Những bước chế tác để tranh quạt bát mã gỗ hương đẹp hoàn hảo

 Bát mã là hình ảnh quen thuộc trong văn hóa Á Đông. Tranh quạt bát mã gỗ hương được nhiều người ưa thích, lựa chọn làm món đồ phong thủy quan trọng trong gia đình. Để có được một sản phẩm đẹp hoàn hảo, những nghệ nhân chuyên nghiệp đã phải bỏ ra không ít công sức và thời gian.

 Tranh bát mã thể hiện hình ảnh 8 con ngựa có vẻ đẹp hoàn hảo đang phi nước đại. Tùy từng bức tranh mà bối cảnh có đôi chút khác nhau, như tại đồng bằng, suối, đồng cỏ, cánh rừng hoa, suối, chân thác… Đích đến của chúng chính là sự biểu chưng rõ nét cho những ước mơ, khao khát và hoài vọng to lớn trong cuộc đời mỗi con người.

Quá trình chế tác tranh quạt bát mã gỗ hương rất cầu kì tốn công

 Theo quan niệm dân gian, tranh bát mã khi treo trong nhà sẽ mang lại sinh khí, niềm hứng khởi và sức mạnh dồi dào cho gia chủ. Từ đó, mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc cũng như sức khỏe. Đồng thời, bức tranh cũng như lời chúc, nguyện cầu cho mọi người gặp thật nhiều thuận lợi và tìm được đích đến của cuộc đời mình.

 Là một sản phẩm đắt giá, tranh quạt bát mã gỗ hương phải trái qua một quá trình chế tác kỹ càng. Đòi hỏi người nghệ nhân phải có tay nghề cao và thật sự kiên nhẫn. Cụ thể, công việc trải qua những bước sau:

Đến với Cường Phong khách hàng sẽ nhận được những bức tranh gỗ như ý nhất

  • Chọn chất liệu cho tranh gỗ. Gỗ hương được xem là một loại gỗ quý với sắc ánh đỏ, đường vân đẹp và hương thơm tự nhiên. Giá trị của khối gỗ phụ thuộc vào tuổi thọ, suất xứ cũng như chủng loại của nó. Hiện nay, thị trường phổ biến 2 loại gỗ hương là gỗ ta và gỗ Nam Phi. Gỗ Nam Phi có chất lượng tốt đường vân đẹp nên được rất nhiều người săn đón, giá cũng cao hơn gỗ ta khá nhiều. Tuy nhiên, nếu không đủ điều kiện mọi người có thể chọn gỗ ta, chất lượng thành phẩm cũng không quá khác biệt.
  • Xác định kích thước và phác thảo tranh mẫu.
  • Phá khối gỗ theo hình dáng cần thiết.
  • Đục sơ khai để tạo những đường nét chính.
  • Đục chi tiết, chỉnh sửa những nét tho và tạo hình cẩn thận.
  • Làm nhẵn mịn sản phẩm.
  • Sơn phủ bảo vệ theo yêu cầu của khách hàng.

 Hiện nay, xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong có cung cấp tranh quạt bát mã gỗ hương chất lượng cho thị trường. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết về tính phong thủy, chất liệu cũng như các bước hoàn thiện sản phẩm. Từ đó, nhanh chóng sở hữu những bức tranh tuyệt đẹp với giá thành hợp lý nhất.

 Khi có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giúp đỡ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Bài viết mới cập nhật: