Ý nghĩa của Tượng Gỗ ông Tam Đa bạn nên biết

2 lượt xem

Người Việt từ xưa vốn rất coi trọng các vấn đề về phong thủy từ chọn hướng nhà cho đến lựa chọn các bức Tượng Gỗ mang lại hiệu quả cao trong trấn trạch đem sự bình an cho gia đạo. Chính vì lý do này mà có rất nhiều loại Tượng Gỗ nghệ thuật được bán trên thị trường để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong đó Tượng Gỗ tam đa là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người bởi ý nghĩa của nó. Vậy ý nghĩa của Tượng Gỗ ba ông tam đa là gì? chúng ta hãy tìm hiểu bài viết ở dưới đây nhé!

Ý nghĩa của Tượng Gỗ ba ông tam đa

Ba ông tam đa là hình ảnh vốn rất quen thuộc đối với mọi người từ người lớn cho đến trẻ con. Ba con người sinh ra trong ba thời đại hoàn toàn khác nhau trong lịch sử Trung Quốc, nhưng luôn  xuất hiện cùng nhau. Vậy tại sao Tượng Gỗ ba ông tam đa hay còn gọi với cái tên rất gần gũi Phúc – Lộc – Thọ, lại luôn gắn bó với nhau như những yếu tố không thể tách rời. Chắc hẳn là có nguyên nhân của nó và bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi hiểu ra được ý nghĩa gắn với hình ảnh Tượng Gỗ về ba ông tam đa này.

Tượng Gỗ ông Phúc

Tượng Gỗ ông Phúc với khuôn mặt nhân hậu cùng nụ cười hiền lành luôn khiến nhiều người yêu quý. Ngoài ra bạn sẽ thăc mắc về một đứa trẻ mà ông bế trên tay đúng không nào?. Hình ảnh về ông Phúc được xây dựng từ nhân vật lịch sử sống vào thời nhà Đường có tên thật là Quách Tử Nghi.

Là một vị tướng vô cùng có tài và có con cháu đông đúc, ai cũng là người tài của đất nước. Không những vậy cuối đời khi vào tuổi ngoài 80 luôn sống trong hạnh phúc với con cháu cho đến hơi thở cuối cùng. Chính vì vậy ông là niềm mơ ước của rất nhiều người.

Những người dân tại xứ sở Trung Hoa cho rằng với việc có ông Phúc ở trong nhà sẽ mang lại được nhiều hạnh phúc cũng như hưởng phúc đức từ con cháu. Do đó chúng ta sẽ không khó hiểu khi thấy nhà người Việt nào cũng có Tượng Gỗ nghệ thuật vô cùng đẹp mắt về ông Phúc. Với ước mong ông sẽ là người mang đến cho gia đạo nhiều niềm vui và con cháu đông đúc.

Tượng Gỗ ông Lộc

Ông Lộc tuy không sống cùng thời như ông Phúc nhưng cũng là một vị quan có chức của triều đại nhà Tấn. Tuy nhiên ông lại nổi tiếng được nhiều người biết đến bởi sự tham lam và vô cùng giàu có của mình. Thậm chí cho đến khi chết tiền ông vẫn nhiều vô kể không thể đếm xuể.

Do đó mà hình ảnh ông Lộc luôn mang ý nghĩa đem đến sự giàu có. Các nghệ nhân điêu khắc đã vô cùng khéo léo khi tạo ra được hình ảnh một ông Lộc có thân hình to béo và trên tay cầm ” cái như ý” luôn đem lại sự thịnh vượng. Chính vì thế mà chẳng có gì là khó hiểu khi người Việt ta lại chọn ông là vật phong thủy với ước mong có thật nhiều tiền bạc và của cải trong nhà.

Tuy tiền bạc đôi khi không làm nên hạnh phúc cho một gia đình, nhưng nếu không có nó chúng ta cũng khó mà hạnh được đúng không nào?. Có lẽ vì vậy mà vị trí của ông Lộc trong Tượng Gỗ ba ông tam đa luôn được đứng giữa trung tâm cũng vì mong ước lớn nhất của con người là đây.

Tượng Gỗ ông Thọ

Là một nhân vật sống vào thời nhà Hán có tên thật là Đông Phương Sóc, ông Thọ được biết đến là một đại phu giỏi lại có tuổi thọ cao. Cho nên khi ông mất người ta tôn ông là vị thần cai quản cho sức khỏe con người.

Bắt nguồn từ truyền thuyết này mà nhân dân ta chọn Tượng Gỗ ông Thọ để chưng trong nhà. Ngoài tác dụng trấn trạch cho ngôi nhà ra thì còn cầu mong gia đình luôn có sức khỏe và sống đến ” đầu bạc răng long ” như ông Thọ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Những lưu ý khi chọn vị trí đặt Tượng Gỗ ba ông tam đa

Xuất phát từ những ý nghĩa của ba ông Phú – Lộc – Thọ để làm nên bức Tượng Gỗ tam đa vô cùng độc đáo. Không những mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn, mà còn là sự thể hiện mong ước của chủ nhân của ngôi nhà về phú đức – tài lôc- sức khỏe. Chính vì thế để có thể đem lại những gì mình muốn thì chủ nhân ngôi nhà cần lưu ý trong việc lựa chọn nơi đặt Tượng Gỗ sao cho phù hợp.

Vị trí bạn nên chưng Tượng Gỗ ba ông tam đa

Theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí tốt nhất là chúng ta nên lựa chọn để đặt Tượng Gỗ ba ông tam đa chính là ngay chính giữa phòng khách. Không những đảm bảo cân bằng phong thủy mà còn đem lại mọi điều như ý.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt ở vị trí khác nữa là ở trong phòng làm việc của mình. Nhưng cần chú ý khi sắp xếp theo vị trí các Tượng Gỗ lần lượt là Phúc – Lộc – Thọ nhé. Việc này để đảm bảo bạn không làm mất đi sự cân bằng trong phong thủy đấy.

Vị trí bạn không nên chưng Tượng Gỗ ba ông tam đa

Tượng Gỗ ba ông tam đa có ý nghĩa rất lớn trong việc thể hiện ước muốn của gia chủ. Do đó chúng ta các thành kính và tôn trọng nó bao nhiêu thì điều mong ước sẽ đến. Vì vậy tuyệt đối bạn không được để Tượng Gỗ cao cấp này ở những nơi bất kính như: phòng ngủ hay nhà ăn…

Tín ngưỡng Việt Nam không dùng  Tượng Gỗ ba ông tam đa để thờ cúng mà chỉ để làm vật phẩm phong thủy. Cho nên bạn không nên có những hành động như tôn sùng như nhang khói đâu nhé.

Tượng Gỗ ba ông tam đa không chỉ là sự thể hiện khát khao và ước mơ của con người về phúc đức, tiền tài, sức khỏe mà nó còn gắn với ý nghĩa nhân sinh rất cao cả thông qua cuộc đời của ba ông tam đa. Do đó sống trên đời không có gì được gọi là trọn vẹn cả, quan trọng là chúng ta biết cố gắng và hy vọng ắt sẽ toại nguyện.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *