Nên chọn loại gỗ gì khi mua Tượng Gỗ Quan Công ?

Đồ gỗ mỹ nghệ ngày nay không còn quá xa lạ với nhiều người. . Bạn có thể chọn từ những bộ bàn ghế hay cho đến những bức Tượng Gỗ nghệ thuật. Tùy thuộc vào mỗi loại tượng với kích thước và mẫu mã khác nhau mà sẽ có sự chênh lêch giá. Có những bức Tượng Gỗ chỉ có giá từ vài triệu nhưng có loại vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên bên cạnh giá thành ra thì chất liệu cũng cần phải quan tâm. Bởi nó ảnh hưởng đến giá trị cũng như chất lượng của bức Tượng Gỗ sau khi mua về. Vậy nếu bạn đang muốn mua Tượng Gỗ Quan Công để chưng thì nên chọn loại gỗ gì?. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số loại gỗ đang được sử dụng phổ biến hiện nay để có thể bạn lựa chọn.

Các loại gỗ được sử dụng phổ biến để làm Tượng Gỗ Quan Công

Nước ta với bạt ngàn rừng cây do đó có vô số nhiều loại gỗ khác nhau để lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng rành về các loại gỗ đâu nhé. Để làm nên một bức Tượng Gỗ đẹp thì việc chọn loại gỗ để mua hay đặt làm tượng rất quan trọng. Nếu bạn tìm loại gỗ không thích hợp sẽ dẫn đến Tượng Gỗ rất dễ bị hư hỏng. Để bạn đơn giản hơn trong việc chọn lựa gỗ để mua tượng, hãy theo dõi thông tin sau:

Tượng Gỗ Quan Công làm bằng gỗ xá xị

Xá xị là loại gỗ được biết đến như loại gỗ có giá vô cùng đắt đỏ. Nó là một trong những loại gỗ quý của Việt Nam, đồng thời được rất nhiều người chơi Tượng Gỗ săn tìm.

Loại gỗ này gây sự chú ý đầu tiên đối với mọi người ngay ở đường vân gỗ. Không phải loại gỗ nào cũng có đường vân đều màu và nhẵn mịn đến vậy. Đây chính là một ưu điểm khiến cho nhiều người lựa chọn loại gỗ này.

Ngoài ra với bề mặt nhẵn bóng thì người nghệ nhân dễ dàng hơn trong tạo tác. Đồng thời sẽ cho những tác phẩm vô cùng đẹp mắt đối với người xem.

Không những vậy gỗ xá xị còn khiến cho Tượng Gỗ Quan Công hấp dẫn ở màu đỏ sẫm độc đáo. Đây là màu sắc tự nhiên của nó mà không phải loại sơn nhân tạo nào cũng có thể làm ra. Vì vậy khi nhìn vào bức tượng thì người mua có thể nhận ra được sự khác biệt ngay.

Xá xị còn là loại gỗ có nhiều tinh dầu chứa bên trong gỗ. Vì vậy mà bề mặt của nó khi nào nhìn cũng bóng loáng và không dễ gì bị nứt.

Đây là loại gỗ được đánh giá tạo ra sự hấp dẫn ở người mua bởi mùi hương đặc biệt. Mùi hương thơm vô cùng dễ chịu ngoài ra còn có khả năng xua đuổi được côn trùng.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Quan Công làm bằng gỗ trắc

Bạn đang có ý định mua Tượng Gỗ Quan Công bằng loại gỗ trắc?. Đây sẽ là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt và rất thích hợp. Gỗ trắc là một trong những loại gỗ không thua kém gì gỗ xá xị hay gỗ hương.

Nếu như gỗ xá xị khiến nhiều người mê mẩn vì đường vân gỗ đẹp thì gỗ trắc cũng không thua kém. Với thớ gỗ mịn cùng với các đường vân chìm nổi giống như đám mây. Có lẽ nếu ai lần đầu nhìn thấy bức Tượng Gỗ Quan Công bằng loại gỗ này phải trầm trồ khen ngợi.

Một đặc điểm nữa mà Tượng Gỗ Quan Công bằng gỗ trắc hút người mua chính là độ bền của nó. Sinh trưởng và phát triển hoàn toàn trong tự nhiên khốc liệt cho nên nó có độ bền rất cao. Thân gỗ cứng và rất chắc chắn dù bạn có bị va đụng nó cũng không bị biến dạng. Ngoài ra với đặc điểm này mà Tượng Gỗ Quan Công khi chưng trong nhà dù nhiệt độ có thay đổi ra sao thì nó vẫn không bị biến dạng.

Ngoài ra nếu bạn chưng Tượng Gỗ cao cấp này trong nhà sẽ làm cho căn phòng thêm sang trọng. Bởi ngoài đường nét chạm trổ đẹp còn là lớp tinh dầu bóng loáng tự nhiên của gỗ trắc nữa.

Tượng Gỗ Quan Công làm bằng gỗ hương

Gỗ hương cũng là một trong những loại gỗ nằm trong top rất thích hợp để làm Tượng Gỗ. Không những vậy nó còn xứng đáng là loại gỗ có giá vô cùng đắt. Sở dĩ nó có giá đắt như vậy chính là do những ưu điểm vốn có của nó.

Đầu tiên phải kể đến độ bền vô cùng chắc chắn của nó trước những tác động do lực hay môi trường. Thứ hai chính là ở những đường vân gỗ nhỏ và mịn cùng màu sắc vô cùng đẹp mắt.

Đồng thời với bức Tượng Gỗ Quan Công bằng gỗ trắc bạn sẽ không hề lo lắng về việc dễ bị mối mọt. Vì vậy nếu bạn đang muốn mua Tượng Gỗ phong thủy thì đây là loại gỗ rất xứng đáng.

Ddặc biệt không phải loại gỗ nào cũng có mùi hương tự nhiên như loại gỗ này. Có lẽ mẹ thiên nhiên đã dành sự ưu ái cho loài cây này so với những cây khác trong rừng xanh.

Tượng Gỗ Quan Công nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt

Đối với những người có kinh nghiệm mua Tượng Gỗ thì việc lựa chọn gỗ tốt không khó. Tuy nhiên nếu là người lần đầu mua Tượng Gỗ mỹ nghệ thì không hề dễ dàng. Nếu chẳng may mua phải gỗ kém thì bạn sẽ vô cùng tiếc số tiền mình đã bỏ ra đấy.

Do đó để mua được Tượng Gỗ Quan Công có chất lượng tốt bạn nên mua ở những đơn vị có uy tín. Những nơi này bạn có thể yên tâm về sản phẩm sau khi mua. Trong trường hợp phát hiện ra lôi như rạn hay nứt bạn có thể dễ dàng đổi trả lại.

Hoặc bạn có thể truy cập website: tuonggomynghedep.com để tìm mua tất cả các loại Tượng Gỗ. Đây là một trong những đơn vị chuyên cung cấp Tượng Gỗ với chất lượng không thể chê vào đâu được. Ngoài ra bạn sẽ được nhân viên tư vấn để có được bức Tượng Gỗ Quan Công ưng ý nhất.

Đặc biệt ngoài chất lượng Tượng Gỗ nghệ thuật tốt ra thì giá cả rất phù hợp. So với giá cả trên thị trường thì giá tại đây rẻ hơn nhiều.

Như vậy để có được bức Tượng Gỗ Quan Công hay Tượng Gỗ Tam Đa…đẹp thì chất liệu gỗ rất quan trọng. Không phải cứ mua loại gỗ gì cũng được đâu nhé, bạn phải xem xét kỹ lưỡng. Để không những đảm bảo giá trị thẩm mỹ của bức Tượng Gỗ mà còn cả giá trị phong thủy khi sử dụng nữa đấy. Hy vọng những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được loại gỗ thích hợp khi mua Tượng Gỗ nhé.

Bài viết mới cập nhật: