Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ, cách lựa chọn và trưng bày đạt chuẩn phong thủy

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ chứa đựng giá trị lớn về mặt thẩm mỹ cùng văn hóa, phong thủy. Bức tranh vừa được trưng bày trang trọng vừa là món quà tặng đầy ý nghĩa. Tuy nhiên để bức tranh có thể phát huy tốt sức mạnh tâm linh của mình đối với con người. Tranh cần phải được lựa chọn và trưng bày theo đúng chuẩn phong thủy. Bài viết này xin cung cấp cho bạn những kiến thức tổng quan về cách lựa chọn và trưng bày tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đạt chuẩn phong thủy.

Ý nghĩa của tranh gỗ Vinh Quy Bái tổ trong đời sống của người Việt

Hình tượng Vinh Quy Bái Tổ bắt nguồn từ chế độ khoa cử Nho giáo của triều đình phong kiến Việt Nam xưa. Vào thế kỷ 15, dưới thời vua Lê Thánh Tông của triều Lê Sơ đã cho ban hành lệ Vinh Quy Bái Tổ dành cho Tân Khoa Trạng Nguyên. Đó là khi một sĩ tử đỗ đầu kỳ thi đình, trở thành Tân Khoa Trạng Nguyên sẽ được vua ban cho áo gấm và được trở về quê hương bái tế tổ tiên. Lệ còn cho phép nếu vị Trạng Nguyên đó đã có vợ thì người vợ được cùng chồng trở về quê nhà trong một đoàn rước rất long trọng. Từ đây hình thành cảnh tượng người chồng cưỡi ngựa đi trước và người vợ ngồi võng theo sau cùng đoàn người tùy tòng trống dong cờ mở rất tưng bừng. Đây chính là vinh dự cực lớn của người sĩ tử khi học hành đỗ đạt bên cạnh việc được lưu danh trên bia tiến sĩ ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đồng thời đây còn là niềm tự hào chung của dòng tộc và quê hương của Tân Trạng. Nhất là khi kỳ thi khoa cử Nho học này diễn ra ba năm một lần. Và ngôi vị Trạng Nguyên cũng chỉ có một.

Trải qua thời gian, đến nay không còn tồn tại chế độ khoa cử Nho học. Tuy nhiên câu chuyện Vinh Quy Bái Tổ vẫn luôn hiện diện trong đời sống của người Việt. Không còn gói gọn trong việc đỗ đạt khoa cử mà thành tựu thuộc bất cứ mặt nào trong đời sống cũng đều đáng tự hào và đáng được xã hội vinh danh. Cũng như hiện nay sự thành công không chỉ giới hạn ở tầm quốc gia mà đã vươn ra tầm châu lục và thế giới. Con người khi đạt thành công sự nghiệp không chỉ mang vinh hiển về cho bản thân, gia đình, dòng tộc hay một địa phương. Mà thành công đó của họ có thể là niềm tự hào cho toàn dân tộc, cho đất nước.

Vậy nên hình ảnh Vinh Quy Bái Tổ có giá trị biểu tượng rất lớn không chỉ trong văn hóa truyền thống mà còn ở ngay trong xã hội hiện đại. Đây chính là thể hiện cho lòng biết ơn cội nguồn cội của mỗi con người. Cũng chính là động lực giúp con người phấn đấu trong học tập và làm việc để gặt hái thành công trong cuộc sống nói chung. Để từ đó đem tới niềm tự hào cho bản thân, dòng tộc, quê hương hay là toàn dân tộc, đất nước. Đây có thể khẳng định là hình tượng đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong văn hóa truyền thống và có tác động quan trọng đến sự phát triển của xã hội đương đại.

Tranh gỗ mỹ nghệ làm bằng gỗ quý. Bản thân chất gỗ đã có sức mạnh là nguồn linh khí được hấp thu từ đất trời qua nhiều năm. Đề tài bức tranh thể hiện là hình tượng Vinh Quy Bái Tổ không chỉ có giá trị văn hóa mà còn có giá trị lớn trong thuật phong thủy. Hình tượng này thuộc vào hành Thủy ở trong ngũ hành. Theo thuật phong thủy thì tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có sức mạnh hỗ trợ con người nhận được thêm nhiều trí tuệ và nghị lực cùng sự kiên trì. Để con người đạt được thành tựu khoa cử và rộng hơn là thành công trong cuộc sống. Kết hợp với cách trưng bày tranh đúng chuẩn phong thủy. Đây là vật phẩm phong thủy có công dụng rất hiệu quả để con người đạt đến thành công trong cuộc sống.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ được chế tác bằng những loại gỗ quý hiếm có chất lượng cao. Những đường nét của bức tranh từ tổng thể cho đến từng chi tiết nhỏ nhất đều rất sắc sảo, tinh tế. Đặc biệt, do bức tranh này thể hiện một hình ảnh có bối cảnh rộng lớn với sự tham gia của nhiều nhân vật khác nhau. Mỗi nhân vật đều được thể hiện có thần thái riêng biệt đầy biểu cảm. Và bối cảnh thể hiện được tính chất vừa long trọng vừa tưng bừng, hoan hỷ một cách đầy sống động. Hết thảy những điều này góp phần tạo ra vẻ đẹp vừa trang trọng vừa sống động, vui tươi của bức tranh. Đây quả là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời khiến người chiêm ngưỡng phải trầm trồ.

Tranh gỗ Vinh quy Bái Tổ có những giá trị to lớn về mặt nghệ thuật và đặc biệt về mặt văn hóa cùng phong thủy. Người Việt rất trân trọng tác phẩm này và thường trưng bày ở trong nhà riêng hay nhà thờ tổ như một bảo vật. Đó là để tranh thể hiện chí hướng của gia chủ hay toàn thể dòng họ về sự nghiệp và cuộc sống. Đặc biệt là truyền cho lớp con cháu trẻ tuổi niềm cảm hứng học tập và đạo lý nhớ về nguồn cội. Cùng với đó là hy vọng lớp trẻ phấn đấu đem niềm tự hào về cho bản thân, gia đình, dòng tộc hay rộng hơn qua việc đạt thành tựu và cống hiến tốt cho xã hội.

Tranh gỗ còn là món quà tặng đầy trân trọng. Như một lời chúc tốt lành đến những ai mang trong mình hoài bão về nghiệp học và mong muốn đạt thành tựu trong cuộc sống nói chung. Bức tranh cũng là lời chúc mừng đầy tự hào đến những ai đã đạt được thành tựu đáng trân trọng với dòng tộc hay rộng ra là toàn xã hội.

Cách lựa chọn và trưng bày tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đạt chuẩn phong thủy

Đây là bức tranh gỗ có giá trị về vật chất và tinh thần cực cao. Đặc biệt là sản phẩm này có tác dụng rất lớn về mặt phong thủy. Và để phát huy tốt sức mạnh này thì bức tranh cần phải đạt chuẩn về mặt phong thủy. Dưới đây là tổng quan về cách thức lựa chọn và trưng bày tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đạt chuẩn phong thủy.

Cách lựa chọn tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đạt chuẩn phong thủy

  • Nên có vốn kiến thức tương đối về đồ gỗ mỹ nghệ. Còn không, tốt nhất bạn nên tìm chuyên gia am tường về mảng này để nhờ tư vấn lựa chọn và thẩm định chất lượng tranh gỗ.
  • Tìm hiểu thị trường và đánh giá của người tiêu dùng đi trước để tìm các thương hiệu uy tín, chất lượng. Với các thương hiệu này, bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn tranh gỗ.
  • Chú ý đến không gian sẽ treo tranh để định hướng chọn kích cỡ sản phẩm phù hợp.
  • Xem xét kỹ chất lượng gỗ của bức tranh để đảm bảo đó là hàng thật, hàng tốt.
  • Nên mua tranh gỗ tại xưởng từ khi còn chưa phun sơn tạo màu. Khi đó bạn có thể dễ dàng thấy được các đặc điểm thật của gỗ nguyên liệu để xác định có phải là gỗ tốt.
  • Xem xét kỹ chất lượng chế tác của tranh gỗ. Kiểm tra các đường nét chạm, trổ có được tinh xảo. Hình tượng Vinh Quy Bái Tổ với tổng thể phong cảnh phải thể hiện được sự long trọng và tươi vui. Từng nhân vật cần phải thể hiện đúng chính xác thần thái riêng. Nước sơn cần phải đều màu.

Cách thức trưng bày tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ đúng chuẩn phong thủy

  • Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ thường được cho là vật phẩm phong thủy mang điềm lành và có thể hợp với mọi đối tượng. Bởi học thức và sự học cùng khát vọng thành công trong cuộc sống thì không của riêng ai. Và mọi người đều không cần phải e ngại điều gì khi có điều kiện tiếp cận việc học tập để có thể đạt tới thành công trong cuộc sống. Bởi vậy tranh gỗ này có thể dễ dàng trưng bày ở trong mọi ngôi nhà riêng hay các nhà thờ tổ của dòng họ.
  • Tuy nhiên theo phong thủy thì bức tranh gỗ này vẫn thuộc về hành Thủy thuộc ngũ hành. Vậy nên tranh vẫn được cho là đặc biệt thích hợp với những người có bản mệnh là Thủy hoặc Mộc. Tranh để hỗ trợ tốt cho người có những bản mệnh là Thủy hay Mộc thì thường được treo ở các phương hướng tương sinh là hỗ trợ hay hài hòa với hai mệnh này. Với người mệnh Thủy thì treo tranh ở hướng thuộc hành Kim hay hành Thủy. Với người mệnh Mộc thì treo tranh ở hướng thuộc hành Thủy hay hành Mộc.
  • Tranh gỗ cũng thường được treo vào các vị trí thuộc các cung vị thích hợp trong cửu cung cố định trong nhà. Đó là các hướng Đông Bắc thuộc cung Học Thức hay hướng Bắc thuộc cung Sự Nghiệp hoặc hướng Nam thuộc cung Danh Vọng.
  • Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ cần treo theo hướng đoàn rước quan Trạng đi từ ngoài vào trong nhà. Khi đó nguồn sinh khí, quý khí tốt lành sẽ được dẫn đường để từ bên ngoài đi vào trong nhà và hỗ trợ trí lực cho những người bên trong.
  • Treo tranh gỗ nơi khô ráo, sạch sẽ không chịu tác động trực tiếp của ánh sáng và mưa, gió tự nhiên.
  • Vệ sinh tranh gỗ đúng cách. Tranh nên được dùng khăn ẩm và dung dịch chuyên dụng lau đi một lần. Sau đó dùng khăn khô lau thêm bức tranh một lần nữa. Việc này nên làm thường xuyên hàng ngày.
  • Kiểm tra kỹ bề mặt cùng các cạnh, các góc của tranh gỗ để đảm bảo độ nguyên trạng của sản phẩm. Nếu tranh hỏng hóc cần sửa chữa khôi phục nguyên trạng ngay. Khi đó mới có thể đảm bảo sức mạnh tâm linh của tranh được bảo toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Địa chỉ cung cấp tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ uy tín chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ của người Việt luôn rất lớn. Thị trường của mẫu tranh này đang phát triển rất mạnh với nhiều thương hiệu lớn, nhỏ. Và hiện nay đang là thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào cũng có thể truy cập internet để khảo sát thị trường và tìm kiếm cho mình những thương hiệu và sản phẩm tiềm năng. Để từ đó hai bên có thể tiến hành giao dịch mua, bán trực tuyến một cách rất thuận tiện.

Và hiện nay thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đang được thị trường và người tiêu dùng đánh giá rất cao về uy tín và chất lượng. Với việc ghé thăm trang web tuonggomynghedep.com bạn có thể dễ dàng xem xét kiểu dáng, chất liệu, giá thành của từng sản phẩm tranh gỗ mỹ nghệtượng gỗ mỹ nghệ ở đây. Bạn sẽ thấy các mẫu tranh gỗtượng gỗ tuyệt đẹp được tạo nên bởi tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân lâu năm. Bạn cũng sẽ được tư vấn trực tuyến về sản phẩm và toàn bộ vấn đề liên quan đến cách sử dụng theo chuẩn phong thủy. Nếu muốn, bạn vẫn có thể đến tận cơ sở sản xuất tại thôn Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để thẩm định sản phẩm. Các khâu vận chuyển, lắp đặt và bảo hành đều được Cường Phong thực hiện một cách tận tình và chu đáo ngay khi nhận được sự đề nghị của bạn.

Tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ có những giá trị to lớn về nhiều mặt gồm văn hóa, nghệ thuật cùng phong thủy. Tác phẩm vừa được trưng bày một cách đầy trang trọng vừa là món quà với ý nghĩa. Và những gì bài viết đã cung cấp mong rằng có thể giúp bạn dễ dàng hơn việc lựa chọn và trưng bày sản phẩm theo đúng chuẩn phong thủy. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được bức tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ thật sự ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan:

Bài viết mới cập nhật: