Top 5 đồ gỗ phong thủy – tượng gỗ linh vật

Thuật phong thủy rất thịnh hành trong đời sống của con người Á Đông. Hình tượng linh vật với sức mạnh tâm linh cũng rất quen thuộc trong văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đồ gỗ phong thủy – tượng gỗ linh vật ngày càng được ưa chuộng với lựa chọn của người Việt. Bài viết xin giới thiệu với bạn các loại hình tượng gỗ linh vật phổ biến.

Thuật phong thủy, khoa học cổ xưa của Á Đông ứng dụng vào đời sống con người

Thuật phong thủy là một bộ môn khoa học được phát triển từ Dịch Học, cổ học phương Đông. Thuật phong thủy là cách thức sử dụng quy luật của Dịch Học vào việc xác định các phương hướng tốt cho cuộc sống của con người. Để con người có thể nương theo tự nhiên mà  nghênh đón và tiếp nhận những nguồn năng lượng tốt di chuyển theo các phương hướng xác định. Điều này sẽ mang tài lộc, may mắn, phúc đức, trường thọ và trên hết là cuộc sống viên mãn đến với con người.

Hình tượng linh vật trong văn hóa truyền thống của Việt Nam

Trong văn hóa truyền thống của người Việt thì những loài vật với các nét tính cách đặc thù hay được liên hệ với tính cách con người. Điều này khiến loài vật ấy càng gần gũi hơn với đời sống của chúng ta. Các loài vật với đặc tính có thể tạo ra sức mạnh tác động tốt đến con người chúng ta thì đó chính là linh vật. Và con người thường tạc hình các linh vật thành đồ vật nhằm mong cầu tài lộc, may mắn, sức khỏe, trường thọ, cuộc sống viên mãn.

Đồ gỗ phong thủy – tượng gỗ linh vật, sự lựa chọn hàng đầu của người Việt

Đồ gỗ mỹ nghệ được làm từ chất liệu gỗ quý, hiếm. Với các công đoạn chế tác rất công phu do bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân lâu năm. Từ đó đã cho ra đời những món đồ có tính thẩm mỹ cực cao đạt tới tầm mức tác phẩm nghệ thuật.

Những món đồ gỗ này vốn đã ẩn chứa sức mạnh là nguồn linh khí của gỗ hấp thu từ đất trời. Kết hợp với hình tượng linh vật được tạc thành tượng cũng mang theo những nguồn sức mạnh siêu phàm. Thêm vào việc được trưng bày đúng theo các phương hướng trong thuật phong thủy. Nên tượng gỗ linh vật xứng đáng là những vật phẩm Phong thủy hàng đầu.

Những giá trị thẩm mỹ và phong thủy ở tượng gỗ linh vật khiến sản phẩm này thích hợp để trưng bày trong rất nhiều không gian kiến trúc khác nhau. Đó là nhà ở, nơi làm việc, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng cũng thích hợp để bạn dùng làm quà biếu tặng nhân dịp sinh nhật, tân gia, khai trương hay các dịp chúc mừng nói chung.

 

Lưu ý để bạn chọn lựa và trưng bày tượng gỗ linh vật đạt hiệu quả

Cần xác định rõ rằng bạn định rước linh vật nào để mong cầu điều gì hay biếu tặng ai. Lựa chọn chất liệu gỗ, kích cỡ, giá thành tượng phù hợp điều kiện của bạn. Kiểm tra cẩn thận nhằm đảm bảo chất lượng gỗ và chi tiết sản phẩm. Bạn cũng nên có sẵn một vốn kiến thức sơ lược về đồ gỗ mỹ nghệ. Tốt nhất là bạn nên tìm đến sự tư vấn và thẩm định của các chuyên gia về món đồ đinh mua. Tìm hiểu nhận định chung của thị trường và người tiêu dùng về các thương hiệu có tiếng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn.

Bạn cần đặt tượng gỗ linh vật ở nơi lịch sự, cao ráo, sạch sẽ, thường xuyên lau chùi để tỏ lòng trân trọng với linh vật. Đặt tượng ở các phương hướng theo phong thủy phù hợp với mệnh của gia chủ. Cũng như phương hướng đặt tượng cần tương ứng với thành tố ngũ hành, bát quái, cửu cung làm chủ điều mong cầu. Nếu bạn không tuân thủ đúng cách thức bày trí này. Tượng không phát huy sức mạnh tốt mà ngược lại sẽ tạo ra các tác động xấu tới xung quanh.

Các loại hình tượng gỗ phong thủy phổ biến hiện nay

Tượng gỗ linh vật ngựa

Ngựa là loài vật có đặc tính là sức mạnh, sự dẻo dai, bền bỉ, luôn tiến lên phía trước vượt mọi khó khăn gian khổ. Đồng thời ngựa mang tính dương, thuộc hành hỏa trong ngũ trong học thuyết về âm dương, ngũ hành.

Tượng gỗ linh vật ngựa có sức mạnh đem tới nguồn sinh lực giúp con người vượt mọi khó khăn để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng nên bày ở nơi trang trọng tại phòng khách, bàn làm việc trong nhà ở. Hay nên đặt tượng ở công sở, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng thích hợp làm quà biếu tặng các dịp sinh nhật, tân gia, khai trương hay chức mừng nói chung. Tuy nhiên tượng này không phù hợp với những người tuổi Tý (chuột). Vì Tý (chuột) và Ngọ (ngựa) tương khắc nhau theo lý thuyết ngũ hành.

Tượng gỗ linh vật cóc ngậm vàng – thiềm thừ

Cóc là loài vật có đặc tính xuất hiện sau cơn mưa. Có nghĩa là cóc đi kèm với nước, một yếu tố quan trọng của thuật phong thủy, tượng trưng cho nguồn sinh khí mang đến sức sống dồi dào. Hình tượng cóc ngậm vàng trong điểm tích xưa. Rằng có con cóc tinh ba chân làm điều ác. Sau khi  bị thu phục cóc đã đi khắp nơi phun ra vàng bạc đền bù những tội lỗi cũ. Đây là hình tượng thể hiện tính hướng thiện. Cũng như theo Phong thủy thì vận khí tiền tài gặp sức nước đẩy vào sẽ càng lúc càng sinh sôi nhiều hơn.

Tượng gỗ linh vật cóc ngậm vàng – thiềm thử có sức mạnh chiêu tài rất hiệu quả. Tượng nên đặt trong phòng khách hay nơi làm việc trong nhà ở hay cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng cũng thích hợp để làm quà biếu tặng trong hầu hết các dịp vui.

Tượng gỗ linh vật gà trống

Gà trống là loài vật tượng trưng cho ngũ hành. Hay gà trống cũng tượng trưng cho ngũ đức vốn được đề cao là Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín. Và loài vật này cũng có phần nghiêng về thuộc tính dương, biểu trưng cho mặt trời. Nên gà trống cũng thể hiện lòng dũng cảm, cương mãnh, sức mạnh trí lực to lớn trong cuộc sống. Hay là trong đời sống vợ chồng thì gà trống biểu trưng cho sự vun vén để có được sự ấm êm, thuận hòa.

Tượng gỗ linh vật gà trống có sức mạnh đem tới cho con người trí lực, sự mạnh mẽ đương đầu với mọi thử thách để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng nên bày trong phòng khách, phòng làm việc tại nhà ở hay cơ sở kinh doanh buôn bán để phát huy công năng về hỗ trợ sự nghiệp. Tượng nên bày trong phòng riêng để phát huy công năng hỗ trợ tình duyên, đời sống hôn nhân êm ấm. Tượng cũng thích hợp làm quà biếu tặng vào các dịp vui. Tuy nhiên tượng không thích hợp với những người tuổi Mão (mèo). Vì Mão (mèo) và Dậu ( gà ) tương khắc nhau theo lý thuyết ngũ hành.

Tượng gỗ linh vật cá chép

Cá chép là loài vật sống dưới nước, luôn đi cùng với nước. Hình tượng cá gặp nước, cá bơi trong nước trong Phong Thủy là tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, cho tài vận dồi dào. Hình tượng cá chép hóa rồng biểu trưng cho sự chuyển mình ngoạn mục đạt được sự tôn quý tột đỉnh.

Tượng gỗ linh vật cá chép có sức mạnh đem tới sinh khí cùng tài lộc dồi dào, và cuộc sống giàu sang tôn quý cho con người. Tượng nên bày ở chỗ trang trọng như phòng khách, nơi làm việc ở trong nhà hay cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng cũng thích hợp làm quà để biếu tặng.

Tượng gỗ linh vật ỉn

Ỉn ( lợn, heo ) là loài vật cực kỳ gần gũi với người Việt. Những chú ỉn béo tròn tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc, gia đình xôm tụ.

Tượng gỗ linh vật ỉn có sức manh đem tới tài lộc, giúp làm ăn phát đạt, cuộc sống giàu sang và hạnh phúc. Tượng cũng có sức mạnh trong việc cầu tự và giúp trẻ con mau ăn chóng lớn. Tượng thích hợp bày ở mọi nơi trong nhà chỉ cần là chỗ cao ráo, sạch sẽ. Tượng cũng thích hợp bày ở nơi cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng thích hợp làm quà biếu tặng mang tính thân tình trong hầu như mọi dịp vui. Tuy nhiên tượng không thích hợp với những người tuổi Tỵ (rắn). Vì Tỵ (rắn) và Hợi (lợn, heo,ỉn) là tương khắc nhau theo lý thuyết ngũ hành.

Địa chỉ mua tượng gỗ linh vật uy tín, chất lượng

Tượng gỗ linh vật có tác dụng phong thủy rất tốt nên nhu cầu tiêu dùng với sản phẩm này là rất lớn. Thị trường đang bùng nổ các thương hiệu lớn nhỏ. Và  đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong là một thương hiệu được đánh giá rất cao về uy tín và chất lượng. Sản phẩm của Cường Phong là các dòng tượng gỗ mỹ nghệtranh gỗ mỹ nghệ. Trong số đó có các sản phẩm tượng gỗ linh vật. Cường Phong sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng với mọi số lượng. Ngoài các mặt hàng có sẵn thì tại đây còn nhận đặt hàng theo yêu riêng về chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng mà bạn mong muốn. Các khâu từ tư vấn, vận chuyển, lắp đặt và duy tu bảo hành của đồ gỗ mỹ nghệ cường Phong đều rất tận tình chuyên nghiệp.

Tượng gỗ linh vật có những ưu điểm tuyệt vời về mặt phong thủy và thẩm mỹ. Dòng sản phẩm này đang ngày càng được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, bạn chắc chẵn sẽ hài lòng với lựa chọn của mình.

Xem thêm các bài liên quan:

Bài viết mới cập nhật: