Tượng gỗ Quan Công – vật phẩm trấn trạch tuyệt vời

2 lượt xem

Trấn trạch là biện pháp phong thủy bảo vệ con người trong không gian sống và làm việc của mình tránh được tác động gây hại của các luồng khí vận xấu. Cách trấn trạch phổ biến nhất là dùng đến các vật phẩm trấn trạch. Một trong số đó chính là tượng gỗ Quan Công. Đây là mẫu tượng gỗ được ưa chuộng hàng đầu cho việc trấn trạch ở các nước Á Đông. Bài viết này xin giới thiệu kỹ hơn việc tại sao tượng gỗ Quan Công lại được công nhận là vật phẩm trấn trạch tuyệt vời đến bạn nhé.

Biện pháp trấn trạch trong thuật phong thủy

Trấn trạch là một trong hai mảng quan trọng nhất của thuật phong thủy bên cạnh biện pháp chiêu nạp quý khí. Đây là một loạt các biện pháp trong việc bày trí không gian liên quan đến cuộc sống của con người. Hết thảy đều nhằm vào chuyện lấy chính khí để ngăn chặn, khắc chế, hóa giải, triệt tiêu các luồng khí vận xấu có thể gây hại lên đời sống con người.

Ở đây có hai kiểu trấn trạch tiêu biểu nhất. Đầu tiên là dùng chính khí để bảo vệ không gian liên quan đến cuộc sống của chúng ta không bị các luồng khí xấu xâm nhập. Thứ hai là dùng chính khí để khắc chế, hóa giải, triệt tiêu các nguồn khí vận xấu đang tồn tại ngay trong chính các không gian đó.

Có nhiều phương cách để trấn trạch trong thuật phong thủy. Cách phổ biến nhất là trưng bày các vật phẩm trấn trạch mang chính khí hùng mạnh trong các không gian sống và làm việc của con người. Và chúng ta có nhiều chủng loại vật phẩm trấn trạch khác nhau rất phong phú ở nội dung và chất liệu. Một trong những loại hình vật phẩm trấn trạch được ưa chuộng hàng đầu hiện nay là các tượng gỗ có sức mạnh phong thủy là trấn trạch. Trong đó có mẫu tượng gỗ Quan Công.

Sức mạnh của hình tượng Quan Công trong thuật phong thủy

Tượng gỗ khắc họa hình tượng Quan Công. Đây là một hình tượng rất quen thuộc trong văn hóa truyền thống của người Á Đông. Cũng như đây là hình tượng có vai trò và sức mạnh rất lớn lao trong thuật phong thủy. Chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu rõ hơn hình tượng Quan Công này.

Hình tượng này bắt nguồn từ sự thật lịch sử và nhân vật văn học Trung Hoa cổ là Quan Công. Ông tên thật là Quan Vũ, tự là Vân Trường. Ông là vị danh tướng của nước Thục ở thời Tam Quốc bên Trung Hoa xưa. Ông được người đời sau biết đến là có tài năng xuất chúng, tính tình cương liệt, cực kỳ trung tín, và căm ghét các xấu xa bạo tàn. Vậy nên đời sau luôn xem ông là biểu trưng cho võ đức đầy cao quý và tôn xưng ông là Võ Thánh ngang hàng với Văn Thánh là Khổng Tử.

Quan Công không chỉ là Võ Thánh được kính trọng ở bên Nho Giáo. Theo truyền thuyết, ông còn là Thần Hộ Pháp của đạo Phật. Cũng như bên Đạo Giáo cũng tôn xưng ông là Quan Thánh Đế Quân có pháp lực cao cường. Điều này cho thấy ông có vị trí cùng vai trò quan trọng bậc nhất trong đời sống tinh thần, đời sống văn hóa của người Á Đông từ xưa đến nay.

Hình tượng Quan Công truyền tải thông điệp về việc chúng ta luôn đề cao tài năng, sự trung liệt, kiên cường với chính nghĩa ở đời của các bậc vĩ nhân. Đồng thời đây cũng thể hiện ước mơ, khát khao của chúng ta có được sự bảo vệ, hỗ trợ của thánh nhân, thần Phật để bình an, thuận lợi đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Và theo lưu truyền trong văn hóa dân gian thì hình tượng Quan Công có sự gắn bó mật thiết với ngành công thương nghiệp từ rất lâu đời. Ông được coi là tổ nghề của hơn 30 ngành nghề khác nhau. Ông cũng là thần hộ mệnh của các ngành như chính trị, quân sự, kinh doanh. Vậy nên các ngành nghề này đều tôn thờ Quan Công.

Trong thuật phong thủy do hình tượng này có sự liên quan mật thiết đến việc tôn phò chính đạo. Vậy nên hình tượng Quan Công là biểu trưng cho nguồn chính khí cực kỳ hùng mạnh trong trời đất có thể ngăn chặn, khắc chế, hóa giải, triệt tiêu các luồng khí vận xấu có thể gây hại cho con người. Bởi thế hình tượng này thường là đề tài khắc họa của các vật phẩm phong thủy có tác dụng trấn trạch. Bao gồm tượng gỗ trấn trạch chạm khắc hình tượng Quan Công.

Tượng gỗ Quan Công – vật phẩm trấn trạch tuyệt vời

Đây là mẫu tượng gỗ thể hiện hình tượng Quan Công vốn có sức mạnh trấn trạch trong thuật phong thủy. Điều này lại được kết hợp với nguồn linh khí thu nhận được từ đất trời qua thời gian dài nơi gỗ quý dùng để tạc tượng. Để từ đây nâng tầm sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng ở phương diện trấn trạch càng tăng cao mãnh liệt hơn nữa. Thêm vào tượng được trưng bày ở các không gian, phương hướng, vị trí tuân thủ đúng theo nguyên lý của việc trấn trạch trong thuật phong thủy. Hết thảy có thể khẳng định tượng gỗ Quan Công với chính khí sung mãn có thể ngăn chặn, chế hóa, triệt tiêu các luồng khí vận xấu nhằm bảo vệ con người bình an một cách cực kỳ hiệu quả. Đây chính là vật phẩm trấn trạch tuyệt vời cho các không gian kiến trúc nội thất liên quan đến đời sống và việc của chúng ta.

Tượng gỗ Quan Công rất được yêu thích ở các nước Á Đông

Tượng gỗ Quan Công này không chỉ có ý nghĩa nhân văn sắc cùng sức mạnh phong thủy trong phương diện trấn trạch cực kỳ hiệu quả. Đây còn là những mẫu tượng gỗ tuyệt đẹp. Bởi tượng luôn được chế tác bằng đa dạng các chất liệu gỗ quý với những nét đẹp nguyên sơ rất ấn tượng đến từ phong phú các sắc màu, đường vân thậm trí hương thơm lan tỏa…Bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ đầy biến hóa, những nghệ nhân đất Việt đã tạo ra những tác phẩm tượng gỗ có bố cục chuẩn xác và tinh xảo, sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất. Mỗi tượng thể hiện Quan Công với dáng đứng, ngồi, cầm đao, đọc sách hay cưỡi ngựa đều toát lên thần thái uy mãnh, cương liệt một cách hết sức chân thật, sống động. Hết thảy điều này tạo ra tính thẩm mỹ cực cao, xứng tầm tác phẩm nghệ thuật của tượng gỗ Quan Công. Vậy nên đây vừa được gọi là tượng gỗ phong thủy vừa gọi là tượng gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ nghệ thuật.

Do các ưu điểm nổi bật về ý nghĩa văn hóa, vẻ đẹp lôi cuốn mọi ánh nhìn và đặc biệt là tác dụng trấn trạch cực kỳ hiệu quả của tượng gỗ Quan Công. Bởi thế người Á Đông rất coi trọng, tôn thờ dành niềm yêu thích mãnh liệt và sự ưa chuộng cao dành cho sản phẩm này. Hiện nay chúng ta có thể thấy tượng có sự hiện diện cực kỳ rộng rãi trong các không gian kiến trúc nội thất khác nhau. Bao gồm từ nhà riêng đếm cơ quan, trụ sở công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh buôn bán…Tượng gỗ không chỉ phát huy sức mạnh bảo vệ công việc và cuộc sống của chúng ta mà còn làm đẹp thêm các không gian này.

Sản phẩm cũng trở thành món quà biếu, tặng đầy sang quý trong những dịp trọng đại của đời sống của chúng ta. Bao gồm như mừng nhà mới, khai trương, khánh thành, lễ, tết nói chung… Tượng cực kỳ thích hợp với tầng lớp chính khách và doanh nhân. Tượng gỗ  rất phù hợp với các đối tác kinh doanh, khách hàng trong kinh doanh. Đây chính là lời chúc đầy tốt lành về sự bình an, yên ổn, thuận lợi trong công việc, đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống sẽ đến với người nhận quà.

Xem thêm : 

Trưng bày tượng gỗ Quan Công để phát huy sức mạnh trấn trạch hiệu quả nhất

Tượng gỗ thể hiển hình tượng Quan Công được mọi người đặc biệt yêu thích và lựa chọn để trưng bày. Đó là do ba yếu tố văn hóa, tính thẩm mỹ và sức mạnh phong thủy. Đặc biệt là phương diện trấn trạch rất hiệu quả của tượng luôn được đề cao và trở thành một trong những lý do hàng đầu để chúng ta trưng bày tượng. Khi đó ai cũng mong muốn tượng sẽ phát huy sức mạnh trấn trạch một cách tốt nhất. Để thực hiện được điều này thì tượng cần được trưng bày đúng cách theo chuẩn phong thủy. Sau đây là những lưu ý khi trưng bày để tượng gỗ Quan Công phát huy sức mạnh trấn trạch hiệu quả nhất.

  • Nên đặt tượng gỗ Quan Công ở phòng khách hay không gian tiếp khách trong tòa nhà. Đây là nơi có khả năng thu hút, tập trung và phân phối khí vận cho toàn bộ toàn nhà. Các nguồn khí vận xấu có thể xâm nhập vào sâu bên trong không gian kiến trúc hay không là tùy thuộc ở đây. Vậy nên đặt tượng ở nơi này sẽ phát huy chính khí hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn ngay từ bước đầu việc các luồng khí vận xấu xâm nhập vào nhà. Cũng lưu ý không nên đặt tượng ở những nơi thiếu trang nghiêm như phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh…
  • Nên đặt tượng gỗ hướng ra cửa chính. Đây là nơi để các luồng khí vận xâm nhập vào trong phòng khách rồi đi tới các nơi khác trong toàn nhà. Vậy nên đặt tượng nhìn thẳng ra cửa chính sẽ khiến chính khí chiếu thẳng đến đó và ngăn chặn hiệu quả nhất các luồng khí vận xấu không cho đi qua cửa tiến vào trong nhà. Đặc biệt không nên đặt tượng quay mặt vào tường vì chính khí bị tích tụ ở tường sẽ trở thành hung khí.
  • Nên đặt tượng gỗ Quan Công ở các hướng chính Bắc, hướng Tây Bắc và hướng chính Tây. Đây là các phương hướng liên quan đến sự bảo vệ, đến quý nhân phù trợ mà con người ở trong các không gian đó có thể nhận được. Đặt tượng ở ba hướng này sẽ phát huy tác dụng trấn trạch bảo vệ con người khỏi những điều hung hiểm một cách tốt nhất. Ngoài ra có thể đặt tượng theo hướng nhà hoặc theo hướng tốt cho chủ sở hữu tòa kiến trúc.
  • Nên đặt tượng gỗ ở trên bàn, giá đỡ hay kệ có chiều cao trên một mét. Điều này thể hiện sự trân trọng về mặt tâm linh dành cho việc trưng bày tượng. Do đó tượng sẽ tâm linh tương ứng mà phát huy sức mạnh trấn trạch hiệu quả nhất. Cũng lưu ý không đặt tượng ở trên nền đất hay nơi ẩm ướt thiếu ánh sáng.
  • Nên đặt tượng gỗ Quan Công ở sau chỗ làm việc. Đặt tượng ở đây sẽ giúp con người trong lúc giải quyết công việc phát triển sự nghiệp tránh khỏi những điều hung hiểm, những điều gây phiền nhiễu.
  • Nên bảo dưỡng tượng thật tốt, tránh bị hư hại hỏng hóc. Như thế vừa đảm bảo độ bền đẹp vừa giúp phát huy tốt nhất sức mạnh trấn trạch của tượng gỗ.

Kết luận

Tượng gỗ Quan Công có chính khí cực kỳ mãnh liệt. Do đó đây chính là vật phẩm trấn trạch tuyệt vời bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu một cách rất hiệu quả. Không những vậy, đây còn là mẫu tượng gỗ rất đẹp và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Vậy nên sản phẩm này rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Hy vọng những gì bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn sử dụng tượng gỗ Quan Công và phát huy sức mạnh trấn trạch của tượng hiệu quả nhất.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các vấn đề phong thủy liên quan đến tượng gỗ Quan Công hay các mẫu tượng gỗ khác. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là chuyên trang về tranh gỗ, tượng gỗ của thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Hiện nay, Cường Phong đang được đánh giá là thương hiệu về đồ gỗ mỹ nghệ có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Quan Công với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Xem thêm: 

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *