Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Với đa số người Việt thì hình ảnh đức phật Di Lặc không còn gì xa lạ. Hình ảnh của Ngài luôn mang đến sự hạnh phúc và niềm vui cho nhân gian. Họ tin rằng với một bức Tượng Gỗ Di Lặc trong nhà thì bạn sẽ luôn được bình an. Hiện nay có rất nhiều hình ảnh về đức phật Di Lặc mà bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn Tượng Gỗ Di Lặc vác bao bố hay cầm thỏi vàng. Tuy nhiên với những ai yêu thích cây tùng thì không nên bỏ qua Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới gốc cây tùng. Vậy ý nghĩa của bức tượng này là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!.

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng bạn nên biết

Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng xuất hiện ở nhiều nơi như cửa hàng hay công ty. Người ta chưng nó không chỉ để trấn trạch trong phong thủy mà còn có ý nghĩa sâu xa khác. Do đó không phải ai trưng Tượng Gỗ này cũng hiểu hết ý nghĩa của nó. Vì vậy những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Tượng Gỗ nghệ thuật này.

Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng mang ý nghĩa sức sống mãnh liệt

Dưới bàn tay nghệ thuật của người thợ điêu khắc đã đem đến sản phẩm mỹ nghệ vô cùng độc đáo. Nó không chỉ hấp dẫn người xem bởi các đường chạm trổ mà còn những hoa văn bắt mắt. Để có thể thổi hồn vào Tượng Gỗ người thợ phải mất rất nhiều thười gian để làm ra.

Không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh cây tùng lại được gắn liền với Tượng Gỗ Di Lặc. Cây tùng từ xưa được xem là loại cây quý có linh khí nằm trong bộ tứ quý. Với thân hình ảnh mai nhưng vô cùng cứng cáp có thể đương đầu với mọi bão táp. Chính vì vậy mà nó rất xứng đáng để đi cùng với hình ảnh của đức phật Di Lặc.

Ngoài ra đây còn là loại cây sinh trưởng giữa thiên nhiên có khả năng thích ứng với mọi điều kiện khí hâu. Đặc biệt dù khí hậu có khắc nghiệt bao nhiêu thì loại cây này vẫn phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy Tượng Gỗ Di Lặc có ý nghĩa là sự mong ước cho con người luôn không lùi bước trước khó khăn. Đồng thời người trưng tượng hy vọng rằng có được sức sống mãnh liệt như loại cây tùng trước bão tố.

Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng mang ý nghĩa cho sức khỏe

Trong phong thủy gỗ thuộc hành mộc nên rất có tác dụng cân bằng âm dương ngũ hành trong nhà. Ngoài ra Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng còn mang ý nghĩa cho sức khỏe.

Với hình ảnh đức Phật Di Lặc khuôn mặt nhân hậu cùng nụ cười hiền từ luôn mang đến hạnh phúc. Họ tin rằng  bức tượng này trong nhà sẽ giúp cho bạn tránh được mọi ốm đâu bệnh tật.

Ngoài ra Tượng Gỗ phong thủy này còn mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào, luôn sống vui vẻ. Do đó khi nhìn vào hình ảnh Phật Di Lặc ngồi dưới cây tùng người ta có thể hiểu được ý nghĩa của nó. Một bức tượng luôn mang đến hạnh phúc và sự bình yên cho gia đình bạn. Với sựu hiện diện của nó trong nhà sẽ giúp các thành viên luôn mạnh khỏe.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Di Lặc ngồi gốc cây tùng có đắt không?

Vì ý nghĩa của Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng mà nó rất được ưa chuộng. Chính vì vậy bên cạnh các hình mẫu Tượng Gỗ có thể lựa chọn thì giá thành vẫn luôn là sự quan tâm hàng đầu của nhiều khách hàng. Hiện nay giá thành của Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng có giá bán khác nhau tùy vào mỗi nơi. Tuy nhiên Tượng Gỗ có giá đắt hay không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau.

Chất liệu gỗ

Chất liệu gỗ là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định cho giá của Tượng Gỗ. Vì vậy tùy vào điều kiện và sở thích mà bạn sẽ có các lựa chọn chất liệu khác nhau.

Nếu bạn chỉ đơn giản chọn loại gỗ mít đang được sử dụng phổ biến thì giá của nó không quá cao. Bởi đây là loại cây mọc phổ biến rất nhiều ở nước ta. Bạn sẽ không khó khăn khi mua một bức Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng bằng gỗ mít.

Tuy nhiên cũng có những bức Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng có giá vô cùng đắt đỏ. Vì sao nó lại có giá đắt như vậy?. Đơn giản nó được làm ra bởi những loại gỗ vô cùng quý hiếm như gỗ hương hay gỗ bách xanh… Đây là những loại gỗ có đường vân gỗ vô cùng đẹp mắt. Đồng thời có độ bền rất cao trước tác động của thời gian.

Độ tinh xảo của Tượng Gỗ

Với một bức Tượng Gỗ chỉ tạo tác đơn giản với các đường chạm trổ đơn giản không có hồn thì giá của nó sẽ không thể cao được. Bạn sẽ chẳng thể nào bỏ ra một số tiền lớn để mua một bức tượng như vậy.

Một bức Tượng Gỗ có giá thành cao phải có độ tinh xảo sắc nét. Không chỉ hấp dẫn người xem bởi các họa tiết trên tượng mà phải có cái hồn. Đó phải là bức tượng mà người thợ điêu khắc phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện. Đồng thời phải rất tỉ mỉ và cận thận trong từng đường nét.

Vì vậy để đánh giá Tượng Gỗ Di lặc ngồi dưới cây tùng có đắt hay không bạn cần để ý đến độ tinh xảo của nó nhé!. Không phải người thợ nào cũng có thể làm ra được một tác phẩm tuyệt mĩ khiến nhiều người bị hút hồn.

Nguồn gốc xuất xứ của Tượng Gỗ

Một bức Tượng Gỗ có giá đắt hay không còn phụ thuộc vào yếu tố nguồn gốc xuất xứ của nó. Nếu bạn mua nó tại những cửa hàng chuyên cung cấp Tượng Gỗ mỹ nghệ thì giá sẽ rẻ hơn và chất lượng tốt hơn nhiều.

Tuy nhiên nếu bạn mua Tượng Gỗ tại những cửa hàng bán lẻ thì giá của nó sẽ đắt hơn. Lý do đơn giản các cửa hàng này phải mua lại các xưởng đồ gỗ mỹ nghệ. Sau đó mới bán lại cho người tiêu dùng vì vậy giá sẽ đắt hơn rất nhiều.

Tạm kết

Như vậy Tượng Gỗ Di Lặc ngồi dưới cây tùng đang trở thành một nội thất phổ biến trong mọi gia đình. Ngoài làm đẹp cho không gian nhà bạn ra nó còn có ý nghĩa mang đến sức khỏe. Đồng thời sự hiện diện của Tượng Gỗ này sẽ giúp cho bạn vượt qua được mọi khó khăn. Nếu bạn đang có ý định mua để làm quà thì nó sẽ vô cùng có ý nghĩa đấy nhé!.

Bài viết mới cập nhật: