Ý nghĩa của Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy

Từ những khúc gỗ vô tri người nghệ nhân đã làm cho nó trở nên vô cùng sống động. Tượng Gỗ luôn thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Người Việt từ xưa rất coi trọng vấn đề phong thủy khi xây dựng nhà cửa cũng như trấn trạch. Vì vậy Tượng Gỗ đã trở thành một vật phẩm không thể thiếu. Trong hàng trăm hàng nghìn mẫu tượng, thì Tượng Gỗ Đạt Ma vẫn được lựa chọn nhất. Họ tin rằng bức tượng này có hiệu quả rất tốt khi dùng trong phong thủy. Vậy sư tổ Đạt Ma là ai và ý nghĩa phong thủy của Tượng Gỗ nghệ thuật này là gì?. Chúng ta hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!.

Đạt Ma sư tổ – truyền nhân thứ 28 của nhà Phật

Bồ đề Đạt Ma xuất thân là hoàng tử thứ ba của quốc vương nước Hương Chí thuộc Tây Tạng – Ấn Độ. Tuy nhiên ông không màng đến cuộc sống giàu sang và nhung lụa, mà một lòng hướng về phật pháp.

Trong một lần tình cờ được gặp gỡ Bát Nhã Đa La một trong vị tổ thứ 27 của nhà Phật. Bát Nhã Đa La đã nhận thấy Đạt Ma rất đặc biệt. Thậm chí hiểu được bản chất thực sự của chữ “tâm”, chính vì vậy khuyên Đạt Ma hãy xuất gia. Sau đó Đạt Ma chính thức trở thành truyền nhân của Bát Nhã Đa La.

Sau nhiều năm tu hành Đạt Ma với sự thông minh, đã đạt đến đỉnh cao của sự giác ngộ phật pháp.  Ông đã trở thành vị tổ thứ 28 của nhà Phật. Sau khi Bát Nhã Đa La mất, Đạt Ma rời đất Thiên Trúc xuống Đông Thổ để truyền pháp. Tại đây ông đã có cuộc gặp gỡ với vua Vũ Đế một người rất sùng đạo Phật. Tuy nhiên vì lý tưởng Phật giáo không giống nhau, nên ông đã từ biệt Vũ Đế để đến Lạc Dương. Người ta kể rằng chỉ bằng ngọn cỏ lau thả xuống nước ông đã băng qua Giang Bắc.

Sau 9 năm tu hành tại chùa thiếu lâm, ông đã truyền thụ phương pháp rèn luyện thân thể. Đồng thời ông cũng là người hình thành nên môn võ thiếu lâm tại Trung Quốc. Chính vì vậy để ghi nhớ công lao của ông, nhiều Tượng Gỗ Đạt Ma đã được tạo tác.

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy

Cũng giống như Tượng Gỗ Quan Công, Tượng Gỗ Đạt Ma được đánh giá đem lại khả năng trấn trạch rất cao. Với khuôn mặt dữ tợn cùng khuôn mặt nghiêm nghị, Tượng Gỗ này giúp xua đuổi các yếu tố tà ma ngoại đạo vào nhà.

Không những vậy trong phong thủy Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma có rất nhiều hình mẫu khác nhau. Với mỗi hình mẫu sẽ mang những ý nghĩa phong thủy riêng. Vì vậy khi chưng bạn sẽ lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích của mình nhất. Cụ thể như sau:

Tượng Gỗ Đạt Ma với một chiếc giày

Đây là một trong những bức tượng đem lại khả năng trấn trạch tốt cho ngôi nhà của bạn. Nó gắn liền với truyền thuyết sau 3 năm khi Đạt Ma viên tịch, thì người ta thấy ông ddi trên đường với cây thiền trượng và một chiếc giày. Sau đó quật mô của Đạt Ma lên thì chỉ còn lại duy nhất một chiếc giày còn lại.

Như vậy cây thiền trượng chính là biểu tượng của sụ giác ngộ Phật pháp. Chiếc giày Đạt Ma còn lại chính là sự thể hiện dấu tích còn người còn sót lại trên cõi đời sau khi mất. Như vậy ý nghĩa của bức Tương Gỗ này mang ý nghĩa rất lớn. Nó khuyên con người muốn siêu thoát thì phải giác ngộ được phật pháp.

Tượng Gỗ Đạt Ma quá hải

Đối với những người sành về Tượng Gỗ thì đây cũng là một bức Tượng rất giá trị về phong thủy. Tượng Gỗ có khả năng giúp loại bỏ những năng lượng xấu vào nhà. Đem lại sự yên bình cho gia chủ và những người thân.

Đây là bức Tượng Gỗ gắn liền với câu chuyện của Đạt Ma khi gặp vua Vũ Đế tại Trung Hoa. Tuy nhiên cuộc gặp gỡ chưa được bao lâu, thì Đạt ma đã từ biệt Vũ Đế để ra đi, bởi ông thấy rằng Vũ Đế vẫn chưa thấu hiểu bản chất của Thiện.

Trước cơn sóng dữ dội của sông Dương Tử, ông đã qua sông dễ dàng chỉ bằng ngọn cỏ lau. Như vậy qua hình tượng này mang ý nghĩa lớn về sự giác ngộ Phật pháp. Đồng thời nói lên ý chí kiên định và không thay đổi của con người.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Đạt Ma khất thực

Đây là bức tượng khá quen thuộc với những người theo đạo Phật. Bởi khất thực là một trong những cách để giúp hóa duyên cho mọi người. Người khất thực chỉ nhận thức ăn và nước uống, tuyệt đối không nhận tiền.

Có nghĩa khi người khất thực nhận được thức ăn hay bất cứ điều gì từ người cho, thì người cho họ đang làm việc thiện. Như vậy hình ảnh khất thực chính là sự tích lũy phước lành của mỗi con người. Đồng thời nó giúp con người có thể sống tu tâm, dưỡng tính không làm việc ác.

Tượng Gỗ Đạt Ma trong thế võ

Đạt Ma trong thế võ là một trong Tượng Gỗ mỹ nghệ đem lại khả năng trấn trạch rất tốt. Tư thế sẵn sàng chiến đấu trước bất kỳ hoàn cảnh nào. Hình ảnh này của Tượng Gỗ gắn liền với câu chuyện Đạt Ma khi sang Trung Hoa để truyền dạy Phật pháp thì gặp rất nhiều khó khăn với người dân ở đây.

Vì vậy có những khi cũng không tránh khỏi những xung đột. Chính vì vậy bên cạnh dạy học trò Phật pháp thì ông còn cho rèn luyện các thế võ. Không chỉ để rèn luyện cho sức khỏe mà còn có thể bảo vệ mình và cho kẻ yếu. Chính vì vậy trong phong thủy Tượng Gỗ này mang ý nghĩa nói lên sức mạnh tiềm ẩn bên trong của con người. Đây chính là nguồn sức mạnh đặc biệt để chiến thắng trước các thế lực xấu xa.

Tạm kết

Như vậy đằng sau mỗi hình mẫu Tượng Gỗ Đạt Ma luôn gắn liền với nững câu chuyện và ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều có điểm chung là đem lại hiệu quả trấn trạch cao trong phong thủy. Chính vì vậy đây được xem là một trong những bức Tượng Gỗ được nhiều người yêu thích nhất. Người ta không những chưng Tượng Gỗ trong nhà, mà còn thờ cúng với ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn. Hy vọng với bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất. Qua đó có thể lựa chọn cho mình một bức Tượng Gỗ Đạt Ma có ý nghĩa nhất đối với mình.

Bài viết mới cập nhật: