Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ Quan Công

Tượng gỗ Quan Công là một mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp đầy lôi cuốn. Đặc biệt là tượng có sức mạnh phong thủy lớn lao. Bởi vậy người Á Đông luôn trân trọng yêu thích và lựa chọn sản phẩm này cho bản thân, gia đình và những người yêu quý. Hiện nay tượng thường xuyên được trưng bày trong các không gian sống và làm việc của chúng ta. Sản phẩm này còn là món quà quen thuộc trong các dịp lễ tết. Nhất là tầng lớp chính trị gia và doanh nhân càng ưa chuộng tượng hơn nữa. Bài viết này xin được giới thiệu về ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ Quan Công đến bạn nhé.

Tìm hiểu về hình tượng Quan Công trong văn hóa và thuật phong thủy

Hình tượng Quan Công vốn rất quen thuộc với các nền văn hóa ở vùng Đông Á bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…trong đó có Việt Nam. Đây là hình tượng lấy nguyên mẫu từ nhân vật lịch sử nổi tiếng của Trung Hoa xưa. Ông tên thật là Quan Vũ, tự là Vân Trường. Là vị danh tướng tài ba của nhà Thục thời Tam Quốc. Ông cũng là một trong những nh ân vật chính trong tiểu thuyết lịch sử Tam Quốc Diễn Nghĩa, một trong Tứ Đại Kỳ Thư của Trung Hoa. Do vậy ông được người đời biết đến một cách cực kỳ rộng rãi và vượt ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Theo chính sử và trong tiểu thuyết văn học đều khắc họa ông là người tài trí, dũng mãnh hơn người. Ở ông có lòng trung kiên, tận tụy hiếm có dành cho chúa công của mình. Ông cũng được cho là người có tính cách rất ngay thẳng, cương liệt, cực kỳ căm ghét cái xấu xa tàn ác.

Do vậy Quan Công ở trong tâm thức của người đời trở thành biểu tượng cho võ đức cao vợi. Hình tượng của ông trong văn hóa truyền thống của người Á Đông thể hiện cho lòng chính nghĩa, dốc lòng theo phò chính đạo. Ông cũng được người Trung Hoa và các nền văn hóa có sự ảnh hưởng tôn xưng là Võ Thánh ngang hàng với Văn Thánh là Khổng Tử.

Theo như lưu truyền trong dân gian thì trước khi trở thành võ tướng vốn dĩ ông là người hành nghề buôn bán. Vậy nên tầng lớp thương nhân và chính trị gia đời sau thấy có sự liên hệ, gần gũi, gắn bó đặc biệt với hình tượng Quan Công. Họ thường tôn thờ ông như là vị tổ nghề hay là thần thánh hộ mệnh.

Ngày nay với sự phát triển của xã hội đặc biệt là trong nền kinh tế thị trường ngày càng lớn mạnh. Việc kinh doanh thương mại đang là xương sống của nền kinh tế. Hình tượng Quan Công với thông điệp truyền tải về sự nỗ lực không ngừng vươn lên, trung thành với mục tiêu, lý tưởng đã định để đạt đến sự nghiệp vĩ đại cho bản thân càng được đề cao. Con người của thời đại này tìm thấy nguồn cảm hứng to lớn để tạo dựng, phát triển sử nghiệp đạt được cuộc sống đầy thành tựu.

Trong thuật phong thủy thì hình tượng Quan Công cũng có ý nghĩa, vai trò và sức mạnh cực kỳ lớn lao. Hình tượng về Quan Công Võ Thánh là biểu trưng chính khí mãnh liệt đối đầu không khoan nhượng với các nguồn khí vận xấu. Hình tượng này còn mang đến cho con người nguồn sinh khí, vượng khí, tài khí to lớn. Để từ đó hỗ trợ con người thu nhận được nhiều trí lực, tài lộc, sự quyết đoán để đương đầu vượt qua thử thách đạt được thành công lớn trong sự nghiệp và cuộc sống. Đây có thể khẳng định là hình tượng có sức mạnh phong thủy khá toàn diện vào đời sống chúng ta.

Tượng gỗ Quan Công có vai trò và sức mạnh lớn lao trong thuật phong thủy

Hình tượng Quan Công có sức mạnh phong thủy lớn lao ở trên cùng hai phương diện trấn trạch và chiêu nạp. Sức mạnh này được kết hợp, hỗ trợ, nâng đỡ trở lên càng mãnh liệt nhờ vào sức mạnh của nguồn linh khí tồn tại trong chất liệu gỗ quý tạc tượng. Hai nguồn sức mạnh này tạo ra nguồn sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng gỗ Quan Công thêm việc trưng bày tượng gỗ tại các phương hướng, vị trí đúng theo nguyên lý của thuật phong thủy.

Như ở đây là tượng nên đặt tại phòng khách nơi thu hút, tập trung nhiều nhất các luồng khí vận ở trong nhà. Và tượng hướng nhìn thẳng ra cửa chính để thu hút và phát huy nguồn chính khí nhằm ngăn chặn, khắc chế, hóa giải các nguồn khí vận xấu từ bên ngoài định xâm nhập vào trong nhà. Tượng cũng có thể khắc chế, hóa giải các nguồn khí vận xấu đang tồn tại trong các không gian kiến trúc. Vậy nên đây là tượng gỗ trấn trạch rất hiệu quả trong việc bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu.

Tượng gỗ Quan Công cũng có sức mạnh đem các luồng khí vận tốt lành hỗ trợ con người trong quá trình làm việc và cuộc sống nói chung. Đó là khi tượng đặt tại phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách. Từ đó giúp con người vừa được bảo vệ vừa được hỗ trợ trí lực trong quá trình làm việc để đưa ra quyết định sáng suốt, giải quyết công việc hiệu quả giúp sự nghiệp thăng tiến mạnh mẽ hơn. Tượng chính là tượng gỗ phong thủy giúp hỗ trợ thăng tiến sự nghiệp hiệu quả.

Tượng gỗ Quan Công khi đặt tại cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh sản xuất. Tượng sẽ phát huy các luồng khí vận tốt để giúp tạo dựng, phát triển công việc chung trở nên lớn mạnh, bền vững. Đây chính là tượng gỗ phong thủy giúp các doanh nghiệp thu hút tài lộc, phát triển bền vững.

Tóm lại tượng gỗ Quan Công trong thuật phong thủy là tượng gỗ trấn trạch, tượng gỗ chiêu tài. Đây cũng chính là tượng gỗ có sức mạnh phong thủy giúp phát triển thăng tiến sự nghiệp và đạt cuộc sống thành công viên mãn. Có thể khẳng định đây là tượng gỗ phong thủy hàng đầu.

Xem thêm : 

Tượng gỗ Quan Công ở trong đời sống của người Việt Nam

Đây là mẫu tượng gỗ vừa thể hiện hình tượng Quan Công với ý nghĩa cao đẹp trong văn hóa truyền thống. Sức mạnh phong thủy cực kỳ lớn lao của tượng khi ảnh hưởng tốt sự nghiệp và cuộc sống của con người. Do vậy, chúng ta cực kỳ trân trọng về mặt văn hóa và tâm linh của tượng gỗ Quan Công.

Đồng thời,  tượng còn có một vẻ đẹp đầy mạnh mẽ có sức lôi cuốn đầy mãnh liệt, thu hút ánh nhìn của chúng ta. Đó là do tượng luôn được chế tác kỳ công từ những loại gỗ quý. Mỗi loại có một nét đẹp nguyên sơ khác biệt ở sắc màu, thớ gỗ, đường vân…Các nghệ nhân của nghề mộc đất Việt đã tạo ra những tượng gỗ hoàn mỹ ở bố cục tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất. Hình tượng Quan Công với các tư thế, dáng đứng hay ngồi hoặc đang trên lưng ngựa đều được thể hiện toát ra thần thái oai phong uy mãnh cực kỳ chân thực sống động. Quả thật tượng gỗ Quan Công chính là những tác phẩm nghệ thuật với tính mỹ cảm đỉnh cao. Vậy nên tượng gỗ Quan Công ngoài cách gọi là tượng gỗ phong thủy, còn là tượng gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ nghệ thuật.

Với toàn bộ những nét đặc sắc trong ý nghĩa văn hóa, sức mạnh phong thủy và tính nghệ thuật đỉnh cao nên tượng gỗ Quan Công ngày càng được người Việt ưa chuộng. Sản phẩm xuất hiện rộng rãi khắp nơi trong các không gian sống và làm việc của chúng ta. Bao gồm từ nhà riêng đến cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán…Tượng không chỉ phát huy giá trị phong thủy tuyệt vời mà còn làm đẹp thêm các không gian đó. Mọi không gian kiến trúc nội thất với các phong cách từ hoài cổ đến hiện đại đều phù hợp với việc trưng bày tượng gỗ này. Đây còn là món quà vô cùng ý nghĩa mà chúng ta dành để biếu tặng cho nhau vào những dịp như mừng nhà mới, khai trương, khánh thành…Tượng đặc biệt phù hợp với giới chính khách và doah nhân. Đây chính là lời chúc đầy tốt lành về sự thành công sẽ đến với sự nghiệp và cuộc snống của người nhận quà.

Địa chỉ cung cấp tượng gỗ Quan Công uy tín, chất lượng

Đây là mẫu tượng gỗ tuyệt vời thu hút sự chú ý, yêu thích và dành được nhiều sự lựa chọn của người Việt Nam. Bởi thế nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm này ngày càng tăng cao. Thị trường của dòng sản phẩm này ngày một phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều thương hiệu khác nhau.

Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử là xu hướng chủ đạo như hiện nay. Bạn dễ dàng tìm được thông tin đánh giá của thị trường và người tiêu dùng về các thương hiệu. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín và chất lượng được đánh giá cao. Bởi khi đó bạn sẽ không lo mua phải các sản phẩm trôi nổi kém chất lượng.

Hiện nay ở Hà Nội đang nổi lên thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong với uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Tại đây có các nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra những sản phẩm tranh gỗ phong thủy, tượng gỗ phong thủy tuyệt vời. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm tranh gỗ, tượng gỗ xin mời ghé thăm website: tuonggomynghedep.com của thương hiệu Cường Phong. Bạn sẽ được cung cấp những bài viết chuyên sâu về các sản phẩm và được tư vấn tận tình bởi các tư vấn viên giàu kinh nghiệm. Quá trình giao dịch diễn ra rất dễ dàng thuận lợi. Cường Phong sẽ đáp ứng mọi yêu cầu về đơn hàng của bạn một cách tốt nhất.

Kết luận

Tượng gỗ Quan Công có những giá trị tuyệt vời về nhiều mặt như văn hóa, phong thủy, tính thẩm mỹ. Do đó tượng gỗ đang ngày càng được người Việt yêu thích và lựa chọn. Sản phẩm được trưng bày và làm quà biếu tặng đầy sang trọng đẳng cấp. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Quan Công hết sức ưng ý.

Xem thêm :

 

 

Bài viết mới cập nhật: