Ý nghĩa Tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn? Đục tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn ở đâu?

Tượng phật thiên thủ thiên nhãn là biểu tượng tuyệt vời về tư tưởng từ bi và trí tuệ của đạo Phật. Vậy bạn đã hiểu được ý nghĩa của tượng phật thiên thủ thiên nhãn hay chưa? Và nên tạc tượng ở đâu để có được những bức tượng phật nghìn tay nghìn mắt gỗ hương hay gỗ pơ mu thật đẹp và có thần thái là mối quan tâm hàng đầu của bất cứ ai.

1. Ý nghĩa tượng phật thiên thủ thiên nhãn (tượng phật nghìn tay nghìn mắt)

Tượng phật thiên thủ thiên nhãn hay thường được gọi là tượng phật nghìn tay nghìn mắt là một trong những vật phẩm mà bạn rất dễ có thể nhìn thấy ở các chùa chiền của Việt Nam.

                                  Tượng phật thiên thủ thiên nhãn trong đền, chùa Việt Nam

Xem thêm:

Sửa tượng gỗ Di Lặc, tượng Quan Công, Khổng Minh ở đâu?

Tượng Đạt Ma và những điều bạn chưa biết

Đục tượng con giống ở đâu để có sản phẩm chất lượng?

Bàn tay tượng trưng cho hành động, muốn làm việc gì cũng cần phải dùng đến tay. Mắt tượng trưng cho sự xem xét, thấu suốt để thấy rõ tường tận tất cả chúng sinh, cả phía trước mặt và sau lưng, trên hay dưới, ngày hay đêm. Vì đó nghìn mắt để quan sát được khắp thế gian và một nghìn tay để cứu vớt chúng sinh.

Tượng có thể được tạc hình con mắt trong lòng bàn tay với ý nghĩa hễ mắt để đâu là tay theo đến đó, hễ thấy nơi nào có chúng sinh gặp nạn, đói khổ là ra phật hiện ứng và giang rộng đôi bàn tay để cứu giúp tức thì.

Tuy nhiên, cũng có những bức tượng phật thiên thủ thiên nhãn được tạc với đôi bàn tay cầm các tùy vật, ví dụ như cây gậy hành hương, mũi tên, hoa sen xanh, bình nước, kiếm, ngũ sắc tường vân, gương soi, thiền trượng, vòng tay… với hàm ý đức phật thấy được hằng hà sa số khổ hạn của chúng sinh trong cõi ta bà ngay lập tức đưa hằng hà sa số bàn tay từ bi đến với từng trường hợp để cứu giúp, để xoa dịu và đưa chúng sinh ra khỏi chốn khổ đau và dìu dắt họ lên đến bến bờ của hạnh phúc, an lạc.

2. Nên tạc tượng phật thiên thủ thiên nhãn (tượng phật nghìn tay nghìn mắt) ở đâu?

Với những ý nghĩa như kể trên thì nhu cầu tạc tượng ngày càng tăng cao, những bức tượng phật thiên thủ thiên nhãn không chỉ thấy ở trong các ngồi đền chùa nữa mà còn xuất hiện ở trong các nhà ở cá nhân, văn phòng với mong muốn có được sự giúp sức của đức phật, cầu may mắn và tài lộc.

                                         Tượng phật thiên thủ thiên nhãn bằng chất liệu gỗ tuyệt đẹp

Hiện nay, tượng phật nghìn tay nghìn mắt được làm với nhiều chất liệu khác nhau, ví dụ như đồng, đất nện… và đặc là gỗ, trong đó những bức tượng phật nghìn tay nghìn mắt gỗ hương hay tượng phật nghìn tay nghìn mắt gỗ pơ mu là những chất liệu gỗ thường xuyên được sử dụng bởi những loại gỗ này khi lên tượng sẽ tạo được màu sắc và thần thái đặc biệt mà không một chất liệu nào có thể có được.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tạc tượng phật thiên thủ thiên nhãn, thì Xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Chất lượng gỗ tạc tượng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, dưới đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân đã gắn bó suốt cả cuộc đời mình với nghề, chúng tôi cam kết sẽ tạo ra những bức tượng thiên thủ thiên nhãn có thần thái, đường nét chạm trổ tinh xảo và điêu luyện, tạo sức cuốn hút đặc biệt với bất cứ ai.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Mail: tuonggomynghedep@gmail.com
Hotline : 0912.712.179-094.558.7576
Đội ngũ thiết kế mỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tư vấn quý khách tại công trình.

Xem thêm:

Hộp giấy ăn đẹp- Sang Trọng và Đẳng Cấp

Tượng gỗ Phật Di Lặc – bảo vật phong thủy

Top 10 Tượng Gỗ đẹp dẫn đầu xu hướng năm 2019

5 Lưu ý mua Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ bạn nên biết

5 Kinh nghiệm mua Tượng Gỗ cẩm lai không phải ai cũng biết

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết mới cập nhật: