Tìm hiểu về nguồn gốc Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá

Khương Thái Công hay Khương Tử Nha( Lã Vọng) chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Đây là một trong những người có công lớn cho sự ra đời của nhà Chu – Trung Quốc.  Đồng thời, ông được biết với điển tích vô cùng nổi tiếng “câu cá chờ thời”. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh của Khương Tử Nha qua rất nhiều sản phẩm như tranh vẽ, Tượng Gỗ với nhiều chất liệu khác nhau. Vì vậy, đối với những ai có niềm đam mê về sưu tập Tượng Gỗ mỹ nghệ, chắc chắn không thể bỏ qua bức tượng về nhân vật này. Bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng tuonggomynghedep.com tìm hiểu về nguồn gốc của Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá này nhé

Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá có nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc của Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá người chơi nên biết

Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá là bức tượng được rất nhiều người chơi lựa chọn để bày trí trong nhà, phòng làm việc… Tuy nhiên, không phải đa số người chơi đều biết hết về nguồn gốc về nó. Do đó, bạn sẽ vô cùng thú vị khi biết được của sự ra đời bức tượng này đấy.

Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá được xuất phát từ điển tích về nhân vật Khương Tử Nha ngồi câu cá chờ thời vận. Ông là người sống vào thế kỷ 12 trước công nguyên – Trung Quốc. Vốn là người rất giỏi trong việc dụng binh dưới thời đại Triều Ca, được mọi người tôn xưng là Khương Thái Công. Tuy nhiên, vì chán nản trước cảnh triều đình ngày càng xuống dốc, cho nên dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn từ quan lên núi Côn Lôn ở ẩn và ngày ngày học đạo.

Lúc bấy giờ, triều đại nhà Thương dưới sự cai trị của Trụ Vương đi đến đâu cũng nghe sự lầm than và oán trách bởi sự dâm lạc và tàn nhẫn của vị vua này. Trụ Vương sẵn sàng xây dựng Tửu Trì và Nhục Lâm để ngày đêm cùng nàng Đát Kỷ ca hát, hưởng thụ. Để xây dựng được những công trình này, nhà vua đã làm cho thần dân rơi vào cảnh chết chóc, ly tan..Đứng trước nghịch cảnh đen tối mặc cho Bá Hầu Cơ Xương nhiều lần can gián, nhưng còn rước họa vào thân vào phải rơi vào cảnh phải ăn thịt con mình để được về nước.

Để có thể trả thù và giúp nhân dân ra khỏi sự cai trị độc của Trụ Vương, Cơ Xương đã lấy ” nhân nghĩa trị quốc”,tập hợp nhiều nhân tài chuẩn bị cho việc phạt Trụ. Đoán trước được thời vận của nhà Thương không còn giữ lại được nữa, Tử Nha hàng ngày ra sông Vị để chờ cơ hội làm nên nghiệp lớn. Nhiều người tỏ ra rất tò mò với hành động kỳ lạ của Tử Nha khi câu cá mà không có lưỡi câu, tuy chỉ riêng Cơ Xương mới có thể hiểu được ý nghĩa việc làm này của tử Nha và mời ông về giúp mình phạt Trụ Vương, góp công lao to lớn trong sự ra đời của nhà Chu.

Từ điển tích đó, mà Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá đã được nhiều người thể hiện. Đồng thời còn được rất nhiều người chơi, nhà chính trị…lựa chọn. Không những thể hiện được sự kính trọng mà còn nể phục sự kiên trì để làm nên sự nghiệp của Tử Nha.

Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá gắn liền với điển tích ” Khương Tử Nha ngồi câu cá chờ thời”

Nên mua Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá ở đâu?

Tượng Gỗ Lã Vọng là một trong những bức Tượng Gỗ nghệ thuật, được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Không những đẹp mà nó còn rất tốt khi sử dụng vì mục đích phong thủy như trấn trạch, giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp…Lựa chọn bức tượng sao cho đẹp, có chất lượng gỗ tốt nhất rất quan trọng khi bạn muốn bày trí trong nhà. Vậy, chúng ta nên mua Tượng Gỗ phong thủy này ở đâu?

Mua Tượng Gỗ tại Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong

Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong là một một trong những đơn vị sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ có tiếng, tại làng nghề điêu khắc Du Dự nổi tiếng của xã Thanh Thùy – Thanh Oai – Hà Nội. Ngoài nổi tiếng với các Tượng Gỗ phong thủy như Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá, Tượng Gỗ Quan Công, Tượng Gỗ Đạt Ma sư tổ…thì đơn vị còn được biết đến với các sản phẩm tranh gỗ, lộc bình…

Tất cả các mẫu Tượng Gỗ tại Cường Phong, luôn đảm bảo độ tinh xảo cao. Kèm theo đó là chất lượng gỗ vô cùng chất lượng. Bạn sẽ  hài lòng về độ bền và chắc chắn của Tượng Gỗ trước các tác động của thời gian, cũng như ngoại lực mạnh. Nó không hề bị hư hỏng hay mối mọt tấn công làm hư hại.

Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và tay nghề cao, Cường Phong luôn mang đến cho khách hàng những bức tượng có đường nét chạm trổ nghệ thuật và vô cùng mềm mại. Tượng Gỗ bao giờ cũng mang những đặc điểm, hồn tượng riêng không giống với bất kỳ đơn vị sản xuất nào.

Mua Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá tại tuonggomynghedep.com

Nếu bạn không có điều kiện đến trực tiếp tận Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, để lựa chọn Tượng gỗ Lã Vọng câu cá thì có thể mua hàng trực tiếp tại tuonggomynghedep.com. Sau khi chọn được mẫu tượng ưng ý nhất và đặt hàng thành công, nhân viên chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn.

Đây là trang website bán hàng chính thức của Cường Phong, và nhiều năm qua được rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước yên tâm đặt mua hàng. Tất cả các mẫu Tương Gỗ đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, luôn được cập nhật liên tục. Đồng thời, thông tin về sản phẩm cùng giá thành luôn được cung cấp một cách chi tiết để khách hàng có thể lựa chọn.

Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá nên mua tại Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong

Tạm kết

Với bức Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá bày trí trong nhà hay trên bàn làm việc sẽ giúp bạn trở nên bình tính và sáng suốt hơn khi đưa ra những quyết định. Đồng thời, nó còn giúp bạn rèn luyện được đức tính kiên nhân giống như Lã Vọng ngồi câu cá không móc câu để chờ cơ hội thành công. Vì vậy, đây là bức tượng vô cùng ý nghĩa mà bạn không thể bỏ qua khi có nhu cầu mua Tượng Gỗ. Do đó, để mua được Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá đẹp hãy đến với Cường Phong, chúng tôi sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bài viết mới cập nhật: