Top 3 đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm chạm khắc hình tượng Bát Mã

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm chạm khắc hình tượng Bát Mã có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt đây là những vật phẩm phong thủy có sức mạnh con người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Bài viết xin được giới thiệu với bạn top 3 đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm chạm khắc hình tượng Bát Mã trong đời sống người Việt

Loài ngựa vốn luôn tượng trưng cho sự hăng hái tiến về phía trước, không chùn bước trước khó khăn gian khổ. Loài ngựa còn biểu thị cho lòng tín nghĩa, sự trung thành ở đời. Hình tượng Bát Mã hay tám con ngựa đang cùng nhau phi nước đại trên cung đường hoang vu, hiểm trở. Đây là điển tích thần thoại nổi tiếng về vị vua anh minh Chu Mục Vương thời Tây Chu của Trung Hoa cổ đại. Ông đã đánh cỗ xe do tám con ngựa quý của mình đi khắp cõi Hoa Hạ khi đó để coi sóc dân tình. Về sau nhà vua do công đức cao dày nên đắc đạo thành tiên. Và tám con ngựa quý góp công lớn vào chuyến đi thần kì đó nên người đời về sau đặc biệt coi trọng.

Bát Mã là tám con ngựa chạy đua cùng gió. Bát Mã Truy Phong bao hàm nhiều ý nghĩa tốt đẹp . Gió và ngựa đều tượng trưng cho sự vận động cho nguồn năng lượng tích cực. Hai nguồn năng lượng này vừa tranh đua, vừa song hành cùng một hướng đến phía trước,phía của thành công. Bát Mã Đồ hay Bát Mã Truy Phong đồng thời là Mã Đáo Thành Công. Đây là tâm nguyện của chúng ta khi tiến hành bất cứ một việc gì. Xét trên cách gọi đồng âm trong từ Hán Việt. Số tám đọc là “Bát” đồng âm với hai từ là “Phát” và “Cát” có nghĩa tăng lên, lớn mạnh lên và điều may mắn. Đó là điều chúng ta đều muốn đón nhận đối với công việc cũng như cuộc sống của mình và người mà mình yêu quý.

Trong thuật phong thủy thì loài ngựa cũng là một linh vật có ý nghĩa tốt lành và sức mạnh to lớn. Bởi ngựa được tính vào hành Hỏa thuộc ngũ hành và có mặt trong mười hai địa chi. Vậy nên ngựa tượng trưng cho sức mạnh, sự dẻo dai, sự kiên trì vượt qua trở ngại để đạt được mục tiêu định trước. Hình tượng ngựa có sức mạnh hỗ trợ con người có nhiều trí lực để kiên trì, bền bỉ vượt qua khó khăn đạt được thành công trong cuộc sống.

Hình tượng tổng thể của “ Bát Mã Đồ”, “ Bát Mã Truy Phong”, “Mã Đáo Thành Công” có ý nghĩa đặc sắc trong văn hóa truyền thống. Đó là thể hiện sự mạnh mẽ, dẻo dai, kiên cường vượt qua mọi khó khăn một cách nhanh chóng và quyết liệt để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Hình tượng Bát Mã trong thuật phong thủy có sức mạnh đem tới cho con người sự hỗ trợ to lớn về trí lực, sức dẻo dai, kiên trì vượt qua mọi khó khăn đạt được các bước phát triển lớn trong sự nghiệp và một cuộc sống đầy thành tựu

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm khắc họa hình tượng Bát Mã làm từ gỗ quý có sẵn nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua thời gian dài. Điều này cùng với nguồn sinh khí từ hình tượng Bát Mã đã tạo nên sức mạnh phong thủy tổng thể của món đồ. Kết hợp việc trưng bày đồ gỗ có hình tượng Bát Mã theo đúng chuẩn phong thủy. Có thể khẳng định đây là những vật phẩm phong thủy hàng đầu. Các món đồ có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ con người nhận được nhiều trí lực, sự dẻo dai, kiên trì để vượt qua mọi trở ngại vươn đến thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã được làm từ những loại gỗ quý. Các nghệ nhân của nghề mộc đất Việt đã nắm bắt được vẻ đẹp riêng biệt ở sắc màu, tom gỗ, đường vân để cho ra đời những đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cực kỳ độc đáo. Bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ đầy biến hóa đã tạo nên các món đồ rất ấn tượng. Mỗi sản phẩm đều hài hòa ở bố cục tổng thể và chau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết nhỏ nhất. Các hình tượng được thể hiện đều toát ra được thần thái đặc trưng rất chân thật, sống động. Toàn bộ làm nên tính thẩm mỹ xứng cao tầm tác phẩm nghệ thuật của các đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã.

Các giá trị văn hóa, giá trị phong thủy, giá trị thẩm mỹ đã tổng hòa lên giá trị tinh thần lớn lao của đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm với hình tượng Bát Mã. Chất liệu làm sản phẩm luôn là gỗ quý có giá thành cao. Quá trình chế tác công phu tốn nhiều thời gian, công sức. Độ bền, vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian của sản phẩm. Toàn bộ định hình giá thành cao, giá trị vật chất to lớn cho đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Do có giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất nên đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm với hình tượng Bát Mã rất được yêu thích tại Việt Nam hiện nay. Sản phẩm thường được trưng bày tại phòng khách, phòng làm việc trong nhà ở. Sản phẩm cũng thường được trưng bày ở trụ sở công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán hay các công trình công cộng có kiến trúc sang trọng. Các món đồ này còn được ưa chuộng để làm quà biếu, tặng đầy trang trọng.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã thích hợp với người tuổi Ngọ và ngoài ra là hai tuổi Dần và tuổi Tuất. Đây là tương hợp và tam hợp trong ngũ hành. Sản phẩm không thích hợp với tuổi Tý vì là tương khắc theo ngũ hành.

Top 3 đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm chạm khắc hình tượng Bát Mã

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm đục khắc hình tượng Bát Mã có nhiều loại hình khác nhau. Trong đó phổ biến và được ưa chuộng hiện nay là 3 loại hình sau.

Tượng gỗ Bát Mã

Tượng gỗ Bát Mã có những đặc điểm chung về ý nghĩa văn hóa, sức mạnh phong thủy của dòng đồ gỗ mỹ nghệ thể hiện hình tượng Bát Mã. Điểm tạo nên nét độc đáo rất riêng của sản phẩm này. Đó là sản phẩm được chế tác thành hình khối bức tượng với dáng cao thẳng đứng hoặc bức tượng có chiều nằm ngang. Các tượng có dáng cao thẳng đứng có hình ảnh tám chú ngựa được khắc đục trên bề mặt. Điều này tạo ra ý nghĩa phong thủy về sự phát triển của sự nghiệp, công việc làm ăn theo hướng tăng tiến lên cao. Các tượng có chiều nằm ngang có hình ảnh tám chú ngựa được tạc riêng rẽ. Điều này tạo ra ý nghĩa phong thủy về sự phát triển của sự nghiệp, công việc làm ăn theo hướng mở rộng ra.

Tượng gỗ thường đặt trên tủ, bàn, kệ, đôn, giá. Tượng thích hợp đặt nơi tiếp khách, nơi làm việc ở nhà ở, cơ quan, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng gỗ thích hợp để trưng bày và là quà biếu tặng cho những người tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Tượng không thích hợp với người tuổi Tý.

Tranh gỗ Bát Mã

Tranh gỗ Bát Mã có những đặc điểm chung về ý nghĩa văn hóa, sức mạnh phong thủy của dòng đồ gỗ mỹ nghệ thể hiện hình tượng Bát Mã. Điểm tạo nên nét độc đáo rất riêng của sản phẩm này. Đó là hình ảnh Bát Mã được trải ra trên mặt phẳng tạo ra cảm giác rộng lớn, kỳ vĩ rất ấn tượng. Đây ra điểm nhấn tuyệt vời cho các khoảng tường trong các không gian kiến trúc.

Tranh gỗ thích hợp treo tại tiếp khách, nơi làm việc ở nhà ở, cơ quan, cơ sở kinh doanh buôn bán. Sản phẩm thích hợp để trưng bày và là quà biếu tặng cho những người tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Tranh không thích hợp với người tuổi Tý.

Quạt gỗ Bát Mã

Quạt gỗ Bát Mã có những đặc điểm chung về ý nghĩa văn hóa, sức mạnh phong thủy của dòng đồ gỗ mỹ nghệ thể hiện hình tượng Bát Mã. Điểm tạo nên nét độc đáo rất riêng của sản phẩm này. Đó là hình ảnh Bát Mã được thể hiện trên khung tranh gỗ có hình dạng tán quạt mở rộng. Hình tượng chiếc quạt theo cách gọi bằng từ Hán Việt là “ Phiến” đồng âm với “ Thiện” có nghĩa là điều tốt đẹp. Điều này góp phần vào ý nghĩa tổng thể của sản phẩm càng trở nên tốt đẹp hơn. Theo phong thủy thì ý nghĩa tổng thể của quạt gỗ là cơn gió mát lành đem tới sức mạnh hỗ trợ con người có sự phát triển về sự nghiệp, việc làm ăn được thành công lớn. Đây ra điểm nhấn tuyệt vời cho các khoảng tường trong các không gian kiến trúc.

Tranh gỗ thích hợp treo tại tiếp khách, nơi làm việc ở nhà ở, cơ quan, cơ sở kinh doanh buôn bán. Sản phẩm gỗ thích hợp để trưng bày và là quà biếu tặng cho những người tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Tranh không thích hợp với người tuổi Tý.

Địa chỉ mua đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm – hình tượng bát mã uy tín chất lượng

Nhu cầu về các đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã đang tăng cao. Thị trường của sản phẩm này đang phát triển mạnh. Trong thời đại số, thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tham khảo về đánh giá chung của thị trường, người tiêu dùng để xác định thương hiệu, sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Truy câp tonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích thước, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt xem quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây có độ ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời các tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Tại nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích thước của sản phẩm theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chuyên nghiệp.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm thể hiện hình tượng Bát Mã có giá trị lớn lao về mặt tinh thần và vật chất. Người Việt rất ưa chuộng sản phẩm này. Những món đồ quý giá này thường được trưng bày hay dùng làm quà biếu tặng đầy trang trọng. Bài viết đã giới thiệu với các bạn về top 3 loại hình sản phẩm phổ biến nhất của dòng đồ gỗ mỹ nghệ có hình tượng Bát Mã. Đó là tượng gỗ Bát Mã, tranh gỗ Bát Mã, quạt gỗ Bát Mã… Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được món đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm khắc họa hình tượng Bát Mã thật ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan

Bài viết mới cập nhật: