Top 5 đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm Cường Phong – Tượng Gỗ Phật giáo

 

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm rất thân thuộc với đời sống con người. Và Phật giáo cũng là một tôn giáo lớn được số đông người Việt coi trọng, tin sùng. Các Tượng Gỗ có đề tài Phật giáo được coi là đồ lưu niệm trân quý để trưng bày hay biếu tặng. Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong có những bức Tượng Gỗ Phật giáo tuyệt phẩm.

Phật giáo có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống người Việt

Phật giáo do đức Phật Thích Ca sáng lập lên từ hơn 2500 năm trước ở một vương quốc cổ xưa thuộc đất nước Nê Pan ngày nay. Tôn giáo này trở lên cực kỳ hưng thịnh tại Ấn Độ cổ dưới thời A Sô Ca đại đế vào 300 trước công nguyên. Từ đây Phật giáo lan tỏa khắp châu Á trong đó có Việt Nam. Ở nước ta đồng thời tồn tại đủ các phái Đại thừa, Tiểu thừa, Thiền Tông, Tịnh Độ Tông, Mật Tông. Ở thời trung đại, nhất là thời đại Lý- Trần. Phật giáo tham gia vào quốc chính và góp phần bảo vệ cùng phát triển nên một Đại Việt rực rỡ. Tới triều Lê. Đây vẫn là một trong ba tôn giáo lớn. Thời hiện đại, Phật giáo lại trở thành tôn giáo có tầm ảnh hưởng lớn nhất.

Tinh thần giáo lý của đạo Phật gần gũi với tâm tư tình cảm người Việt. Đó là để cao lòng thương người, chăm làm việc tốt, tránh xa việc ác. Cùng việc tin vào luật nhân quả là ở hiền gặp lành, ác giả ác báo. Hay niềm tin rằng sống tốt với đời vừa tạo phúc cho người vừa để phúc phần cho con cháu.

Phật giáo ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống người Việt. Hiện nay trong nước có nhiều chùa và tăng ni phật tử. Đạo Phật hiện diện rộng rãi và trở thành một phần trong các nghi lễ quan trọng của đời người. Bao gồm cưới hỏi, ma chay, nuôi dạy con cháu. Phật giáo được số đông tin tưởng vào sức mạnh bảo hộ tránh khỏi tai kiếp mang đến phúc lành đời đời.

Tượng Gỗ Phật giáo là đồ lưu niệm rất trân quý

Đề tài Phật giáo thể hiện lòng hướng thiện, phát nguyện từ bi hỷ xả. Sức mạnh của Phật pháp cao thâm ban phúc đức, trí tuệ, may mắn, tài lộc, biến dữ hóa lành. Tin theo Phật pháp để có cuộc đời viên mãn cho bản thân và phúc lành lan tỏa toàn thế giới.

Tượng Gỗ mỹ nghệ được làm từ gỗ quý. Các bước chế tác ra sản phẩm rất công phu. Mỗi sản phẩm đều có tính thẩm mỹ cực cao xứng tầm tác phẩm nghệ thuật.

Tượng Gỗ với sức mạnh tự thân từ nguồn linh khí của gỗ ứng với ngũ hành. Việc kết hợp sức mạnh tâm linh của Phật pháp. Cùng sức mạnh của Phong thủy dựa trên nguyên liệu gỗ và vị trí đặt tượng thuận theo ngũ hành, cửu cung. Mang đến sức mạnh tâm linh cực kỳ to lớn cho bức tượng.

Tượng Gỗ mỹ nghệ đề tài Phật giáo thích hợp để bày trong nhà tại các không gian có tính trang trọng. Phù hợp làm quà biếu tặng biểu hiện tấm lòng mong cầu những điều tốt đẹp sẽ đến người nhận. Do đó Tượng Gỗ mỹ nghệ có đề tài Phật giáo là đồ lưu niệm đầy trân quý.

Lưu ý khi chọn lựa và trưng bày Tượng Gỗ Phật giáo

Lưu ý rằng bạn cần xác định chọn rước vị nào về để Ngài độ trì mặt nào của đời sống. Chọn chất liệu gỗ, kích cỡ tượng phù hợp không gian nội thất. Bạn cần có sự tìm hiểu về Phật giáo và đồ gỗ mỹ nghệ. Tốt nhất là bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn. Bạn cũng nên tin tưởng vào các thương hiệu uy tín được đánh giá cao trên thị trường.

Tầm quan trọng của việc trưng bày đúng cách rất lớn. Bày ở nơi trang trọng. Bày đúng với phương hướng thuận theo ngũ hành, cửu cung. Tránh những chỗ riêng tư, vị trí thấp, nơi tối tăm sẽ tỏ ý bất kính với nhà Phật. Nếu không khi ấy sẽ khiến bức tượng mất đi công dụng về mặt tâm linh.

Tượng gỗ Phật giáo của đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong

Thị trường đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm đa dạng thương hiệu. Trong đó đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong có uy tín cao được người tin dùng tin cậy. Với truyền thống làng nghề mộc Du Dự lâu đời ở Thanh Oai, Hà Nội. Cùng đội ngũ nghê nhân tay nghề điêu luyện cho ra những sản phẩm có chất lượng cực cao. Đặc biệt là các dòng Tượng Gỗ Phật giáo.

Tượng Gỗ Phật Di Lặc

Tượng thể hiện hình ảnh của Phật Di Lặc. Vị Phật của tương lai. Ngài giáng sinh nơi trần thế với thân phận một vị hòa thượng béo tròn, vui tính. Ngài đi khắp nơi mang niềm vui, an lành ban cho moi người. Tượng có sức mạnh tâm linh mang đến may mắn cùng phúc lành giúp con người có cuộc sống viên mãn.

Các thể loại:

  • Tượng Gỗ Phật Di Lặc với hoa đào biểu hiện cho phúc đức vĩnh cửu sẽ đến với cuộc sống.
  • Tượng Gỗ Phật Di Lặc với tiểu phúc biểu hiện cho các khía cạnh tốt lành để tạo nên cuộc sống viên mãn.
  • Tượng Gỗ Phật Di Lặc cầm vàng, gậy như ý, xâu tiền lớn biểu trưng cho tài lộc đang đến…

Bày tượng ở nơi trang trọng ( cao ráo, sạch sẽ ) tránh nơi riêng tư. Bày tượng hợp với tuổi gia chủ. Thường xuyên lau chùi không để dính bẩn. Tượng thích hợp bày trong nhà ở, nơi làm việc, cơ sở kinh doanh buôn bán. Thích hợp làm quà biếu tặng.

Tượng Gỗ  Phật Bà Quan Âm

Tượng thể hiện Quán Thế Âm Bồ Tát ở dạng nữ sau khi đã tu thành chính quả trở lại làm Phật. Quyền năng của Ngài là nghe thấu mọi âm thanh trong cuộc sống ở khắp mọi thế giới. Một khi đã nghe được lời cầu xin Ngài sẽ phát nguyện từ bi cứu khổ cứu nạn và ban sự an lành cho chúng sinh.

Các thể loại:

  • Tượng Gỗ  Phật Bà Quan Âm mang phong cách Ấn Độ. Ngài có dáng hình giống nữ thần của hin đu với trang phục bó sát đầu đội mũ cao. Ngài có thể tọa sơn hoặc cưỡi thần thú. Tượng thể hiện tính từ bi hỉ xả, cứu độ chúng sinh. Làm tâm trí thanh thản, minh mẫn đạt tới giác ngộ chân lý.
  • Tượng Gỗ  Phật Bà Quan Âm phong cách Trung Hoa. Ngài có trang phục là áo choàng trắng tay cầm pháp khí là bình nước cam lộ và cành liễu. Ngài thường ngự trên tòa sen. Tượng thể hiện lòng từ bi cứu vớt chúng sinh. Biến dữ hóa lành mang tới bình an. Tượng có thể một tiểu đồng thể hiện mong cầu con trẻ của người phật tử.
  • Tượng Gỗ  Phật Bà Quan Âm mang phong cách Việt Nam. Ngài có nghìn mắt nghìn tay. Tượng thể hiện lòng nhân hiếu và tâm từ bi phát nguyện mang điều an lành đến cho con người.

Bày tượng ở nơi trang trọng ( cao ráo, sạch sẽ ) tránh nơi riêng tư. Bày tượng hợp với tuổi của gia chủ. Thường xuyên lau chùi không để dính bẩn. Tượng thích hợp bày trong nhà ở, không gian thờ tự. Phù hợp để biếu tặng thể hiện tấm lòng mong cầu sự anh lành, yên bình thảnh thơi sẽ đến với người nhận.

Tượng Gỗ tam Thánh

Bộ ba tượng gỗ thể hiện ba vị đứng đầu cõi Cực Lạc. Đây là nơi mà theo giáo lý Tịnh Độ Tông của Phật giáo Đại thừa. Chính là nơi mà chúng sinh đến để hưởng phúc phần an lạc mãi mãi về sau. Đứng đầu là Phật A Di Đà, hai vị phò trợ cho Ngài là Đại Thế Trí Bồ Tát và Quán Thế m Bồ Tát. Ba vị tượng trưng cho pháp lực vô biên thấu hết mọi cõi. Phật A Di Đà độ cho mọi thế trong đó có nhân thế được an lành viên mãn một đời trước khi tới miền Cực Lạc của Ngài. Đại Thế Trí Bồ Tát ban cho con người đại trí để là điều thiện, điều lành. Quán Thế m Bồ Tát nghe với lòng từ bi giúp con người qua được tai kiếp.

Bộ ba tượng thường có hai phong cách. Một là theo nghệ thuật điêu khắc của Ấn Độ. Còn một theo nghệ thuật điêu khắc của Trung Hoa. Hai kiểu dáng đều có pháp lực tựa như nhau. Cùng ban phúc lành, đẩy lùi tai kiếp và giúp con người sáng suốt để đi tới một cuộc sống trọn ven với đời.

Bày bộ ba tượng này ở nơi trang trọng. Phải thường xuyên lau chùi để tượng thật sạch sẽ nhằm tỏ lòng tôn kính. Bộ tượng thích hợp bày ở phòng tiếp khách, phòng thờ, phòng làm việc. Bộ tượng thích hợp làm quà biếu tặng.

Tượng Gỗ Lạt Ma sư tổ

Tượng thể hiện vị cao tăng đắc đạo. Lạt Ma sư tổ. Ông vượt đường xa xôi, khó khăn, gian khổ đi truyền đạo và lập ra võ phái Thiếu Lâm tạo phúc cho muôn đời sau. Tinh thần Phật Pháp hết sức thâm sâu thể hiện ở đôi mắt của ông. Tượng thể hiện sự chấn định trước mọi khó khăn gian khổ hay việc hung hiểm. Tượng có sức mạnh trấn trạch, xua đuổi sát khí, tà khí, điều hung hiểm đến với con người.

Các thể loại tượng:

  • Tượng Gỗ Lạt Ma gánh một chiếc giày nói về sự giác ngộ về thế giới và có sức mạnh trấn trạch bảo vệ con người khỏi điều xấu.
  • Tượng Gỗ Lạt Ma vượt sông nói về tinh thần vượt gian khổ đi theo lý tưởng để đạt tới sự lớn lao trong đời. Tượng có sức mạnh để trấn trạch giúp đạt được thành công trong cuộc sống.
  • Tượng Gỗ Lạt Ma đánh võ thể hiện sự cương mãnh đánh bại những thế lực đối địch. Tượng có sức mạnh trấn định và bảo vệ con người khỏi những điều xấu xa, hung hiểm…

Bày tượng nơi trang trọng, hướng mặt ra ngoài cửa. Vệ sinh tượng sạch sẽ để tỏ lòng tôn kính. Tượng thích hợp bày trong nhà ở, nơi làm việc. Tượng thích hợp làm quà biếu tặng thể hiện sự trân trọng với người nhận.

Tượng Gỗ phật giáo khác

Có nhiều loại hình Tượng  Gỗ Phật giáo khác nhau ngoài bốn loại trên. Như là:

  • Tượng Gỗ diện Phật. Tượng chỉ thể hiện phần đầu hoặc khuôn mặt của những vi Phật. Do vậy nét mặt với những biểu hiện từ bi hỉ xả, phát tâm cứu độ chúng sinh của các Ngài được đặc tả càng rõ ràng hơn. Sức mạnh tâm linh của tượng đảm bảo như tượng toàn thân.
  • Tượng Gỗ Đại Thế Trí BồTát. Một trong tam Tánh cai quản cõi Tịnh Độ. Tượng chủ về trí tuệ mang sự sáng suốt đến cho con người.
  • Tượng Gỗ Vân Phù BồTát, Tượng Gỗ La Hán Trường Mi… và nhiều vị khác đều thể hiện các mặt khác nhau của tinh thần Phật giáo. Các tượng đều có sức mạnh biến dữ hóa lành, đem những điều tốt đẹp tới cho con người.

Bày tượng ở trang trọng. Tùy dạng mà bày nhìn ra cửa chính hay quay mặt vào trong. Và theo các góc với phương hướng theo ngũ hành, cửu cung. Tượng thích hợp bày trong nhà ở, nơi làm việc. Tượng thích hợp làm quà biếu tặng.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Mọi đơn hàng, mọi số lượng. Chế tác với nguyên liệu cùng kiểu dáng, kích cỡ theo yêu cầu riêng. Quy trình tư vấn sản phẩm và bảo hành sản phẩm rất tận tâm và chuyên nghiệp.

Tóm lại Tượng Gỗ Phật giáo là đồ lưu niệm trân quý rất thích hợp trưng bày, làm quà biếu tặng. Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong cho ra đời những Tượng Gỗ Phật giáo tuyệt phẩm. Đến đây bạn chắc chắn sẽ hài lòng với lựa chon của mình.

Xem thêm các bài liên quan:

Bài viết mới cập nhật: