Hướng dẫn chi tiết cách nghệ nhân làm ra Tượng Gỗ ngọc am

Nhắc đến Tượng Gỗ ngọc am, chắc có lẽ không ai là không biết đến sự đắt đỏ của nó. Bởi nó là một trong những loại gỗ quý hiếm ở nước ta. Đồng thời gỗ ngọc am rất tốt khi sử dụng trong phong thủy. Chính vì vậy mà những bức Tượng Gỗ làm từ ngọc am, rất được nhiều người sành chơi tìm kiếm. Việc sở hữu được một bức tượng ngọc am đẹp không phải dễ, bởi nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Ngoài gỗ ngọc am thật 100% ra thì nó phải được tạo tác bởi người nghệ nhân có kinh nghiệm. Chỉ có nhiều năm trong nghề họ mới đem đến cho người chơi những tác phẩm tuyệt mỹ. Vậy làm Tượng Gỗ ngọc am khó không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chi tiết cách làm ra Tượng Gỗ ngọc am đẹp

Một bức Tượng Gỗ đẹp phải mất rất nhiều công sức mới làm ra được. Chính vì vậy với những nghệ nhân điêu khắc họ rất chú ý điền từng chi tiết nhỏ. Sau đây là các công đoạn để người thợ điêu khác làm ra tác phẩm gỗ ngọc am đẹp.

Lựa chọn gỗ ngọc am thật

Gỗ ngọc am có giá trị kinh tế rất lớn, chính vì vậy nhiều người sẵn sàng làm giả nó để trục lợi. Chính vì vậy nếu bạn muốn có được bức Tượng Gỗ cao cấp này, thì nhất định phải biết cách chọn lựa gỗ sao cho đúng.

Đối với gỗ ngọc am thật thì nó thường có vân gỗ mịn và nhỏ. Đồng thời nó có mùi thơm rất đặc biệt, phần ở gần càng dưới gốc càng cho hương thơm nhiều hơn so với phần ngọn. Do đó nếu bạn đang muốn kiểm tra xem đó có phải gỗ ngọc am thật hay không? Bạn hãy chú ý đến vân gỗ và mùi thơm của nó.

Đặc biệt tinh vi hơn nữa là dùng tinh dầu xịt vào gỗ để đánh lừa người mua. Do đó khi bạn ngửi nếu thấy có mùi nồng và hắc, thì nhất định nó không phải là hương gỗ thật. Bởi mùi thơm của gỗ ngọc am thật thường nhẹ và dịu hơn không hề bị hắc.

Tạo khuôn hình cho Tượng Gỗ ngọc am

Công việc của người thợ sau khi lựa chọn được gỗ ngọc am thật, chính là tạo khuôn. Từ những khúc gỗ vô tri chưa có hình hài họ sẽ phải tạo hình và lên ý tưởng.

Không phải khúc gỗ nào cùng cho ra những bức tượng giống nhau. Dưới con mắt của người điêu khắc, họ vạch ra khuôn mẫu sao cho có những tư thế Tượng Gỗ đẹp nhất. Đồng thời lại hợp lý với khúc gỗ được chọn để tạo tác.

Với những nghệ nhân lâu năm khi nhìn vào khối gỗ họ đã lên được ý tưởng nên làm gì. Do đó chỉ cần đo đạc các chi tiết một cách cẩn thận và chính xác. Họ có thể bắt tay ngay vào công việc tạo tác để cho ra sản phẩm.

Hoàn thành Tượng Gỗ ngọc am

Tiếp theo chỉ cần đẽo gọt theo ý tưởng đã lên sẵn, việc còn lại của người thợ chỉ cần chỉnh sửa lại cho hoàn thiện. Tất cả các chi tiết và họa tiết phải đảm bảo cân đối và vô cùng tỉ mỉ. Bởi giá trị của Tượng Gỗ ngọc am còn phụ thuộc vào các đường nét chạm trổ. Nếu nó không đảm bảo được điều này Tượng Gỗ ngọc am thật vẫn không có giá trị.

Cuối cùng sau khi đã hoàn thành bức Tượng Gỗ nghệ thuật, chỉ cần phun sơn lên là được. Việc phun sơn sẽ làm cho bức Tượng Gỗ trở nên bóng và đẹp mắt hơn khi bạn nhìn vào. Tuy nhiên đối với Tượng Gỗ ngọc am, đa số người chơi vẫn thích để nguyên mộc. Bởi gỗ ngọc am có khả năng lên tuyết nhìn rất đẹp mắt và ấn tượng.

Tượng Gỗ ngọc am có đắt không?

Gỗ ngọc am nổi tiếng từ xưa về độ quý hiếm của nó, chỉ có bậc vua chúa mới có thể sử dụng. Chính vì vậy mà đến ngày nay thì giá trị của nó vẫn không thay đổi. Thậm chí nó còn trở nên khan hiếm hơn, bởi số lượng rất ít của loại gỗ này. Chính vì vậy giá của một bức Tượng Gỗ ngọc am bán ra trên thị trường vô cùng đắt.

Tùy vào kích thước to hay nhỏ mà giá của Tượng gỗ mỹ nghệ này, có sự chênh lệch khác nhua. Vì vậy với những bức Tượng Gỗ ngọc am nhỏ thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Ngoài ra giá của tượng gỗ ngọc am còn phụ thuộc vào đơn vị cung cấp. Khi nguồn hàng có thì giá của nóa chắc chắn sẽ mềm hơn. Nếu bạn đang có dự định mua Tượng gỗ ngọc am thì nên tránh mua vào các dịp cận Tết nhé. Bởi lúc này giá của nó sẽ không hề rẻ như lúc bình thường đâu, lý do là nhu cầu mua sắm của người chơi lớn. Đồng thời vào dịp cuối năm thì các cơ sở mỹ nghệ đã ngừng sản xuất, cho nên giá của Tượng Gỗ luôn ở mức cao hơn.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nên mua Tượng Gỗ ngọc am ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Để có được bức Tượng Gỗ ngọc am thật 100% lại có giá phù hợp, bạn nên lựa chọn Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đây là một trong những đơn vị được nhiều khách hàng trên cả nước lựa chọn. Không những vậy đơn vị luôn có các chương trình hậu mãi vô cùng hấp dẫn. Do đó khi đến với Cường Phong, người mua sẽ vô cùng yên tâm.

Đặc biệt Tượng Gỗ tại Cường Phong luôn bảo đảm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do đó sẽ không khách hàng không phải lo lắng mua phải hàng trôi nổi chất lượng kém. Ngoài ra Cường Phong còn có chính sách cam kết về chất lượng Tượng Gỗ với khách hàng.

Giá Tượng gỗ ngọc am hay Tượng Gỗ hương tại đơn vị này luôn theo sự cạnh tranh của thị trường. Do đó luôn đảm bảo không hề đắt so với những đơn vị khác. Để biết thêm chi tiết về giá từng bức tượng, bạn có thể truy cập website: tuonggomynghedep.com nhé!

Tạm kết

Đối với những người sành chơi thì Tượng Gỗ ngọc am nhất định phải có. Nó không chỉ đem lại giá trị cao trong phong thủy, mà còn thể hiện sự đẳng cấp của người chơi. Bạn sẽ vô cùng tựu hào khi sở hữu bức Tượng Gỗ phong thủy này trong nhà. Bởi ngoài đẹp ra nó còn có mùi thơm vô cùng đặc biệt, chính vì vậy mà nó hoàn toàn khác biệt với các loại gỗ khác. Để đơn giản hơn trong việc lựa chọn Tượng Gỗ bạn hãy đến với Cường Phong. Bởi đơn vị có tất cả các mẫu Tượng Gỗ được bán chạy nhất hiện nay trên thị trường. Bên cạnh đó chất liệu gỗ vô cùng phong phú từ gỗ ngọc am quý hiếm cho đến gỗ hương, lim…

Bài viết mới cập nhật: