năng lượng tốt.

Đồng thời bạn nên tránh xoay Tượng Gỗ vào hướng phòng ngủ hay bếp để tránh những điều không hay. Bởi những hướng này thường không phải là hướng thanh tịnh hay yên tĩnh đẻ đức Phật hướng về. Do đó để có thể đem lại sự bình an và hóa dữ thành lành tuyệt đối tránh các hướng này ra.

Vệ sinh Tượng Gỗ Quan Âm mỗi ngày

Ở đây bạn không đơn giản là làm cho bức tượng sach sẽ mà còn thể hiện sự tôn kính với bức tượng linh thiêng. Mọi sự chăm chút và vệ sinh kỹ lưỡng của bạn sẽ là tấm lòng thật sự hướng thiện. Do vậy mọi điều mong muốn của bạn sẽ được Phật Bà quan âm phù trợ.

Đồng thời việc bạn lau chùi mỗi ngày còn giúp Tượng Gỗ Quan Âm có giá trị phong thủy hơn. Do đó đem lại hiệu quả cao trong việc trấn tránh xua đuổi những điều không hay.

Giữa bộn bề của cuộc sống bon chen con người vẫn luôn muốn tìm về một nơi bình yên. Nơi có thể làm lòng thanh tịnh và giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. Do đó hiện thân của Tượng Gỗ Quan Âm chính là một vật phẩm phong thủy không thể thiếu. Ngoài yếu tố phong thủy ra còn có ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc nữa. Do vậy việc sở hữu một bức Tượng Gỗ Quan Âm trong nhà vô cùng cần thiết.

Bài viết mới cập nhật: