Top 5 mẫu Tượng Gỗ Đạt Ma được nhiều người lựa chọn hiện nay

4 lượt xem

Với khả năng trấn trạch lớn cho nên Tượng Gỗ rất được nhiều người lựa chọn. Không chỉ là một nội thất vô cùng sang trọng mà nó còn có ý nghĩa phong thủy. Bên cạnh khả năng xua đuổi trừ tà nó còn tạo ra nguồn năng lượng tốt. Do đó luôn mang đến sự bình an cho gia đình cũng như sức khỏe tốt. Trong vô số các bức Tượng Gỗ thì Tượng Gỗ Đạt Ma được đa số người mua yêu thích. Bởi theo nhiều người chơi đây là bức tượng có khả năng trấn trạch rất lớn. Để giúp mọi người đơn giản hơn trong việc tìm mua, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu Tượng gỗ Đạt Ma đang bán chạy nhất hiện nay nhé!. Hãy đừng bỏ lỡ những thông tin sau vì chúng sẽ rất có ích cho bạn đấy.

Tượng Gỗ Đạt Ma trong thế võ

Không giống như những vị phật khác với khuôn mặt nhân hậu và luôn trang nghiêm, Tượng Gỗ Đạt Ma trong thế võ được xem là hình ảnh rất mới của Phật giáo. Bởi khuôn mặt của Đạt Ma nhìn rất hung dữ và làm cho người khác phải kính sợ.

Đây là một trong những Tượng Gỗ được xây dựng lại, khi Đạt Ma đến tu hành tại núi Tung Sơn. Tại đây Đạt Ma đã sáng lập ra môn võ thiếu lâm nhằm rèn luyện sức khỏe và trí lực. Đồng thời nó còn mang ý nghĩa cho tinh thần luôn sẵn sàng chiến đấu của con người.

Với những đường nét chạm trổ khéo léo, đem đến một bức tượng vô cùng đẹp mắt. Người nhìn không chỉ bị lôi cuốn bởi nét chạm trổ của người nghệ nhân, mà còn cả cái hồn của Tượng Gỗ. Đặc biệt là đôi mắt và tư thế võ có sức thu hút đặc biệt của người nhìn.

Với bức Tượng này trong nhà sẽ đem lại hiệu quả trấn trạch cao cho gia chủ. Đồng thời giúp bạn tránh khỏi những điều không hay. Ngoài ra nó còn cho người khác thấy được bạn là một người rất mạnh mẽ và oai phong. Đây là một trong những bức Tượng mà bạn không nên bỏ qua trong ngôi nhà của mình.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Đạt Ma ngồi thiền

Tượng Gỗ Đạt Ma ngồi thiền là một trong những biểu tượng rất quen thuộc của phật giáo. Không những vậy đằng sau hình ảnh của Đạt Ma ngồi thiền gắn với nhiều câu chuyện.

Sau cuộc gặp gỡ với vua Vũ Đế và nhận ra giữa hai người không có sự giống nhau về tư tưởng phật pháp. Đạt Ma cáo biệt vua Vũ Đế và đến núi Tung Sơn. Tại đây Đạt Ma đã tọa thiền suốt 9 năm không rời khỏi vị trí.

Bức Tượng Gỗ mang ý nghĩa cho sự giác ngộ phật pháp. Đồng thời nó còn là ý chí mạnh mẽ của con người luôn kiên định không thay đổi. Đạt Ma luôn chờ đợi người có thể hiểu ra được cái ý nghĩa của đạo để truyền chân tu. Cuối cùng thì cũng có được học trò thấu hiểu ra được cái đạo của thầy mình đó chính là Huệ Khả.

Với Tượng Gỗ Đạt Ma ngồi thiền sẽ giúp cho bạn cảm thấy tĩnh tâm hơn. Đồng thời sẽ luôn cảm thấy được an tâm. Không những vậy nó còn có khả năng xua đuổi tà ma ngoại đạo vào nhà, giúp mang lại sự yên bình cho gia chủ.

Tượng Gỗ Đạt Ma khất thực

Khất thực là một trong những điều bắt buộc của người tu hành. Vì vậy Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma khất thực là một trong những hình ảnh rất quen thuộc. Không phải là một phép tu khổ hành hay hành xác bản thân mà đó chính là sự hóa duyên.

Theo như phật dạy thì việc khất thực này chính là đang đi gieo duyên lành cho mọi người. Bởi khi những người cho đi thức ăn, nước uống chính là họ đang làm việc tốt. Những việc làm này sẽ giúp họ có thể tích đức cho mình và con cháu về sau. Như vậy ý nghĩa của khất thực rất đẹp đối với chúng ta.

Đặc biệt ngoài ý nghĩa trên thì Tượng Gỗ Đạt Ma khất thực đạt trong nhà sẽ giúp trấn trạch tốt. Ngoài ra còn đem lại sự giác ngộ trong phật pháp, đó chính là giả thoát. Bởi khi hiểu ra được điều này chúng ta sẽ biết tự nỗi khổ của mình từ đâu mà ra từ đó mà thoát ra khỏi nó, để có thể hạnh phúc.

Tượng Gỗ Đạt Ma quá hải

Đây là một trong những Tượng Gỗ được nhiều nghệ nhân điêu khắc thể hiện. Tượng Gỗ không chỉ đẹp mà còn gắn với câu chuyện khi Đạt Ma gặp vua Vũ Đế khi đi truyền đạo ở Trung Hoa. Vua Vũ dế là một người rất tôn sùng đạo Phật, nhưng lại không thể hiểu ra được ý nghĩa của việc làm phước thiện. Chính vì vậy mà Đạt Ma đã cáo biệt để đến núi Tung Sơn.

Chuyện kể rằng khi đến sông Trường Giang nổi sóng cuồn cuộn, Đạt Ma chỉ dùng một ngọn cỏ lướt nhẹ nhàng trên mặt nước. Đây là một trong những bức Tượng Gỗ nghệ thuật vô cùng có ý nghĩa. Nó chính là biểu tượng cho ý chí và sự giác ngộ cao của phật pháp.

Trong phong thủy ngoài khả năng trấn trạch ra thì Tượng Gỗ Đạt Ma quá hải còn là sự tịnh tâm. Đồng thời nó còn nhắc nhở chúng ta về ý chí và tinh thần phấn đấu để vượt qua mọi khó khăn.

Tượng Gỗ Đạt Ma với một chiếc giày

Tượng Gỗ Đạt Ma xuất hiện với một chiếc giày gắn với câu chuyện sau khi ông mất. Sau ba năm Đạt Ma viên tịch thì Tống Vân trong một lần đi sứ Tây Vực thì gặp được Đạt Ma.

Đạt Ma tay cầm thiền trượng, một tay quẩy chiếc giày trên vai. Sau đó người ta quật mộ của Đạt Ma lên và quả thật chỉ còn sót lại duy nhất một chiếc giày. Với nhiều người chơi đây là bức tượng vô cùng có ý nghĩa. Nó tượng trưng cho cuộc đời chỉ là tạm bợ. Chiếc giày còn sót lại chính là dấu tích khi con người ta mất đi. Chiếc giày mà Đạt Ma mang đi chính là nơi siêu thoát của sự giác ngộ.

Như vậy Tượng Gỗ phong thủy này ngoài ý nghĩa trấn trạch thì nó còn là sự giác ngộ của phật pháp. Đó chính là con người muốn được giải thoát và hạnh phúc thì phải giác ngộ.

Tạm kết

Trên đây là những mẫu Tượng Gỗ Đạt Ma đang được nhiều người yêu thích hiện nay. Như vậy không những đem lại giá trị thẩm mỹ mà nó còn có giá trị phong thủy. Hy vọng với bài viết trên bạn đã lựa chọn cho mình mẫu Tượng Gỗ Đạt Ma phù hợp nhất. Không những có thể giúp bạn trấn trạch mà còn đến sự vượng khí cho ngôi nhà.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *