Tượng Gỗ Khổng Minh và những điềm cấm kỵ bạn nên biết

Đối với các nước Châu Á trong đó có Việt Nam, Tượng Gỗ Khổng Minh không có gì xa lạ. Đây là bức Tượng Gỗ được những người sành “chơi đồ gỗ” lựa chọn. Bởi bên cạnh việc thể hiện sự ngưỡng mộ tài năng và trí tuệ  thì nó còn rất đẹp nữa. Theo các chuyên gia phong thủy, Tượng Gỗ Khổng Minh trưng bày trong nhà đa số là dùng để trấn trạch và cầu bình an. Ngoài ra,  nó còn giúp người chơi được khai sáng trí tuệ và thành công hơn trong sự nghiệp. Vậy Tượng Gỗ mỹ nghệ này có những mẫu nào? Đồng thời khi bày trí Tượng Gỗ phong thủy này chúng ta cần tránh điều gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết nhất.

Các mẫu Tượng Gỗ Khổng Minh đang có trên thị trường

So với các mẫu Tượng Gỗ khác như: Tượng Gỗ Di Lặc, Tượng Gỗ Quan Công thì Tượng Gỗ Khổng Minh không quá đa dạng. Tuy nhiên, không phải vì thếmà nó không thu hút được nhiều người mua và yêu thích. Sau đây là một số mẫu Tượng Gỗ Khổng Minh, đang được bày bán phổ biến trên thị trường và được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất.

Tượng Gỗ Khổng Minh uyên bác

Đây là bức Tượng Gỗ thể hiện sự thông minh và uyên bác của ông. Nhìn vào bức Tượng Gỗ người ta có thể thấy được một con người vô cùng kiệt chúng. Người thợ điêu khắc đã vô cùng khéo léo, khi xây dựng chân dung vô cùng thần thái của Khổng Minh.

Với dáng người thanh tú cùng sự ung dung trên khuôn mặt, làm cho người ta vô cùng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó một vật “bất thể ly thân” với ông đó chính là chiếc quạt lông. Nếu bạn đã từng xem bộ phim về Tam Quốc Diễn Nghĩa thì thấy rất rõ hình tượng này.

Tượng Gỗ Khổng Minh uyên bác được người chơi đặt chủ yếu trên bàn làm việc. Nó thể hiện cho trí tuệ và sự thông minh, do đó giúp cho bạn thành công hơn trong sự nghiệp. Tượng Gỗ này có rất nhiều kích thước để bạn lựa chọn, vì vậy tùy vào diện tích của chiếc bàn mà bạn sẽ lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Tượng Gỗ Khổng Minh hô phong hoán vũ

Tượng Gỗ này được xây dựng từ những câu chuyện về khả năng của Khổng Minh. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa có ghi chép lại, ông là người đã lập đàn gọi gió đông để giúp Chu Du đánh giặc. Không những vậy khi biết số mình sắp hết, Khổng Minh đã lập đàn sao để xin thêm tuổi thọ để có thời gian  làm việc quan trọng.

Vì những câu chuyện này mà người ta tin rằng nó rất tốt trong phong thủy. Nó đem lại khả năng trấn trạch rất lớn và tạo sự vượng khí cho ngôi nhà. Khi bày trí trong nhà nó sẽ có tác dụng trừ tà, xua đuổi những nguồn năng lượng xấu. Chính vì vậy mà luôn mang đến sự bình an cho gia chủ.

Tượng gỗ Khổng Minh hô phong hoán vũ có rất nhiều kích thước. Đồng thời còn được làm từ các loại gỗ quý như Tượng Gỗ hương, Tượng Gỗ xá xị…Do đó cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn.

Tượng Gỗ Khổng Minh ngồi đọc sách

Tượng Gỗ thể hiện hình ảnh Khổng Minh đang ngồi nghiêm trang đọc sách. Tư thế của ông mang dáng dấp của người tiên sinh say mê việc học. Do đó mà Tượng Gỗ này đối với những nhà chính trị, luật sư vô cùng thích.

Họ tin rằng Tượng Gỗ Khổng Minh sẽ giúp họ mở mang được tri thức, qua đó không ngừng nỗ lực để được tài ba và uyên bác như ông. Tượng Gỗ khi bày trí trong phòng làm việc, thì bạn hãy chú ý quay mặt hướng vào mình nhé, có như vậy thì nó mới đem lại tác dụng tốt được.

Những điều cấm kỵ khi bày trí Tượng Gỗ Khổng Minh trong nhà

Không phải người chơi nào, đều biết cách trưng bày Tượng Gỗ phong thủy để đem lại tác dụng tốt. Do đó Tượng Gỗ Khổng Minh cũng vậy, bạn cần phải lưu ý trong việc chơi nó. Nếu bạn phạm phải những điều cấm kỵ, thì nó sẽ làm phản tác dụng của Tượng Gỗ ngay.

Vị trí đặt Tượng gỗ Khổng Minh

Trong phong thủy vị trí đặt Tượng Gỗ rất quan trọng, nó sẽ quyết định toàn bộ tác dụng của Tượng Gỗ. Do đó, khi muốn đặt đúng vị trí thì bạn cần có một số hiểu biết cơ bản về phong thủy. Theo các chuyên gia, vị trí thích hợp nhất để đặt Tượng gỗ Khổng Minh, chính là ở phòng khách hay bàn làm việc.

Ngoài ra các vị trí khác như phòng ngủ hay phòng tắm, bạn tuyệt đối không được đặt. Bởi đây là những vị trí cấm kỵ trong phong thủy, nó không chỉ làm mất đi sự tôn nghiêm với vật phẩm phong thủy mà còn không đem đến vượng khí. Do đó, nó sẽ làm cho bạn gặp những chuyện không hay và thất bại trong cuộc sống, công việc.

Đặc biệt, khi đặt Tượng Gỗ Khổng Minh trong nhà, bạn cần tránh đặt ở những vị trí tối tăm và thiếu ánh sáng. Lý do đơn giản đây là Tượng Gỗ biểu tượng cho trí tuệ và tôn vinh sự uyên bác của Khổng Minh. Nếu bạn đặt không đúng nơi, sẽ làm mất đi sự tôn kính với Tượng Gỗ phong thủy cũng như với nhân vật lịch sử lỗi lạc bậc nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

Hướng đặt Tượng Gỗ Khổng Minh

Nếu bạn đặt Tượng Gỗ này ở phòng khách thì cần hướng tượng ra phía ngoài cửa chính. Việc này sẽ giúp phát huy cao khả năng trấn trạch và giá trị thẩm mỹ, đẳng cấp của Tượng Gỗ nghệ thuật này.

Bạn tuyệt đối không được hướng Tượng Gỗ vào bên trong phòng ngủ hay nhà bếp. Những hướng này là những hướng không vượng và làm mất đi tác dụng của Tượng Gỗ. Đồng thời nó cũng không giúp bạn tinh sáng về tư duy, do đó cũng không đem lại kết quả tích cực trong việc học. Vì thế bạn cần tuyệt đối tránh những hướng này khi đặt tượng nhé.

Tượng Gỗ Khổng Minh không đặt bên cạnh nhiều Tượng Gỗ khác

Tượng Gỗ Khổng Minh là biểu tượng của học vấn, do đó nó mang ý nghĩa tôn kính. Vì thế nếu bạn đặt nó bên cạnh các Tượng gỗ khác như Tượng Gỗ Quan Công, Tượng Gỗ Quan Âm…sẽ mất khoa học.

Đồng thời nó còn gây loạn các nguồn năng lượng với nhau, do đó đem lại tác dụng không như mong muốn. Chính vì vậy bạn đừng vì nghĩ rằng tượng nào tốt đều đặt chung với nhau được.

Tạm kết

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Tượng Gỗ này. Ngoài ra, còn giúp bạn tránh được những điều cấm kỵ khi trưng bày Tượng Gỗ Khổng Minh. Qua đó không làm mất  đi tác dụng của Tượng Gỗ phong thủy. Nếu bạn đang có nhu cầu mua Tượng Gỗ Khổng Minh hay bất kỳ Tượng Gỗ mỹ nghệ nào. Hãy đến với Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chúng tôi sẽ mang cho bạn những bức Tượng Gỗ đẹp và có giá trị phong thủy cao nhất.

 

Bài viết mới cập nhật: