Tận mắt chứng kiến lễ bàn giao tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền chùa Tứ Hải – Sầm sơn Thanh Hóa.

 Lễ bàn giao tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền chùa Tứ Hải – Sầm Sơn Thanh Hóa đã diễn ra một cách tốt đẹp. Pho tượng tuyệt đẹp, linh thiêng sẽ mang đến cho mọi người đời sống tâm linh phong phú hơn. Người dân Sầm Sơn có thể đến chùa Tứ Hải bái lạy, thờ cúng trong những dịp lễ, Tết trong văn hóa dân tộc

 Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ gỗ mỹ nghệ, Cường Phong chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng làm từ gỗ. Tại đây, khách hàng có thể tìm được những bức tượng chùa chất lượng cao với kích thước và hình dáng như ý. Mới đây, chúng tôi đã thực hiện chế tác hai pho tượng Văn Thù – Phổ Hiền Bồ Tát tại chùa Tứ Hải, Sầm Sơn với chất lượng vượt trội. Những người khó tính nhất cũng sẽ hài lòng với những món đồ mỹ nghệ tuyệt đẹp này.

 Cư dân Sầm Sơn đã vui mừng làm lễ rước tượng Văn Thù – Phổ Hiền về chùa Tứ Hải. Hai bức tượng này sẽ được đặt tại khu chính điện trong chùa. Sắp tới, du khách thập phương có thể ghé thăm, chiêm bái những pho tượng tuyệt đẹp và linh thiêng này.

 Mới đây, lễ bàn giao tượng Văn Thù – Phổ Hiền chùa Tứ Hải – Sầm Sơn Thanh Hóa nhận được sự quan tâm đặc biệt của các Phật tử

 Phổ Hiền và Văn Thù là hai vị Đại bồ tát danh tiếng trong Phật Giáo, được nhắc đến rất nhiều trong các giáo lý nhà Phật, kinh Hoa Nghiêm. Khác với Quán Thế Âm và bồ tát Đại Thế Chí là hai bậc đại bi, đại dũng thì Phổ Hiền và Văn Thù là hai vị Đại Trí và Đại Định. Mang đến những ý nghĩa khác nhau trong việc thờ cúng, tôn tạo của chùa chiền Việt Nam.

 Tên gọi đầy đủ của Văn Thù bồ tát là Văn Thù Sư Lợi bồ tát, Mạn Thù Thất Lợi bồ tát. Tên gọi này được dịch lại theo cách phát âm gốc trong tiếng Phạn. Còn về ý nghĩa, tên gọi này có thể hiểu với ý nghĩa là “Diệu Đức”, “Diệu Cát Tường”. Văn Thù Sư lợi là thị giả đứng phía bên trái Phật Thích Ca, chuyên lo việc trí đức và chứng đức cho Phật Tử và chúng sinh trong cõi nhân gian.

Hai Bức tượng được chế tạo theo đúng kích thước và hình dáng mong muốn của nhà chùa

 Trong giáo lí nhà Phật, Văn Thù đứng đầu về phương diện trí tuệ và biện tài. Do đó, ngài còn được gọi với tên là “Đại Trí Văn Thù”. Theo truyền thuyết, ngài kết năm nhục kế, cầm bảo kiếm trên tay ngồi trên tòa liên hoa, cưỡi trên mình linh thú sư tử. Đây là hình tượng biểu hiện sự cao thâm về trí tuệ và khí thế uy mãnh của ngài. Theo kinh hoa nghiêm, Văn Thù Sư Lợi tu ở Phía Đông Bắc của núi Thanh Lương, Trung Quốc. Ngài cũng thường xuất hiện để thuyết pháp, giảng đạo cho chúng sinh trên núi Ngũ Đài.

Sử dụng chất liệu gỗ tốt, hai bức tượng mang vẻ đẹp hoàn hảo hiếm có

 Tên gọi Phổ Hiền dịch từ tiếng Phạn là Samantabhadra. Phổ Hiền là thị giả đứng bên phải của Đức Phật Thích Ca, chuyên thủ về hộ lý đức và hạnh đức. Ngài có đức diên mệnh, phát 10 điều đại hạnh nguyện nên được dân gian gọi là “Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát”. Tương truyền, ngàu thường xuất hiện, thuyết pháp trên núi Nga Mi. Hình dáng của Phổ Hiền bồ tát được thể hiện ngồi trên một đài hoa sen lớn, đặt trên lưng voi, tay cầm ngọc như ý hoặc một cành sen đang nở.

Hai bức tượng sẽ được thờ trong khu chính điện của chùa Tứ Hải, cho khách thập phương chiêm bái, tỏ lòng thành kính

 Có thể thấy Văn Thù Sư Lợi và Đại Hạnh Phổ Hiền là hai vị bồ tát có vị trí quan trọng không thể thay thế trong Phật Giáo. Việc bàn giao tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền chùa Tứ Hải – Sầm Sơn Thanh Hóa sẽ giúp ngôi chùa thêm hoàn mỹ. Cho người dân và du khách thập phương được chiêm ngưỡng, thờ phụng hai trong bốn vị Đại Bồ Tát linh thiêng này.

Các nghệ nhân đã bỏ nhiều tâm sức để bảo quản và vận chuyển sản phẩm một cách hoàn hảo nhất

 Cả hai bức tượng được chế tác từ chất liệu gỗ tốt theo đúng kích thước và hình dáng mong muốn. Giúp người đặt làm tượng gỗ có thể hài lòng với sản phẩm nhận được. Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để làm nên những sản phẩm tuyệt vời nhất. Trong thời khắc bàn giao, đông đảo người dân địa phương và Phật Tử ở khắp nơi đã đến chùa Tứ Hải rước tượng. Hai pho tượng mang ý nghĩa đặc biệt, là lòng thành kính tuyệt vời của các Phật Tử, tăng ni trên con đường hướng Đạo. Các nghệ nhân đã cẩn thận trong việc bảo quản, vận chuyển để đảm bảo giữ được sự hoàn hảo cho những bức tượng chùa thiêng liêng này.

Hai bức tượng có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, là lòng thành kính của tăng ni, phật tử trên con đường hướng đạo

Nếu có bất kì thắc mắc nào về tượng chùa Văn Thù – Phổ Hiền, mọi người có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tư vấn của xưởng gỗ Cường Phong. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ cung cấp những thông tin cần thiết, giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này và ý nghĩa của tượng chùa trong văn hóa tâm linh của người Việt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Mail: tuonggomynghedep@gmail.com
Hotline : 0912.712.179-094.558.7576

Bài viết mới cập nhật: