Tượng Gỗ nghệ thuật – Cách bày trí và những lưu ý không nên bỏ qua

Tượng Gỗ nghệ thuật ngày nay đã trở nên rất quen thuộc trong nhiều gia đình Việt. Với họ nó không chỉ đẹp mà mang đậm văn hóa phương Đông. Theo các chuyên gia phong thủy Tượng Gỗ ngoài việc trấn trạch tốt còn đem lại tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy nó không chỉ xuất hiện trong nhiều gia đình, mà cả ở công ty hay văn phòng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bày trí Tượng Gỗ nghệ thuật. Vậy làm sao để bày trí tượng cho đẹp và đúng phong thủy ?. Chính vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong vấn đề này. Đồng thời để Tượng Gỗ nghệ thuật có thể đem lại hiệu quả phong thủy cao bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau đây nhé!.

Cách bày trí Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp và hợp phong thủy

Vị trí bày trí Tượng Gỗ nghệ thuật

Mua Tượng Gỗ nghệ thuật không đơn giản thích đặt ở đâu cũng được. Bởi nó là một tác phẩm mỹ nghệ đẹp, do đó việc lựa chọn vị trí rất quan trọng. Bạn phải làm sao để mọi người có thể nhìn thấy rõ Tượng Gỗ. Đồng thời còn thấy được toàn bộ vẻ đẹp của bức Tượng Gỗ. Vì vậy vị trí tốt nhất là ở phòng khách hay đại sảnh của công ty, cửa hàng…

Không những vậy Tượng Gỗ nghệ thuật ngoài nội thất đẹp còn có tác dụng trấn trạch. Vì vậy để Tượng Gỗ có thể phát huy hêt tác dụng, bạn nên tuân thủ các quy luật âm dương ngũ hành. Qua đó sẽ lựa chọn vị trí thích hợp nhất để tạo nên sự cân bằng phong thủy. Ví dụ như khi bạn lựa chọn Tượng Gỗ Quan Công hay Đạt Ma thì nên đặt ở chính giữa phòng khách. Bởi đây sẽ là nơi giúp Tượng gỗ ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu từ ngoài vào nhà. Do đó có thể đem lại sự bình an cho gia chủ và tránh được những điều không hay.

Đặc biệt mỗi bức Tượng Gỗ nghệ thuật đều mang những ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy tùy vào từng ý nghĩa của nó, bạn sẽ lựa chọn các vị trí sao cho đúng nhất. Để không những làm cho Tượng Gỗ trở thành một nội thất đẹp, mà còn là vật phẩm phong thủy có giá trị cao.

Xem thêm bài viết liên quan:

Hướng đặt Tượng Gỗ nghệ thuật

Để Tượng Gỗ nghệ thuật không những đẹp mà còn có giá trị phong thủy, thì hướng đặt Tượng rất quan trọng. Trong phong thủy có bốn hướng cơ bản: hướng Đông, hướng Tây, hướng Nam và hướng Bắc. Mỗi hướng sẽ có những ý nghĩa khác nhau, để chúng ta lựa chọn đặt Tượng. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ.

Đơn giản nếu Tượng Gỗ Di Lặc nếu đặt ở hướng Tây, thì sẽ đem lại cho bạn thuận lợi trong sự nghiệp. Hay nếu bạn chọn Tượng Gỗ bát mã bày trí theo hướng nam. Hướng này sẽ giúp đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà cũng như tài lộc.

Không gian để bày trí Tượng Gỗ nghệ thuật

Bạn có thể thấy rằng Tượng Gỗ nghệ thuật rất đa dạng mẫu mã và kích thước. Sở dĩ có điều này bởi nó không những dùng để trưng bày trong nhà mà còn để trong xe…Đồng thời tùy vào từng không gian rộng hay hẹp ở nhà hay cửa hàng…mà sẽ có những kích thước khác nhau.

Đối với không gian có diện tích rộng, lựa chọn những bức Tượng gỗ nghệ thuật có kích thước lớn. Có như vậy nó mới đem lại sự hài hòa với không gian để Tượng Gỗ. Còn nếu bạn chọn một bức Tượng Gỗ nghệ thuật quá nhỏ, so với không gian để đặt nó. Lúc này Tượng Gỗ sẽ mất đi giá trị thẩm mỹ.

Hoặc nếu không gian bày trí hẹp, thì bạn nên chọn các bức Tượng Gỗ nghệ thuât có kích thước nhỏ phù hợp. Nếu bạn chọn quá lớn thì Tượng Gỗ sẽ làm phá vỡ đi sự cân đối trong không gian ngôi nhà hay cửa hàng. Đồng làm cho người nhìn cảm thấy phản cảm hơn nữa đấy. Do vậy khi lựa chọn Tượng gỗ để bày trí thì bạn cần phải căn cứ vào diện tích không gian. Có như vậy mới làm cho người xem thấy được vẻ đẹp và giá trị phong thủy của nó.

Những lưu ý khi bày trí Tượng Gỗ nghệ thuật

Tượng Gỗ nghệ thuật ngoài đẹp còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Vì vậy khi bày trí Tượng Gỗ, bạn cần lựa chọn vị trí và hướng đặt Tượng sao cho phù hợp nhất. Vị trí tốt nhất là đặt Tượng gỗ trong phòng khách hay bàn làm việc. Đặc biệt những vị trí như nhà bếp hay phòng ngủ riêng, bạn cần nên tránh. Bởi nếu bạn đặt Tượng Gỗ vào những vị trí đó sẽ là sự bất kính với vật phẩm phong thủy. Do đó nó không những mất đi giá trị thẫm mỹ mà còn không có tác dụng trấn trạch.

Ngoài ra bạn hãy đặt Tượng Gỗ ở những vị trí sạch sẽ. Nếu bạn lựa chọn trưng Tượng Gỗ Thần Tài hay phật Di Lặc, thì không nên đặt nó dưới đất. Bởi việc làm này sẽ dẫn đến việc hiểu nhầm là Tượng Gỗ thổ địa, không những vậy còn rất bất kính với thần linh. Vì vậy không những giúp thu hút tài lộc đến, mà còn khiến gia chủ hao tài tốn của. Đồng thười gặp những chuyện không hay trong công việc hay buôn bán nữa đấy.

Không những vậy trưng bày Tượng Gỗ nghệ thuật trong nhà còn đòi hỏi hợp với tuổi của gia chủ. Bởi có rất nhiều loại Tượng Gỗ khác nhau, tương ứng với mỗi Tượng gỗ sẽ có những cung khác nhau. Nếu như bạn tuổi Tuất nhưng lại lựa chọn Tượng Gỗ hình rồng để trưng thì rất sai lầm. Bởi nó không những không hợp với tuổi Tuất mà còn khiến cho bạn gặp khó khăn trong sự nghiệp. Ngoài ra cũng như gặp vấn đề về sức khỏe nữa.

Tạm kết

Để Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp trong mắt người xem thì việc bày trí rất quan trọng. Đối với những người sành chơi Tượng Gỗ điều này không khó, những đối với những người mới thì không dễ. Do đó ngoài giá trị thẩm mỹ khi chưng trong nhà hay cửa hàng…Tượng Gỗ nghệ thuật khi bày trí cần đảm bảo tác dụng trong phong thủy. Qua đó không chỉ giúp làm đẹp cho không gian nhà bạn, mà còn giúp sinh tài lộc. Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin cần thiết. Qua đó có thể bày trí Tượng Gỗ đúng phong thủy và đẹp nhất. Đồng thời còn tránh được những điều cấm kị khi bày trí Tượng Gỗ nghệ thuật trong nhà hay công ty…nữa nhé!.

Bài viết mới cập nhật: