Nên mua đũa gỗ cẩm hay đũa gỗ trắc để dùng trong gia đình ?

81 lượt xem

 Đũa gỗ cẩm, đũa gỗ trắc là hai loại đũa gỗ tự nhiên được yêu thích nhất trên thị trường. Với chất liệu an toàn, mùi thơm tự nhiên, những đôi đũa này sẽ mang đến cho người dùng những bữa ăn ngon, an toàn và đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Vậy nên chọn đùa làm từ gỗ cẩm hay gỗ trắc để sử dụng trong gia đình?

Đũa gỗ trắc có đặc điểm gì ?

 Trên thị trường hiện có hai loại đũa làm từ gỗ trắc đỏ và gỗ trắc đen. Trong đó, gỗ trắc đen có nhiều ưu điểm, được ưa chuộng hơn với thịt gỗ chắc chắn, màu đen hơi nhạt và có mùi thơm dễ chịu. Tại Việt Nam gỗ trắc đen được xem là loại gỗ có giá trị kinh tế cao, đũa gỗ trắc cũng thường sử dụng loại gỗ này. Dưới đây là một số đặc điểm giúp mọi người nhận biết sản phẩm thật – giả một cách nhanh chóng. TRánh mua nhầm đũa làm từ chất liệu gỗ tạp hay những chất liệu kém giá trị.

Đũa gỗ trắc có màu đen, đỏ hoặc vàng, càng dùng sẽ càng thơm và nổi vân rõ hơn

  • Tùy tuổi đời và điều kiện sinh trưởng, gỗ có độ đậm nhạt và màu sắc hơi khác nhau. Đũa gỗ trắc thành phẩm sẽ có màu đen, đỏ hoặc vàng. Sau một thời gian sẽ có màu đen bóng hoặc đỏ sẫm. Khi dùng dao khía nhẹ trên thân gỗ hoặc dùng giấy nhám trà sát sẽ thấy những đường vân gỗ chìm tuyệt đẹp xuất hiện.
  • Trên thân đũa làm từ gỗ trắc thường có những đường vân đặc trưng, rất sát nhau. Chúng tạo thành từ lớp dày đặc rất bắt mắt.
  • Thớ gỗ rất mịn, có mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu. Nếu dùng lửa đốt đũa gỗ trắc sẽ thấy tinh dầu gỗ cháy nhẹ, sùi lên một lớp nhựa với hương thơm rất dễ chịu. Sau khi cháy hết để lại tàn than có màu trắng đục.

Tìm hiểu về đũa gỗ cẩm

 Nhắc đến những loại đũa làm từ gỗ tự nhiên, chất liệu gỗ cẩm là một trong những loại được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam. Gỗ cẩm có màu ánh đỏ rất đẹp với những đường vân xoắn xuýt có quy luật rõ ràng. Đồng thời, có hương thơm tự nhiên rất dễ chịu và an toàn cho người sử dụng. Đũa gỗ cẩm có những điểm đặc trưng sau:

Đũa gỗ cẩm có đường vân tự do rất đẹp, không tuân theo quy luật nào

  • Đũa sở hữu những đường vân khá mảnh, nhỏ chạy khắp thân gỗ. Tạo nên những đường vân dày đặc, tuyệt đẹp. Tuy nhiên, vân gỗ cẩm không có quy luật nào nhất định nên những sản phẩm làm từ chất liệu này thường rất đa dạng, tạo sự thích thú cho người nhìn.
  • Đũa gổ cẩm có màu đỏ đậm với mùi thơm dịu nhẹ. Càng sử dụng, mùi thơm càng nổi bật.
  • Nếu dùng dao cạo nhẹ sẽ thấy thớ gỗ mịn, có những đường vân chìm rất tự nhiên với vẻ đẹp  độc đáo. Đũa gỗ cẩm sau một thời gian dài sử dụng không hề bị bạc màu hay mờ, mất đường vân.

 Như vậy, có thể thấy rằng đũa gỗ cẩm đũa gỗ trắc có những đặc điểm độc đáo khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích, khách hàng có thể chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Hiện nay, xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong cung cấp 2 sản phẩm này với số lượng lớn. Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giao hàng tận nơi một cách nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *