Không phải ai cũng biết ý nghĩa của Tượng Gỗ Di Lặc trong phong thủy

Với sự đa dạng của thị trường đồ gỗ như hiện nay mua Tượng Gỗ không còn khó như trước. Không chỉ đa dạng từ chất liệu mà cả phong phú về mẫu mã. Nếu bạn đang có nhu cầu mua Tượng Gỗ về chưng chắc chắn sẽ gặp nhiều bối rối. Vậy nên chưng Tượng Gỗ nào để gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc, đồng thời có nhiều tài lộc…Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi có nhu cầu muốn mua tượng. Hiện nay Tượng Gỗ Di Lặc chính là sự lựa chọn của rất nhiều người. Vậy bức Tượng Gỗ này có ý nghĩa phong thủy ra sao, chắc cũng chưa nhiều người biết hết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về bức Tượng Gỗ phong thủy này nhé!

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Di Lặc trong phong thủy

Tượng Gỗ Di Lặc hay còn gọi là Tượng Phật cười hay tượng bụng bự, ngài được xem là vị phật thứ 5 trong Phật giáo. Không chỉ xuất hiện trong chùa hay đền miếu mà Tượng Gỗ này còn có ở rất nhiều gia đình. Vậy người ta chưng hay thờ Tượng Gỗ Di Lặc có ý nghĩa gì?

Tượng Gỗ Di Lặc tượng trưng cho sự hạnh phúc viên mãn

Xoay quanh những câu chuyện về phật Di Lặc trong đó có cuộc gặp gỡ với vị lãnh tụ Bà La Môn. Không suy nghĩa hay nghĩ ngợi nhiều về những điều vị khách này nói với mình Đức Phật vui vẻ. Ngài cho rằng trong cuộc sống con người cần buông bỏ oán hận và hơn thua nhau. Bởi những điều này không có thể làm cho con người ta trở nên hạnh phúc.

Vì vậy người ta tin rằng Ngài chính là biểu tượng của hạnh phúc. Đức Phật Di Lặc có khả năng biến mọi buồn phiền hay sự tức giận trở thành hạnh phúc. Với khuôn mặt tròn phúc hậu cùng nụ cười nhân từ Ngài sẽ khiến mọi nơi Ngài xuất hiện đều tràn ngập hạnh phúc.

Chính vì điều này mà người Việt ta rất thích chưng hay thờ Tượng Gỗ Di Lặc trong nhà. Hy vọng rằng người sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc viên mãn cho gia đình mình. Đồng thời giúp con người có thể buông bỏ đi những buồn phiền của cuộc sống mà suy nghĩ lạc quan hơn.

Tượng Gỗ Di Lặc tượng trưng cho sự thịnh vượng

Tượng Gỗ Di Lặc được xây dựng với hình ảnh quen thuộc với thân hình to lớn và mập mạp. Không những vậy nụ cười nhân hậu và vui vẻ luôn mang đến sự an nhiên cho người nhìn.

Ngài còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu sang. Hình ảnh đồng tiền vàng lớn cũng những xâu tiền khổng lồ rất giống với Thần Tài. Người ta hy vọng rằng khi có Ngài trong nhà thì sẽ có được sự giàu sang và phú quý.

Vì vậy những nơi buôn bán hay kinh doanh cũng hay chưng Tượng Gỗ Di Lặc. Bạn có thể nhìn thấy rất đa  dạng các hình mẫu của Di Lặ như Tượng Gỗ Di Lặc ngồi hay kéo bao tiền…Nơi nào có ông nơi đó sẽ đem lại sự may mắn và mang tài lộc đến cho gia chủ.

Tượng Gỗ Di Lặc tượng trưng cho sức khỏe

Từ xưa cho đến nay ngoài giàu sang phú quý thì sức khỏe là điều mà con người quý nhất. Bởi có sức khỏe thì con người mới có thể làm ra tất cả mọi của cải. Vì vậy hình ảnh Tượng Gỗ Di Lặc còn mang ý nghĩa cầu mong sức khỏe.

Hình ảnh Di Lặc cầm quả hồ lô được xem là biểu tượng của sức khỏe con người. Do đó đây là một trong những bức tượng được nhiều người rất yêu thích.

Người ta thích bức tượng này không chỉ bởi những hoa văn đẹp mắt mà còn ý nghĩa sâu xa của nó. Như vậy sự có mặt của bức tượng này trong nhà sẽ mang sức khỏe đến cho các thành viên.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nên mua Tượng Gỗ Di Lặc bằng loại gỗ nào?

Hiện nay có rất nhiều loại gỗ để bạn lựa chọn để mua Tượng Gỗ. Có những loại gỗ có giá từ bình dân cho đến cao cấp hạng sang. Do đó tùy vào điều kiện của mỗi người mà chúng ta sẽ có những sự lựa chọn hợp lý nhất. Sau đây sẽ là một số loại gỗ mà bạn có thể lựa chọn khi có nhu cầu mua Tượng Gỗ Di Lặc để chưng trong nhà.

Gỗ mít

Đây là loại gỗ rất phổ biến ở Việt Nam và cũng được rất nhiều người lựa chọn để sử dụng. Gỗ có đặc điểm màu vàng tươi đẹp mắt và có mùi thơm hơi nhẹ.

Đây cũng là một trong những loại gỗ có độ bền cao, khó bị mối mọt tấn công. Ngoài ra thớ gỗ mịn cho nên rất dễ gia công và tạo tác tượng.

Đặc biệt do nó được trồng rất nhiều ở các vùng quê Việt Nam cho nên giá thành rẻ. Ddể sở hữu một bức Tượng Gỗ Di Lặc ngồi hay Tượng Gỗ Di Lạc để bàn sẽ không hề khó đối với bạn.

Gỗ hương

Tượng Gỗ Di Lặc bằng gỗ hương được xem là có giá trị rất cao, bởi đây là loại gỗ quý hiếm. Không phải ai cũng có thể mua được nó bởi do giá trị kinh tế cao nên nó bị khai thác triệt để. Hiện nay số lượng loại gỗ này trên cả nước ta còn lại rất ít.

cho nên nếu bạn sở hữu được loại gỗ này sẽ là sư ngưỡng mộ của rất nhiều người. Tượng Gỗ Di Lạc bằng gỗ hương không chỉ quý ở hiếm mà còn ở mùi hương đặc biệt của nó. Mùi thơm này không phải loại gỗ nào cũng có đâu nhé!. Bạn cho dù có chưng Tượng Gỗ hương 10 hay 20 năm thì mùi hương của gỗ vẫn không thay đổi.

Đặc biệt thớ gỗ của nó rất chắc cho nên có độ bền rất cao. Ngoàira các đường vân gỗ hương khi hoàn thành sản phẩm vô cùng đẹp mắt.

Gỗ hoàng đàn tuyết

Đây là một trong những loại gỗ được xem là cực hiếm ở Việt nam. Đối với những người chơi Tượng Tthì đây là loại gỗ khiến họ không ngại săn lùng.

Gỗ hoàng đàn được xem là loạigỗ có độ bền cao nhất, nó không hề bị mối mọt tấn công. Ngoài ra còn sở hữu những đường vân gỗ vô cùng lôi cuốn sự chú ý của người nhìn nó.

Tượng Gỗ Di Lặc làm từ loại gỗ này có đặc điểm khác biệt mà không có loại gỗ nào cũng có. Đó chính là khả năng lên tuyết của nó nhờ vào lớp dầu tiết ra từ gỗ. Khi gặp không khí lớp dầu này sẽ chuyển sang màu trắng trông rất đẹp mắt và độc đáo.

Tạm kết

Không chỉ mang ý nghĩa của hạnh phúc mà sự hiện diện của Phật Di Lặc còn chính là sự sung túc. Đây sẽ là món quà vô cùng có giá cho người thân hay bạn bè mỗi khi có dịp. Bức tượng chính là lời chúc hạnh phúc và phát tài cho người nhận được nó. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn chưng Tượng Gỗ thì đừng bỏ qua bức Tượng Gỗ Di Lặc này nhé!.

Bài viết mới cập nhật: