Hướng dẫn cách phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai chuẩn 100%

Người Việt chúng ta từ xưa cho đến nay thường hay quan niệm ” Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy”. Do đó số phận con người ngoài số phận và vận mệnh thì phong thủy rất quan trọng. Bạn có thể làm ăn như diều gặp gió nếu biết thay đổi phong thủy trong nhà. Theo luật âm dương ngũ hành thì mệnh Mộc rất tốt cho gia chủ, vì vậy mà Tượng Gỗ là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Hiệu quả phong thủy tốt ngoài mua Tượng Gỗ hợp tuổi thì chất liệu cũng có vai trò quyết định. Hiện nay Tượng Gỗ cẩm lai được đánh giá là có chất lượng tốt khi sử dụng. Vậy với sự đa dạng của thị trường cung ứng như hiện nay làm sao phân biệt được. Hãy theo dõi bài viết sau nó sẽ có ích cho bạn đấy.

Cách phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai bạn nên biết

Gỗ cẩm lai là một trong những loại gỗ quý và có giá trị kinh tế cao. Do đó không thiếu gì những cơ sở làm giả loại gỗ này nhằm trục lợi. Đối với những khách hàng chuyên chơi Tượng Gỗ không khó để có thể phân biệt được. Tuy nhiên đối với những người không có kinh nghiệm thì phân biệt gỗ cẩm lại thật không dễ. Do đó để giúp bạn không pahir mất tiền oan khi mua phải gỗ dởm chúng tôi sẽ đưa ra một số cách đơn giản sau đây.

Phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai dựa vào màu sắc

So với các loại gỗ khác thì gỗ cẩm lai có màu sắc đặc trưng đó là gỗ màu đó. Tuy nhiên sắc đỏ của nó không đậm mà nhạt hơn. Không những vậy nếu nhìn mắt để quan sát kĩ bạn sẽ thấy Tượng Gỗ cẩm lai có các phân rác màu trắng.

Chính màu sắc này mà Tượng Gỗ mỹ nghệ này rất thu hút sự quan tâm của người mua. Bởi màu sắc không những đẹp mà trông rất tự nhiên.

Phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai dựa vào đường vân

Nếu các loại gỗ khác có đường vân gỗ to và lớn thì gỗ cẩm lai khi làm tượng có đường vân gỗ nhỏ. Không những vậy các thớ gỗ nhìn mịn và đường vân nổi bật.

Với các đường vân lượn sóng do đó tạo nên những kiệt tác vô cùng độc đáo. Bạn sẽ rất hãnh diện khi sở hữu một bức Tượng Gỗ cao cấp được làm từ loại gỗ cẩm lai này.

Phân biệt Tượng Gỗ cẩm lai dựa vào mùi thơm

Không phải gỗ nào cũng có mùi hương đặc trưng, mà chỉ có một số ít mang đặc điểm này. Trong đó có gỗ cẩm lai một loại gỗ được thiên nhiên vô cùng ưu ái. Nó có mùi thơm rất dễ chịu chứ không quá nồng, vì vậy không gây khó chịu cho mọi người khi ngủi nó quá lâu.

Ngoài ra mùi hương của loại gỗ này có khả năng xua đuổi côn trùng. Bạn sẽ thấy đặc điểm nơi bạn đặt Tượng Gỗ cẩm lai thì thường không có muỗi hay côn trùng bay đến.

Để kiểm tra có phải là Tượng Gỗ cẩm lai thật hay không bạn hãy sử dụng khứu giác. Với cách này sẽ giúp bạn có thể biệt được nó có phải là loại gỗ cần tìm hay không.

Xem thêm bài viết liên quan:

Vì sao Tượng Gỗ cẩm lai lại được người sành chơi lựa chọn

Không phải tự nhiên mà Tượng Gỗ cẩm lai lại được nhiều người chơi săn lùng đến vậy. Sở dĩ mà nó luôn được ưu ái so với các loại Tượng gỗ khác bởi:

Tượng Gỗ cẩm lai độc – đẹp

Đây không phải là loại gỗ mà bất kỳ ai cũng có thể sở hữu được. Bởi nó là một trong những loại gỗ quý cho nên giá thành không hề rẻ . Do đó để có được nó bạn phải chi ra một số tiền từ vài chục cho đến vài trăm triệu tùy vào đó là bức tượng hình gì.

Với những người sành chơi Tượng Gỗ việc có bức Tượng Gỗ cẩm lai trong nhà rất quý. Không những sở hữu các đường vân gỗ đẹp mắt mà còn các đường nét chạm trổ vô cùng khéo léo.

Không có gì độc hơn khi bạn sở hữu một bức tượng gỗ được làm từ gỗ quý. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng sang trọng khi có vật phẩm này trong nhà.

Các thớ gỗ mịn và bóng của gỗ cẩm lai luôn mang đến bức tượng vô cùng đẹp mắt. Không những tạo được sự lôi cuốn với người nhìn mà còn là một tác phẩm đặc biệt

Tượng Gỗ cẩm lai có độ bền cao

Tượng Gỗ cẩm lai được đánh giá là loại gỗ có độ bền sử dụng cao. Không những là các tăm gỗ mịn mà nó còn rất chắc có khả năng chống va đập mạnh. Do đó bạn sẽ không lo về việc Tượng Gỗ sau khi mua về sẽ bị rạn hay nứt như các loại gỗ khác.

Đặc biệt Tượng Gỗ mỹ nghệ này còn có ưu điểm chống mối mọt cao. Vì vậy dù bạn có dùng bao lâu đi nữa thì vẫn không hề sợ Tượng Gỗ sẽ bị hỏng.

Ngoài ra Tượng Gỗ cẩm lai không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay môi trường xung quanh. Cho nên sắc thái của bức tượng sẽ không hề thay đổi.

Tượng Gỗ cẩm lai có mùi hương dễ chịu

Cũng giống như loại gỗ hương có mùi thơm đặc biệt của tự nhiên. Do đó khi bạn chưng trong nhà Tượng Gỗ cẩm lai sẽ khiến cho không gian phòng thơm ngát.

Mùi thơm này còn có tác dụng làm thưu giãn đầu óc. Vì vậy sau thười gian làm việc mệt mỏi cảm giác quay trở về nhà thật thú vị.

Ngoài ra bạn sẽ vô cùng thích thú khi biết rằng Tượng Gỗ làm từ gỗ cẩm lai có khả năng xua đuổi côn trùng. Ở bất kỳ vị trí nào mà bạn lựa chọn Tượng Gỗ này cũng đều khiến ruồi, muỗi phải tránh xa.

Tượng Gỗ cẩm lai có hiệu quả cao trong phong thủy

Tượng Gỗ cẩm lai hình Thần Tài hay Quan Công sẽ giúp trấn trạch cho ngôi nhà bạn rất tốt. Nó có khả năng xua đuổi các nguồn năng lượng xấu để đem lại sự bình an cho ngôi nhà.

Không những vậy Tượng Gỗ còn có khả năng đem đến sự may mắn và sức khỏe cho người sở hữu. Đồng thời sẽ giúp sự nghiệp của bạn luôn được thành công và ngày càng thăng tiến hơn.

Tượng Gỗ thuộc hành Mộc cho nên tạo được sự cân bằng phong thủy trong ngôi nhà. Đặc biệt sẽ giúp bạn tránh khỏi những điều không hay.

Tượng Gỗ cẩm lai có thể dùng để tặng cho người thân hay bạn bè. Chắc hẳn đó sẽ là món quà vô cùng có giá trị và ý nghĩa lớn đối với người được tặng. Vì vậy để mua đúng Tượng Gỗ cẩm lai thật  hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Ngoài giúp bạn mua đúng loại gỗ cẩm lai thật còn có được một sản phẩm vô cùng ưng ý nữa nhé!

Bài viết mới cập nhật: