Tượng Di lặc gỗ nu hương

Tượng Di Lặc gỗ nu hương  

Tượng Di Lặc thường được tưởng tượng dưới hình hài một người đàn ông có bụng to, cười tươi, tay cầm một túi tiền trước ngực và một viên ngọc bên cạnh. Chúng được coi là biểu tượng của sự may mắn, giàu có và hạnh phúc trong văn hóa Trung Hoa.

Tượng Di Lặc thường được tạo hình với hình dáng tròn trịa, béo tròn với một chiếc túi đựng tiền trên tay hoặc trên lưng. Ngài thường được miêu tả với một nụ cười tươi tắn và sự tĩnh lặng bình an trên khuôn mặt. Tượng Di Lặc thường được chế tác từ các loại vật liệu khác nhau, bao gồm đá, gỗ, kim loại và gốm sứ.

Tượng Di Lặc còn được coi là một vật phẩm trang trí phong thủy mang lại sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ. Nó được đặt ở những nơi như phòng khách, phòng ngủ hoặc văn phòng làm việc để tăng cường sự thoải mái và tập trung trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, tượng gỗ Di Lặc cũng được trang trí bằng các hoa văn, chữ viết hay những chi tiết nhỏ khác để tạo nên vẻ đẹp và tinh tế cho sản phẩm. Trong văn hóa pnu hương Đông, tượng gỗ Di Lặc được coi là một vật phẩm tâm linh có tác dụng mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do đó, tượng gỗ Di Lặc thường được đặt tại các nơi như phòng khách, văn phòng làm việc, quầy tiếp tân, cửa hàng,… để tạo ra sự may mắn và thu hút tài lộc cho chủ nhân. Tượng gỗ Di Lặc cũng là một món quà ý nghĩa để tặng cho người thân, bạn bè và đối tác trong các dịp lễ tết, sinh nhật hay kỷ niệm đặc biệt. Với ý nghĩa của nó, tượng gỗ Di Lặc không chỉ là một sản phẩm trang trí nội thất mà còn là một biểu tượng của niềm hy vọng và niềm tin vào cuộc sống.

Không có mô tả ảnh.

Hình 1. Di lặc gỗ nu hương nguyên khối

Tượng gỗ Di Lặc là một trong những vật phẩm phong thủy được rất nhiều người sử dụng để mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia đình và công việc của mình. Ngoài ra, các bức tượng Di Lặc còn được coi là biểu tượng của sự hài lòng, sự vui vẻ và sự đồng cảm.Tượng Di Lặc là một loại tượng gỗ thường được tìm thấy trong nghệ thuật và tín ngưỡng Phật giáo. Tượng Di Lặc thường được làm từ các loại gỗ như gỗ nu hương, gỗ tràm, gỗ xoan đào, gỗ gụ gỗ mun, gỗ dổi, gỗ sồi và gỗ Hoàng Đàn

Tượng Di Lặc gỗ nu hương được tìm thấy trong các đền, chùa Phật giáo ở châu Á và được coi là biểu tượng của sự may mắn, giàu có và hạnh phúc.

Hiện nay, tượng gỗ Di Lặc đặc biệt là tượng Di Lặc gỗ nu hương được sản xuất và bán rộng rãi trên thị trường với nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với sở thích và nhu cầu của mỗi người.

Gỗ nu hương (tên khoa học: Dalbergia odorifera) là một loại gỗ quý có xuất xứ chủ yếu từ Đông Nam Á. Nó là một trong những loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất trong nghệ thuật và đồ nội thất châu Á, bởi vì nó có mùi thơm đặc trưng, độ cứng và tính thẩm mỹ cao.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Hình 2. Di lặc nu hương đục tư diện 

Gỗ nu hương có tính chất cứng và chịu mài mòn tốt, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm nội thất và tượng điêu khắc. Nó cũng được sử dụng trong sản xuất các vật dụng gia đình, như hộp đựng đồ trang sức, đồ gỗ trang trí và các sản phẩm khác. Gỗ nu hương có màu nâu sáng đến đỏ nâu, và có vân gỗ đẹp mắt. Nó có độ cứng và độ bền cao, khó bị mục nát, mối mọt và chịu được sự tác động của thời tiết. Tính thẩm mỹ của Gỗ nu hương được đánh giá rất cao, bởi vì nó dễ dàng để điêu khắc và khắc họa các chi tiết tinh tế. Gỗ nu hương được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất, tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thơm, như nến thơm, tinh dầu và xúc xích thơm.

Tuy nhiên, do gỗ nu hương rất quý và đắt tiền, nên ngày nay việc khai thác gỗ nu hương đã bị kiểm soát chặt chẽ để bảo vệ sự sống còn của cây gỗ nu hương và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, việc nhập khẩu gỗ nu hương cũng phải tuân thủ các quy định kiểm soát của các nước sản xuất và các tổ chức quốc tế để đảm bảo rằng việc khai thác và sử dụng gỗ nu hương là bền vững và không gây tổn hại đến môi trường và sinh thái hệ.

Chính vì vậy, Tượng Di Lặc gỗ nu hương  được coi là một trong những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp và ý nghĩa nhất trong văn hóa châu Á và đã trở thành biểu tượng của may mắn, giàu có và hạnh phúc và được thờ cúng ở nhiều ngôi chùa ở nước ta.

Nếu bạn cũng muốn lựa chọn Tượng Di Lặc gỗ nu hương  thì có thể tới cửa hàng Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong – Thôn Dự Dụ 2, xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội để chúng tôi có thể thăm quan và lựa chọn sản phẩm cho mình. Bên cạnh đó bạn có thể ghé xem website https://tuonggomynghedep.com/ để tham khảo thêm về nhiều loại Tượng gỗ khác cũng như cách bảo quản hoặc khắc phục những lỗi của tượng gỗ khi bạn gặp phải.

 

Bài viết mới cập nhật: