Những điều không phải ai cũng biết khi thờ Tượng Gỗ Phật Quan Âm tại nhà

Đạo lý thờ cúng ông bà tổ tiên là nét đẹp của người dân Việt Nam ta từ bao nhiêu đời nay. Đó cũng chính thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nhớ công lao ông cha ta. Tại các gia đình ngoài bàn thờ gia tiên còn có bàn thờ Phật tại gia, đặc biệt là thờ cúng tượng Phât Bà Quan Âm. Thờ cúng Quan Âm tại nhà ngày nay không chỉ dành cho những người theo Phật giáo mà còn những người thành tâm hướng Phật. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ bạn một số thông tin hữu ích khi thờ tượng gỗ Phật Bà Quan Âm để tránh phạm phải những điều tối kỵ nhất.

Ý nghĩa phong thủy của tượng Phật Bà Quan Âm

Phật Bà Quan Âm hiện thân trong mọi lúc mọi nơi để cứu rỗi chúng sinh, đặc biệt là trong các nạn lửa, nước, quỷ dữ và đao kiếm. Ở nước ta và Trung Quốc Phật Bà Quan Âm được biểu hiện dưới hình thức luôn luôn từ đại từ bi lúc nào cũng khuyên răn, an ủi và mang lại nguồn vui cho tất cả chúng sinh. Bất kì nơi đâu có tiếng than khóc, than khổ Phật bà đều đến cứu độ.

Phật Bà Quan Âm tay trái cầm bình cam lộ còn tay phải cầm cành dương liễu. Nước cam lộ tưới đến đâu là san sẻ tình yêu thương tới đó làm xoa dịu và tươi mới mọi đau khổ của chúng sinh. Điểm cơ bản nhất là nước cam lộ vừa thanh vừa mát giúp cho chúng sinh được thanh tịnh dễ chịu. Còn cành dương liễu yếu mềm dẻo dai khó mà gãy thì đại diện cho đức nhẫn nhục bởi nó mong ước mang lòng từ bi để ban phước cho chúng sinh được vui vẻ mà thiếu đức nhẫn nhịn thì tấm lòng từ bi khó có thể làm được.

Phật Bà Quan Âm mang đến yên vui cho gia đạo, gia đình đồng thuận ấm yên. Phật Bà Quan Âm ra tay cứu vớt những người gặp nạn, giúp họ tai qua nạn khỏi, thoát bệnh hiểm nghèo. Phật Bà Quan Âm còn mang đến những may mắn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, giữ những mối quan hệ hòa thuận.

Chính vì thếviệc thờ cúng Quan Thế Âm vô cùng quan trọng, thờ cúng tượng gỗ Quan Âm Bồ Tát cần ở nơi sạch sẽ trên cao (vị trí bao quát được ngôi nhà). Đặc biệt vào các ngày 19/2, 19/6, 19/9 là các ngày vía Phật, chúng ta cần ăn chay, đi chùa, thành tâm trì chú. Nhưng nếu không có điều kiện và không hiểu phải làm gì thì chỉ cần trong ngày này thì mọi người không tạo thêm tội, giữ tâm ý trong sạch, không suy nghĩ ác, không nói ác, không hành động ác, tha thứ bao dung với tất cả mọi người nhất là những người bên cạnh chúng ta. Quan trọng nhất, làm gì cũng phải giữ cho tâm mình tốt để luôn được thanh thản và bình yên.

Có thể bạn muốn biết: Tượng Gỗ Phật Bà Quan Âm có ý nghĩa đặc biệt gì trong phong thủy?

Cách đặt tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ trong nhà

Cũng giống như các pho tượng gỗ phong thủy khác, vị trí đặt tượng Phật Bà Quan Âm rất cần được coi trọng. Bạn nên tìm hiểu kĩ cách đặt tượng Phật Bà đúng chuẩn phpng thủy để việc thờ cúng Phật Bà Quan Âm mang đến may mắn và tài lộc gia đình bạn. Đặc biệt, cần tránh những điều kiêng kị khi đặt tượng Phật tại nhà để không ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Trước khi thỉnh Phật Bà Quan Âm về nhà gia chủ nên chuẩn bị thật kĩ nơi đặt và bàn thờ để đặt tượng. Bài trí lư hương, chén nước, bình hoa, hoa quả sạch sẽ và trang nghiêm. Khi cũng Phật Quan Âm chỉ nên cúng các đồ chay như hoa quả và hoa tươi, tuyệt đối không được cúng đồ mặn.

Khi chọn mua tượng Phật Bà Quan Âm nên chọn nơi uy tín, sau khi mua có thể mang thẳng về nhà hoặc gửi ở chùa để sư thầy làm phép.

Không nên đặt tượng gỗ Phật Quan Âm cùng các tượng Phật khác. Ngày nay, nhiều gia đình có xu hướng thờ Phật chung trên một bàn thờ để tiết kiệm diện tích ngôi nhà. Tuy nhiên, việc thờ cúng như vậy sẽ không mang lại may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do Phật Bà Quan Âm là vị Phật đại diện cho sự thanh khiết, thanh tịnh và chỉ nên thờ cúng riêng.

Về hướng ban thờ tốt nhất là quay theo hướng cổng chính của căn nhà hoặc chọn hướng đặt bàn thờ Phật hợp phong thủy nhất.

Bài vị tổ tiên không được đặt cao hơn bàn thờ Phật Quan Âm. Như thế sẽ phạm xung, vì hiểu một cách đơn giản theo dân gian Phật đã đạt được sự giải thoát, là bậc Đại giác, không thể ở thấp hơn chúng sinh.

Nên đặt tượng Quan Ân đúng chuẩn phong thủy thì phải tránh tuyệt đối không được đặt tượng quay mặt vào tường hoặc hướng về các nơi riêng tư như: nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, bàn ăn. Bởi theo quan điểm phong thủy thì những hướng này thường không được thanh tịnh.

Không nên đặt tượng trong phòng ngủ, bởi lẽ Phật Quan Âm phải uy nghi nghiêm túc. Nơi để bàn thờ Phật Quan Âm cũng vậy nên để một phòng riêng yên tĩnh, thoáng đãng, trai tịnh.

Khi đặt bàn thờ tượng Quan Âm Bồ Tát nên đặt nơi thật nghiêm trang và hợp lý. Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm tốt nhất là đặt tại giữa nhà, để có thể bày tỏ lòng thành kính của mình đối với Đức Phật từ bi.

Vị trí đặt bàn thờ tượng Phật Bà Quan Âm tốt nhất là nên đặt tại giữa nhà, để có thể bày tỏ lòng thành kính của mình đối với Đức Phật từ bi. Không được đặt theo cảm hứng, ý thích bàn thờ ông bà, thì nên thờ 1 bên. Nếu nhà cao tầng thì gia chủ nên thờ Phật ở tầng trên. Ở bàn thờ Phật thì không nên để những tạp chất nào khác, ngoài bình bông, lưu hương, chân đèn và đĩa quả.

Mong rằng qua bài viết có thể giúp ích được bạn phần nào trong cuộc sống.

Xem thêm:

Ý nghĩa Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy bạn nên biết

Top 10 mẫu Tượng Gỗ “làm mưa làm gió” trên thị trường năm 2019

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Vì sao nên để Tượng Gỗ Di Lặc trên ô tô?

Bài viết mới cập nhật: