Tượng gỗ Phật Di Lặc và 10 biểu tượng tốt lành

Tượng gỗ mỹ nghệ là món đồ rất quen thuộc với cuộc sống của người Việt. Nổi bật trong đó là tượng gỗ Phật Di Lặc. Đây thường là các bức tượng về Ngài cùng những biểu tượng tốt lành. Tượng có giá trị cao về tinh thần cùng vật chất. Sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm thường được trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy ý nghĩa. Bài viết xin giới thiệu với bạn về tượng gỗ Phật Di Lặc cùng 10 biểu tượng tốt lành phổ biến nhất.

Ý nghĩa của hình tượng Phật Di Lặc và 10 biểu tượng tốt lành

Ý nghĩa của hình tượng Phật Di Lặc

Theo lời dặn của Phật Thích Ca trước khi nhập niết bàn thì ở tương lai xa nhân loại sẽ có phúc phần được nghênh đón Phật Di Lặc. Bởi thế Ngài là vị Phật của tương lai. Tuy vậy trước đó Ngài đã giáng trần trong thân phận một vị hòa thượng có dáng vẻ béo tròn và tính cách vui vẻ, lạc quan. Ngài đi muôn phương đem niềm vui cùng may mắn và những điều tốt lành cho khắp thế gian. Vậy nên hình tượng Phật Di Lặc trong văn hóa truyền thống biểu thị cho niềm vui, tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống. Hình tượng này trong thuật phong thủy có sức mạnh đem tới cho con người niềm vui, may mắn và cuộc sống hạnh phúc.

Hình tượng của Phật Di Lặc thường được thể hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, đồ mỹ nghệ cùng với nhiều biểu tượng khác nhau. Điểm chung của các biểu tượng này là đều có ý nghĩa tốt lành trong văn hóa truyền thống và trong thuật phong thủy. Dưới đây là 10 biểu tượng tốt lành thường đi kèm với hình tượng Phật Di Lặc.

Ý nghĩa của biểu tượng Cây Đào

Cây Đào nở hoa, kết trái vào mùa xuân. Trong thần thoại Đào Tiên là loại quả mang đến sự trường thọ bất tử. Biểu tượng cây Đào trong văn hóa truyền thống và trong thuật phong thủy có ý nghĩa rất lớn. Đó là chủ về mùa xuân, về sự sinh sôi của sự sống. Cây Đào tượng trưng cho vòng tuần hoàn của vũ trụ và sự vẹn toàn của ngũ hành. Cây Đào cũng tượng trưng sức khỏe, trường thọ và cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Biểu tượng Cây Đào trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người nhận được nhiều phúc đức, sức khỏe, trường thọ cùng một cuộc sống viên mãn.

Ý nghĩa của biểu tượng Cây Tùng

Cây Tùng có thân thẳng tắp, cứng chắc, có sức sống bền bỉ dù ở trên nơi khô cằn vẫn xanh tốt quanh năm. Biểu tượng cây Tùng trong văn hóa truyền thống thể hiện khí tiết người quân tử hiên ngang, ngay thẳng. Biểu tượng cây Tùng trong phong thủy có ý nghĩa thể hiện sự vững vàng, bền bỉ, vượt lên khó khăn và sự trường tồn cùng thời gian. Biểu tượng cây Tùng ở trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người sức khỏe, trường thọ cùng sự kiên trì, bền bỉ vượt lên khó khăn đạt được thành công trong cuộc sống.

Ý nghĩa của biểu tượng Tiểu Tặc

Hình tượng một hay nhiều đứa trẻ chơi đùa bên cạnh đức Phật Di Lặc. Ở đây mỗi đứa trẻ với dáng vẻ tinh nghịch, đáng yêu chính là biểu tượng cho điều tốt lành của cuộc sống. Một đứa trẻ gọi là Nhất Tặc có ý nghĩa là điều phúc đức. Hai đứa trẻ gọi là Nhị Tặc có ý nghĩa là sự viên mãn của gia đình khi có đủ trai, đủ gái. Ba đứa trẻ gọi là Tam Tặc có ý nghĩa biểu trưng cho Phúc – Lộc – Thọ. Năm đứa trẻ biểu trưng cho Phúc – Lộc – Thọ – Khang – Ninh.

Ý nghĩa của biểu tượng Tiền Vàng

Biểu tượng Tiền Vàng gồm có các đồng tiền, xâu tiền, bao tải tiền, đĩnh vàng. Biểu tượng này trong văn hóa truyền thống đều thể hiện cho sự giàu sang, phú quý. Biểu tượng này trong thuật phong thủy thuộc hành Kim và có sức mạnh hỗ trợ con người làm ăn phát đạt, có được nhiều tiền tài, cuộc sống sung túc.

Ý nghĩa của biểu tượng Đá Tự Nhiên

Đá tự nhiên rất cứng chắc. Biểu tượng này ở trong văn hóa truyền thống tượng trưng cho sự vững bền, không thể lay chuyển và sự trường tồn cùng thời gian. Biểu tượng Đá tự nhiên trong phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người có được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống viên mãn dài lâu.

Ý nghĩa của biểu tượng linh vật Cá

Cá là loài vật sống dưới nước. Biểu tượng Cá trong văn hóa truyền thống được liên tưởng từ phát âm Hán Việt là “Ngư” thành “Dư” có nghĩa là dư dả, giàu có. Biểu tượng Cá trong thuật phong thủy do gắn liền với nước lên gắn với sinh khí và tiền tài. Biểu tượng này trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người có được nhiều sức lực và tiền tài.

Ý nghĩa của biểu tượng linh vật Rồng

Rồng là loài vật thần thoại có sức mạnh phép thuật rất lớn. Rồng là loài đứng đầu trong tứ linh. Biểu tượng Rồng trong văn hóa tượng trưng cho sức mạnh quyền uy, ngôi vị đế vương. Biểu tượng Rồng trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người về mặt trí lực và bảo vệ về sự nghiệp cuộc sống được yên ổn.

Ý nghĩa của biểu tượng linh vật Trâu

Con Trâu là con vật làm sức kéo cho nhà nông. Trâu góp phần mang đến đời sống no đủ cho xã hội nông nghiệp. Biểu tượng Trâu ở trong văn hóa truyền thống thể hiện cho sự lao động cần cù, chăm chỉ để có cuộc sống sung túc của con người. Biểu tượng này trong phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người sức lực dồi dào để đạt được cuộc sống sung túc.

Ý nghĩa của biểu tượng Gậy Như Ý

Đây là pháp bảo trong thần thoại có thể khiến mọi điều mong ước thành sự thật. Biểu tượng của Gậy Như Ý trong văn hóa truyền thống là thể hiện ý niẹm mọi thứ có thể được như ước muốn. Biểu tượng này trong thuật phong thủy có sức mạnh đem tới cho con người nhiều may mắn để được mọi sự đều như ý nguyện.

Ý nghĩa của biểu tượng Chiếc Quạt

Chiếc quạt trong văn hóa truyền thống được liên tưởng từ chữ Hán Việt là “Phiến” đồng âm với “Thiện “ có nghĩa là điều tốt đẹp trong cuộc sống. Biểu tượng này trong phong thủy có sức mạnh như làn gió mát lành xua đi muộn phiền, mệt mỏi cho con người. Biểu tượng có sức mạnh hỗ trợ con người đạt được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc đời.

Tượng gỗ Phật Di Lặc trong đời sống của người Việt

Tượng gỗ tạc hình Phật Di Lặc kết hợp cùng các biểu tượng tốt lành. Tượng có giá trị rất lớn về văn hóa và đặc biệt là phong thủy. Bởi hình tượng Phật Di Lặc mang ý nghĩa niềm vui, tinh thần lạc quan, yêu đời. Hình tượng này trong thuật phong thủy có sức mạnh mang đến cho con người niềm vui, may mắn trong cuộc sống. Hình tượng Ngài kết hợp cùng với từng biểu tượng mang ý nghĩa tốt lành trong văn hóa truyền thống hay trong thuật phong thủy. Bao gồm như cây đào, cây tùng, tiền vàng, tiểu tặc, đá tự nhiên, linh vật rồng, linh vật cá, linh vật trâu, gậy như ý, chiếc quạt…Đây là sự kết hợp của hai hay nhiều hình tượng, biểu tượng tốt lành. Điều này góp phần tăng cao ý nghĩa và giá trị của hình tượng tổng thể. Để từ đó hình tượng tổng thể mà tượng gỗ Phật Di Lặc miêu tả có sức mạnh phong thủy lớn lao hơn. Điều này đi theo hai hướng là sức mạnh phong thủy sẽ chuyên sâu hơn vào mặt nào đó hoặc bao quát toàn bộ các mặt của đời sống.

Tượng gỗ Phật Di Lặc vốn dĩ đã có sẵn nguồn linh khí do hấp thu từ đất, trời qua thời gian dài. Nguồn linh khí này cùng nguồn linh khí từ hình tượng thể hiện trên tượng gỗ đã tổng hòa thành nguồn linh khí chung của tượng gỗ Phật Di Lặc. Kết hợp với việc tượng được trưng bày đúng theo chuẩn phong thủy. Thì đây chính là vật phẩm phong thủy hàng đầu với tác dụng hỗ trợ con người đạt được nhiều may mắn, tiền tài, sức khỏe, trường thọ và cuộc sống viên mãn trường cửu.

Tượng gỗ Phật Di Lặc bao gồm các kiểu dáng như tượng Phật Di Lặc Cây Đào gỗ Hương, tượng Phật Di Lặc Cây Tùng gỗ Xá Xị, tượng Phật Di Lặc Cưỡi Cá Chép gỗ Bách Xanh….Đây đều là những tượng gỗ mỹ nghệ được chế tác bằng gỗ quý như gỗ Hương, gỗ Xá Xị, gỗ Bách Xanh…Mỗi loại gỗ quý đều tồn tại sẵn những vẻ đẹp riêng biệt về màu sắc, thớ gỗ, đường vân, thậm chí là mùi thơm đầy ấn tượng. Các nghệ nhân của nghề mộc đã nắm bắt được vẻ đẹp riêng biệt ấy để tạo ra điểm nhấn trong từng bức tượng. Bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ biến hóa đầy sáng tạo đã cho ra đời tượng gỗ từ bố cục tổng thể hài hòa tới các chi tiết nhỏ nhất đều rất chau chuốt, tinh xảo. Thần thái vui tươi của đức Phật Di Lặc được thể hiện rất rõ ràng, chân thực, sống động. Toàn bộ đã tạo nên giá trị thẩm mỹ tuyệt vời cho tượng gỗ Phật Di Lặc. Đây xứng đáng là tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

Các giá trị văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ đã tạo ra giá trị tổng hòa về mặt tinh thần cho tượng gỗ Phật Di Lặc. Các bức tượng như tượng Phật Di Lặc Cành Đào Nhất Tặc gỗ Xá Xị, tượng Phật Di Lặc Cưỡi Rồng gỗ Hương, tượng Phật Di Lặc Ngũ Tặc gỗ Huyết Long… Đây đều được làm từ gỗ quý nên độ bền chắc, sự ổn định về hình thái đảm bảo dài lâu qua thời gian. Gỗ quý có giá thành cao. Tượng có chất lượng chế tác công phu mất nhiều thời gian và công sức của nghệ nhân. Điều này khiến tượng gỗ Phật Di Lặc có giá thành cao, giá trị vật chất lớn. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Tượng gỗ Phật Di Lặc có giá trị tinh thần và vật chất lớn lao. Vậy nên người Việt rất yêu thích sản phẩm này. Tượng thường được trưng bày tại nhà ở trong phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách, không gian sinh hoạt chung. Tượng được trưng bày ở nơi làm việc, trụ sở công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng thích hợp với mọi không gian kiến trúc từ Á sang Âu, từ cổ điển tới hiện đại. Tượng còn thích hợp để làm quà biếu, tặng đầy trân quý.

Địa chỉ mua tượng gỗ Phật Di Lặc uy tín, chất lượng

Hiện nay nhu cầu về tượng gỗ Phật Di Lặc của người tiêu dùng Việt đang rất lớn. Thị trường của sản phẩm này đang phát triển mạnh. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tham khảo về đánh giá của thị trường và người tiêu dùng nói chung để từ đó xác định các thương hiệu, sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com, bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích thước, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch mua bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn cũng có thể đến cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt chứng kiến quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện đã cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chu đáo.

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành như cây đào, cây tùng, tiểu tặc, tiền vàng, đá tự nhiên có giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất. Tượng rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Phật Di Lặc thật ưng ý.

Xem thêm các bài có liên quan:

Bài viết mới cập nhật: