Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ vì sao được nhiều người lựa chọn ?

Hiện nay rất phổ biến việc trưng bày tranh gỗ mỹ nghệ để trang trí nội thất. Và trong số đa dạng rất nhiều mẫu tranh khác nhau thì bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đang là một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Vậy bức tranh gỗ này vì sao được nhiều người lựa chọn như thế. Bài viết này xin giới thiệu đôi nét về bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nhằm mong có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Lễ Vinh Quy Bái Tổ dành cho Tân Khoa Trạng Nguyên xuất hiện và đồng hành cùng lịch sử khoa cử Nho giáo ở Việt Nam. Đây là đặc ân vua ban cho người đỗ đầu kỳ thi đình, tức vị Tân Khoa Trạng Nguyên được về quê bái yết dâng công với tổ tiên. Do đặc điểm quan trọng của việc khoa cử Nho giáo và danh vị Trạng Nguyên mà đây là một vinh dự rất lớn. Đây chính là niềm tự hào không chỉ với bản thân vị Trạng Nguyên mà còn là của toàn thể gia đình, dòng tộc, quê hương đối với quốc gia.

Ngày nay tuy không còn chế độ khoa cử Nho học và danh vị Tân Khoa Trạng Nguyên. Tuy vậy hình tượng Vinh Quy Bái Tổ vẫn hiện hữu rất rõ ràng trong xã hội hiện đại. Việc này không còn chỉ gắn với riêng nghiệp học hành, khoa cử mà đã mở rộng ra bao quát toàn bộ mọi mặt của xã hội. Những thành tựu mà con người đạt được trong mọi lĩnh vực của cuộc sống đều có thể được vinh danh. Và đó không chỉ là niềm tự hào của một người hay một gia đình, dòng tộc, một địa phương. Mà đây còn có thể trở thành niềm tự hào của một dân tộc, một quốc gia với thế giới.

Từ đó cho thấy hình tượng Vinh Quy Bái Tổ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là hình tượng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam. Đây cũng thể hiện cho ý chí, sự kiên trì của con người theo đuổi con đường học vấn nói riêng cũng như các công việc khác để đạt tới thành công trong cuộc sống. Đây chính là biểu trưng của niềm tự hào mà con người và dòng tộc, quê hương, dân tộc, tổ quốc dành được khi đạt thành tựu trong cuộc sống và cống hiến tốt cho xã hội. Có thể kết luận rằng hình tượng Vinh Quy Bái Tổ không chỉ có giá trị trong văn hóa truyền thống mà còn có giá trị thực tiễn lớn lao trong xã hội đương đại. Và bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa văn hóa rất lớn trong đời sống hiện nay.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có sức mạnh phong thủy rất lớn

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung hay loại hình tranh gỗ mỹ nghệ đều được làm bằng chất liệu gỗ quý. Bản thân chất liệu này đã chứa đựng một nguồn sức mạnh được hình thành do nguồn linh khí hấp thu từ trời đất qua nhiều năm. Hình tượng Vinh Quy Bái Tổ ở trong thuật phong thủy là hành Thủy thuộc vào ngũ hành. Hình tượng này trong thuật phong thủy có sức mạnh đem sinh khí, quý khí của vũ trụ đến hỗ trợ con người nâng cao trí và lực nhằm đạt được thành tựu trong cuộc sống. Kết hợp với việc trưng bày tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ở tại các vị trí thuộc các phương hướng theo đúng chuẩn phong thủy. Thì đây chính là một vật phẩm phong thủy rất hiệu quả với tác dụng hỗ trợ con người có thêm trí lực để đạt được thành công trong cuộc sống.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị thẩm mỹ cao

Tranh gỗ mỹ nghệ nói chung hay bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nói riêng đều là những vật phẩm có tính thẩm mỹ rất cao. Đó là do bức tranh gỗ được làm bằng chất liệu gỗ quý thường có thớ gỗ, vân gỗ hay thậm chí là mùi thơm rất ấn tượng. Sản phẩm lại có đường nét tạo hình rất tinh tế, vừa sắc sảo vừa trau chuốt trong từng chi tiết. Ở tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có thể hiện một bối cảnh rộng lớn với con người và cảnh vật thiên nhiên rất phong phú và sống động. Từng nhân vật thể hiện trên bức tranh gỗ lại được thể hiện với những thần thái riêng biệt. Tổng thể bức tranh cho người xem cảm nhận được rõ ràng bầu không khí vừa long trọng vừa tưng bừng, hoan hỉ của buổi lễ Vinh Quy Bái Tổ được thể hiện. Điều này khiến cho bức tranh đạt tới tầm mức một tác phẩm nghệ thuật rất đáng trân trọng.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ bởi ý nghĩa và vẻ đẹp của mình nên rất được yêu thích bởi người Việt. Bức tranh còn đặc biệt phù hợp để trưng bày trong mọi không gian kiến trúc nhà ở sang trọng. Bất kỳ phong cách kiến trúc nội thất từ Á sang Âu, từ cổ điển tới hiện đại đều có thể trưng bày tác phẩm này và mang lại những giá trị thẩm mỹ rất cao. Bức tranh có thể được trưng bày đầy trang trọng ở phòng khách, phòng làm việc hay học đọc sách và không gian học tập chung của gia đình. Tranh gỗ cũng thường được trưng bày trang trọng ở nhà thờ tổ của các dòng họ. Bức tranh có thể là một thành phần hài hòa với tổng thể kiến trúc và nội thất Á Đông truyền thống. Sản phẩm cũng có thể là điểm nhấn độc đáo của không gian kiến trúc và nội thất mang phong cách hiện đại. Bất cứ ở đâu thì bức tranh cũng đem lại cảm giác vừa trang trọng vừa tươi vui nơi người xem.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị vật chất trường tồn theo năm tháng

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung hay tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đều được là bằng chất liệu gỗ quý có chất lượng cao. Điều này đảm bảo tranh gỗ có sự ổn định về hình thái và độ bền chắc qua thời gian dài lâu. Việc bức tranh đạt đến tầm mức tác phẩm nghệ thuật với tính thẩm mỹ cực cao là do một quá trình chế tác rất công phu. Thường thì việc chế tác được thực hiện hoàn toàn bằng tay nên mất rất nhiều thời gian cùng tâm sức của người nghệ nhân làm mộc. Vậy nên tranh gỗ cũng thường được định một  giá trị vật chất rất lớn. Và mức giá trị vật chất này cũng giữ được sự ổn định qua năm tháng. Bởi thếcó thể khẳng định đây là một tài sản quý đối với mỗi chủ sở hữu.

Địa chỉ cung ứng tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ uy tín, chất lượng

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có những giá trị lớn về các mặt tinh thần cùng vật chất. Sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày và làm quà tặng. Nhu cầu về sản phẩm là rất cao bởi người tiêu dùng Việt Nam. Thị trường của mặt hàng này đang phát triển rất mạnh với nhiều các thương hiệu lớn nhỏ. Hiện nay là thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể ở bất cứ đâu, trong bất cứ thời điểm nào truy cập internet để tham khảo đánh giá của thị trường và người tiêu dùng nói chung. Từ đó bạn có thể xác định được các thương hiệu và sản phẩm tiềm năng.

Hiện nay đang nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Tại đây luôn có những sản phẩm tranh gỗ mỹ nghệtượng gỗ mỹ nghệ với chất lượng tuyệt vời. Những sản phẩm đều được làm ra bởi đội ngũ nghệ nhân lâu năm. Và giá thành của sản phẩm ở đây cũng được đánh giá là rất tốt trên thị trường. Khi bạn truy cập trang web tuonggomynghedep.com. Bạn sẽ dễ dàng tìm được thông tin về sản phẩm với kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành rất rõ ràng và chi tiết. Để từ đó nếu muốn bạn có thể giao dịch mua bán trực tuyến một cách rất thuận tiện. Nếu muốn bạn cũng có thể đến cơ sở sản xuất tại thôn Du Dự, Thanh, Oai, Hà Nội để trực tiếp thẩm định chất lượng sản phẩm. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình chuyên nghiệp.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có rất nhiều các giá trị tuyệt vời. Bao gồm giá trị văn hóa, giá trị phong thủy, giá trị thẩm mỹ…Tranh gỗ thích hợp trưng bày ở mọi không gian kiến trúc và là món quà tặng đầy ý nghĩa. Sản phẩm đang là một sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ tìm được bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan :

Bài viết mới cập nhật: