TƯỢNG GỖ ÔNG THỌ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Khang-Ninh-Phúc-Lộc-Thọ là ngũ phúc mà con người luôn mong muốn và hướng tới. Con cháu luôn muốn ông bà, cha mẹ được sống khỏe mạnh và trường thọ để được báo hiếu và đền đáp công ơn sinh thành nuôi dưỡng, vì đó mà những vật phẩm mang hình ảnh ông Thọ như tượng ông Thọ gỗ hương em bé cây tùng trở thành một trong những mẫu tượng gỗ ông Thọ được mọi người cực kỳ ưa chuộng. Vậy ý nghĩa phong thủy và cần lưu ý điều gì khi trưng bày tượng gỗ ông Thọ?

Ông Thọ cùng với ông Phúc và ông Lộc là một trong 3 vị tiên được biết đến rộng rãi nhất. Bộ ba ông Phúc-Lộc-Thọ có thể được vẽ trên tranh, làm hoa văn trên các sản phẩm gốm sứ, nhưng phổ biến hơn cả vẫn khạm khắc thành tượng. Người ta thường trưng đồng thời bộ 3 tượng Phúc-Lộc-Thọ, nhưng cũng có thể trưng riêng lẻ.

tượng ông thọ gỗ hương đẹp

Tượng gỗ ông Thọ cầu sức khỏe và trường thọ dài lâu

Ông Thọ với hình ảnh quen thuộc là một ông cụ râu tóc bạc trắng, trán hói cao, miệng cười hiền lành, khoác trên mình áo choàng dài, một tay cầm cây gậy có gắn quả bầu thần ở đầu gậy và tay còn lại cầm quả đào tiên.

Tượng ông Thọ có thể được tạc bằng đá quý, gỗ hay ngà voi… nhưng chất liệu gỗ vẫn là sự lựa chọn được ưa chuộng hơn cả, đặc biệt là những bức tượng ông thọ gỗ hương đẹp như tượng ông Thọ gỗ hương em bé cây tùng có sức thu hút đặc biệt đối với những người đam mê tượng gỗ mỹ nghệ.

Trưng tượng gỗ ông Thọ trong nhà để cầu sức khỏe, sự an lành và trường thọ cho tất cả các thành viên trong gia đình, đặc biệt là với những người lớn tuổi để luôn khỏe mạnh và sống thọ vui cùng con cháu.

tượng ông thọ gỗ hương em bé cây tùng

Tượng ông Thọ gỗ hương em bé cây tùng rất được ưa chuộng

Khi trưng bày tượng gỗ ông Thọ, để phát huy được hết những ý nghĩa về phong thủy, thì tượng phải được đặt ở vị trí trên cao sạch sẽ sang trọng với tầm nhìn rộng rãi và đối diện lối ra vào của cửa chính của căn phòng. Nên tựa lưng tượng ông Thọ vào tường hoặc những vách cố định để tăng độ vững chãi và chắc chắn. Không nên đặt tượng ở ngay phía trước cửa sổ, trước căn bếp, phòng tắm hay phòng ngủ. Đồng thời, do ông Thọ không phải là một vị thần trong Phật giáo, nên không thờ cúng như đức phật, và vì đó không đặt tượng gỗ ông Thọ lên bàn thờ.

Đặc biệt, khi thỉnh tượng gỗ ông Thọ cần thiết phải xem tuổi và mệnh của gia chủ, và cần làm đầy đủ các thủ tục khai quang trước khi trưng bày trong nhà, có như vậy thì mới đảm bảo được những ý nghĩa phong thủy.

Hi vọng với những thông tin này sẽ là hữu ích khi bạn có ý định trưng bày tượng gỗ ông Thọ trong nhà. Nếu bạn muốn tìm cho mình những mẫu tượng ông Thọ gỗ hương đẹp, có thần thái mà giá cả phải chăng thì hãy liên hệ đến Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong bạn nhé!

Bài viết mới cập nhật: