Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nên treo ở đâu ?

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có những giá trị quý  vềmặt tinh thần và vật chất. Đặc biệt đây là vật phẩm phong thủy có hiệu quả lớn trong việc hỗ trợ con người đạt được thành công trong cuộc sống. Để tranh phát huy tối đa hiệu quả phong thủy cần phải treo ở những vị trí thích hợp. Bài viết xin chia sẻ với bạn về các không gian nên treo bức tranh gỗ này.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị lớn về mặt tinh thần và vật chất

Việt Nam có nghề mộc rất lâu đời và đang rất phát triển hiện nay. Đồ gỗ mỹ nghệ luôn được coi là tinh hoa của nghề mộc. Trong đó có dòng tranh gỗ mỹ nghệ và bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ rất quen thuộc với đời sống của người Việt.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị nhân văn sâu sắc

Nội dung được mô tả trên bức tranh là cảnh tượng của lễ Vinh Quy Bái Tổ của một vị Tân Khoa Trạng Nguyên. Đó là sau khi diễn ra kỳ Thi Đình, kỳ thi cao nhất của chế độ khoa cử dựa trên nền tảng Nho Học thời xưa. Người đỗ đầu kỳ thi này chính là vị Tân Khoa Trạng Nguyên được vua ban áo gấm và cùng vợ về quê bái tế dâng công lên tổ tiên. Đây là niềm vinh dự lớn lao không chỉ với Trạng Nguyên mà còn là của toàn thể dòng tộc và quê hương.

Ngày nay không còn tồn tại chế độ khoa cử Nho giáo và danh vị Trạng Nguyên. Nhưng câu chuyện Vinh Quy Bái Tổ vẫn hiện diện rộng rãi trong đời sống hiện đại. Việc này không chỉ gắn riêng với nghiệp học hành, khoa cử mà đã bao quát toàn bộ các thành tựu về mọi mặt đời sống. Do việc hội nhập toàn cầu của người Việt. Những thành tựu này không chỉ được vinh danh và đem lại niềm tự hào cho bản thân, gia đình, dòng họ, địa phương đối với quốc gia. Lớn hơn đó còn có thể là thành tựu đem lại niềm tự hào cho dân tộc, cho quốc gia đối với toàn thế giới.

Hình tượng Vinh Quy Bái Tổ chứa đựng những ý nghĩa rất tốt đẹp. Đó là thể hiện đạo lý hướng về nguồn cội của người Việt. Đó cũng thể hiện ý chí kiên trì, lòng quyết tâm để đạt được thành công trong cuộc sống của người Việt. Đây chính là hình tượng biểu thị cho sự vinh danh, niềm tự hào mà con người cùng gia đình, dòng họ có được. Khi bản thân đạt được thành tựu trong cuộc sống và có cống hiến tốt cho xã hội. Hình tượng Vinh Quy Bái Tổ không chỉ gắn liền với văn hóa truyền thống mà đang thúc đẩy sự phát triển của xã hội đương đại. Vì thế khẳng định tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có những giá trị nhân văn sâu sắc.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị phong thủy lớn

Tranh gỗ mỹ nghệ nói chung còn gọi là tranh gỗ phong thủy. Do bản thân chất liệu gỗ quý đã chứa đựng sức mạnh được hình thành bởi nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua nhiều năm. Hình tượng Vinh Quy Bái Tổ ở trong thuật phong thủy thuộc hành Thủy trong ngũ hành. Hình tượng này trong phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người có thêm nhiều trí và lực cùng lòng kiên trì, quyết tâm để đạt được thành công trong cuộc sống. Kết hợp với việc treo tranh theo các phương hướng chuẩn phong thủy. Hết thảy khiến đây là vật phẩm phong thủy có hiệu quả hàng đầu trong việc hỗ trợ con người đạt được thành công trong cuộc sống.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị thẩm mỹ cao

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung và tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị thẩm mỹ rất cao. Do sản phẩm được làm bằng gỗ quý có thớ gỗ, vân gỗ rất đẹp. Đường nét của tranh từ tổng thể đến các chi tiết nhỏ đều rất tinh tế, vừa sắc sảo vừa trau chuốt. Bức tranh miêu tả nhiều người trong một khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Trong đó từng nhân vật được thể hiện với thần thái riêng biệt. Toàn bộ cảnh vật thiên nhiên cùng con người ở đám rước đều toát lên vẻ long trọng và tưng bừng, hoan hỉ. Hết thảy làm nên giá trị thẩm mỹ rất cao cho sản phẩm. Đây xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật được mọi người trân trọng và mong muốn sở hữu.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có giá trị vật chất to lớn

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung và tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ được làm từ gỗ quý có chất lượng cao. Điều này đảm bảo tranh gỗ ổn định về hình thái và có độ bền chắc rất cao trong thời gian dài từ hàng chục đến hàng trăm năm. Bức tranh thường được chế tác hoàn toàn bằng tay nên tốn nhiều thời gian và công sức của người làm. Đặc biệt giá trị tinh thần bao gồm giá trị văn hóa, giá trị phong thủy, giá trị thẩm mỹ đặc biệt lớn của tranh đã hình thành nên giá trị vật chất rất lớn. Và mức giá trị vật chất lớn đó cũng thường được bảo toàn qua thời gian dài. Nên đây thật sự là tài sản quý đối với người sở hữu.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ với tổng hòa các giá trị về mặt tinh thần cùng vật chất đã trở thành vật phẩm đầy trân quý. Bức tranh rất được yêu thích bởi người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm thường được trưng bày hay dùng làm quà tặng đầy ý nghĩa.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ rất được ưa chuộng để trang trí nội thất

Tranh gỗ mỹ nghệ nói chung rất thích hợp để dùng trang trí nội thất. Và đây luôn là vật phẩm phong thủy có tác động lên đời sống con người theo chiều hướng tích cực. Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có sức mạnh phong thủy là đem đến cho con người sự hỗ trợ về trí lực để đạt được thành công trong cuộc sống. Đây là lựa chọn rất được ưa chuộng của nhiều người Việt. Để tranh phát huy sức mạnh phong thủy một cách tốt nhất. Bạn cần treo tranh vào những không gian thích hợp. Dưới đây là những nơi nên treo bức tranh này.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nên treo ở phòng khách

Phòng khách luôn được coi là trung tâm của nhà ở. Nơi tập trung các nguồn khí vận của ngôi nhà. Treo tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ở đây giúp bức tranh và không gian phòng khách cùng thu hút và thúc đẩy các nguồn khí vận tốt, các nguồn sinh khí quý giá tác động lên mọi người trong gia đình. Cảnh tượng Vinh Quy Bái Tổ vừa tạo cảm giác trang trọng vừa không kém phần tươi vui cho người xem. Cảnh tượng này đem tới nguồn động lực phấn đấu học tập, lao động để đạt thành tựu trong cuộc sống. Đối với những gia đình đã có người đạt được những thành tựu lớn lao về khoa cử hay các mặt khác trong cuộc sống. Bức tranh là lời nhắc nhở đầy trang trọng về niềm tự hào đó và không quên phấn đấu để giữ gìn, phát huy cũng như cố gắng đạt thêm các thành tựu ở tương lai.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nên treo ở phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi con người lao động trí óc, bỏ ra trí lực để lao động tạo dựng sự nghiệp, tạo ra giá trị của bản thân với gia đình và xã hội. Treo tranh gỗ Vinh Quy bái Tổ ở đây sẽ thu hút, thúc đẩy nguồn khí vận tốt tác động lên người đang làm việc. Con người khi làm việc sẽ được hỗ trợ có được nhiều trí lực cùng lòng quyết tâm kiên trì để vượt qua khó khăn trong công việc. Con người từ đó sẽ thuận lợi hơn để đạt được các thành tựu lớn hơn trong sự nghiệp.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nên treo ở phòng đọc sách

Sách đồng nghĩa với tri thức. Đây là nguồn tài sản quý giúp con người có được hiểu biết và phát triển về suy nghĩ nhằm đạt được trí tuệ để tạo ra thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Treo tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ở đây sẽ cùng với những quyển sách quý thu hút, thúc đẩy các nguồn sinh khí tác động lên con người trong quá trình đọc. Con người sẽ dễ dàng tiếp nhận kiến thức từ sách mang lại từ đó phát huy nhiều hơn giá trị của kiến thức vào trong cuộc sống. Hình ảnh của lễ Vinh Quy Bái Tổ cũng đem lại nguồn cảm hứng cho con người trong việc đọc sách tiếp thu tri thức và phát triển trí tuệ. Bức tranh có nội dung tươi vui sống động giúp con người thấy vui vẻ thoải mái khi xem trong lúc nghỉ giải lao giữa buổi đọc.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nên treo ở không gian học tập chung của gia đình

Nơi học tập chung của gia đình thường là nơi người lớn và người trẻ cùng nhau học tập trao đổi về kiến thức nhằm thúc đẩy việc học được thuận lợi hơn. Treo tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ở đây sẽ thu hút, thúc đẩy các nguồn sinh khí tác động lên con người. Từ đó giúp con người có thêm nhiều trí lực và sự tập trung cùng hưng phấn trong quá trình học tập. Hình ảnh lễ Vinh Quy Bái Tổ với ý nghĩa nhân văn vừa sâu sắc vừa dễ hiểu dễ tiếp nhận với người xem tranh. Điều này đối với con người nhất là người trẻ sẽ thúc đẩy khát vọng cao đẹp về việc đạt được những thành tựu về mặt khoa cử nói riêng hay bất kỳ mảng nào của cuộc sống hiện nay.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ nên treo ở nhà thờ tổ của mỗi dòng họ

Nhà thờ tổ là nơi mọi người trong dòng tổ trở về tụ họp mỗi dịp lễ, tết. Treo tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ở đây sẽ thu hút, thúc đẩy nguồn sinh khí tác động lên toàn bộ mọi người trong dòng họ. Điều này đặc biệt có hiệu quả lên những người trẻ tuổi. Hình ảnh lễ Vinh Quy Bái Tổ như một lời nhắc nhở hay kêu gọi của thế hệ đi trước dành cho thế hệ trẻ tuổi. Mong rằng thế hệ trẻ noi gương tiền nhân nỗ lực phấn đấu đạt được thành tựu khoa cử nói riêng hay các thành tựu nói chung trong cuộc sống. Hoặc bức tranh sẽ khơi dậy hoài bão của giới trẻ cố gắng đạt được thành tựu cho bản thân và làm rạng danh dòng họ.

Một số lưu ý khi treo tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ

  • Tranh gỗ có nội dung về sự học nên thích hợp với toàn thể mọi người. Tuy vậy trong phong thủy thì tranh vẫn được quy về hành Thủy thuộc ngũ hành. Nên tranh cực kỳ thích hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc. Để hỗ trợ tối đa cho những người thuộc 2 mệnh này thì tranh nên được treo ở các phương hướng sau. Người mệnh Thủy nên treo tranh vào hướng thuộc hành Thủy hoặc hành Kim. Người mệnh Mộc nên treo tranh vào hướng thuộc hành Thủy hoặc hành Mộc
  • Tranh gỗ nên treo vào các hướng thuộc vào các cung Học Thức, cung Sự Nghiệp, cung Danh Vọng ở trong cửu cung cố định trong nhà.
  • Tranh gỗ cần treo theo hướng đoàn rước đi từ phía ngoài tiến vào trong nhà. Đó là để nguồn sinh khí đi vào và giữ lại ở trong nhà.
  • Tranh gỗ nên treo trang trọng ở khoảng tường đẹp không gặp phải khuyết điểm.

Địa chỉ mua tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ uy tín chất lượng

Hiện nay thị trường của mặt hàng tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đang phát triển rất mạnh do nhu cầu lớn của người tiêu dùng Việt. Và hiện nay cũng đang là thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể truy cập internet để tham khảo đánh giá của thị trường và người tiêu dùng nói chung để từ đó tìm ra các thương hiệu và sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Bằng cách truy cập trang web tuonggomynghedep.com bạn sẽ dễ dàng tìm được thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành các giao dịch mua hàng trực tuyến một cách rất đơn giản và thuận tiện. Bạn cũng có thể đến cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để trực tiếp xem quá trình tạo ra đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây dưới tay nghề điêu luyện của những nghệ nhân lâu năm đã cho đời những tranh gỗ mỹ nghệtượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng tuyệt vời. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm cũng được Cường Phong thực hiện rất tận tình chu đáo.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có những giá trị quý báu về mặt tinh thần và vật chất. Bức tranh phù hợp mọi không gian kiến trúc sang trọng. Phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách và không gian học tập chung của nhà ở là những nơi nên treo bức tranh này. Không gian của nhà thờ tổ cũng cực kỳ thích hợp để treo tranh. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ưng ý.

Xem các bài có liên quan:

Bài viết mới cập nhật: