Ý nghĩa về Tượng Gỗ Cóc Thiềm Thừ bằng gỗ có thể bạn chưa biết

Hình tượng cóc 3 chân ngậm tiền hay cóc 3 chân Thiềm Thừ là hình tượng được bắt gặp nhiều nhất tại các cửa hàng, nhà hàng buôn bán hoặc trong các gia đình. Tượng gỗ Cóc Thiềm Thừ được xem là tượng mang lại nhiều tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Biết được ý nghĩa của tượng nhưng không phải ai cũng biết được tại sao tượng có ý nghĩa phong thủy như vậy. Bài viết dưới đây của chúng tôi xin giải đáp thắc mắc đó.

Sự tích Cóc Thiềm Thừ

Theo truyền thuyết Đạo giáo thì Cóc vàng vốn là một con yêu tinh thu hành hàng vạn năm chuyên đi kàm hại nhân gian. Khi đó có Lưu Hài là đệ tử của một trong các Bát Tiên lại là người thích chu du tứ phương để cứu dân lành gặp nạn, giúp hàng ma phục yêu. Ông đã dùng mưu kế của mình để làm thương và mẩt 1 chân cóc vàng, thu phục nó, từ ngày đi theo Lưu Hải thì cóc vàng đã dùng phép thần của mình để nhả tiền, cứu giúp dân khổ. Từ đó mà người ta đã chế tác ra hình tượng con cóc 3 chân có miệng ngậm tiền để cầu tài lộc.

Cũng có một sự tích khác cho rằng, Lưu Hải vốn là con của một người buôn bán sống tại Phúc Kiến (Trung Quốc). Từ nhỏ Lưu Hải có tính rất tinh nghịch, trong một lần câu cá thì ông đã câu được một con cóc 3 chân ở giếng. Kể từ lúc đó ông thường xuyên gặp may mắn, làm việc gì cũng thuận lợi, gia đình buôn bán phát đạt, tiền vào như nước. Đồng thời về sau ông đã gặp được Lã Động Tân để học tiên phép, tu thành chính quả và trở thành một vị tiên. Ông cho rằng mình có được như vậy là nhờ vào cóc 3 chân, vì thế ông hóa phép cho cóc có thể nói được tiếng người và phép thuật, cùng ông cứu nhân độ thế.

Ý nghĩa phong thủy của tượng Cóc Thiềm Thừ

Theo truyền thuyết thì cóc vàng 3 chân có khả năng chuyên đi nhả tiền để cứu giúp nhân gian. Ngoài ra cóc vàng 3 chân còn có cả một chòm sao Đại Hùng tinh ở trên lưng. Cóc 3 chân hay được trình bày theo dạng một chú cóc ngồi trên một đống châu báu, tiền bạc, vàng thỏi và ngậm tiền trong miệng. Tượng cóc 3 chân Thiềm Thừ là một trong vật phẩm phong thủy đem lại cả vận may lẫn tiền tài cho gia chủ.

Vì thế trong cuộc sống, nhất là kinh doanh, người ta thường hay bày trí tượng cóc Thiềm Thừ ngậm tiền tại các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, quán bar, siêu thị…với mong muốn buôn may bán đắt, làm ăn phát đạt, có được nhiều tài lộc, thu nhiều lợi nhuận trong buôn bán.

Cóc vàng 3 chân trong phong thủy còn là biểu tượng mang tới sự an lành cho gia chủ, nó có khả năng hóa hung thành cát, hóa giải các điềm xấu. Chính vì thế mà theo quan niệm của người Trung Hoa thì ở giếng hoặc ao hồ nhà nào mà có nhiều cóc trú ngụ thì tức là gia đình bạn sẽ tránh được những điều xấu, những hiểm nguy tai họa.

Đặc biệt hơn, người ta bày trí tượng cóc Thiềm Thừ còn bởi vì tượng giúp cho gia chủ ngăn chặn các vận xấu liên quan đến việc thất thoát tiền bạc, đặc biệt với những người mà làm ăn kinh doanh lớn hoặc đang đối đầu với các vấn đề về tài chính thì nên có một chú cóc 3 chân ngậm tiền trong nhà. Bởi quyền năng phát ra từ tượng cóc sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết các vấn đề về tiền bạc, tránh tình trạng thất thoát.

Cách đặt tượng gỗ Cóc Thiềm Thừ

Tuy nhiên để phát huy giá trị phong thủy của tượng cóc Thiềm Thừ thì bạn cần phải biết cách đặt tượng đúng cách. Theo quan niệm người Hoa thì nguyên tác đặt cóc tài lộc đó là phải đặt đầu cóc hướng vào trong nhà, không được để cóc hướng ra ngoài. Miệng cóc ngậm tiền khi hướng vào trong nhà với biểu tượng sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ, còn nếu như đầu hướng ra ngoài sẽ có nghĩa tài lộc sẽ bị chảy hết ra ngoài.

Còn đối với các của hàng kinh doanh thì cóc vàng thường được đặt ở hai bên cửa ra vào, đặt ngay bàn thờ thổ thần, bàn thờ thần tài và ở những nơi sang trọng, sạch sẽ. Hoặc đặt ngay tại quẩy thu ngân, bàn làm việc để có tác dụng mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho công việc kinh doanh, buốn bán, sự nghiệp.

Cóc là linh vật phong thủy nên không đặt tượng cóc ở những nơi như: nhà tắm, phòng bếp, nhà ăn… Vì nếu đặt ở những vị trí đó, Cóc sẽ trở nên giận dữ, đem lại điều xấu cho gia chủ. Ngoài ra tượng cần Thủy tránh Hỏa, tránh đối diện với bể cá hay hồ nước.

Ai cũng mong muốn công việc mình suôn sẻ, “tiền vào như nước”. Mong rằng, qua những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được phần nào những câu chuyện về cóc 3 chân Thiềm Thừ và cách đặt tượng hợp phong thủy.

Xem thêm:

3 điều cơ bản về Tượng Gỗ Phong Thủy bạn không thể bỏ qua

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn mà bạn nên biết

Chia sẻ “bí kíp” khi chọn Tượng Gỗ Mỹ Nghệ để tránh “mất tiền oan”

Tượng Gỗ Phật Bà Quan Âm có ý nghĩa đặc biệt gì trong phong thủy?

Bài viết mới cập nhật: