Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ phù hợp phòng khách mọi gia đình

Việc dùng tranh gỗ mỹ nghệ để trang trí phòng khách đã trở nên hết sức quen thuộc với các gia đình Việt Nam. Tranh gỗ không chỉ có vẻ đẹp làm đắm say lòng người, mà còn ẩn chứa những nguồn sức mạnh phong thủy ấn tượng. Một trong số những dòng tranh gỗ phong thủy được khách hàng lựa chọn nhiều nhất, phải kể đến là bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ, được thể hiện theo kiểu chữ thư pháp tiếng VIệt. Bộ tranh này rất phù hợp để treo ở phòng khách của mọi gia đình. Bài viết xin giới thiệu với bạn rõ hơn về điều này nhé.

Tìm hiểu giá trị của hình tượng Phúc – Lộc – Thọ với đời sống của người Việt

Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình tượng Phúc – Lộc – Thọ xuất hiện khắp nơi trong đời sống của người Việt. Từ các tác phẩm nghệ thuật, đồ mỹ nghệ từ bình dân cho đến các sản phẩm cao cấp. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa và giá trị của hình tượng này với đời sống hiện nay.

Trước hết nói về nguồn gốc của hình tượng Phúc – Lộc – Thọ. Đây còn được gọi là Tam Đa hay Tam Tinh. Các cách gọi này đều xuất phát từ trong thần thoại Trung Hoa cổ xưa. Đây cùng chỉ chung về ba điều mà con người cần nhận được đủ đầy thì cuộc sống mới được coi là viên mãn.

Đó bao gồm là những điều tốt lành, may mắn đến với con người được gọi chung lại là Phúc. Tiền bạc, của cải, sự giàu sang, phú quý mà con người có được gọi chung lại là Lộc. Rồi không thiếu sức khỏe dồi dào, không bệnh không tật và một tuổi thọ dài lâu của con người gọi chung lại Thọ. Chỉ khi con người có đủ ba điều Phúc – Lộc – Thọ khi đó mới được công nhận là có cuộc sống viên mãn.

Đây là điều  hết thảy mọi người đều hướng đến và mong cầu cho bản thân cùng gia đình. Trong thời đại hiện nay, tuy con người càng ngày càng đạt được nhiều tiến bộ trong cuộc sống. Nhưng đồng thời, cuộc sống cũng mang đến cho con người nhiều nỗi âu lo hơn. Và mọi người càng thêm tha thiết hướng đến ý nghĩa và ý nguyện cầu về một cuộc sống viên mãn khi có đủ Phúc – Lộc – Thọ.

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ  không đơn thuần là hình tượng mà con người gửi gắm niềm hy vọng về một cuộc sống viên mãn. Theo như thuật phong thủy, hình tượng này có thể hỗ trợ con người thật sự đạt được cuộc sống viên mãn hằng mơ ước. Bởi hình tượng này có ba yếu tố đem theo ba nguồn năng lượng có ảnh hưởng cực kỳ tích cực nên mỗi chúng ta. Đó là Phúc Tinh mang theo sinh khí. Lộc mang theo tài khí. Thọ mang theo chính khí. Ba nguồn sinh khí, tài khí, chính khí hùng mạnh này cùng kết hợp bổ trợ cho nhau. Điều đó giúp con người có thể nhận được nhiều may mắn tốt lành, sự giàu có, sức khỏe trường thọ. Nói tổng quát nhất là hình tượng Phúc – Lộc – Thọ có sức mạnh phong thủy giúp con người và gia đình có được cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Nét đặc sắc của bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ làm con người say mê

Đây là bộ tranh gỗ mỹ nghệ gồm ba bức tranh. Mỗi bức thể hiện một chữ trong hình tượng Phúc – Lộc – Thọ với lối biểu diễn thư pháp của tiếng Việt. Bộ tranh gỗ này chứa đựng đầy đủ các mặt giá trị văn hóa cùng phong thủy của hình tượng Phúc – Lộc – Thọ. Và thậm chí giá trị phong thủy của bộ tranh còn trở nên mạnh mẽ hơn hẳn nhờ sự kết hợp thêm hai yếu tố tuyệt vời nữa. Đó là hình tượng Âm Dương hòa hợp thể hiện ở khung viền của tranh bên ngoài có hình vuông (Âm) bên trong là hình tròn(Dương). Và nguồn linh khí tồn tại sẵn trong chất liệu gỗ quý làm tranh. Điều này khiến bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ trở thành vật phẩm phong thủy hàng đầu. Sức mạnh của bộ tranh này là giúp con người thuận lợi có được một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Ba chữ Phúc – Lộc – Thọ được thể hiện theo lối thư pháp Việt đầy uyển chuyển mềm mại ở bên ngoài lại chứa đầy nội lực bên trong. Điều này có được nhờ các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ đầy biến hóa trên mặt gỗ quý với sắc màu, đường vân, thớ gỗ có sẵn vẻ đẹp ấn tượng. Từ đó cho ra đời ba bức tranh hợp thành bộ tranh này. Mọi đường nét từ các chữ thư pháp đến các hoa văn, họa tiết trang trí khung viền bên ngoài đều rất chau chuốt, mượt mà. Hết thảy làm nên một tuyệt phẩm tranh gỗ với mỹ cảm làm rung động lòng người.

Toàn bộ các ưu điểm trên đã góp phần tạo ra sức hút khó cưỡng, niềm say mê yêu thích to lớn của người Việt dành cho bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ này. Người Việt thường ưa chuộng treo bộ tranh này trong không gian sống. Đồng thời bộ tranh cũng trở thành món quà tuyệt vời thể hiện lời chúc tốt lành đến người nhận trong các dịp trọng đại của đời sống.

Xem thêm :

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ phù hợp phòng khách mọi gia đình

Trong không gian sống của mỗi gia đình Việt thì có thể khẳng định phòng khách là một trong những nơi quan trọng nhất cùng với nơi thờ tự. Đây là nơi mọi người trong gia đình thường quây quần vào mỗi dịp trọng đại. Đây cũng là nơi mọi người trong gia đình đón người thân trở về từ nơi xa hay đón họ hàng, khách quý đến thăm. Đây cũng là nơi những người mới lần đầu tiên đến với gia đình bước vào và ở lại đủ lâu để tiến tới mối quan hệ thân thiết hơn. Vậy nên đây là nơi tăng cường mối quan hệ, nối lại mối quan hệ hay mở đầu cho mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình và những người thân thiết.

Trong thuật phong thủy thì phòng khách được định là trung tâm của ngôi nhà. Đây là nơi thu hút và tập trung nhiều nhất các luồng khí vận đi vào trong nhà. Từ đó các luồng khí vận này sẽ tác động lên đời sống mọi thành viên trong gia đình. Việc này đem lại kết quả tốt khi nhà thu hút và tập trung được nhiều luồng khí vận tốt lành như sinh khí, tài khí, chính khí.

Bởi thế phòng khách là nơi gia đình đặc biệt coi trọng trong cách chọn lựa đồ nội thất để bày trí. Đó luôn luôn là các món đồ đẹp nhất, quý nhất, có ý nghĩa tốt lành nhất. Và một điều không thể thiếu là các đồ mang tính phong thủy cao. Một trong số những món đồ hội tụ đầy đủ các yếu tố đó chính là bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ.

Treo bộ tranh gỗ này trong phòng khách chính là lời mong cầu cho toàn gia đình có được cuộc sống viên mãn. Vẻ đẹp của tranh khiến phòng khách càng thêm sang trọng, đẳng cấp. Đặc biệt quan trọng là tranh sẽ giúp thu hút, tập trung và thúc đẩy các luồng sinh khí, tài khí, chính khí từ ngoài vào trong phòng khách. Từ đó con người sẽ nhận được nhiều nhất sự hỗ trợ để thuận lợi có được cuộc sống viên mãn.

Cách treo tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ ở phòng khách hợp lý nhất

  • Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ treo ở phòng khách thì nên tránh hướng ra cửa chính.
  • Tranh gỗ này tốt nhất nếu không phạm vào hướng cửa chính thì nên treo tại hướng Nam.
  • Tranh có thể treo theo hướng của ngôi nhà, hướng tương hợp với gia chủ.
  • Tranh nên treo ở phía trên cửa chính để hình thành biểu tượng “ phúc rơi trúng đầu, may mắn theo nhau kéo đến”.
  • Tranh nên treo cao hơn toàn bộ các đồ nội thất còn lại trong phòng khách. Chiều cao lý tưởng để treo tranh là từ 2m đến 2,5 m.
  • Tranh nên treo theo đúng thứ tự sắp xếp khi nhìn vào từ trái qua phải là Phúc – Lộc – Thọ.
  • Nếu treo tranh trên khoảng tường của cầu thang trong phòng khách thì treo theo thứ tự từ thấp lên cao là Phúc – Lộc – Thọ.
  • Tranh nên treo với khoảng cách đồng đều giữa ba bức trong bộ.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong – địa chỉ cung cấp tranh gỗ có uy tín và chất lượng cao

Hiện nay, do sự yêu thích đặc biệt của các gia đình Việt dành cho bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ ngày càng cao. Vậy nên sức tiêu thụ sản phẩm này càng tăng. Thị trường của mặt hàng này càng lúc càng mở rộng. Trên thị trường có vô vàn sản phẩm cùng các thương hiệu lớn nhỏ. Bạn nên tìm đến các thương hiệu có uy tín và chất lượng cao được thị trường và người tiêu dùng khẳng định. Bởi khi đó bạn sẽ yên tâm hơn khi tránh mua phải sản phẩm trôi nổi kém chất lượng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đang được thị trường đánh giá rất cao về uy tín và chất lượng. Tại đây chuyên cung cấp tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng tuyệt hảo và giá thành cực kỳ phải chăng. Truy cập vào tuonggomynghedep.com, các bạn sẽ được cung cấp toàn bộ thông tin và được tư vấn tận tình, chuyên nghiệp về sản phẩm.

Kết luận

Bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ có thật nhiều những ưu điểm đặc sắc thu hút sự yêu thích của các gia đình Việt. Bộ tranh không chỉ làm đẹp thêm không gian sống mà còn mang đến sức mạnh phong thủy tuyệt vời. Đó là giúp mỗi người và gia đình thuận lợi đạt được cuộc sống viên mãn. Vậy nên bộ tranh gỗ này cực kỳ thích hợp để treo một cách trang trọng nhất ở phòng khách. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua sản phẩm này, đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ được hài lòng.

Xem thêm:

 

Bài viết mới cập nhật: