Kinh nghiệm mua Tượng Gỗ nghệ thuật ai cũng nên biết

Ngày nay Tượng Gỗ nghệ thuật chính là một nội thất phong thủy không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh đó nó còn trở thành món quà vô cùng ý nghĩa cho người thân và bạn bè. Tượng Gỗ có rất nhiều mẫu mã mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên để có được một sản phẩm đẹp và đảm bảo các yêu cầu về phong thủy không phải dễ. Bài viết sau đây sẽ là những kinh nghiệm khi mua Tượng Gỗ nghệ thuật bạn nên biết nhé!

Những kinh nghiệm về mua Tượng Gỗ nghệ thuật

Giữa vô vàn các sản phẩm Tượng Gỗ nghệ thuật đến từ nhiều cơ sở khác nhau. Bạn sẽ vô cùng khó khăn trong việc tìm ra đâu là Tượng Gỗ có chất lượng tốt?. Đối với những dân chơi tượng sành sỏi thì việc này không hề khó, tuy nhiên đối vưới người mới như bạn sẽ không như vậy. Do đó để sở hữu một bức Tượng Gỗ mỹ nghệ cao cấp bạn cần nhớ những điều sau đây:

Chất liệu gỗ nghệ thuật

Một sản phẩm nghệ thuật đẹp phải đảm bảo có chất liệu tốt. Thông thường loại gỗ được nhiều người chơi gỗ lựa chọn là gỗ hương hay gỗ trắc… bởi đây là những loại gỗ vô cùng hiếm. Hiếm không chỉ ở số lượng mà còn bởi giá của nó đắt hơn so với những loại gỗ khác.

Bề mặt chất liệu gỗ tốt thường mịn do đó thợ điêu khắc sẽ cho ra sản phẩm đẹp hơn. Không những vậy Tượng Gỗ nghệ thuật làm bằng gỗ tốt luôn có độ bền cao hơn khi sử dụng. Dù bạn có để chúng trong điều kiện nào đi nữa thì chúng cũng không bị biến dạng hay thay đổi sắc thái.

Nếu bạn chọn phải Tượng Gỗ chất liệu kém thì tượng sẽ  bị rạn nứt sau thời gian sử dụng. Do vậy khi muốn mua Tượng Gỗ nghệ thuật giúp phòng khách sang trọng bạn cần chú ý chất liệu.

Quan sát đường nét chạm trổ trên Tượng Gỗ nghệ thuật

Không phải bức Tượng Gỗ nào cũng giống từ một khuôn đúc ra đâu nhé! Đơn giản bạn chỉ cần quan sát các đường nét chạm trổ cũng như sắc thái tượng sẽ thấy rõ điều này. Một bức Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp bao giờ cũng có giá đắt hơn so với các bức tượng khác.

Một bức tượng nhân bản bởi người thợ không chuyên, cái sắc thái của tượng g. Do đó khi nhìn vào chúng ta sẽ thấy chúng vô hồn không gây được sự thu hút đối với người nhìn.

Bởi để làm ra được cái hồ của Tượng Gỗ đẹp thì người thợ phải giỏi. Ngoài ra phải rất khéo léo và tỉ mỉ trong từng chi tiết trên bức tượng từ đôi mắt cho đến khuôn mặt. Vì vậy mua Tượng Gỗ nghệ thuật bạn cần chú ý vào đường nét chạm trổ thê hiện trên tượng.

Xem thêm bài viết liên quan:

4 tiêu chí bạn cần biết trước khi mua Tượng Gỗ Đức Phật Di Lặc

Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn bạn nên biết

Nên mua các Tượng Gỗ chưa phun sơn

Để có thể lựa chọn được Tượng Gỗ nghệ thuật đảm bảo bạn nên chọn loại chưa phun sơn. Đây là kinh nghiệm của những người chuyên chơi tượng bởi nó rất dễ trong việc phát hiện chất liệu. Không những vậy bất kỳ lỗi nào trên bức tượng bạn cũng nhìn thấy rõ hơn.

Ngoài ra với bức tượng chưa qua phun sơn bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy các vết nứt trên gỗ nếu có. Như vậy sẽ tránh được việc mua phải bức Tượng Gỗ nghệ thuật kém chất lượng.

Mua Tượng Gỗ nghệ thuật ở cơ sở có uy tín

Đây là kinh nghiệm tốt nhất dành cho những người không hề biết đến chất liệu Tượng Gỗ. Bạn sẽ không phải lo lắng mua phải Tượng Gỗ giả hay kém chất lượng đâu nhé!

Tại những cơ sở uy tín bạn sẽ được cung cấp giá cụ thể và tư vấn chọn tượng sao cho hợp phong thủy. Do đó bạn sẽ không cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia phong thủy.

Ngoài ra mua Tượng gỗ ở nơi uy tín còn giúp bạn có thể yên tâm vè chất lượng, bởi các cửa hàng luôn đặt chữ ” Tín” lên hàng đầu. Vì vậy bạn sẽ không sợ mua phải hàng chất lượng kém mà giá lại đắt nhé.

Vị trí đặt Tượng Gỗ nghệ thuật đem lại phong thủy tốt

Tượng Gỗ nghệ thuật nên đặt ở hướng Đông

Theo các chuyên gia phong thủy hướng Đông là hướng rất tốt trong 4 phương 8 hướng. Đây là hướng của mặt trời mọc là hướng đại diện cho sự sống mới vì vậy đựt tượng rất phù hợp.

Tượng Gỗ nghệ thuật đặt theo hướng này sẽ giúp cho ngôi nhà thu hút được nguồn năng lượng tốt. Ngoài ra còn có tác dụng đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Đặt Tượng Gỗ theo hướng này còn giúp gia chủ xua đuổi được mọi điều không hay từ bên ngoài vào. Do đó luôn đem đến sự bình an cho những người thân trong gia đình.

Tượng Gỗ nghệ thuật đặt trong phòng khách

Đặt Tượng Gỗ ở vị trí này ngoài làm đẹp phòng khách của bạn còn giúp trấn trạch tốt hơn. Các yếu tố tà ma ngoại đạo từ bên ngoài khi vào cửa chính sẽ bị ngăn chặn lại kịp thời. Vì thế không thể gây sự quấy nhiễu hay những chuyện không hay đối với gia đình bạn.

Đặc biệt theo những người chơi Tượng Gỗ phong thủy thì vị trí này còn giúp hô tài gọi lộc. Cho nên công việc của bạn sẽ vô cùng thuận lợi và suôn sẻ.

Tượng Gỗ nghệ thuật đặt trong phòng làm việc

Nơi làm việc là nơi yên tĩnh để tỉnh tâm suy nghĩ vì vậy đặt Tượng Gỗ Quan Công hay Đạt Ma.. ở vị trí này rất tốt. Tượng Gỗ giúp xua đuổi các năng lượng xấu và giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt. Điều này quả thật rất thú vị nếu bạn là nười có niềm tin vào phong thủy.

Ngoài ra với vị trí này Tượng Gỗ sẽ bảo hộ cho bạn tránh khỏi kẻ tiểu nhân hãm hại. Vì vậy khi muốn yên tâm hơn trong mọi quyết định bạn nên đặt một bức Tượng Gỗ phong thủy. Bạn có thể chọn bất kỳ bức tượng nghệ thuật nào mà bạn muốn theo nhu cầu của mình miễn sao đảm bảo yếu tố phong thủy là được.

Tượng Gỗ nghệ thuật ngoài tác dụng làm đẹp còn vô cùng có giá trị phong thủy đúng không nào?. Do vậy để sở hữu  một bức tượng đẹp bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm trên nhé. Chắc chắn bạn sẽ chọn cho mình một sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Không chỉ đảm bảo giá trị thẩm mĩ mà còn cả giá trị phong thủy mà nó mang lại nữa đấy.

Bài viết mới cập nhật: