Tranh gỗ Bát Mã – tiến nhanh đến con đường đi tới thành công

Tranh gỗ mỹ nghệ đã trở nên rất quen thuộc với đời sống của người Việt. Và một trong những mẫu tranh phổ biến nhất hiện nay là tranh gỗ Bát Mã. Đây là món đồ có giá trị lớn về tinh thần cũng như vật chất. Đặc biệt là bức tranh gỗ này trong phong thủy, nó còn mang sức mạnh giúp con người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu tặng. Bài viết dưới đây xin được giới thiệu rõ hơn về tranh gỗ Bát Mã.

Ý nghĩa của hình tượng Bát Mã

Ngựa là loài vật có đặc tính nhanh nhẹn, sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, kiên cường trước khó khăn vẫn không ngừng bước về phía trước. Ngựa còn rất trung thành với chủ, sẵn sàng đồng cam cộng khổ với chủ. Và dẫu đi bao xa thì ngựa cũng đều cố gắng quay về lại với nơi chủ đang chờ đợi.

Ngựa cũng là một trong những loài vật có vai trò đặc biệt quan trọng với tiến trình lịch sử của loài người. Khi đây là phương tiện di chuyển, chuyên chở hàng hóa quan trọng bậc nhất trong hàng ngàn năm trước khi có sự ra đời của động cơ máy. Do vậy, ngựa góp mặt trong mọi hoạt động của xã hội loài người. Và từ đó hình thành quan điểm thấy dáng ngựa chạy tới là chắc chắn báo hiệu điều trọng đại. Thường đó là sự truyền báo đi trước về những tin tức tốt lành mà con người đang hy vọng. Đây có thể là quân đội ca khúc khải hoàn, hay đoàn thương buôn sau chuyến làm ăn thuận lợi đã trở về cùng nhiều của cải tích lũy. Đây chính là khởi nguồn của hình tượng “Mã Đáo Thành Công“.

Trong văn hóa truyền thống của người Á Đông cũng xuất hiện nhiều giai thoại, điển tích về ngựa. Và nổi bật trong số đó là điển tích về hình tượng Bát Mã. Điển tích này xuất phát từ truyền thuyết về Chu Mục Vương. Vị minh quân của nhà Chu ở Trung Hoa cổ này đã du ngoạn bốn phương xem xét dân tình. Ông tự mình đánh một cỗ xe gồm tám con ngựa quý dong ruổi đường trường, vượt nhiều khó khăn hoàn thành chuyến đi thần kỳ đó. Người đời sau tưởng nhớ chuyến đi của Chu Mục Vương cùng với đó là tám con ngựa của ông với lòng ngưỡng mộ sâu sắc. Từ đó hình tượng Bát Mã đã ra đời và lưu truyền với ý nghĩa ngợi ca sự lòng tín nghĩa, kiên cường vượt khó để đạt được thành tựu lớn ở đời.

Trong thuật phong thủy thì loài ngựa cũng là một linh vật có ý nghĩa tốt lành và sức mạnh to lớn. Bởi ngựa được tính vào hành Hỏa thuộc ngũ hành và có mặt trong mười hai địa chi. Vậy nên ngựa tượng trưng cho sức mạnh, sự dẻo dai, sự kiên trì vượt qua trở ngại để đạt được mục tiêu định trước. Hình tượng ngựa có sức mạnh hỗ trợ con người có nhiều trí lực để kiên trì, bền bỉ vượt qua khó khăn đạt được thành công trong cuộc sống.

Hình tượng Bát Mã gắn với con số tám theo cách gọi đồng âm Hán Việt thì “ Bát “ giống với “Phát” nghĩa là phát triển theo hướng gia tăng đi lên, rộng ra. Hình tượng ” Bát Mã Truy Phong” mô tả về tám con ngựa đang phi nước đại đuổi theo cơn gió. Đây là hai nguồn năng lượng tích cực cùng song hành, hỗ trợ, nâng đỡ nhau cùng phát triển theo hướng tiến nhanh về phía trước. Đây là hình tượng mang theo sinh khí lớn lao có thể hỗ trợ con người rất nhiều trong quá trình theo đuổi công danh, sự nghiệp, việc kinh doanh buôn bán. Để con người có thể dễ dàng, nhanh chóng đạt được thành tựu trong sự nghiệp và cuộc sống.

Hình tượng “Bát Mã Truy Phong” hay “Mã Đáo Thành Công” thường mô tả tám con người chạy đua cùng gió trên đồng cỏ bao la. Đây là khung cảnh rộng lớn bao quát bầu trời và mặt đất. Trong đó bao gồm ngựa thuộc hành Hỏa, đồng cỏ thuộc hành Mộc và mặt đất thuộc hành Thổ trong ngũ hành đây là mối quan hệ tương sinh, hỗ trợ lẫn nhau. Điều này ứng với sự hỗ trợ mọi việc theo đà thuận lợi ngày một tốt lành, phát đạt hơn.

Có thể khẳng định hình tượng tổng thể của Bát Mã , “ Bát Mã Truy Phong”, “Mã Đáo Thành Công” có ý nghĩa rất đặc sắc trong văn hóa truyền thống. Đó là thể hiện sự mạnh mẽ, dẻo dai, kiên cường vượt qua mọi khó khăn một cách nhanh chóng và quyết liệt để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Hình tượng Bát Mã trong thuật phong thủy có sức mạnh lớn lao. Đó là đem tới cho con người sự hỗ trợ mạnh mẽ về trí lực, sức dẻo dai, kiên trì vượt qua mọi khó khăn, tiến nhanh trên con đường đạt được thành công trong sự nghiệp và một cuộc sống.

Tranh gỗ Bát Mã trong đời sống của người Việt

Hình tượng Bát Mã với ý nghĩa văn hóa và phong thủy rất tốt lành nên thường được xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, đồ mỹ nghệ. Trong đó có bức tranh gỗ mỹ nghệ với chủ đề Bát Mã. Đây là bức tranh gỗ được đánh giá rất cao về giá trị văn hóa. Tranh thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là việc con người đề cao và hướng đến sự mạnh mẽ, kiên cường không lùi bước trước khó khăn để tiến nhanh tới thành công lớn ở đời. Và ý nghĩa này luôn phù hợp với lịch sử phát triển của nhân loại. Đặc biệt là trong xã hội Việt Nam hiện đại với nền kinh tế đang hội nhập với nhiều cơ hội cùng thách thức cho mọi người.

Tranh gỗ Bát Mã không chỉ có giá trị văn hóa tuyệt vời. Sản phẩm này còn được làm từ chất liệu gỗ quý chứa đựng nguồn linh khí thu nhận được từ đất trời qua nhiều năm. Điều đó cùng hình tượng Bát Mã được thể hiện trên mặt gỗ đã làm nên sức mạnh phong thủy tổng thể của bức tranh. Kết hợp việc treo tranh gỗ theo đúng chuẩn phong thủy. Đây quả là vật phẩm phong thủy hàng đầu. Tranh gỗ Bát Mã có sức mạnh hỗ trợ con người trí lực, sự mạnh mẽ, kiên cường. bền bỉ để vượt mọi khó khăn tiến nhanh tới thành công ở đời.

Tranh gỗ mỹ nghệ nói chung và riêng về tranh gỗ Bát Mã luôn được làm bằng các loại gỗ quý chất lượng cao như gỗ Hương…Các nghệ nhân của nghề mộc đất Việt đã nắm bắt được vẻ đẹp của từng tấm gỗ nguyên bản và dùng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ để tạo ra những bức tranh gỗ hoàn thiện. Mỗi bức tranh đều hài hòa ở bố cục tổng thể và trau chuốt, sắc nét ở từng chi tiết. Hình tượng Bát Mã được thể hiện trên mặt gỗ trải rộng với tám chú ngựa tung vó trên đồng cỏ trong trời đất mênh mang tạo ra khung cảnh thật kỳ vĩ. Thần thái của từng con ngựa được thể hiện rất chân thực, sống động. Toàn bộ đã tạo nên tính thẩm mỹ rất cao xứng tầm tác phẩm nghệ thuật của tranh.

Các giá trị văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ đã tổng hòa nên giá trị tinh thần lớn lao của tranh gỗ Bát Mã. Và nguyên liệu chế tác tranh luôn là gỗ quý chất lượng cao. Điều này đem lại độ bền, vẻ đẹp trường tồn với thời gian của sản phẩm. Quá trình chế tác tranh gỗ rất công phu tốn nhiều thời gian, công sức của nghệ nhân. Hết thảy đã hình thành mức giá thành cao, giá trị vật chất lớn của tranh gỗ Bát Mã. Đây là tài sản quý khẳng định tiềm lực kinh tế của người sở hữu.

Do chứa đựng các giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất nên tranh gỗ Bát Mã rất được người Việt yêu thích. Đặc biệt là giới chính trị gia và thương nhân càng ưa chuộng sản phẩm. Tranh gỗ thường được trưng bày rất trang trọng tại nhà riêng, nơi làm việc, cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh, công trình công cộng có kiến trúc sang trọng. Sản phẩm này phù hợp với mọi phong cách kiến trúc, nội thất từ Á sang Âu và từ cổ điển tới hiện đại. Tranh còn thường xuyên được dùng làm quà biếu, tặng đầy trân quý trong các dịp sinh nhật, tân gia, khai trương, khánh thành…Đây là một lời chúc về thành công sẽ nhanh chóng đến với người nhận.

Trong thuật phong thủy tranh gỗ Bát Mã thuộc hành Hỏa và ngựa là Ngọ thuộc vào mười hai địa chi. Vậy nên tranh hợp với người tuổi Ngọ hoặc tuổi Dần và tuổi Tuất. Đây là quan hệ tương hợp hoặc tam hợp. Tranh nên treo ở hướng Nam thuộc Hỏa hoặc treo ở phương hướng tương sinh, tương hợp với bản mệnh của gia chủ. Tranh này khi treo nên để đầu ngựa hướng ra phía ngoài cửa. Một điều đặc biệt quan trọng là tranh gỗ này không thích hợp cho người tuổi Tý. Đây là quan hệ tương xung, tương khắc rất không tốt.

Xem thêm những bài có liên quan:

Địa chỉ cung cấp tranh gỗ Bát Mã uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ Bát Mã đang tăng cao. Thị trường của sản phẩm này đang phát triển mạnh. Trong thời đại số, thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tham khảo về đánh giá chung của thị trường, người tiêu dùng. Từ đó bạn để xác định được các thương hiệu có uy tín, chất lượng cao. Đối với các thương hiệu này thì bạn có thể yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn sản phẩm và tiến hành giao dịch thương mại.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Truy cập tonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích thước, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch thương mại trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể tới cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để chứng kiến quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Ở đây có độ ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời các tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Tại nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích thước của sản phẩm theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chuyên nghiệp.

Hình tượng Bát Mã có ý nghĩa rất đẹp trong văn hóa truyền thống và có sức mạnh phong thủy rất cao. Tranh gỗ Bát Mã có giá trị lớn lao về mặt tinh thần và vật chất. Sản phẩm rất được yêu thích trong xã hội Việt Nam hiện nay. Tranh gỗ thường được trưng bày hay dùng làm quà biếu, tặng đầy trang trọng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tranh gỗ Bát Mã thật ưng ý.

Xem thêm những bài có liên quan:

 

 

Bài viết mới cập nhật: