Top 10 ý nghĩa của Tượng Gỗ bồ tát trong thờ cúng

Người Việt rất coi trọng vấn đề tâm linh vì vậy ngoài thờ cúng tổ tiên ra còn thờ Phật. Họ hy vọng với sự xuất hiện của Ngài trong nhà sẽ giúp hóa giải mọi kiếp nạn. Đồng thời có thể giúp con người vượt qua bể khổ của nhân gian. Không chỉ là những bức tượng bằng sứ mà Tượng Gỗ bồ tát cũng xuất hiện rất nhiều. Người ta thờ cúng Ngài bằng tấm lòng thành kính mong được phổ độ. Tuy nhiên bạn đã biết gì về ý nghĩa của Tượng Gỗ mỹ nghệ này trong thờ cúng chưa?. Hãy theo dõi những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Ý nghĩa của Tượng Gỗ trong thờ cúng bạn nên biết

Để có được bức Tượng Gỗ bồ tát để thờ bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Bởi Tượng Gỗ mỹ nghệ này  có rất nhiều hình dáng và mẫu mã. Trong đó có Tượng Gỗ bồ tát đứng trên đài sen hay bồ tát cưỡi rồng quá hải… Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên điểm chung của mọi người khi thờ bồ tát trong nhà đều có chung một đích.

Dân gian ta đã vố quen thuộc với hình ảnh bồ tá hiền từ và nhân hậu. nơi nào có khổ đâu Ngài sẽ từ bi cứu rỗi. Do đó mà câu cửa miệng của chúng ta hay gặp là ” nam mô quan thế âm bồ tát”. Vì vậy khi thờ cúng Tượng Gỗ bồ tát trong nhà chủ nhân hy vọng sẽ được Ngài bảo vệ và hóa giải mọi điều không hay.

Không những vậy bồ tát còn là hiện thân của sự từ bi và bác ái. Luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong cơn nguy nan. Vì vậy trong thờ cúng Ngài cũng là sự nhắc nhở cho chúng ta sống phải biết hướng thiện và yêu thương đồng loại.

Ngoài ra với khuôn mặt, nụ cười nhân hậu, bồ tát luôn mang đến không khí đầm ấm trong ngôi nhà. Vì vậy sẽ giúp các thành yên trở nên hòa thuận và sống vui vẻ với nhau.

Thờ cúng Tượng Gỗ bồ tát trong nhà mọi người còn mong muốn sự bình an. Đồng thời không lo đến vấn đề tài chính bởi luôn được Ngài phù hộ. Đặc biệt theo nhiều người việc có bức Tượng Gỗ này trong nhà sẽ giúp có được sức khỏe.

Các mẫu Tượng Gỗ bồ tát đang sử dụng phổ biến hiện nay

Tượng Gỗ  bồ tát ngồi trên đài sen

Đây là một trong những mẫu Tượng Gỗ được nhiều người lựa chọn. Không chỉ là một tác phẩm mỹ nghệ đẹp mà nó còn có ý nghĩa sâu sắc về tấm lòng từ bi của người. Cái hồn của bức tượng toát lên ở khuôn mặt của Ngài. Nhìn vào đây chúng sinh tâm tịnh trở nên an nhiên và quên đi mọi nỗi khổ.

Hình ảnh ngồi trên đài sen trên tay cầm bình cam lộ đã trở nên rất quen thuộc. Ngài sẽ dùng thứ nước trong bình làm xoa dịu mọi đau khổ trong tâm hồn con người.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ  bồ tát cưỡi rồng quá hải

Bên cạnh hình ảnh quen thuộc về bình nước cam lộ và nhành liễu đó con là biểu tượng của loài Rồng. Trong phong thủy đây là linh vật có khả năng trấn trạch cao. Do đó đây cũng là một trong những bức tượng được mọi người lựa chọn trong phong thủy.

Với hỉnh ảnh Tượng Gỗ bồ tát cưỡi trên những đợt sống dữ dôi có ý nghĩa phổ độ chúng sinh. Đó chính là những nổi đau của trần thế sẽ được Ngài ban phước và cứu vớt qua bể trầm ai.

Tượng Gỗ  bồ tát nghìn mắt nghìn tay

Đây là một trong những Tượng Gỗ cao cấp với các đường nét chạm khăc vô cùng độc đáo. Người nghệ nhân đã phải rất tỉ mĩ trong trong từng chi tiết và đường nét. Không chỉ thể hiện được cái hồn của bức tượng mà còn làm nên vẻ đẹp riêng cho bức tượng.

Hình ảnh bồ tát với nghìn mắt nghìn tay nhìn khắp nhân gian và ra tay cứu giúp nhiều người. Nơi nào có Ngài là nơi đó sẽ không còn sự khổ đau. Mọi người sẽ được sống trong hạnh phúc và ấm no. Đây cũng là một bức Tượng Gỗ nghệ thuật rất được nhiều người yêu tích để thờ cúng trong nhà.

Những lưu ý khi thờ Tượng Gỗ bồ tát trong nhà không thể bỏ qua

Tượng Gỗ không chỉ để dùng trong phong thủy mà nó còn có ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Chính vì thế khi thờ Tượng Gỗ bồ tát trong nhà bạn cần lưu ý những điều sau:

Vị trí đặt Tượng Gỗ bồ tát

Không phải nơi nào chúng ta cũng có thể tùy tiện để đặt Người. Việc chọn vị trí để thờ cúng rất quan trọng nó đảm bảo hiệu quả phong thủy cao. Do đó bạn phải xem xét tuổi gia chủ cũng như hướng nahf để đặt sao cho phù hợp nhất.

Bnạ có thể đặt Tượng Gỗ bồ tát trước bàn thờ gia tiên hoặc ở nơi yên tĩnh và sạch sẽ. Nếu như nhà bạn có không gian rộng hãy lựa chọn một nơi riêng để thờ cúng Ngài. Như vậy không những đảm bảo về phong thủy mà còn thể hiện sự thành kính đối với Ngài.

Đặc biệt khi thờ Tượng Gỗ phong thủy này trong nhà bạn không nên đặt trong phòng ngủ nhé. Bởi đây là vật phẩm linh thiêng để trấn trạch ngôi nhà. Nếu bạn đặt vào vi trí này sẽ làm mất đi giá trị phong thủy của nó. Bởi đây là nơi không yên tĩnh và khí vận không tốt.

Số lượng Tượng Gỗ bồ tất khi dùng để thờ

Cái gì cũng có những giới hạn của nó trong thờ cúng cũng vậy. Khi dùng để thờ cúng bạn chỉ nên sử dụng một bức tượng phật duy nhất. Bởi nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ gây nên tình trạng rối loạn các năng lượng.

Đồng thời không còn tạo được sự cân bằng trong âm dương ngũ hành nữa. Do vậy Tượng Gỗ phong thủy sẽ không thể phát huy được giá trị của nó trong việc trấn trạch và cầu bình an.

Ngoài ra quá nhiều Tượng Gỗ bồ tát sẽ làm cho người nhìn cảm giác phản cảm. Do vậy bạn hãy lưu ý điều này khi sử dụng Tượng Gỗ này nhé.

Vệ sinh tượng Gỗ bồ tát hàng ngày

Để cho đức phật có thể bảo vệ sức khỏe và mang may mắn đến bạn hãy nhớ veeh sinh hàng ngày nhé. Không những vậy việc làm này còn là sự thành kính của bạn đối với Ngài.

Bạn có thể sử dụng nước bưởi hay nước hoa để lau chùi bức tượng. Không những đảm bảo Tượng Gỗ luôn sạch sẽ mà còn mang đến nhiều tài lộc nữa nhé.

Như vậy không chỉ trong phong thủy mà tâm linh Tượng Gỗ bồ tát vô cùng có ý nghĩa. Con người ta khi đau khổ bế tắc nhất vẫn luôn có nơi để hướng về. Ngoài cầu sự bình an ra còn mong Người có thể giúp vượt qua mọi kiếp nạn. Do vậy việc sở hữu một bức Tượng Gỗ bồ tát trong nhà rất quan trọng đối với mọi người. Hy vọng với những thông trên đã giúp bạn trong hiểu hơn về ý nghĩa của bức tượng gỗ này. Đồng thời khi sử dụng thờ cúng Tượng Gỗ có thể đem lại những điều tốt lành nhất.

Bài viết mới cập nhật: