Tại sao bạn nên đặt Tượng Gỗ Quan Âm trong nhà?

Với nhu cầu ngày càng lớn về Tượng Gỗ như hiện nay, thì sản phẩm này vô cùng đa dạng. Bạn không chỉ có nhiều lựa chọn về mẫu mã, mà còn cả chất liệu gỗ khác nhau. Vì vậy ngoài Tượng Gỗ Đạt Ma hay Quan Công trấn trạch cao, thì còn nhiều bức tương khác nữa. Trong đó Tượng Gỗ Quan Âm là một trong nhũng bức tượng không thể nào bỏ qua của nhiều người. Chúng ta có thể thấy Tượng Gỗ này xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhà bạn hay chùa chiền, cửa hàng…Hình ảnh Phật Quan Âm cùng cành liễu và bình nước cam lộ đã trở nên rất quen thuộc. Vậy tại sao bạn nên đặt Tượng Gỗ này trong nhà?. Nó có tác dụng và ý nghĩa gì?. Chúng ta hãy theo dõi những thông tin ngay sau đây nhé!.

Những lý do bạn nên đặt Tượng Gỗ Quan Âm trong nhà

Mỗi bức Tượng Gỗ đều có những ý nghĩa và tác dụng khác nhau. Cũng chính vì vậy không phải ngẫu nhiên mà Tương Gỗ Quan Âm lại được lựa chọn. Sau đây là những lý do mà trong nhà bạn không nên thiếu Tượng Gỗ này.

Tượng Gỗ Quan Âm có giá trị phong thủy cao

Theo các chuyên gia phong thủy, Tượng Gỗ Quan Âm có tác dụng trấn trạch cao. Bởi Tượng được làm từ chất liệu gỗ do đó nó thuộc hành mộc. Cho nên khi đặt trong nhà hành mộc sẽ giúp trấn át hành kim và thổ trong nhà. Vì vậy luôn đem lại sự yên bình cho gia chủ.

Không những vậy Tượng Gỗ Quan Âm khi đặt trong nhà còn khả năng hóa giải hung khí. Việc xuất hiện Tượng Gỗ này trong nhà sẽ giúp xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, và tạo sự vượng khí cho ngôi nhà.

Đối với những người kinh doanh hay buôn bán, thì Tượng Gỗ mỹ nghệ này còn đem lại may mắn. Giúp bạn suôn sẻ và gặp nhiều thuận lợi trong việc làm ăn.

Đặc biệt trong phong thủy, Tượng gỗ Quan Âm còn giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Đồng thời còn mang đến cho bạn cùng những thành viên trong nhà sức khỏe nữa đấy.

Tượng Gỗ Quan Âm có ý nghĩa tâm linh

Có rất nhiều truyền thuyết gắn liền với sự ra đời của Tượng Gỗ Quan Âm. Nhưng với những người sùng đạo Phật, thì hình ảnh của Ngài chính là hiện thân của sự phổ độ chúng sinh. Giúp con người có thể vượt qua mọi khó khăn và đem lại hạnh phúc cho họ.

Ngoài ra Tượng Gỗ Quan Âm còn mang ý nghĩa ngộ đạo, vì vậy luôn hướng con người đến thiện tâm. Do đó mà luôn làm việc thiện và có tấm lòng vị tha đối với những người xung quanh.

Không những vậy hình ảnh bình nước cam lộ, tưới đến đâu đều xoa dịu mọi nỗi đau. Đồng thời nó còn là hình ảnh giúp mang đến sự bình an cho chúng sinh. Họ tin rằng đức Phật Quan Âm sẽ che chở họ và giúp họ vượt qua mọi kiếp nạn để rồi được hạnh phúc.

Tượng Gỗ Quan Âm trong tâm linh còn mang đến sự tịnh tâm. Con người sẽ trở nên bình thản và sống an nhiên hơn trước những điều không vui. Không những vậy nó còn đem lại sự yên vui cho gia đạo và giúp họ vượt qua bể khổ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Quan Âm có giá trị thẩm mỹ

Để cho ra một bức tượng Quan Âm đẹp, thì người nghệ nhân phải mất rất nhiều thời gian. Từ một khối gỗ thô tháp với bàn tay khéo léo, họ đã mang đến cho người mua tác phẩm có giá trị thẩm mỹ cao.

Từ khuôn mặt cho đến đôi mắt được tạo tác hết sức nghệ thuật. Do đó không chỉ toát lên cái hồn của bức Tượng Gỗ mà còn rất chân thực. Đôi mắt của Quan Âm như nhìn thấu tâm can cũng như hết nỗi khổ của con người. Để rồi từ đó giúp họ vượt qua hoạn nạn và được bình yên trong cuộc sống.

Vì vậy sự hiện diện của Tượng Gỗ Quan Âm trong nhà sẽ làm nên điểm nhấn cho ngôi nhà. Hiện nay có rất nhiều mẫu Tượng gỗ Quan Âm để bạn lựa chọn như: Quan Âm ngự đài sen hay cưỡi rồng…Mỗi hình ảnh có những ý nghĩa riêng và thu hút rất nhiều người quan tâm.

Tượng Gỗ Quan Âm để trong nhà cần lưu ý điều gì?

Tượng Gỗ Quan Âm ngoài giá trị phong thủy thì nó còn có ý nghĩa tâm linh rất lớn. Chính vì vậy khi đặt Tượng Gỗ phong thủy này trong nhà bạn cần lưu ý những điều sau.

Nên đặt Tượng Gỗ Quan Âm ở nơi chính giữa phòng khách hoặc những nơi sạch sẽ và yên tĩnh. Nó không những đảm bảo giá trị thẩm mỹ, mà còn đem lại hiệu quả cao trong phong thủy.

Để tránh bất kính với vật phẩm linh thiêng, bạn không nên đặt Tượng ở những nơi riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm…Đây không chỉ là điều tối kị mà còn khiến bạn gặp những chuyện không hay trong công việc.

Không phải ai cũng có thể đặt Tượng Gỗ Quan Âm trong nhà vị trí nào cũng được. Việc lựa chọn sai vị trí đặt Tượng sẽ khiến bạn gặp rắc rối đấy. Vì vậy khi muốn Tượng Gỗ Quan Âm phát huy tác dụng phong thủy, thì bạn nên xem xét hướng và tuổi của mình nhé!.

Tác dụng hong thủy cũng như những điều mà bạn mong muốn có được, sẽ phụ thuộc vào tấm lòng thành kính của bạn. Chính vì vậy bạn hãy thường xuyên vệ sinh Tượng Gỗ sạch sẽ đừng bỏ bê việc này. Không sẽ mất đi may mắn cũng như sự linh thiêng của Tượng Gỗ Quan Âm.

Tượng Gỗ có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy cũng như tâm linh. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn mua nhiều Tượng gỗ Quan Âm đặt trong nhà. Việc này không chỉ làm người nhìn cảm thấy phản cảm, mà còn mất đi giá trị trấn trạch của nó.

Tạm kết

Không chỉ để chưng trong nhà với tác dụng phong thủy, Tượng Gỗ Qua Âm còn ẩn chứa ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Người ta tìm đến nó không chỉ đẹp mà còn đem đến sự tịnh tâm và bình an trong mỗi người. Chính vì vậy ngoài những Tượng Gỗ phong thủy khác, thì Tượng Gỗ Quan Âm được nhiều người lựa chọn. Sự xuất hiện của Tượng Gỗ này trong nhà ngoài để trưng bày ra còn được thờ cúng với sự thành kính linh thiêng. Do đó nó nó đã trở thành vật phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về Tượng Gỗ này. Đồng thời giúp bạn biết được những gì nên và không nên làm khi đặt Tượng Gỗ Quan Âm trong nhà nữa nhé!.

Bài viết mới cập nhật: