Tượng Gỗ bồ tát và những điều cấm kỵ trong phong thủy

Thị trường Tượng Gỗ vô cùng phong phú và đa dạng về mẫu mã và kích thước. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn bất kỳ bức tượng nào phù hợp nhất. Đối với những tín đồ Phật giáo thì Tượng Gỗ bồ tát chắc hẳn không thể thiếu được. Nó không chỉ xuất hiện phổ biến trong chùa chiền, mà còn ở rất nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên thờ Tượng Gỗ này có tác dụng gì? Đồng thời khi thờ Tượng Gỗ bồ tát, gia chủ cần tránh phạm phải những điều cấm kỵ nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết ngay sau đây nhé!.

Thờ Tượng Gỗ bồ tát có tác dụng gì?

Đầu tiên Tượng Gỗ bồ tát cũng giống với những Tượng Gỗ mỹ nghệ khác. Nó được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên nên hội tụ linh khí của trời đất, cho nên rất tốt trong phong thủy. Do đó Tượng gỗ này khi đặt trong nhà ở vị trí phù hợp sẽ có tác dụng trấn trạch rất tốt. Ngoài ra nó còn dụng trấn át hành kim và thổ trong ngôi nhà, tạo nên sự cân bằng trong âm dương ngũ hành.

Quan Âm bồ tát là một trong những hình ảnh đẹp của đức Phật từ bi. Chính vì vậy đối với mọi người bồ tát với khuôn mặt nhân hậu và từ bi chính là biểu tượng của sự tốt lành. Do đó họ tin rằng với sự xuất hiện của Người sẽ giúp hóa giải mọi điều không hay. Qua đó đem lại sự bình an và hạnh phúc cho tất cả những ai đang đau khổ.

Ngoài ra Quan âm bồ tác khi thờ trong gia đình sẽ đem lại sự thanh tịnh. Đồng thời giúp cho mọi người hướng thiện và giúp đỡ mọi người để tích phúc. Chính vì vậy sẽ tránh làm những việc xấu có hại người khác.

Thờ Tượng Gỗ bồ tát trong nhà sẽ giúp cho gia đình luôn có sức khỏe tốt nhất. Không những vậy nó còn có thể hóa hung thành cát và đem lại cho bạn sự nghiệp thành công. Mỗi ngày nhìn vào Tượng Gỗ các thành viên trong gia đình sẽ sống hòa thuận và đùm bọ nhau hơn, chẳng những vậy còn biết sống sao cho phải đạo.

Những điều cấm kỵ khi thờ Tượng Gỗ bồ tát trong nhà

Đối với Tượng Gỗ bồ tát nhất định bạn cần phải tìm hiểu kỹ trong việc dùng để thờ. Bởi Tượng Gỗ không chỉ có tác dụng phong thủy mà còn có ý nghĩa tâm linh rất lớn. Do đó nếu bạn phạm phải những điều cấm kỵ, thì nó sẽ đem đến những điều không hay cho gia đình bạn. Sau đây là một số điều bạn cần tránh khi lựa chọn Tượng gỗ này.

Vị trí đặt Tượng Gỗ bồ tát

Không phải vị trí nào trong nhà bạn đều có thể đặt Tượng Gỗ bồ tát. Theo các chuyên gia phong thủy vị trí tốt nhất là ở chính giữa phòng khách. Tuy nhiên nếu nhà bạn còn có thêm tầng nữa thì có thể để ở phòng riêng ở trên tầng. Những vị trí này thường đảm bảo sự thanh tịnh cũng như rất tốt cho phong thủy.

Do đó nếu bạn không biết những điều này và vô tình đặt Tượng Gỗ quay đầu vào tường hay phòng ngủ. Không những vậy còn đặt đại nó trong phòng ngủ , phòng bếp… Đây là những vị trí vô cùng tối kỵ, việc làm này không chỉ là bất kính với thần linh mà còn mất đi tác dụng của Tượng Gỗ phong thủy.

Không những vậy đặt vào vị trí sai không đảm bảo sạch sẽ và thanh tịnh. Điều này sẽ mang đến những điều không hay cho gia chủ. Bạn có thể thường xuyên bị mộng mị hay gặp những cơn ác mộng làm mất giấc ngủ.

Bày trí thờTượng Gỗ bồ tát

Tuyệt đối không để Tượng Gỗ bồ tát chung với những Tượng gỗ khác. Việc làm này sẽ đem lại những kết quả phản tác dụng trong phong thủy. Nó không chỉ là bất kính với Tượng Gỗ phong thủy, mà còn khiến bạn gặp những chuyện không hay.

Ngoài ra khi bày trí Tượng Gỗ vào những ngày quan trọng như 14, 15,30…âm lịch hàng tháng, bạn cần có hương, hoa quả đầy đủ. Nếu bày trí trên bàn thờ mà thiếu đi những phần này, thì bạn quả thất chưa am hiểu cũng như không thấy được tác dụng của  Tượng Gỗ bồ tát.

Trên bàn thờ Tượng Gỗ bồ tát không được đặt phía sau bàn thờ gia tiên. Bởi trong phật giáo Quan Âm bồ tát chính là người phổ độ chùng sinh. Đồng thời hóa giải mỗi nỗi đau của con người thành hạnh phúc. Chính vì vậy nó luôn được đặt ở phía trước, tuyệt đối không được đặt ở phía sau cùng.

Tượng Gỗ bồ tát không được vệ sinh sạch sẽ

Đây là một trong những điều cấm kỵ mà bạn cần phải lưu ý khi thờ Tượng Gỗ bồ tát. Bởi thờ Tượng Gỗ ngoài tác dụng phong thủy ra thì người thờ phải rất thành tâm. Nếu bạn tin vào sự linh thiêng của Quan Âm bồ tát nhưng lại bỏ bê việc lau chùi nó sạch sẽ thì cũng không tốt chút nào.

Bởi nó không chỉ là bất kính với đức Phật mà Tượng Gỗ còn không mang đến những gì bạn mong muốn. Chính vì vậy bạn sẽ gặp những chuyên rắc rối hay không may mắn trong công việc, làm ăn…

Vào những dịp lễ quan trọng cảu Phật đản, hãy lau chùi Tượng Gỗ bồ tát sạch sẽ. Bạn có thể dùng nước sạch hoặc nước bưởi…để lau chùi sạch bụi bặm cho bức tượng. Sự thành kính của bạn sẽ được bồ tát cảm nhận được và ban cho những điều tốt lành.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bàn thờ Tượng Gỗ bồ tát tối tăm

Khi quyết định lựa chọn Tượng Gỗ bồ tát đặt trong nhà để thờ bạn tuyệt đối lựa chọn vị trí đặt tượng. Ngoài ra trên bàn thờ phật bao giờ cũng để đèn hay điện thắp sáng. Việc làm này nhằm để hu hút nguồn năng lượng dương trong nhà.

Nếu bạn để bàn thờ bồ tát quá tối sẽ làm mất đi khả năng trấn trạch. Đồng thời Tượng Gỗ bồ tát cũng không thể giúp bạn cảm thấy tịnh tâm hay an nhiên hơn trước mọi việc. Vì vậy bạn hãy nhớ tuyệt đối không để bàn thờ tối tăm thiếu ánh sáng nhé!

Tạm kết

Với những ý nghĩa của Tượng Gỗ mang lại mà nó luôn là bức tượng được mua nhiều nhất. Do đó nó luôn là một trong những bức tượng không thể thiếu của nhiều gia đình. Bên cạnh đem lại sự may mắn và sức khỏe, nó còn làm cho con người ta sống lương thiện hơn. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn tránh được những điều cấm kỵ khi thờ Tượng Gỗ phong thủy này. Qua đó Tượng Gỗ bồ tát luôn mang đến gia đình bạn sự bình an và hạnh phúc.

Bài viết mới cập nhật: