Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm, tiêu chuẩn lưu ý

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm đang ngày càng trở thành lựa chọn ưa chuộng của người Việt. Nhưng để tìm cho mình được một sản phẩm phù hợp nhu cầu thật không đơn giản. Bài viết đưa ra một tiêu chuẩn nổi bật cần lưu ý để mọi người dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm rất quen thuộc với đời sống người Việt

Người việt thường chào đón hay ghi nhớ các sự kiện quan trọng diễn ra với bản thân bằng các món đồ đặc biệt. Người Việt cũng hay thể hiện tình cảm với những người yêu thương quý trọng trong những dịp quan trọng bằng cách tặng đồ. Ấy chính là những món đồ lưu niệm. Và những món đồ này trở thành thứ không thể thiếu trog cuộc đời của hết thảy mọi người.

Đồ gỗ mỹ nghệ được làm bằng gỗ quý, kiểu dáng đẹp đậm chất nghệ thuật. Món đồ luôn thể hiện những biểu tượng chứa đựng nét đẹp văn hóa truyền thống. Đây là sự kết nối đầy tính gần gũi người xưa và thế hệ hôm nay. Sản phẩm còn chứa đựng sức mạnh tâm linh ảnh hưởng về mặt phong thủy lên con người và môi trường xung quanh. Theo đó mà những thứ tốt đẹp hơn sẽ đến với con người sở hữu những món đồ này. Với những giá trị đầy trân quý về tính thẩm mỹ, văn hóa cùng phong thủy. Loại hình sản phẩm này nên trở thành mặt hàng đồ lưu niệm được đặc biệt ưa chuộng ở Việt Nam.

Lựa chọn đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm dựa vào các tiêu chuẩn rõ ràng

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm được làm từ gỗ càng quý hiếm thì giá thành càng cao. Khâu chế tác món đồ cũng rất kỳ công và chủ yếu làm bằng tay. Mỗi sản phẩm được làm ra lại mang nét dấu ấn của người nghệ nhân tạo ra những nét độc đáo riêng biệt. Khiến từng món đồ trở thành những tác phẩm nghệ thuật có giá trị rất lớn về mặt kinh tế.

Gía trị tinh thần, giá trị tình cảm mà con người gửi gắm vào từng món đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm càng đặc biệt lớn lao. Và mặt tinh thần này nhiều khi còn quan trọng hơn mặt vật chất, giá trị kinh tế của sản phẩm.

Bởi thế việc bỏ ra một số tiền lớn mà tìm về món đồ không làm bản thân cảm thấy hài lòng. Thậm trí món đồ còn gây ra nỗi thất vọng cho mọi người. Thì đây thật sự là một sai lầm rất đáng tiếc cho việc lựa chọn và sở hữu một sản phẩm thuộc loại hình này.

Để tránh găp phải trường hợp sẽ khiến bản thân phải thất vọng và hối hận. Cần một sự cẩn thận, suy xét kỹ càng khi đưa ra quyết định lựa chọn đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm. Có những tiêu chuẩn về loại hình sản phẩm này và nắm rõ được sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần đảm bảo phù hợp mục đích sử dụng

Từng mục đích sử dụng riêng biệt thì phải dùng đúng những dòng đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm phù hợp. Không thể tùy tiện trưng bày một sản phẩm không hợp với không gian, hoàn cảnh. Điều này càng phải lưu ý khi sản phẩm làm quà biếu tặng người khác.

  • Để cầu may mắn, phúc đức sức khỏe, trường thọ, yên lành, an vui nên trưng bày: tượng gỗ phật di lặc, tượng gỗ về phật giáo nói chung, tượng gỗ tam đa, các thể loại tranh gỗ có thể loại trên hoặc tranh tứ quý, tứ bình, tứ linh, tranh danh lam thắng cảnh…
  • Để cầu tài lộc, kinh doanh phát đạt nên trưng bày: Lục bình gỗ, Tượng thần tài, thổ địa, tượng cóc ngậm vàng, tượng tỳ hưu, tượng cá chép…
  • Để cầu mong hỗ trợ sức mạnh trí lực, giúp vượt khó khăn đạt thành công nên trưng bày tranh hay tượng gỗ trần hưng đạo, khổng tử, khổng minh, lã vọng câu cá, đề tài về ngựa, về gà trống…
  • Để trấn trạch, phá hung nên trưng bày: tượng trần hưng đạo, tượng quan công…
  • Để cầu mong sự viên mãn trong cuộc sống nói chung nên trưng bày: Tranh tượng có các đề tài phật giáo, tam đa, tứ bình, tứ linh, tứ quý, cá chép, tiên đồng ngọc nữ…
  • Để cầu tình duyên, hôn nhân, quan hệ gia đình nên trưng bày: Tranh, tượng có đề tài uyên ương, gà trống…
  • Để mừng tân gia cần tránh những món đồ có cạnh sắc nhọn như các chi tiết đao, kiếm…. trong tranh, tượng
  • Để mừng sinh nhật, chúc thọ nên tặng tranh, tượng chủ để mười hai con giáp…

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần đảm bảo phù hợp với người sử dụng

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần phù hợp với sở thích, tính cách, tâm tư, tình cảm, tôn giáo, tín ngưỡng của người sẽ sử dụng. Đặc biệt là khi món đồ được dùng làm quà đi biếu tặng.
.
Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần phù hợp về màu sắc, hình dáng với bản mệnh của người sử dụng. Chọn màu sắc loại gỗ làm tranh, tượng, đồ vật dựa theo ngũ hành tương sinh, tránh ngũ hành tương khắc với bản mệnh, tuổi âm của người sử hữu.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần đảm bảo về chất lượng gỗ

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần đảm bảo làm từ gỗ quý thật sự, có chất lượng cao. Mỗi loại gỗ lại có đặc điểm riêng. Phải nắm rõ và kiểm tra kĩ càng để không lấy phải hàng giả làm bằng gỗ kém chất lượng. Ví dụ như:

  • Gỗ hương có đặc điểm là màu đỏ hoặc vàng, chất rất cứng, nặng tay, vân gỗ chìm rất đẹp, thớ gỗ mịn, mùi hương rất thơm một cách dễ chịu.
  • Gỗ bách xanh có đặc điểm là màu trắng xanh, cứng chắc, thớ thẳng và mịn có mùi thơm tỏa ra rất mạnh.
  • Gỗ cẩm lai có đặc điểm là màu đỏ tía hay pha hai sắc đỏ tía với vàng , cứng chắc, vân gỗ rất đẹp và rõ nét.
  • Gỗ trắc có đặc điểm là màu đen hoặc đỏ, thớ gỗ mịn, vân gỗ chìm tựa đám mây rất đẹp, có tinh dầu khi lau chùi rát bóng đẹp, mùi thơm hơn chua.
  • Gỗ thủy tùy có đặc điểm là sắc đỏ tươi ( nếu là gỗ tưỡi để khô) sắc xanh đen( nếu được ngâm lâu năm trong bùn và trở nên đặc biệt quý giá ) gỗ có thớ mịn, mùi thơm đậm.

Cách hiệu quả để xác định chất lượng gỗ là chọn lựa món đồ từ khi còn để mộc. Khi đó dễ dàng quan sát được màu sắc, đường thớ, đường vân cùng mùi hương chân thực nhất của gỗ. Sau đó mới đồng ý cho phun chất phủ, hay đánh véc ni màu. Như vậy để tránh việc  chọn phải đồ cũ được tân trang lại hoặc gỗ kém kém chất lượng được che đi khuyết điểm.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần đảm bảo về chất lượng chế tác

Đồ gõ mỹ nghệ lưu niệm đạt chuẩn cần có hình dáng cân đối, đường nét chạm trổ trau chuốt, tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Trên sản phẩm không được có những vết cắt sai hay những đầu mẩu, chi tiết thừa.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần đảm bảo về chất lượng nghệ thuật

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cần đảm bảo về mặt thần thái. Các sản phẩm phải thể hiện được cái hồn riêng cần có của hình mẫu nhân vật, loài vật, cảnh trí được mô tả. Ví dụ như:

 

  • Tranh, tượng về phật di lặc cần thể hiện nét tươi vui trên gương mặt, ánh mắt của ngài
  • Tranh tượng về phật thích ca cần thể hiện nét từ bi, minh triết trên gương mặt, ánh mắt của ngài
  • Tranh tượng về phật bà bà quan âm cần thể nét từ bị, dịu dàng, ân cần trên gương mặt, ánh mắt của ngài

Sự cần thiết của chuyên gia, đánh giá của thị trường

Với nhiều tiêu chuẩn phải xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo sự phù hợp và chất lượng của sản phẩm đối với nhu cầu sử dụng. Đây vẫn là việc khó khăn với người không có vốn kiến thức ít nhất là ở mức tổng quát về đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm. Tốt nhất để giải quyết vấn đề. Mọi người nên nhờ tư vần ở những chuyên gia về mảng này. Hoặc tìm kiếm những thương hiệu được thị trường và người tiêu dùng nói chung đánh giá cao. Nhờ chính tư vấn viên của các thương hiệu này giúp đỡ trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, một thương hiệu uy tín chất lượng

Thị trường đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Cường Phong là một thương hiệu nổi bật ở phạm vị Hà Nội cũng như toàn miền bắc. Đội ngũ nghệ nhân tay nghề điêu luyện luôn cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao. Đặc biệt là các dòng tranh, tượng gỗ mỹ nghệ cao cấp. Sưởng sản xuất không chỉ đát ứng được các đơn hàng có số lượng lớn. Mà nơi đây còn nhận đặt hàng theo chất liệu gỗ, kiểu dáng, kích thược theo yêu cầu riêng của khách hàng. Các tư vấn viên nhiệt tình chăm sóc khách hàng. Quy trình bảo hành sản phẩm chuyên nghiệp.

Để chọn lựa đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm phù hợp với nhu cầu riêng của mỗi chúng ta là điều thật không đơn giản. Nhưng nếu đã nắm được các tiêu chuẩn của việc đưa ra lựa chọn. Khi đó mọi người sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Và Cường Phong luôn là một thương hiêu uy tín chất lượng. Đến đây mọi người sẽ thỏa mãn được mọi nhu cầu về đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm.

Địa chỉ liên hệ

  • Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong
  • Làng nghề điêu khắc truyền thống Dư Dụ , Thanh Thùy , Thanh Oai, Hà Nội
  • Điện thoại : 0912.712.179/ 094.558.7576 .
  • Email: tuonggomynghedep@gmail.comĐỒ GỖ MỸ NGHỆ LƯU NIỆM, quà tặng tuyệt vời
  • Website: https://tuonggomynghedep.com

Bài viết mới cập nhật: