Hướng dẫn cách lựa chọn tranh gỗ Đồng Quê đạt chuẩn

1 lượt xem

Hiện nay các bức tranh gỗ mỹ nghệ tuyệt đẹp đã trở nên rất phổ biến trong cuộc sống của người Việt. Nổi bật lên là mẫu tranh gỗ Đồng Quê. Đây giống như một làn gió mát lành của nơi thôn dã thổi vào đời sống công nghiệp hiện đại. Tranh còn có giá trị lớn lao về tổng thể các mặt tinh cùng vật chất. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi để trưng bày và làm quà biếu, tặng. Để tranh gỗ phát huy tốt nhất các giá trị, nhất là giá trị phong thủy với sức mạnh hỗ trợ con người có được cuộc sống sung túc và an vui, thoải mái trong tâm hồn. Thì sản phẩm cần phải có chất lượng đạt chuẩn. Bài viết xin được chia sẻ với bạn cách thức để chọn lựa ra được bức tranh gỗ Đồng Quê có chất lượng đạt chuẩn.

Tranh gỗ Đồng Quê trong đời sống của người Việt hiện nay

Tranh gỗ Đồng Quê khắc họa những hình ảnh thân thuộc về làng quê xưa đã ăn sâu vào nhận thức của người Việt. Đó là gốc đa, bến nước, sân đình, rặng tre. Bức tranh có bốn tiểu cảnh. Bao gồm cảnh những người nông dân đang miệt mài trên ruộng lúa. Đây là nghề trồng lúa hay gọi theo lối cổ Canh Điền. Cảnh tượng những con thuyền với người đang quăng lưới trên mặt sông. Đây là nghề chài lưới trên sông hay gọi theo lối cổ là Ngư Thủy. Cảnh tượng những người chăn trâu đang chăm sóc cho sức kéo và sức cày bừa cho nghề trồng lúa nước. Đây là nghề chăn trâu hay gọi theo lối cổ là Mục Ngưu. Và cảnh tượng con người đang quẩy trên vai bó củi vừa đốn, củi sinh ra lửa, nấu chín nồi cơm nuôi sống người lao động sau một ngày vất vả nhưng vui vẻ. Đây là nghề đốn củi trên rừng hay gọi theo lối cổ là Tiều Phu.

Bốn tiểu cảnh này có điểm chung là hết thảy đều thể hiện sự hăng say lao động và niềm vui giản dị trong khung cảnh đồng quê yên bình. Đó vốn là tổng thể của đời sống lao động của miền thôn quê từ những năm rất xưa cũ trước đây. Mà hiện nay trong thế kỷ 21 có nhiều khi đã thay đổi đi nhiều theo hướng cơ giới hóa nông nghiệp. Các hình ảnh của Ngư – Tiều – Canh – Mục đã không còn đầy đủ như trước.

Nhưng đây mãi là hình tượng đẹp trong văn hóa truyền thống. Điều này cũng góp phần tạo lên tâm hồn người Việt ngày nay. Đó là mong muốn lao động sản xuất để có cuộc sống no đủ cho bản thân và gia đình của mỗi người dân đất Việt. Ấy cũng là mong muốn một cuộc sống bình yên, mọi người tương thân tương ái với nhau trong xã hội Việt. Muốn có một thế giới tinh thần thật nhẹ nhàng, dễ chịu cho con người đang sống ở bất cứ nơi đâu, ngay tại thôn quê hay tại chốn thị thành. Tranh gỗ Đồng Quê như một làn gió mát lành thổi vào tâm hồn gắn bó với nơi thôn dã từ trong tâm thức của người Việt ở muôn phương.

Tranh gỗ Đồng Quê không chỉ thể hiện văn hóa của dân tộc và tâm hồn của người Việt. Các hình tượng thể hiện ở tranh gỗ ở trong thuật phong thủy cũng có những sức mạnh lớn lao. Đó là thể hiện cho nguồn sinh khí hướng tới và hỗ trợ con người có thêm nhiều sức lực để phấn đấu cho cuộc sống sung túc. Các hình tượng này còn đặc biệt hiệu quả với tác dụng mang tới sự bình yên, dễ chịu, thoải mái và xua tan mệt mỏi, căng thẳng trong lòng người. Tác dụng này càng lớn hơn bởi được thúc đẩy bằng nguồn sinh khí sẵn có nơi chất liệu gỗ quý tạo ra tranh gỗ. Kết hợp với việc tranh được trưng bày ở các phương hướng thích hợp theo đúng chuẩn phong thủy. Đây chính là vật phẩm phong thủy tuyệt vời mang đến cho con người sự thư thái, dịu êm và phúc lành trong cuộc sống.

Bắt đầu từ các loại gỗ quý mà nổi bật như gỗ Hương với những nét đẹp sẵn có như màu sắc, thớ gỗ, đường vân thậm chí là mùi thơm độc đáo. Những nghệ nhân tài hoa của nghề mộc ở đất Việt đã tạo ra các tranh gỗ Đồng Quê cực kỳ ấn tượng. Bằng cách vận dụng đầy biến hóa các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ đã làm lên những nét riêng biệt độc đáo trên từng sản phẩm. Tranh gỗ Đồng Quê miêu tả bốn ngành nghề Ngư – Tiều – Canh – Mục ở trong đời sống làng xóm xưa. Người xem có thể thấy được sự hài hòa từ bố cục tổng thể cho đến sự trau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết nhỏ nhất của tranh. Mỗi nhân vật của từng ngành nghề, từng tiểu cảnh của mỗi ngành nghề đều được mô tả với thần thái tươi vui, sống động như thật. Hết thảy những điều này quả thật đã làm cho con người có được một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời tràn đầy hơi thở dân dã.

Các mặt giá trị về văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ tổng hòa lại tạo nên giá trị tinh thần lớn lao của tranh gỗ Đồng Quê. Và chất liệu gỗ quý tạo ra sản phẩm luôn có giá thành cao. Thời gian, công sức của nghệ nhân bỏ ra để hoàn thành bức tranh. Độ bền chắc cùng vẻ đẹp trường tồn cùng năm tháng của sản phẩm. Toàn bộ những điều này định ra giá thành cao, giá trị vật chất to lớn cho bức tranh gỗ Đồng Quê.

Bởi giá trị lớn về mặt tinh thần cùng vật chất mà tranh gỗ Đồng Quê rất được ưa chuộng bởi người Việt. Tranh thường được trưng bày trong nhà ở, tại các không gian của phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung của gia đình. Tranh sẽ mang đến một không gian nhẹ nhàng, thư thái trong tâm hồn của mọi người trong gia đình. Điều này sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy tình cảm của mọi người trong nhà gắn bó với nhau hơn. Tranh cũng thường được treo ở nơi làm việc như văn phòng, trụ sở công ty. Tranh sẽ mang tới phút giây thư giãn cho con người giữa các khoảng thời gian làm việc đầy căng thẳng, nhiều áp lực. Tranh gỗ cũng thường được dùng làm quà biếu, tặng đầy thân tình. Đây chính là lời chúc về cuộc sống bình yên, thư thái trong tâm hồn sẽ đến với người nhận quà.

Hướng dẫn cách lựa chọn tranh gỗ Đồng Quê có chất lượng đạt chuẩn

Tranh gỗ Đồng Quê có giá trị về vật chất và tinh thần cực cao. Đặc biệt là sản phẩm này có tác dụng rất lớn về mặt phong thủy. Đó là tranh có sức mạnh hỗ trợ con người về sức lực dẻo dai và tinh thần thư thái thoải mái để đạt được cuộc sống sung túc đầy phúc lành. Để đảm bảo tranh gỗ phát huy tốt sức mạnh này. Thì bức tranh cần phải đạt chuẩn về mặt phong thủy. Dưới đây là tổng quan về cách thức lựa chọn tranh gỗ Đồng Quê đạt chuẩn

Cần có kiến thức tương đối về đồ gỗ mỹ nghệ, hoặc tìm đến các chuyên gia am hiểu về mảng này

  • Để tự mình lựa chọn được ra bức tranh gỗ Đồng Quê đạt chuẩn, bạn cần phải có một lượng kiến thức tương đối về đồ gỗ mỹ nghệ nói chung. Khi đó bạn mới có thể nắm bắt chính xác thực trạng của sản phẩm tranh gỗ.
  • Nếu không có đủ kiến thức để tự tin đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm. Tốt nhất bạn nên tìm đến chuyên gia về mảng này, người trong nghề và người chơi đồ gỗ mỹ nghệ lâu năm. Từ đó bạn có thể nhờ họ tư vấn và thẩm định giúp tranh gỗ.

Tham khảo đánh giá chung của thị trường để xác định thương hiệu và tranh gỗ Đồng Quê tiềm năng

  • Cần tham khảo đánh giá thị trường nói chung để tìm ra thương hiệu uy tín và chất lượng mà bạn thấy có thể tin tưởng. Các thương hiệu có tiếng thường đảm bảo về chất lượng của tranh gỗ. Các thương hiệu này cũng thường có nhiều dịch vụ đi kèm khá tiện ích cho người mua.

Lựa chọn kích cỡ của tranh gỗ Đồng Quê dựa theo diện tích của không gian dự định trưng bày

  • Cần lựa chọn tranh gỗ Đồng Quê có kích cỡ vừa phải, không quá to hay quá nhỏ so với diện tích khoảng tường treo tranh. Điều này giúp tranh sẽ hài hòa với tổng thể nội thể không gian kiến trúc và tạo cảm giác thoải mái cho người nhìn.

Kiểm tra kỹ chất lượng của nguyên liệu gỗ, đảm bảo gỗ có chất lượng tốt

  • Cần đảm bảo tranh gỗ Đồng Quê được chế tác bằng gỗ quý thật sự. Từng loại gỗ ví dụ như gỗ Hương phải đảm bảo màu sắc, thớ gỗ, đường vân cùng mùi hương phải chính xác về đặc tính riêng. Gỗ phải có chất lượng tốt không bị cong vênh, mối mọt, nứt vỡ hay sức sẹo.
  • Nên chọn mua tranh gỗ còn ở dạng mộc tại cơ sở sản xuất. Khi bạn đến xuởng lựa chọn các tranh gỗ mộc chưa được phun sơn tạo màu. Tuy sẽ phải trả thêm phí sơn màu, Nhưng bạn sẽ nhận thấy được chất lượng của gỗ ở trạng thái mộc hơn hẳn so với khi đã phun sơn tạo màu.

Kiểm tra kỹ chất lượng chế tác của tranh gỗ Đồng Quê, đảm bảo tranh gỗ chuẩn về thần thái

  • Xem xét kỹ chất lượng chế tác của tranh gỗ Đồng Quê. Kiểm tra các đường nét chạm, trổ có được tinh xảo. Bốn tiểu cảnh Ngư – Tiều – Canh – Mục cần thể hiện được tinh thần tươi vui. Từng nhân vật cần phải thể hiện được nét riêng biệt chân thực, sống động. Nước sơn cần phải đều màu.

Địa chỉ cung cấp tranh gỗ Đồng Quê uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ Đồng Quê của người Việt luôn rất lớn. Thị trường của mặt hàng này đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Hiện nay trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào cũng có thể truy cập internet để khảo sát thị trường và tìm kiếm cho mình những thương hiệu và sản phẩm tiềm năng. Để từ đó hai bên có thể tiến hành giao dịch mua, bán trực tuyến một cách rất thuận tiện.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đang được thị trường và người tiêu dùng đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Truy cập vào tuonggomynghedep.com bạn có thể dễ dàng xem xét kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn sẽ thấy các mẫu tranh gỗ mỹ nghệtượng gỗ mỹ nghệ tuyệt vời được tạo nên bởi tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân lâu năm. Bạn cũng sẽ được tư vấn trực tuyến về sản phẩm. Bạn cũng có thể đến tận cơ sở sản xuất tại thôn Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để thẩm định sản phẩm. Các khâu vận chuyển, lắp đặt và bảo hành đều được Cường Phong thực hiện một cách tận tình và chu đáo ngay khi nhận được sự đề nghị của bạn.

Tranh gỗ Đồng Quê có giá trị lớn về mặt phong thủy, giá trị thẩm mỹ, giá trị kinh tế. Người Việt rất ưa chuộng dùng tranh để trưng bày hay làm quà tặng. Để tranh gỗ phát huy tốt giá trị cần đảm bảo có chất lượng đạt chuẩn. Bài viết này hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được tranh gỗ Đồng Quê đạt chuẩn. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được bức tranh gỗ Đồng Quê ưng ý.

Xem thêm những bài có liên quan:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *