Những lưu ý trong việc lựa chọn bàn trà gỗ đẹp

Từ xưa đến nay, trà đạo là một trong những nét văn hóa mà nhiều người ưa thích. Với những người say mê trà đạo thì việc sử dụng bàn trà gỗ đẹp đang được nhiều người ưa chuộng trong cộng đồng trà Việt. Vậy, khi sử dụng loại bàn trà này chúng ta cần lưu ý những gì để có thể chọn lựa được một sản phẩm tốt.

1.     Ý Nghĩa của việc sử dụng bàn trà bằng gỗ đẹp.

Bàn trà bằng gỗ hương giá tốt sẽ giúp phục vụ nhiều lợi ích khác nhau cho người tiêu dùng. Việc sử dụng bàn trà bằng gỗ đẹp thường chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau:

Tạo không gian uống trà thi vị:

Trà đạo là một trong những văn hóa khá phổ biến ở nước ta và ở các nước Châu Á láng giềng xung quanh. Việc sử dụng bàn trà gỗ hương giá tốt sẽ tạo nên một không gian uống trà đầy thi vị. Với nét cổ điển được tạo nên từ chất liệu bàn gỗ sẽ khiến cho không khí trà đạo  có tính chất cổ điển, đàm đạo.

                                    Bàn trà gỗ hương đem lại không gian cho người sử dụng

Tạo thêm mùi vị của trà đạo:

Khi uống trà đạo, đại đa số mọi người uống trà thích thưởng thức hương thơm của trà. Vì vậy mà mùi vị của không gian uống trà rất quan trọng. Với việc uống trà tại bàn trà gỗ hương giá tốt sẽ đem lại một mùi hương khá hấp dẫn. Với mùi hương từ trà hòa quyện với mùi thơm của gỗ khiến cho người ta có cảm giác ấm cúng, thơm tho và trầm ấm. Chính vì vậy mà nhiều người rất thích sử dụng bàn trà gỗ hương giá tốt hoặc bàn trà gỗ cẩm giá rẻ để uống trà.

                                                           Bàn trà gỗ hương có hương thơm trầm ấm

Xem thêm :

HƯỚNG DẪN MUA TƯỢNG THẦN TÀI, THỔ ĐỊA

TẠI SAO NÊN MUA TƯỢNG GỖ CON HEO?

TƯỢNG NGŨ PHÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Tạo nét thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Hầu hết, không gian uống trà thường đặt ở trong nhà, sân vườn hay ban công nhà bạn. Việc sử dụng một chiếc bàn trà gỗ cẩm giá rẻ với các họa tiết tinh sảo, trạm khắc tinh tế sẽ đem lại cho không gian sử dụng đó thêm phầm hoàn mỹ. Nó thể hiện nét tinh tế, đẳng cấp sang trọng của người sử dụng. Vì vậy, việc uống trà không chỉ đơn thuần là thưởng thức trà mà còn là việc thưởng thức cái đẹp.

2.     Những lưu ý khi lựa chọn mua bàn trà bằng gỗ đẹp.

Lưu ý lựa chọn chất liệu gỗ để làm bàn trà:

Bàn trà là không gian để người say mê trà thưởng thức các hương vị của trà. Vì vậy mà việc lựa chọn các chất liệu của trà cũng rất cần lưu ý. Trong các loại gỗ được làm bàn trà hiện nay có 2 loại được sử dụng phổ biến nhất đó là bàn trà gỗ hương giá tốt và bàn trà gỗ cẩm giá rẻ. Mỗi loại chất liệu gỗ trên đều có những ưu điểm của nó. Việc lựa chọn  một trong hai loại gỗ này được coi là phù hợp trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

                                                                  Lưu ý lựa chọn kích thước bàn trà

Lưu ý trong việc lựa chọn kiểu dáng, kích thước:

Việc sử dụng bàn trà gỗ hương giá tốt cũng cần chú ý, quan tâm đến vẻ bề ngoài của bàn trà. Bởi lẽ, bàn trà cần đặt ở một gian thích hợp và không phải không gian nào cũng đặt được các loại bàn trà có kích thước khác nhau. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn loại bàn trà gỗ cẩm giá rẻ nào, chúng ta cần đo đạc không gian đặt bàn trà để lựa chọn được bộ bàn trà vừa vặn với không gian đó.

Bên cạnh đó, tùy theo không gian sử dụng mà chúng ta cần lựa chọn mẫu bàn trà gỗ hương giá tốt sao cho phù hợp với phong thủy, thẩm mỹ của không gian đó. Từ đó tạo ra không gian uống trà đầy thi vị.

Lưu ý trong việc lựa chọn giá bán của bàn trà.

Bàn trà làm bằng các loại chất liệu khác nhau sẽ cho giá bán khác nhau. Với những bàn trà gỗ hương giá tốtbàn trà gỗ cẩm giá rẻ thường sẽ có mức giá hợp lý cho người sử dụng. Tuy nhiên, có một số loại bàn có kích thước lớn, với họa tiết đẹp được làm từ hai loại gỗ trên thì mức giá cũng khá cao. Chúng ta cần tiến hành tham khảo các cơ sở làm gỗ để có được báo giá hợp lý nhất.

Với ý nghĩa về việc sử dụng bàn trà gỗ hương giá tốt ở trên. Chúng ta đã biết được vì sao bàn trà gỗ đẹp lại được sử dụng phổ biến đến vậy. Khi lựa chọn bàn trà loại này chúng ta hãy lưu ý một số vấn đề trên để có được một sản phẩm tốt nhất, giá cả hợp lý nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Mail: tuonggomynghedep@gmail.com
Hotline : 0912.712.179-094.558.7576
Đội ngũ thiết kế mỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tư vấn quý khách tại công trình.

Xem thêm:

Bí quyết bày tượng gỗ Đạt Ma chuẩn phong thủy

Top 10 mẫu tượng gỗ phong thủy giúp cuộc sống an khang thịnh vượng

Mách bạn kinh nghiệm bày trí Tượng Gỗ Lã Vọng câu cá

Tượng Gỗ con gà trống và những lưu ý không thể bỏ qua

7 Điều cấm kỵ khi treo Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ

Bài viết mới cập nhật: