Hướng dẫn cách treo tranh gỗ Đồng Quê chuẩn phong thuỷ

Tranh gỗ Đồng Quê như làn gió mát lành nơi miền thôn dã thổi vào đời sống hiện đại. Tranh có giá trị lớn lao về tổng thể các mặt tinh cùng vật chất. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi để trưng bày và làm quà biếu, tặng. Muốn các giá trị của tranh gỗ có thể phát huy một cách tốt nhất. Đặc biệt là hiệu quả về mặt phong thủy với sức mạnh hỗ trợ con người có được cuộc sống sung túc và an vui, thoải mái trong tâm hồn. Thì sản phẩm cần phải được trưng bày đúng chuẩn phong thuỷ. Bài viết xin được chia sẻ với bạn về kiến thức tổng quan của việc trưng bày tranh gỗ Đồng Quê đúng theo chuẩn phong thuỷ.

Tranh gỗ Đồng Quê trong đời sống của người Việt hiện nay

Tranh gỗ Đồng Quê miêu tả các hình ảnh thân quen ở miền quê xưa vốn đã khắc sâu vào tâm thức của mỗi người con đất Việt. Ấy chính là lũy tre, gốc đa, bến nước, sân đình. Có bốn tiểu cảnh hiện ra ở bức tranh. Đó là cảnh chiếc thuyền với người đang quăng lưới trên mặt sông. Đây là nghề chài lưới trên sông hay gọi theo lối cổ là Ngư Thủy. Cảnh tượng con người đang quẩy trên vai bó củi vừa đốn trên rừng về. Đây là nghề đốn củi trên rừng hay gọi theo lối cổ là Tiều Phu. Cảnh những người nông dân đang miệt mài trên ruộng lúa. Đây là nghề trồng lúa hay gọi theo lối cổ Canh Điền. Và cảnh người chăn trâu đang chăm sóc cho sức kéo và sức cày bừa cho nghề trồng lúa nước. Đây là nghề chăn trâu hay gọi theo lối cổ là Mục Ngưu.

Bốn tiểu cảnh này có điểm chung là hết thảy đều thể hiện sự hăng say lao động và niềm vui giản dị trong khung cảnh thôn quê bình yên. Đây chính là tổng thể của đời sống lao động ở miền quê từ những năm rất xưa cũ trước kia. Mà ngày nay ở thế kỷ 21 điều này nhiều khi đã thay đổi đi nhiều theo hướng cơ giới hóa nông nghiệp. Các hình ảnh của Ngư – Tiều – Canh – Mục đã không còn đầy đủ như trước.

Tuy vậy hình ảnh này vẫn luôn là biểu tượng đẹp trong văn hóa truyền thống. Điều này cũng góp phần không nhỏ và nền tảng cấu thành tâm hồn người Việt ngày nay. Đó chính là mong muốn lao động sản xuất để đạt được cuộc sống ấm no cho mình cùng gia đình của mỗi người Việt. Đó cũng là mong muốn một cuộc sống yên bình, mọi người đối xử thân ái với nhau trong xã hội Việt. Mong muốn có một đời sống tinh thần thật bình yên, thoải mái cho con người đang sống ở bất cứ nơi nào, dẫu tại thôn quê hay tại nơi thành phố. Tranh gỗ Đồng Quê như một làn gió mát lành thổi vào tâm hồn gắn bó với miền quê hương, đồng nội từ trong tâm thức của người Việt ở muôn phương.

Tranh gỗ Đồng Quê không chỉ thể hiện văn hóa dân tộc và tâm hồn người Việt. Ở trong thuật phong thủy thì các hình tượng thể hiện ở tranh gỗ cũng có những sức mạnh to lớn. Đây chính là thể hiện các nguồn sinh khí hướng tới, trợ giúp con người có thêm nhiều trí lực để phấn đấu cho cuộc sống sung túc. Những hình tượng này còn cực có tác dụng cực kỳ lớn trong việc đem đến cảm nhận yên bình, dễ chịu, thoải mái và xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong lòng người. Công dụng đó càng hiệu quả hơn bởi được thúc đẩy bằng nguồn sinh khí chứa đựng sẵn trong nguyên liệu gỗ quý làm nên tranh gỗ. Kết hợp với việc tranh được trưng bày ở các phương hướng thích hợp theo đúng chuẩn phong thủy. Đây thật sự là vật phẩm phong thủy tuyệt vời mang đến cho con người sự thư thái, dịu êm và phúc lành trong cuộc sống.

Từ nguyên liệu gỗ quý mà nổi bật như gỗ Hương với những nét đẹp sẵn có như màu sắc, thớ gỗ, đường vân thậm chí là mùi thơm độc đáo. Các nghệ nhân của nghề mộc ở đất Việt với bàn tay tài hoa đã tạo nên bức tranh gỗ Đồng Quê cực kỳ ấn tượng. Các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ được vận dụng một cách đầy linh hoạt một cách tài tình. Điều đó đã làm lên những nét độc đáo riêng trên từng sản phẩm. Tranh gỗ Đồng Quê thể hiện bốn ngành nghề Ngư – Tiều – Canh – Mục trong đời sống thôn quê xưa. Bức tranh cho thấy được sự hài hòa từ bố cục tổng thể cho đến sự trau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết nhỏ nhất của tranh. Mỗi nhân vật của mỗi ngành nghề, từng tiểu cảnh của từng ngành nghề đều được mô tả với thần thái tươi vui, sống động như thật. Hết thảy những điều này đã làm nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời tràn đầy hơi thở thôn quê.

Những giá trị về văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ đã tạo nên giá tr tổng hòa về mặt tinh thần rất lớn lao của tranh gỗ Đồng Quê. Cùng với đó là nguyên liệu gỗ quý làm tranh luôn có giá thành cao. Thời gian, công sức của nghệ nhân bỏ ra để hoàn thành sản phẩm. Độ bền chắc cùng vẻ đẹp trường tồn cùng năm tháng của sản phẩm. Hết thảy đã định ra giá thành cao, giá trị vật chất to lớn cho bức tranh gỗ Đồng Quê.

Do những giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật của tranh gỗ Đồng Quê. Bởi thế người Việt rất thích bức tranh này. Sản phẩm thường được trưng bày trong nhà ở, nơi làm việc. Tranh gỗ cũng thường được dùng làm quà biếu, tặng đầy thân tình. Đây chính là lời chúc về cuộc sống bình yên, thư thái trong tâm hồn sẽ đến với người nhận quà.

Cách thức trưng bày tranh gỗ Đồng Quê đúng chuẩn phong thủy

Tranh gỗ Đồng Quê có giá trị lớn tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là về mặt phong thủy khi bức tranh có sức mạnh hỗ trợ sinh khí cho người có được thư thái, dịu êm và phúc lành trong cuộc sống. Khi mọi người trưng bày tranh gỗ đều mong muốn nhận được những tác động tích cực này. Để tranh đạt hiệu quả phong thủy tốt. Nhất định sản phẩm phải trưng bày tại vị trí đúng theo chuẩn phong thủy. Cách thức trưng bày tranh gỗ  đúng chuẩn của thuật phong thủy là điều không đơn giản. Tuy nhiên mọi quy tắc vận hành trong thuật phong thủy đều khá rõ ràng. Nếu bạn có thể nắm bắt kiến thức và cẩn thận khi thực hiện thì hoàn toàn có thể trưng bày tranh gỗ Đồng Quê đúng chuẩn phong thủy. Dưới đây là những kiến thức cơ bản đó.

Tranh gỗ Đồng Quê cần trưng bày ở không gian thích hợp

  • Tranh gỗ Đồng Quê thường được trưng bày trong nhà ở, tại các không gian của phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung của gia đình. Tranh sẽ mang đến một không gian nhẹ nhàng, thư thái trong tâm hồn của mọi người trong gia đình. Điều này sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy tình cảm của mọi người trong nhà gắn bó với nhau hơn.
  • Tranh gỗ Đồng Quê cũng thường được treo ở nơi làm việc như văn phòng, trụ sở công ty. Tranh sẽ mang tới phút giây thư giãn cho con người giữa các khoảng thời gian làm việc đầy căng thẳng, nhiều áp lực.

Tranh gỗ Đồng Quê cần trưng bày ở phương hướng thích hợp

Tranh gỗ Đồng Quê là vật phẩm phong thủy mang điềm lành và có thể hợp với mọi đối tượng. Bởi tranh có sức mạnh phong thuỷ là chứa đựng, thu hút, thúc đẩy sinh khí mang đến cho người sức sống dồi dào, tinh thần thư thái. Để từ đó con người đạt được cuộc sống sung túc và thoải mái. Đây là điều con người đều hướng đến và xứng đáng có được bằng sự lao động chân chính.

Tính theo ngũ hành, tranh gỗ này có đặc tính thuộc về ba hành Thuỷ, Mộc, Thổ trong ngũ hành. Trong đó chứa đựng sự hài hoà giữa quan hệ tương sinh và tương khắc. Là sự bù trừ hoàn hảo trong các mối quan hệ với các hành còn lại trong ngũ hành. Nên tranh này có liên hệ với toàn bộ ngũ hành. Từ đó khẳng định tranh hoàn toàn hoà hợp với năm bản mệnh của con người tính theo ngũ hành.

Tuy nhiên vì tính đến đặc điểm sức mạnh của Tranh gỗ Đồng Quê là hỗ trợ sinh khí và làm thư thái tâm hồn đối với con người. Vậy nên tranh có sự tương hợp rất lớn với các cung Gia Đạo, cung Tài lộc, và Trung Cung tính theo cửu cung cố định trong mỗi không gian kiến trúc. Đó chính là các hướng Đông, hướng Đông Nam và nơi trung tâm của toà nhà.

Tranh gỗ Đồng Quê cần trưng bày ở vị trí thích hợp

  • Tranh gỗ Đồng Quê nên được treo ở khoảng tường có có bề mặt đảm bảo tính thẩm mỹ cùng chất lượng tốt, không có khuyết điểm.tốt. Bức tường đẹp và bền chắc sẽ nâng đỡ và hỗ trợ chính khí cho bức tranh.
  • Tranh gỗ Đồng Quê nên trưng bày ở vị trí trên bức tường sao cho diện tích của tranh gỗ và của bức tường có sự tương xứng. Đó là khi nhìn vào không thấy bức tranh quá to hay quá nhỏ so với khoảng tường.
  • Tranh gỗ Đồng Quê cần được treo ở độ cao vừa phải, ở ngang tầm mắt người nhìn. Đây là tầm nhìn tốt nhất mang đến sự dễ chịu, thư thái cho người xem tranh.
  • Phía trên vị trí trưng bày Tranh gỗ Đồng Quê có thể lắp đặt thêm đèn chiếu sáng. Điều này giúp tăng thêm chính khí cho tranh. Điều này cũng giúp người xem dễ dàng thưởng thức và cảm nhận vẻ đẹp của tranh hơn.

Tranh gỗ Đồng Quê nên treo ở nơi có điều kiện môi trường đảm bảo

Tranh gỗ Đồng Quê cần  nơi khô ráo, sạch sẽ không chịu tác động trực tiếp của ánh nắng và mưa, gió tự nhiên. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của tranh. Đây là việc quan trọng góp phần đảm bảo tính phong thủy của tranh phát huy hiệu quả tốt nhất.

Tranh gỗ Đồng Quê cần được bảo dưỡng thường xuyên

  • Vệ sinh tranh gỗ Đồng Quê đúng cách. Tranh nên được dùng khăn ẩm và dung dịch chuyên dụng lau đi một lần. Sau đó dùng khăn khô lau thêm bức tranh một lần nữa. Việc này nên làm thường xuyên hàng ngày.
  • Kiểm tra kỹ bề mặt cùng các cạnh, các góc của tranh gỗ để đảm bảo độ nguyên trạng. Nếu tranh hỏng hóc cần sửa chữa khôi phục nguyên trạng ngay. Khi đó mới có thể đảm bảo sức mạnh tâm linh của tranh được bảo toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Địa chỉ cung cấp tranh gỗ Đồng Quê uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ Đồng Quê của người Việt luôn rất lớn. Thị trường của mẫu tranh này đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu lớn, nhỏ. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể ở dễ dàng truy cập internet khảo sát thị trường và tìm kiếm những thương hiệu và sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đang được thị trường và người tiêu dùng đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Ghé thăm trang web tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ giá thành của sản phẩm. Bạn có thể giao dịch mua, bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để chứng kiến quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Ở đây có đội ngũ nghệ nhân lành nghề cho ra đời những mẫu tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Các khâu vận chuyển, lắp đặt và bảo hành đều được Cường Phong thực hiện một cách tận tình và chu đáo ngay khi nhận được sự đề nghị của bạn.

Tranh gỗ Đồng Quê có giá trị lớn lao về tinh thần  cùng vật chất. Sản phẩm vừa được trưng bày một cách đầy trang trọng vừa là món quà với ý nghĩa. Bài viết hy vọng đã cung cấp những kiến thức có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trưng bày sản phẩm theo đúng chuẩn phong thủy. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đảm bảo rằng bạn sẽ có được bức tranh gỗ Đồng Quê ưng ý.

Xem thêm những bài có liên quan:

Bài viết mới cập nhật: