Từ A – Z những điều bạn nên biết về Tượng Gỗ lũa

3 lượt xem

Ngày nay với nhiều người chơi Tượng Gỗ cái gì lạ và hiếm đều làm họ thích thú. Chính vì vậy mà những bức Tượng Gỗ lũa, luôn có một ma lực khủng khiếp. Bởi nó không những vô cùng độc đáo mà còn làm mất rất nhiều công sức của người thợ. Vậy bạn đã biết gì về Tượng Gỗ này? Đồng thời cách người ta làm ra Tượng Gỗ lũa ra sao? Chúng ta hãy theo dõi bài viết ngay sau đây để có thể hiểu hơn nhé!

Tượng Gỗ lũa là gì?

Nếu bạn không phải là người đam mê Tượng Gỗ, thì nhắc khi nói đến gỗ lũa chắc chắn sẽ rất lạ lẫm. Tuy nhiên với những ai sành chơi đồ gỗ,  thì Tượng Gỗ lũa chắc chắn không thể bỏ qua được. Chính vì vậy để giúp cho những ai chưa biết về Tượng Gỗ lũa, chúng tôi sẽ làm rõ ngay sau đây.

Tượng Gỗ lũa là gì

Tượng Gỗ lũa là loại tượng được làm ra từ phần lõi của những cây đại thụ đã chết. Trải qua thời gian và sự già cỗi mà những cây này bị chết đi và để trơ trọi lại phần gốc. Phần gốc này chính là lũa, sẽ chịu sự tác động của các tác nhân bên ngoài như nắng, mưa…Do đó mà phần còn lại của gốc cây vô cùng chắc chắn.

Tuy nhiên không phải cây nào cũng đều để lại phần lũa bên trong. Để có thể tạo ra được Tượng Gỗ lũa có giá trị nghệ thuật cao, phải là những loại gỗ quý và sống lâu năm ở trong rừng.

Như vậy phần lõi được người ta dùng, để điêu khắc tượng được gọi là Tượng Gỗ lũa. Với các Tượng Gỗ Quan Âm, Tượng Gỗ Đạt Ma…được làm từ lũa vô cùng quý. Nó không những đẹp mà còn tác dụng rất tốt trong phong thủy.

Cách người nghệ nhân làm ra Tượng Gỗ lũa

Sau khi có được phần gỗ lũa đẹp, người nghệ nhân điêu khắc phải vận dùng khả năng sáng tạo của mình để cho ra bức Tượng Gỗ đẹp. Không giống với việc làm ra các bức tượng theo cách truyền thống vô cùng đơn giản. Tượng Gỗ lũa luôn có hình dáng riêng vốn có của nó trong tự nhiên. Do đó không yêu cầu tạo hình cho nó, mà họ phải nghĩ ra hình tượng nào phù hợp nhất.

Chính vì vậy người thợ phải vận dụng kinh nghiệm của mình, để có thể cho ra bức Tượng Gỗ lũa có tính thẩm mỹ cao nhất. Bên cạnh cho ra những bức Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp, thì người thợ phải chú ý đến hình dáng. Đó chính là đảm bảo họ sẽ không phá đi hình dáng nguyên bản ban đầu của phần lũa được chọn. Đây là một công việc vô cùng khó khăn và đòi hỏi sự sáng tạo của người thợ.

Cuối cùng khi bạn đã lên được ý tưởng đối với gỗ lũa, công việc tiếp theo là sự tỉ mỉ trong tạo tác. Bởi nó không phải là gỗ nguyên khối do đó việc đẽo gọt nó bạn phải rất chú ý. Việc này sẽ đảm bảo phần lõi này sẽ không hề bị thay đổi so với ban đầu.

Để cho bức Tượng Gỗ lũa đẹp thì người nghệ nhân có khi mất vài năm để hoàn thành. Đó chính là điểm khác biệt giữa Tượng Gỗ lũa với các Tượng Gỗ mỹ nghệ khác.

Những bức Tượng Gỗ lũa luôn có giá trị thẩm mỹ rất cao

Những lưu ý khi mua Tượng Gỗ lũa bạn nên biết

Với nhu cầu lớn về Tượng Gỗ như hiện nay, đặc biệt là Tượng Gỗ lũa. Bạn sẽ thấy có rất nhiều nơi rao bán sản phẩm này với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên bạn không nên lựa chọn các mặt hàng được bán trôi nổi ở ngoài không rõ nguồn gốc. Bởi cũng có những trường hợp mất tiền oan, vì mua phải Tượng Gỗ lũa chất lượng kém. Do đó khi mua Tượng Gỗ này, bạn nên đừng bỏ qua những lưu ý ngay sau đây.

Mua Tượng Gỗ lũa ở những đơn vị uy tín

Đây chính là kinh nghiệm đầu tiên mà bạn phải bỏ túi khi có nhu cấu mua Tượng Gỗ lũa. Đối với những cơ sở uy tín, họ luôn đặt chữ tín lên hàng đầu trong kinh doanh, buôn bán. Cho nên tất cả các Tượng Gỗ luôn đảm bảo có chất lượng tốt nhất và có giá trị thẩm mỹ cao. Không những vậy tại các đơn vị này, thường rất đa dạng và phong phú về các mẫu Tượng Gỗ. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ra Tượng Gỗ lũa ưng ý nhất.

Ngoài ra tại các đơn vị uy tín, bạn sẽ có chính sách bảo hành rất đảm bảo. Do đó khi phát hiện ra bất kỳ một lỗi nhỏ nào của Tượng Gỗ, bạn đều có thể đổi trả lại. Như vậy so với những nơi không uy tín thì điều này chắc chắn không có. Cho nên khi bạn có nhu cầu mua Tượng Gỗ lũa, điều đầu tiên là hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp thật tốt.

Kiểm tra chất lượng Tượng Gỗ lũa

Nhằm đảm bảo Tượng Gỗ lũa có độ bền cao, bạn phải kiểm tra kỹ chất lượng của nó trước khi mua. Bạn hãy chú ý quan sát phần lõi làm Tượng Gỗ có bị mối mọt hay chắp nối gì không. Bởi có những nơi vì giá trị của Tượng Gỗ lũa mà họ bất chấp thủ đoạn để đánh lừa người mua. Việc kiểm tra kỹ Tượng Gỗ lũa sẽ giúp bạn có được bức tượng đẹp. Đồng thời không lo lắng đến việc Tượng Gỗ nhanh bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó bạn cần kiểm tra các đường nét, tạo tác trên bức Tượng Gỗ. Với những người thợ giỏi, họ sẽ làm nên những đường nét vô cùng tinh xảo. Đồng thời vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của phần lõi được chọn làm Tượng Gỗ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tham khảo giá Tượng Gỗ lũa trước khi mua

Để khai thác được gỗ lũa vô cùng vất vả và khó khăn. Người ta phải vào tận rừng sâu để có thể tìm thấy những gốc cây đại thụ đã chết. Không những vậy còn phải tìm cách để có thể lấy được nó, chính vì vậy mà Tượng Gỗ lũa rất có giá trị cao khi sử dụng.

Nếu bạn muốn sở hữu bức Tượng Gỗ cao cấp này thì phải chi ra một số tiền không nhỏ. Đặc biệt với phần lũa của các loại gỗ quý hiếm như hương, lim, mun… càng có giá vô cùng đắt đỏ. Do đó để mua được Tượng Gỗ này rẻ và đẹp, việc tham khảo giá rất quan trọng. Nó sẽ đảm bảo bạn mua không bị quá đắt so với giá thật của nó. Vì vậy khi quyết định mua Tượng Gỗ lũa đắt đỏ, hãy đừng bỏ qua kinh nghiệm này.

Tượng Gỗ lũa có tác dụng rất tốt trong phong thủy

Tạm kết

Với cuộc sống hiện đai thì thú chơi tao nhã Tượng Gỗ, vẫn được đa số nhiều người yêu thich. Họ yêu sự mộc mạc và hoài cổ của nó khi bày trí trong nhà. Ngoài ra so với những nội thất hiện đại thì nó vô cùng lạ và độc đáo. Vì vậy nếu bạn đang muốn mua Tượng Gỗ để làm đẹp cho ngôi nhà, bạn hãy đừng bỏ qua Tượng Gỗ lũa này nhé. Hãy đến với Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn các mẫu Tượng Gỗ lũa đang bán chạy nhất. Đồng thời bạn có thể truy cập website: tuonggomynghedep.com để biết chi tiết thông tin và giá của Tượng Gỗ nhé!.

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *