Hướng dẫn chi tiết cách phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai chuẩn nhất

Gỗ cẩm lai là một trong những loại gỗ thuộc nhóm quý hiếm tại Việt Nam. Do đó, nếu ai có được bất kỳ sản phẩm nào từ loại gỗ này đều vô cùng may mắn. Đặc biệt, với những người đam mê Tượng Gỗ thì một bức Tượng Gỗ cẩm lai nhất định không thể bỏ qua. Họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có thể sở hữu được nó. Chính vì điều này, mà một số kẻ trục lợi đã làm gỗ giả để đánh lừa người mua không thương tiếc. Vậy đâu là đặc điểm giúp nhận biết Tượng Gỗ cẩm lai thật? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn mẹo phân biệt gỗ cẩm lai chuẩn nhất, đừng bỏ lỡ nhé.

Bạn đã biết gì về Gỗ cẩm lai ?

Gỗ cẩm lai là gì?

Gỗ cẩm lai còn được biết đến với cái tên khoa học là Dalbergia bariaensis Pierre. Đây là loại cây mọc chủ yếu tại các khu vực như KonTum, Gia Lai, Đồng Nai…cây có chiều cao lên đến 25m.

Loại cây gỗ này có tốc độ sinh trưởng chậm, lại có số lượng ít, cho nên nó trở nên rất quý hiếm. Ngoài ra, gỗ cẩm lai còn được xếp vào nhóm 1 của các loại cây gỗ hiện đang có tại Việt Nam. Chính vì vậy giá trị của nó rất lớn, được nhiều đại gia săn lùng để sở hữu.

Trên thị trường hiện nay, gỗ cẩm lai có rất nhiều loại như:  cẩm lai đen, cẩm lai đỏ và xanh. Do đó, tùy vào điều kiện và sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn. Tất cả những loại gỗ này đều vô cùng chắc chắn và đẹp.

Gỗ cẩm lai có thể được dùng để làm ra rất nhiều sản phẩm. Đó có thể là đồnội thất trong gia đình như: bàn ghế, tủ, kệ,… vô cùng sang trọng. Hay  những bức Tượng Gỗ cẩm lai đậm tính nghệ thuật. Đồng thời, chúng có giá trị thẩm mỹ rất lớn đối với những người sành chơi Tượng Gỗ.

Cách phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai đơn giản

Tất cả những sản phẩm nội thất được làm từ gỗ cẩm lai đều trông rất đẹp mắt. Khi nhìn vào bức Tượng Gỗ Quan Âm hay Di Lặc, được làm từ gỗ cẩm lai đều khiến cho nhiều người mê mẩn. Nó không chỉ đẹp bởi sự khéo léo của người thợ điêu khắc giỏi, mà còn bởi chất liệu gỗ vô cùng bắt mắt. Do đó, thông tin sau đây sẽ rất có ích cho bạn khi mua Tượng Gỗ cẩm lai.

Màu sắc đặc trưng của Tượng Gỗ cẩm lai

Mỗi loại gỗ đều có những màu sắc riêng khác nhau, để giúp cho người mua có thể nhận diện. Nếu như Tượng Gỗ hương nổi bật với sắc vàng, thì Tượng Gỗ cẩm lai lại làm nhiều người không thể rời mắt bởi sắc nâu hồng độc đáo.

Đây là màu sắc không phải loại gỗ nào cũng có được. Vì lý do đó,  khi mua Tượng Gỗ cao cấp này bạn có thể dựa vào đặc điểm này để phân biệt.

Tượng Gỗ cẩm lai có màu sắc và vân gỗ vô cùng độc đáo

Vân gỗ của Tượng Gỗ cẩm lai

Vị trí nằm trong nhóm 1 các loại cây gỗ quý rất xứng đáng với dòng Gỗ cẩm lai. Với các đường vân gỗ màu đen và nâu hồng, không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại gỗ nào bạn biết. Không sần sùi hay thô ráp khi cắt ra, đó chính là cảm nhận đầu tiên khi bạn dùng tay chạm vào.

Do đó, tất cả những sản phẩm được làm ra từ loại gỗ quý này đều thuộc dòng sản phẩm vô cùng cao cấp. Nó ngay lập tức thu hút người nhìn bởi màu sắc vô cùng tự nhiên, cùng với các đường vân gỗ như lượn sóng. Chính đặc điểm này, đã làm cho dân sành chơi cũng không thể cưỡng lại được.

Mùi hương của Tượng Gỗ cẩm lai

Cách dựa vào mùi hương của gỗ để phân biệt thật giả cũng là một mẹo rất hay. Đối với Tượng Gỗ cẩm lai thật thì mùi thơm của nó rất nhẹ, bạn phải ngửi thật kỹ thì mới cảm nhận được.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp, vì trục lợi mà có kẻ gian sử dụng tinh dầu để làm giả gỗ cẩm lai. Mặc dù vậy, người mua vẫn có thể phân biệt nhờ vào khứu giác của mình. Trong trường hợp bạn ngửi thấy gỗ có mùi nồng và hắc, như vậy chắc chắn đó không phải là mùi của gỗ cẩm lai thật 100%.

Phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai nhờ vào chất lượng

Gỗ cẩm lai rất chắc và nặng, cho nên không bị biến dạng khi va chạm mạnh. Đồng thời gỗ có độ bền rất cao, nó có thể thách thức với cả thời gian. Vì thế có những bức Tượng Gỗ trưng bày vài chục hay vài trăm năm vẫn còn nguyên vẹn không bị hư hại. Ngược lại nó còn căng bóng và có giá trị rất cao khi sử dụng nữa.

Tượng Gỗ cẩm lai thật của nó sẽ không có tình trạng cong hay vênh. Nếu bạn là người am hiểu về các loại gỗ, khi nhìn vào bề mặt gỗ là có thể đánh giá đó có phải là gỗ cẩm lai thật hay không.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nên mua Tượng Gỗ cẩm lai ở đâu?

Nhắc đến Tượng Gỗ cẩm lai, người chơi nào cũng không thể bỏ qua được. Nó không chỉ thu hút người chơi bởi vẻ đẹp vô cùng của màu sắc mà còn bởi các đường vân gỗ vô cùng nghệ thuật. Vân gỗ không đi theo bất kỳ một nguyên tắc nào tuy lộn xộn nhưng lại vô cùng độc đáo.

Vậy Tượng Gỗ mỹ nghệ này, chúng ta nên mua ở đâu? Nếu bạn mua không đúng nơi, chắc chắn sẽ gặp phải Tượng Gỗ cẩm lai giả, chất lượng kém. Như vậy ngoài mất tiền ra, còn tâm lý bực bội nữa. Do đó Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong là đơn vị, mà bạn hãy nên lựa chọn.

Cường Phong tự hài là một trong những đơn vị hàng đầu về cung cấp các loại Tượng Gỗ. Bạn có thể tìm thấy Tượng Gỗ cẩm lai, Tượng Gỗ lũa…cùng các mẫu tượng đang hot nhất trên thị trường.

Với nhiều năm trong nghề, Cường Phong có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và tay nghề rất cao. Chính vì vậy Tượng Gỗ mỹ nghệ của đơn vị, bao giờ cũng đảm bảo giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật rất cao.

Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị rất lớn

Tạm kết

Tượng Gỗ cẩm lai chính là món quà vô cùng quý giá của mẹ thiên nhiên. Bạn sẽ không có gì may mắn hơn, khi có được bức Tượng Gỗ Di Lặc hay Thần Tài…trong nhà. Không những vậy phòng khách của bạn càng sang trọng hơn và còn thu hút tài lộc đến nữa. Để biết thêm thông tin chi tiết về Tượng Gỗ cao cấp này, bạn hãy truy cập vào Website: tuonggomynghedep.com. Nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp cho bạn một cách nhanh nhất.

 

 

Bài viết mới cập nhật: