Tượng Gỗ Tam Đa và những điều cấm kị bạn nên biết

Tượng Gỗ không chỉ thu hút người mua bởi giá trị thẩm mỹ mà còn cả giá trị phong thủy. Vì vậy không chỉ xuất hiện phổ biến ở nhiều gia đình, mà còn ở công ty hay cửa hàng. Từ chất liệu gỗ tự nhiên dưới bàn tay tài ba của người thợ, đã đem đến sản phẩm đẹp. Tượng Gỗ đẹp từ đường nét cho đến các hao văn trạm trổ. Thị trường Tượng Gỗ phong thủy ngày nay rất đa dạng mẫu mã. Trong đó Tượng Gỗ Tam Đa là mẫu tượng bán chạy nhất hiện nay. Bởi đây là bức Tượng không chỉ tốt trong phong thủy mà có ý nghĩa rất hay. Vậy ý nghĩa đó là gì?. Khi đặt Tượng Gỗ cao cấp này trong nhà, chúng ta cần lưu ý điều gì. Hãy theo dõi những thông tin ngay sau đây nhé!.

Ý nghĩa của Tượng Gỗ ba ông Tam Đa

Đây là một trong những Tượng gỗ phong thủy có ý nghĩa rất lớn với con người. Hình ảnh ông Phúc – Lôc – Thọ được lấy ra từ những nhân vật có thật ở Trung Quốc. Tuy sinh ra trong ba thời đại khác nhau, nhưng lại luôn đi cùng với nhau. Vậy ý nghĩa đó là gì.

Ý nghĩa phong thủy của Tượng Gỗ Tam Đa

  • Tượng Gỗ ông Phúc: Ông Phúc với hình ảnh đứa trẻ trên tay chính là mong ước phúc đức đời sau, cũng như con cháu đầy đàn. Đó cũng chính là mơ ước của đại đa số của mỗi người. Còn gì hạnh phúc hơn về già có con cháu xum vầy và sống hạnh phúc bên nhau.
  • Tượng Gỗ ông Lộc: Đây chính là người cai quản tài chính của nhân gian và được xem là biểu tượng của sự giàu sang và phú quý. Với cái như ý trong tay cùng nụ cười hoan hỉ, ông Lộc luôn mang đến sự giàu sang và sung túc cho nhiều gia đình.
  • Tượng Gỗ ông Thọ: Ông Thọ chính là hình ảnh tượng trưng cho sự trường thọ. Đây cũng là mơ ước lớn của con người về sống đến đầu bạc răng long. Vì vậy mà hình ảnh ông già râu tóc bạc phơ, cầm trên tay trái đào tiên đã trở nên rất quen thuộc và gần gũi.

Như vậy trong phong thủy Tượng Gỗ Tam Đa có ý nghĩa trong việc mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đồng thời còn mang đến sự bình an cũng như sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa nhân văn của Tượng Gỗ Tam Đa

Hình ảnh Tượng Gỗ ba ông Tam Đa ngoài ý nghĩa trên còn gắn liền với ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tượng Gỗ như lời nhắn nhủ con người sống trên đời cần phải có đạo lý. Bên cạnh tiền bạc ra thì sức khỏe và tình cảm cũng rất quan trọng. Ba yếu tố phúc đức – tài lộc – trường thọ luôn cần đi kèm cùng nhau. Nếu thiếu đi một trong ba điều này con người cũng không thể gọi là hạnh phúc.

Cũng chính vì điều này mà Tượng Gỗ ba ông Tam Đa luôn đi kèm cùng nhau không tách rời được. Việc thiếu đi một trong ba ông sẽ làm mất đi giá trị của Tượng Gỗ Tam Đa, đồng thời sẽ không còn có ý nghĩa sâu sắc nữa.

Những điều cấm kị khi đặt Tượng Gỗ Tam Đa trong nhà

Tượng Gỗ ba ông Tam Đa cũng giống như những Tượng Gỗ phong thủy khác. Để không làm mất đi giá trị của Tượng Gỗ trong việc trấn trấn trạch như mang tài lộc đến, thì việc tránh những điều cấm kị rất cần thiết. Sau đây là một số lưu ý khi đặt Tượng Gỗ này trong nhà bạn không nên bỏ qua nhé.

Không đặt Tượng Gỗ Tam Đa ở dưới đất hay chân cầu thang

Tượng Gỗ Tam Đa là một trong những vật phẩm phong thủy quan trọng của nhiều gia đình. Không chỉ có giá trị phong thủy, mà nó còn là ước mong muôn đời của con người về sức khỏe, tài lộc và trường thọ. Chính vì vậy nên đặt Tượng Gỗ này ở vị trí trang trọng và sạch sẽ.

Việc đặt Tượng Gỗ Tam Đa dưới mặt đất không chỉ gây sự hiểu lầm như thần thổ địa, mà còn là sự bất kính. Do đó không chỉ làm mất đi hiệu quả trong phong thủy, mà còn khiến gia chủ gặp phải những chuyện không hay. Vì vậy khi đặt Tượng Gỗ này trong nhà, bạn tuyệt đối không để dưới sát mặt đất nhé!.

Xem thêm bài viết liên quan:

Không đặt Tượng Gỗ Tam Đa hướng ra ngoài

Do Tượng Gỗ Tam Đa mang ý nghĩa mang tài lộc đến cho gia chủ. Chính vì vậy khi đặt Tượng Gỗ trong nhà bạn phải hướng vào trong, có như vậy tiền tài và may mắn mới thu hút vào cho bạn được.

Trường hợp bạn không biết điều này và hướng Tượng Gỗ ra ngoài. Điều này sẽ khiến tài lộc trong nhà chạy ra bên ngoài hết. Do đó không chỉ mất đi đường tài lộc của mình, mà việc làm ăn cũng không suôn sẻ và thuận lợi.

Đồng thời với nhiều người chơi rất kiêng kị điều này. Bởi theo họ việc hướng ra ngoài sẽ chẳng khắc gì xua đuổi ba ông thần đi. Do đó gia chủ chẳng thể có được những điều như mong muốn.

Tượng Gỗ Tam Đa đặt trong phòng ngủ hay nhà bếp

Đây là những vị trí được xem là rất bất kính với vật phẩm phong thủy. Do đó làm mất đi tác dụng trấn trạch của Tượng Gỗ Tam Đa. Đồng thời để những vị trí này bạn sẽ thường gặp mộng mị trong lúc ngủ. Ngoài ra còn gặp những vấn đề không hay đến sức khỏe.

Do đó khi đặt Tượng Gỗ phong thủy này trong nhà, bạn cần lưu ý điều này. Việc làm này tránh bất kính với thần linh, ngoài ra còn đem lại hiệu quả phong thủy cho ngôi nhà.

Tượng Gỗ Tam Đa không được khai quang khi thờ cúng trong nhà

Để ba ông thần Phúc – Lộc – Thọ có thể mang đến tài lộc, sức khỏe và sự trường thọ, thì bạn cần khai quang Tượng Gỗ khi muốn thờ cúng. Bởi nếu chưa được khai quang thì Tượng Gỗ sẽ không có phần linh ở bên trong. Do đó tác dụng phong thủy sẽ không có hiệu quả như mong muốn.

Vì vậy đây sẽ là một lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua nhé. Hãy xem ngày, giờ tốt để có thể khai quang Tượng Gỗ một cách đúng phong thủy nhất.

Tạm kết

Với ý nghĩa của Tượng Gỗ ba ông Tam Đa mang lại, do đó nó luôn được nhiều người thích. Vì vậy bạn không nên bỏ lỡ việc trong nhà mình có bức Tượng Gỗ cao cấp này nhé!. Hy vọng với bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu hơn về ý nghĩa của Tượng Gỗ Tam Đa. Đồng thời qua đó biết tránh những điều cấm kị, để không làm phản tác dụng của Tượng Gỗ phong thủy này.

Bài viết mới cập nhật: