Tượng Gỗ Di Lặc với Người Việt mang những ý nghĩa gì?

Phật Di Lặc là một trong những hình ảnh quen thuộc của các nước khu vực Đông Nam Á. Ngài chính là hiện thân của đức phật từ bi cứu khổ cứu nạn. Việt Nam là một trong những nước có ảnh hưởng bởi tư tưởng Phật giáo. Chính vì vậy Tượng Gỗ Di Lặc không chỉ chưng mà người ta còn dùng để thờ cúng. Vậy với người Việt, Tượng Gỗ mỹ nghệ này có những ý nghĩa gì?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bức Tượng Gỗ Di Lặc để có thể hiểu hơn về nó nhé!.

Những ý nghĩa của Tượng Gỗ Di Lặc chúng ta nên biết

Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh sự ra đời của đức Phật Di Lặc. Vì vậy mỗi câu chuyện luôn gắn với những hình ảnh Di Lặc khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có điểm chung duy nhất là là mang đến hạnh phúc và vui vẻ cho mọi người. Là một trong những nước có ảnh hưởng của tư tưởng Phật Giáo rất lớn cho nên Tượng Gỗ này có những ý nghĩa sau đây.

Tượng Gỗ Di Lặc trong ý nghĩa Phật giáo

Theo quan niệm trong Phật giáo thì Di Lặc chính là vị phật thứ 5. Ngài sẽ là người thay thế cho Thích Ca Mâu Ni giáo hóa cho chúng sinh. Đồng thời là người giảng dạy phật pháp cho chúng phật.

Nếu như năm vị Phật trước đây như Đức Ca Diếp, Đức Câu Na Hàm…được xem là hóa thân của Ngũ Phật thì Di Lặc được xem là hóa thân của Ngũ Trí.

Phật Di Lặc ở mỗi khu vực đều gắn với những hình ảnh khác nhau. Di Lặc trong Phật Giáo Trung Hoa gắn liền với hình ảnh ông Phật mập mạp. Bên cạnh đó còn có tài năng dự đoán thời tiết vô cùng chính xác. Còn đối với người Việt ý nghĩa của Tượng Gỗ Di Lặc trong phật giáo chính là vị phật của hạnh phúc.

Gắn liền với những câu chuyện được ghi chép lại khi gặp lãnh đạo của Ddạo Bà La Môn. Mặc cho người này khó chịu và chạy theo phàn nàn thì ông chỉ mặc nhiên đi chậm rãi và coi như không biết. Theo đức Phật con người sống trên đời không cần hơn thua nhau làm gì. Dù thắng hay thua thì cũng chẳng có ai hạnh phúc, tốt nhất nên quên đi thù hận và ưu tư tích cực mà sống như vậy mới gọi là hạnh phúc.

Tượng Gỗ Di Lặc trong ý nghĩa dân gian

Đức Phật Di Lặc trong dân gian có ý nghĩa rất lớn đối với con người. Ngài không chỉ là hiện thân của Đức Phật từ bi mà còn là người có thể giúp chúng sinh hạnh phúc. Hình ảnh mập mạp cùng khuôn mặt nhân hậu có thể thấu hiểu mọi nỗi khổ của con người.

Từ đó hóa giải nó và mang đến niềm vui và hạnh phúc cho họ. Nụ cười nhân hậu của ông khiến cho những ai đang phiền muộn trở nên vui vẻ hơn.

Lúc gặp khó khăn hay muộn phiền trong cuộc sống. Chỉ cần nhìn thấy Ngài và trong lòng thành tâm cầu nguyện thì sẽ được đức Phật che chở và phù hộ.

Đồng thời họ tin rằng sự hiện diện của Tượng Gỗ Di Lặc sẽ mang lại cho mọi người hạnh phúc viên mãn. Không những vậy còn tích cực hơn trong mọi suy nghĩ dù gặp bất kì khó khăn nào.

Tượng Gỗ Di Lặc trong ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy Tượng Gỗ chính là vật phẩm mang lại hiệu quả trấn trạch rất cao. Chính vì vậy mà Tượng Gỗ Di Lặc ngồi hay Tượng Gỗ Di Lặc để bàn được rất người lựa chọn. Người ta tin rằng với sự hiện diện của Ngài trong nhà hay nơi buôn bán sẽ mang đến tài lộc.

Đối với những người buôn bán hay kinh doanh việc chưng Ngài rất quan trọng. Họ tin rằng với tài phép cùng tấm lòng nhân hậu Ngài sẽ giúp họ làm ăn thuận lợi hơn.

Ngoài ra trong phong thủy Tượng Gỗ Di Lặc còn là biểu tượng cho hạnh phúc. Nơi nào có Người là nơi đó sẽ tràn ngập hạnh phúc.

Xuất hiện với những hình ảnh khác nhau như Di Lặc ngồi dưới cây tùng hay ôm đá… Người ta tin nếu có những bức Tượng này trong nhà sẽ đem đến sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Chưng Tượng Gỗ Di Lặc trong nhà cần tránh phạm phải những điều này

Tượng Gỗ Di Lặc là vật phẩm phong thủy linh thiêng cho nên phải đặt ở những nơi trang nghiêm. Chính vì vậy bạn đừng dại dột đặt Tượng Gỗ ở dưới mặt đất hay chân cầu thang nhé!. Bởi nếu không biết điều này là bạn đã làm mất đi giá trị phong thủy của Tượng Gỗ cao cấp này.

Ngoài ra bạn sẽ phạm phải tội bất kính với Đức Phật linh thiêng. Vì vậy sẽ không tránh khỏi những điều không hay về sức khỏe hay trong làm ăn.

Không nên quay Tượng Gỗ Di Lặc hướng vào nhà bếp hay nhà vệ sinh. Đây là những nơi khí không vượng và bất kính với vật phẩm phong thủy. Chính vì vậy khi chưng Tượng Gỗ trong nhà bạn cần lưu ý để tránh hướng này ra.

Đặc biệt tuyệt đối không để Tượng Gỗ Di Lặc trong phòng ngủ riêng. Bởi đây là không gian riêng tư không đảm bảo sự thành kính. Do đó nếu đặt vị trí này sẽ làm cho bạn hay bị mộng mị và gặp phải ác mộng.

Chẳng may nếu mua phải Tượng Gỗ chất lượng kém dẫn đến bị nứt khi chưng. Bạn không nên bỏ Tượng Gỗ đi để thay vào Tượng Gỗ mới sẽ gặp chuyện không hay đây. Cách tốt nhất bạn phải xin ý Ngài sau đó thỉnh Ngài vào bức Tượng Gỗ mới.

Nếu bạn đặt Tượng Gỗ ở nơi ẩm thấp cũng không tốt đâu nhé!. Bởi không chỉ làm cho tượng Gỗ Di Lặc bị hỏng mà còn sinh ra nguồn năng lượng xấu. Không những ảnh hưởng đến phong thủy mà còn khiến tài lộc không thể đến với bạn.

Tạm kết

Từ xưa cho đến nay con người chúng ta thường coi trọng vấn đề tâm linh. Vì vậy khi chưng hay thờTượng Gỗ Di Lặc trong nhà họ đều tin rằng mình sẽ được Ngài bảo vệ. Đồng thời sự hiện thân của Di Lặc trong nhà sẽ luôn đem đến hạnh phúc và may mắn. Nụ cười của Di Lặc có thể giúp xua đi mọi điều phiền muộn không hay. Chính vì vậy Tượng Gỗ này không chỉ có giá trị phong thủy mà còn có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tâm linh của con người. Vì vậy để không phạm phải sự bất kính với đức phật bạn hãy lưu ý những điều trên để có thể gặp được nhiều may mắn nhé!.

Bài viết mới cập nhật: