Tranh tùng hạc đục kênh bong – giá trị trường tồn của gỗ

Nhắc đến tranh tùng hạc đục kênh bong, không thể quên những câu thơ nổi danh trong dân gian, truyền qua bao đời:

Tùng hạc ngênh đón tiết xuân

Diên niên vạn phúc bốn mùa tươi tươi

Tranh gỗ vốn là một trong những món đồ mỹ nghệ nổi danh, được ưa thích bậc nhất ở Việt Nam. Với ý nghĩa của mình, tranh tùng hạc diên niên thực sự là một món quà tuyệt vời để dành tặng bạn bè, gia đình và người thân.

Ý nghĩa của tranh tùng hạc kênh bong

Từ lâu, hình ảnh chim hạc, cây tùng đã khắc sâu vào tâm trí, văn hóa của người Việt. Trong các loài chim, hạc là biểu tượng tuyệt đẹp về sự may mắn. Người phương Đông thược nhắc đến loài chim này như một con vật đầy may mắn, sở hữu những thiên tính kỳ diệu. Trong tranh, ảnh, sách báo, hạc được nhắc đến với 4 màu: Vàng, trắng, đen, xanh. Mỗi loại lại mang những ý nghĩa khác nhau. Trong số đó, Hạc trắng bay vút lên trởi xanh là biểu tượng được yêu thích nhất, hình ảnh này tượng trưng cho trí tuệ, tinh thần vượt qua thử thách của con người.

 TRanh tùng hạc đục kênh bong là sản phẩm thủ công mỹ nghệ có ý nghĩa lớn trong văn hóa

Cây tùng thường mọc trên núi cao, ở những nơi khô cằn sỏi đá. Tuy vậy, tùng vẫn là một trong những loài cây khỏe mạnh, chống chịu tốt với mưa gió, bão bùng. Trong văn hóa phương Đông, nó được xem là biểu tượng cho sự cứng rắn, vững vàng và ý chí kiên cường. Cây tùng thường xuất hiện trong tranh phong thủy mừng thọ, mừng đại lễ trong năm.

 Khi kết hợp hình ảnh cây tùng với chim hạc bay vụt lên trời xanh, ta có được một bức tranh đầy ý nghĩa. Đó chính là ý nguyện vững vàng, nỗ lực để vượt qua những chông gai trong cuộc sống, tìm thấy đích đến cao sang trong cuộc đời mình.

Tuyệt phẩm thủ công trên gỗ được tạo nên từ những bàn tay tài hoa

Hiện nay, tranh tùng hạc kênh bong đã trở thành một trong những quà tặng được ưa chuộng nhất trong dịp sinh nhật, thi cử. Mọi người thường treo nó trong phòng làm việc, phòng khách với ước nguyện vững vàng vượt qua những khó khăn của cuộc đời. Những nét trạm trổ kỹ lưỡng sẽ mang đến chiều sâu cho sản phẩm, khiến mọi người cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

 Tranh tùng hạc gỗ hương đục kênh bong được rất nhiều người ưa thích

 Để hoàn thiện một bức tranh tùng hạc gỗ hương đục kênh bong cần rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chất lượng của nó sẽ khiến những khách hàng khó tính nhất cũng phải trầm trồ ngắm nhìn. Hiện nay, tranh gỗ tùng hạc đục kênh bong đã có tại xưởng đồ gỗ Cường Phong với nhiều kích thước khác nhau. Khi có nhu cầu, quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG

Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội

Tel : 0912.712.179- 094.558.7576

Website: tuonggomynghedep.com

Mail: tuonggomynghedep@gmail.com

Bài viết mới cập nhật: