Hướng dẫn treo tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đúng chuẩn phong thủy

Trên thị trường dòng tranh gỗ mỹ nghệ ở Việt Nam, hiện nay có nổi lên một trong những mẫu tranh gỗ ấn tượng nhất, đó chính là tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong. Điểm đặc biệt của loại tranh này là ở vẻ đẹp tuyệt vời đến từ kỹ thuật đục kênh bong độc đáo. Cùng với hiệu quả phong thủy tuyệt vời của tranh, có sức mạnh tác động tốt đến toàn diện các mặt đời sống của con người.  Để tranh gỗ phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt là giá trị phong thủy, bạn cần trưng bày bộ tranh tại đúng vị trí của nó. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bí quyết treo Tranh Gỗ Tứ Quý đục kênh bong đúng chuẩn, cùng theo dõi nhé!

Ý nghĩa của hình hình tượng Tứ Quý bao gồm Mai – Trúc – Cúc – Tùng

Hình tượng Tứ Quý rất quen thuộc trong văn hóa truyền thống Á Đông. Tứ Quý có nghĩa là bốn điều cao quý. Trong đó con số bốn hay là  ” Tứ” ở đây có nguồn gốc theo lý luận của Dịch học. Đó là khái niệm Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng. Tứ Tượng sinh Bát Quái. Bát Quát hóa sáu mươi tư quẻ ứng với muôn sự trong trời đất. Việc đó cho thấy số Bốn thể hiện quy luật vận hành của toàn vũ trụ. Đối với đời sống của người Á Đông có hai khái niệm rất gần gũi liên quan đến con số bốn. Đó chính là bốn mùa trong năm thể hiện dòng chảy của thời gian. Và đó là bốn phương của không gian. Hình tượng Tứ Quý do vậy thể hiện sự bao quát, toàn diện, sự bền vững trường cửu.

Trong văn hóa truyền thống của người Việt cũng có sự xuất hiện khá nhiều của con số Bốn hay ” Tứ”. Đó bao gồm hình tượng Tứ Bất Tử , hệ thống Tứ Phủ của Đạo Mẫu, hệ thống chùa Tứ Pháp của đạo Phật và Tứ Trấn của kinh đô Thăng Long xưa. Qua đó cho thấy đối với suy nghĩ của người Việt thì các Bộ Tứ hay Tứ Quý có nghĩa về sự linh thiêng, tôn quý, sự bảo vệ chở che con người khỏi những điều xấu xa.

Trong văn hóa truyền thống có nhiều hình tượng Tứ Quý thể hiện nội dung rất đa dạng. Phổ biến nhất là hình tượng Tứ Quý gồm bốn hình tượng Mai – Trúc – Cúc – Tùng. Đây là hình tượng Tứ Quý được đặc biệt đề cao trong văn hóa văn hóa bác học có ảnh hưởng chủ đạo của Nho giáo.

  • Mai là loài cây có sức sống mãnh liệt vượt qua sự khắc nghiệt của giá rét mùa đông. Để rồi sang xuân cây bung nở những đóa hoa năm cánh với sắc trắng trong thanh khiết. Mai là biểu trưng của mùa xuân. Mai cũng tượng trưng cho người quân tử với khí tiết thanh cao. Mai thể hiện ngũ phúc của cuộc sống. Mai hỗ trợ con người về mặt trí lực, sự kiên cường để vượt khó khăn đạt thành công trong cuộc sống. Mai cũng mang đến may mắn, điềm lành cho cuộc sống của con người.
  • Trúc là chỉ chung cho các loài tre, trúc của vùng Á Đông. Trúc sinh trưởng mạnh nhất, xanh tươi nhất là khi hè đến. Trúc có thân đứng thẳng tắp, cực kỳ dẻo dai. Trúc là biểu tượng của mùa hè. Tre, Trúc cũng biểu tượng cho người Việt với khí khái hiên ngang và sự mềm dẻo trong cách hành xử. Trúc hỗ trợ con người có nhiều trí lực, sự dẻo dai, kiên cường để vượt khó vươn lên đạt lấy thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  • Cúc vàng nở hoa quanh năm nhưng đẹp rực rỡ nhất trong sắc trời thu. Hoa cúc là biểu tượng của mùa thu. Cúc còn là biểu tượng của cuộc sống yên ổn, sung túc, khỏe mạnh, trường thọ. Cúc hỗ trợ con người an yên, thư thái, khỏe mạnh, trường thọ. Sắc vàng của hoa cúc có sức mạnh chiêu tài lộc.
  • Tùng là cây gỗ có dáng thẳng tắp, sống trên núi cao đất đai cằn cỗi nhưng vẫn luôn xanh tốt. Tùng thể hiện sức sống mãnh liệt của sự vật trong mùa đông. Tùng cũng tượng trưng cho người có khí khái quân tử, hiên ngang thẳng ngay, kiên cường với đời. Tùng chứa nguồn chính khí lớn mạnh ngăn cản, triệt tiêu các luồng khí vận xấu gây hại cho con người. Tùng hỗ trợ con người trí lực để kiên cường vượt qua gian khó đi tới thành công. Tùng cũng hỗ trợ con người nâng cao sức khỏe để trường thọ.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong trong đời sống người Việt

Bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong chứa đựng ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Đây chính là ý nghĩa về sự bao quát, toàn diện, bền vững, trường cửu ở những quy luật vận động của vũ trụ và đời sống con ngươi. Đây còn là vòng tuần hoàn của bốn mùa trong năm thể hiện dòng chảy không ngừng của thời gian. Đây cũng là sự đề cao và hướng đến các giá trị chân-thiện-mỹ của con người. Đặc biệt là người mang cốt khí ngay thẳng, kiên chung, thanh bạch với đời.  Cùng với đó là ý nghĩa về một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc mà con người luôn mong ước.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong được chế tác từ gỗ quý. Bản thân chất liệu này luôn có sẵn nguồn linh khí thu nhận từ đất trời qua thời gian dài. Chính nguồn linh khí ấy cùng hình tượng Tứ Quý với Mai – Trúc – Cúc – Tùng được thể hiện trên mặt tranh đã tạo ra sức mạnh phong thủy tổng thể của bộ tranh gỗ. Và khi bức tranh được trưng bày đúng chuẩn phong thủy.  Có thể khẳng định bức tranh này đúng là vật phẩm phong thủy hàng đầu. Sức mạnh phong thủy của bộ tranh gỗ này là hỗ trợ con người đạt được một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong được làm từ gỗ quý chất lượng cao. Những nghệ nhân tài ba của nghề mộc đất Việt đã vận dụng điêu luyện các phương thức đục, khắc, chạm, trổ để cho ra đời bộ bốn bức tranh gỗ hoàn thiện. Mỗi bức tranh đều hài hòa ở bố cục và tinh xảo, sắc nét ở từng chi tiết. Đặc biệt nghệ nhân đã dùng kỹ thuật đục kênh bong  tạo ra những chi tiết nổi bật hẳn lên trên bề mặt tranh với góc nhìn ba chiều cực kỳ ấn tượng, độc đáo. Hình tượng Tứ Quý bao gồm bốn loài cây và đi kèm theo là bốn loài chim được thể hiện rất chân thật, sinh động. Hết thảy đã làm nên giá trị thẩm tuyệt vời đạt tới xứng tầm tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong.

Sự kết hợp của giá trị văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ đã tổng hòa lên giá trị tinh thần lớn lao của tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong. Chất liệu gỗ quý đã tạo nên độ bền,vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian của bộ tranh gỗ. Quá trình chế tác tranh rất kỳ công, phức tạp do áp dụng kỹ thuật có độ khó cực cao là đục kênh bong đã tốn rất nhiều thời gian, công sức của nghệ nhân. Toàn bộ những điều này đã làm nên mức giá thành cao, giá trị kinh tế, giá trị vật chất lớn cho bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong.

Do các giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất nên tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong rất được người Việt yêu thích. Sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày tại nhà riêng, văn phòng, cơ sở kinh doanh buôn bán. Bộ tranh cũng thường được dùng làm quà biếu, tặng đầy trân quý.

Xem thêm bài có liên quan :

Hướng dẫn treo  tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đúng chuẩn phong thủy

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là về mặt phong thủy khi tranh hỗ trợ con người có được cuộc sống tốt lành trên mọi phương diện. Để tranh đạt hiệu quả phong thủy tốt, bạn cần phải trưng bày đúng theo chuẩn phong thủy. Cách thức trưng bày tranh gỗ đúng chuẩn của thuật phong thủy là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên mọi quy tắc vận hành trong thuật phong thủy đều khá rõ ràng. Nếu bạn nắm được kiến thức và thực hiện đúng thì hoàn toàn có thể trưng bày bộ tranh gỗ này theo đúng ý nghĩa phong thủy. Dưới đây kiến thức tổng quan về việc đó.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong cần trưng bày ở không gian thích hợp

  • Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong thường treo tại phòng khách trong nhà ở. Đây là nơi thu hút, tập trung các luồng sinh khí trong nhà. Tranh thu hút, thúc đẩy các nguồn khí vận tốt hỗ trợ toàn thể gia đình có được may mắn, phúc lành, sức khỏe, trường thọ và cuộc sống viên mãn.
  • Bộ tranh gỗ treo nên ở phòng làm việc, phòng đọc sách . Tranh giúp con người thư thái trong lúc nghỉ ngơi giữa chừng công việc hay đọc sách.  Tranh cũng hỗ trợ về mặt trí lực để con người điềm tĩnh giải quyết tốt công việc. Tranh cũng dùng chính khí bảo vệ con người trong quá trình làm việc, nghiên cứu, học tập tránh khỏi những điều quấy nhiễu, tà hại.
  • Bộ tranh này rất thích hợp cho phòng riêng của người lớn tuổi. Tranh giúp người lớn tuổi được an nhiên, vui vẻ, khỏe mạnh, trường thọ.
  • Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong cũng thường được treo ở văn phòng, trụ sở công ty. Bộ tranh hỗ trợ con người thuận lợi hơn trong quá trình làm việc. Tranh mang sinh khí tới giúp các kế hoạch phát triển chung của toàn thể hệ thống công sở, doanh nghiệp  được thành công.
  • Tranh gỗ thường được treo ở cơ sở kinh doanh, buôn bán. Tranh có sức mạnh hỗ trợ việc kinh doanh càng thuận lợi, phát đạt.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong cần trưng bày ở phương hướng thích hợp

  • Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong thể hiện biểu tượng Tứ Quý là Mai – Trúc – Cúc – Tùng. Nên bộ tranh này có đủ yếu tố của ngũ hành và bát quái. Bộ tranh có chính khí rất mạnh có thể khắc chế, hóa giải mọi yếu tố xấu. Đây là vật phẩm phong thủy thích hợp với bản mệnh của mọi người.  Tranh cũng thích hợp treo ở mọi phương hướng.
  • Tuy nhiên Mai – Trúc – Cúc – Tùng đều là cây cối thuộc về yếu tố Mộc trong ngũ hành. Bởi thế bộ tranh gỗ vẫn được cho là đặc biệt thích hợp với người có mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Những người thuộc hai bản mệnh này thì để phát huy tối đa quan hệ tương hợp và nhất là tương sinh thì nên treo tranh như sau. Người có bản mệnh thuộc Mộc thì nên treo bộ tranh ở hướng thuộc Thủy hoặc hướng thuộc Mộc. Người có bản mệnh thuộc Hỏa thì nên treo bộ tranh ở hướng thuộc Mộc hoặc hướng thuộc Hỏa.
  • Trong chín cung vị thuộc cửu cung cố định của tòa kiến trúc thì bộ tranh này treo ở bất kỳ một cung nào ngoài tương hỗ với cung vị đó. Bộ tranh còn kích phát sinh khí chung cho toàn thể các cung vị khác.
  • Đối với việc xem xét bản mệnh của con người theo bát quái. Bất kỳ một bản mệnh nào nhập vào trung cung cũng đều có thể treo tranh vào các cung vị tốt để phát huy tối đa việc hỗ trợ sinh khí. Bộ tranh này vì có chính khí rất mạnh cũng có thể treo vào các cung vị xấu để khắc chế và hóa giải tà khí.
  • Bộ tranh gỗ này có tính chất phong thủy đặc biệt tốt lành nhưng cần treo các bức tranh theo thứ tự cố định từ trái sang phải là Mai – Trúc -Cúc -Tùng Hoặc là bộ tranh được treo theo thứ tự từ phải sang trái là Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Dù theo phía này thì bức tranh Mai cũng nên ở gần cửa sổ nhất nếu có thể vì như thế tranh sẽ đón được ánh nắng đầu tiên của một ngày mới. Đây chính là việc tranh nghênh đón và thu nạp sinh khí, quý khí, vượng khí vào nhà.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong cần treo ở vị trí thích hợp

  • Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong cần treo theo bộ cố định vị trí của từng bức tranh. Cần đảm bảo bốn bức tranh  thể hiện đúng sự tuần hoàn của vòng thời gian Mai (Xuân) – Trúc (Hạ) – Cúc (Thu) – Tùng (Đông).
  • Bộ tranh này nếu treo theo kiểu từ cao xuống thấp thì cũng nên là Mai (Xuân) cao nhất và Tùng(Đông) ở vị trí thấp nhất.
  • Nếu treo bộ tranh này thành hai tầng thì tầng trên từ trong ra ngoài nên là Mai – Trúc và tầng dưới nên là Cúc – Tùng.
  • Treo bộ tranh này cần đảm bảo khoảng cách đồng đều giữa giữa các bức tranh.
  • Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong nên treo ở khoảng tường có có bề mặt đảm bảo tính thẩm mỹ cùng chất lượng tốt, không có khuyết điểm. Bức tường đẹp và bền chắc sẽ nâng đỡ và hỗ trợ sinh khí cho bức tranh.
  • Bộ Tranh gỗ nên trưng bày ở vị trí trên bức tường sao cho diện tích của tranh gỗ và của bức tường có sự tương xứng. Đó là khi nhìn vào không thấy bộ tranh quá to hay quá nhỏ so với khoảng tường.
  • Bộ tranh cần được treo ở độ cao vừa phải, ở ngang tầm mắt người nhìn. Đây là tầm nhìn tốt nhất mang đến sự dễ chịu, thư thái cho người xem tranh.
  • Phía trên vị trí treo bộ tranh có thể lắp thêm đèn chiếu sáng. Điều này giúp tăng chính khí cho tranh và giúp người xem dễ thưởng thức và cảm nhận vẻ đẹp của tranh hơn.
  • Bên dưới bộ tranh nên kê đặt các đồ nội thất có chiều cao không chạm đến tranh. Đồ vật trang trí đặt bên dưới hoặc phía ngoài của bộ tranh nên nhỏ gọn để tránh che lấp tranh.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong nên treo ở nơi có điều kiện môi trường đảm bảo

Bộ tranh gỗ cần treo nơi khô ráo, sạch sẽ không chịu tác động trực tiếp của nắng, mưa, gió tự nhiên. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền cùng tính phong thủy của tranh phát huy tốt nhất.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong cần được bảo dưỡng thường xuyên

  • Vệ sinh bộ tranh gỗ đúng cách. Từng bức tranh nên được dùng khăn ẩm và dung dịch chuyên dụng lau đi một lần. Sau đó dùng khăn khô lau thêm bức tranh lần nữa. Việc này nên làm thường xuyên hàng ngày.
  • Kiểm tra kỹ bề mặt cùng các cạnh, các góc của từng bức trong bộ tranh để đảm bảo độ nguyên trạng. Nếu bộ tranh hỏng hóc cần sửa chữa khôi phục nguyên trạng ngay. Khi đó mới có thể đảm bảo sức mạnh tâm linh của bộ tranh được bảo toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Mua tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong tại địa chỉ có uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đang tăng cao. Thị trường của dòng tranh này đang phát triển mạnh và đa dạng về thương hiệu. Trong thời đại công nghệ số, thương mại điện tử. Bạn dễ dàng tìm được thông tin đánh giá của thị trường, người tiêu dùng dành cho các thương hiệu. Từ đó bạn xác định thương hiệu uy tín, chất lượng. Đối với các thương hiệu này bạn có thể yên tâm hơn khi chọn mua sản phẩm. Bạn sẽ tránh được các sản phẩm trôi nổi kém chất lượng.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường phong, địa chỉ cung cấp tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong uy tín, chất lượng

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá rất cao về uy tín, chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch thương mại trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để xem quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Đội ngũ nghệ nhân tại đây bằng tay nghề điêu luyện đã cho ra đời những tác phẩm tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…có chất lượng tuyệt vời cùng giá thành hợp lý. Nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng với số lượng, kiểu dáng, chất liệu, kích thước của sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chuyên nghiệp.

Treo Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đúng vị trí phong thủy có thể hỗ trợ con người đạt được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Người Việt rất yêu thích và thường dùng tranh để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trang trọng.  Hy vọng những gì bài viết trên đây chia sẻ có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, chọn mua và trưng bày tranh trong nhà. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong ưng ý.

Xem các bài có liên quan :

 

Bài viết mới cập nhật: